Bật mí cách thiết kế căn hộ 80m2 - 2 phòng ngủ hiện đại, tinh tế

      Bật mí cách thiết kế căn hộ 80m2 - 2 phòng ngủ hiện đại, tinh tế

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/08/2023
      Bài viết dưới đây OneHousing sẽ bật mí cho bạn các ý tưởng thiết kế căn hộ 80m2 2 phòng ngủ hiện đại, tinh tế. Tìm hiểu ngay!

      Nhu cầu thiết kế căn hộ 80m2 2 phòng ngủ vừa tối đa được công năng sử dụng, vừa thể hiện được sự hiện đại, tinh tế  là vấn đề được đông đảo khách hàng quan tâm. Bài viết dưới đây, OneHousing sẽ bật mí giúp bạn cách thiết kế loại hình căn hộ này một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. 

      Thông tin cơ bản về căn hộ 2 phòng ngủ 80m2 

      Đặc điểm căn hộ 80m2 2 phòng ngủ

      Căn hộ 80m2 có diện tích vừa đủ, không gian tiện nghi để mọi thành viên trong gia đình cùng sinh hoạt. Căn hộ sẽ được bố trí 2 phòng ngủ có diện tích lớn, 2 nhà vệ sinh rộng rãi và phòng khách, nhà bếp.

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-2-phong-ngu-hien-dai-tinh-te-onehousing-1

      Căn hộ 80m2 2 phòng ngủ có diện tích vừa đủ (Nguồn: Everon)

      Mỗi một căn hộ 80m2 2 phòng ngủ sẽ có phong cách đặc trưng khác nhau, tuy nhiên vẫn đảm bảo được không gian thoáng mát, sáng sủa, có nhiều diện tích để giao lưu giữa các thành viên. Đặc biệt, phòng ngủ là không gian sinh hoạt riêng tư, thường hướng đến những gam màu tươi sáng, tinh tế, giúp gia chủ thư giãn, nghỉ ngơi sau ngày dài học tập và làm việc căng thẳng.

      Đối tượng khách hàng phù hợp 

      Căn hộ 80m2 2 phòng ngủ phù hợp với những gia đình có từ 3 - 4 thành viên, cặp vợ chồng trẻ, có con nhỏ muốn có nhiều không gian rộng rãi, tiện nghi. Ngoài ra tệp khách hàng của loại hình căn hộ này cũng thích hợp cho các chuyên gia, các khách hàng có thu nhập ổn định. Đây có thể là kênh đầu tư sinh lời để tạo nguồn lợi nhuận cho những nhà đầu tư thông minh.

      Với cách thiết kế hợp lý, mô hình căn hộ 80m2 2 phòng ngủ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và luôn là sản phẩm “đắt khách” tại các dự án.

      Bật mí cách thiết kế nội thất chung cư 65m2 sao cho ấn tượng

      Đọc tiếp

      Lưu ý quan trọng khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ 80m2

      Lựa chọn màu sắc và ánh sáng hài hòa

      Màu sắc và ánh sáng là một trong những yếu tố quyết định phong cách và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nhiều gia chủ rất thận trọng và tỉ mỉ khi quyết định lựa chọn những tone màu cho tổ ấm của mình. Tùy theo phong cách, nhu cầu hoặc phong thủy của từng nhà thì sẽ có màu sắc và ánh sáng phù hợp cho từng căn phòng và từng thành viên.

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-2-phong-ngu-hien-dai-tinh-te-onehousing-2

      Lựa chọn màu sắc và ánh sáng phù hợp (Nguồn: Nội thất Minh Tiến)

      Thông thường khi thiết kế căn hộ 80m2 2 phòng ngủ, gia chủ nên chọn những gam màu đơn giản, nhẹ nhàng, tránh gây rối mắt mà vẫn tạo được sự ấn tượng. Có thể chọn màu sắc cho nội thất đồng màu để đem lại sự thống nhất cho căn nhà.

      Lựa chọn vật liệu trong thi công

      Vật liệu chủ đạo trong thi công nhà cũng là yếu tố giúp căn hộ của bạn trong sáng sủa, hiện đại hơn. Mỗi vật liệu khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một tổng thể, làm nổi bật phong cách của gia chủ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chất liệu để chúng ta lựa chọn như hợp kim quý, gỗ, nhung, thủy tinh,... Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm khác nhau nên gia chủ có thể cân nhắc chọn lựa. 

      Tạo điểm nhấn cho không gian khi bày trí

      Một trong những cách khiến ngôi nhà của bạn thêm sống động đó là tạo thêm những điểm nhấn nổi bật cho từng không gian. Đó có thể là phòng bếp kết hợp nhiều cây xanh, thảm trải sàn cho phòng khách hay đồ vật lặp lại theo chuỗi,... Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý tránh lạm dụng nhiều chi tiết nhấn nhá khiến căn hộ rối mắt, thiếu thẩm mỹ. 

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-2-phong-ngu-hien-dai-tinh-te-onehousing-3

      Cần tạo thêm điểm nhấn cho căn hộ (Nguồn: nepnhom)

      Đảm bảo phong thủy cho gia chủ

      Phong thủy, bài trí đồ đạc ít nhiều cũng sẽ có ảnh hưởng đến tiền tài, công danh, sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Vì vậy cần lưu ý khi thiết kế căn hộ sao cho đảm bảo phong thủy, hỗ trợ tài lộc. Cụ thể, gia chủ cần nghiên cứu cách để giường, tủ, gương, nội thất để công việc luôn hanh thông, sức khỏe tốt. Có thể kết hợp thêm cây xanh trong nhà để thanh lọc không khí, loại bỏ sinh khí không tốt cho gia đình.

      Phân chia khu vực và chức năng cụ thể

      Căn hộ 80m2 2 phòng ngủ có diện tích không quá rộng nên lưu ý không để quá nhiều đồ, tích trữ vật dụng chiếm không gian. Gia chủ có thể loại bỏ những vật dụng cũ kỹ, đã hỏng khiến cản trở ánh sáng của căn nhà. Với từng không gian, hãy sắp xếp, phân bố nội thất sao cho phù hợp với nếp sống và tiện cho các thành viên sinh hoạt nhất.

      Chọn phong cách thiết kế chung cư

      Mọi phong cách thiết kế đều phù hợp cho căn hộ 80m2 2 phòng ngủ. Gia chủ có thể lựa chọn các phong cách từ tân cổ điển, bán cổ điển, Indochine, Industrial, hay hiện đại,...

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-2-phong-ngu-hien-dai-tinh-te-onehousing-4

      Chọn phong cách thiết kế phù hợp (Nguồn: Nội thất Hometalk)

      Chọn đồ nội thất có kích cỡ phù hợp

      Kích thước nội thất cũng là yếu tố cần được xem xét kỹ lưỡng. Nếu không gian phòng quá bé, không nên sử dụng nội thất có kích thước to khiến căn phòng trông “ngộp thở”, thiếu không gian. Hay với phòng khách có bề ngang hẹp, gia chủ nên lựa chọn sofa dài chữ Y thay vì chữ L để tiết kiệm thêm không gian.

      Gợi ý cho tiết thiết kế nội thất căn hộ 80m2 2 phòng ngủ theo từng công năng

      Nội thất phòng khách 

      Không gian phòng khách cần được chăm chút vì đây là nơi gặp gỡ, giao lưu và đón tiếp khách đến nhà. Vì vậy gia chủ có thể lựa chọn phong cách thiết kế tân cổ điển kết hợp với họa tiết uốn lượn tạo điểm nhấn cho căn phòng. Bên cạnh đó có thể kết hợp thêm nội thất có màu sắc tươi sáng, sang trọng với những chi tiết tỉ mỉ tạo nên nét quý phái, hiện đại cho căn hộ. Thảm trải sàn, đèn chùm cũng là một lựa chọn thông minh để làm nổi bật phòng khách của bạn.

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-2-phong-ngu-hien-dai-tinh-te-onehousing-5

      Phòng khách phong cách tân cổ điển (Nguồn: Everon)

      Nội thất phòng bếp 

      Khu bếp thường được xem là “linh hồn” của ngôi nhà nên gia chủ có thể đầu tư thiết kế nội thất cùng những gam màu ấm nóng. OneHousing gợi ý bạn thiết kế khu bếp với tone màu trầm ấm kết hợp với đá ốp tường hoa văn tao nhã vừa hiện đại, vừa sang trọng. Bạn có thể trang trí bếp với gam màu trắng để tạo thêm nhiều không gian mở và cân bằng cho khu bếp. 

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-2-phong-ngu-hien-dai-tinh-te-onehousing-6

      Phòng bếp với gam màu ấm cúng (Nguồn: Everon)

      Những vật dụng như tủ lạnh, kệ bếp, máy hút mùi, bếp nấu,.. là những trang thiết bị không thể thiết của căn hộ chung cư 80m2 2 phòng ngủ. 

      Nội thất phòng ngủ master 

      Phòng ngủ master là phòng ngủ chính của căn hộ, thường có diện tích lớn hơn phòng ngủ còn lại. Nếu yêu thích sự nhẹ nhàng, dễ chịu bạn có thể lựa chọn những gam màu pastel, nội thất họa tiết nhẹ nhàng giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ. Còn nếu bạn hướng đến sự sang trọng, đẳng cấp cho căn phòng của mình thì có thể thiết kế phong cách tân cổ điển. Gam màu chủ đạo cho nội thất và màu tường sẽ là vàng đồng, trắng hoặc hồng cùng chất liệu ánh kim.

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-2-phong-ngu-hien-dai-tinh-te-onehousing-7

      Thiết kế sang trọng của phòng ngủ master (Nguồn: Everon)

      Nội thất phòng ngủ phụ 

      Phòng ngủ phụ thường sẽ có thiết kế, bài trí khá tương đồng với phòng ngủ master. Bạn có thể lựa chọn những gam màu chủ đạo như màu kem, màu pastel hoặc những màu sắc tươi sáng. 

      bat-mi-cach-thiet-ke-can-ho-80m2-2-phong-ngu-hien-dai-tinh-te-onehousing-8

      Phòng ngủ phụ với gam màu tươi sáng (Nguồn: Everon)

      Do là phòng ngủ phụ nên diện tích sinh hoạt sẽ nhỏ hơn vì vậy mà nội thất cũng được tiết chế để tiết kiệm không gian. Bạn có thể kết hợp nội thất của phòng với những đồ decor hoặc vật dụng cần thiết theo ý thích.

      Trên đây là một số gợi ý thiết kế căn hộ 80m2 2 phòng ngủ. Hy vọng bài viết của OneHousing sẽ giúp bạn trang hoàng căn hộ của mình hiện đại, tinh tế nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Phòng ngủ nên đặt ở đâu để cải thiện phong thủy?

      Cửa phòng ngủ nên mở bên trái hay phải mới chuẩn phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương