Bật mí cách thiết kế nội thất chung cư 65m2 sao cho ấn tượng

      Bật mí cách thiết kế nội thất chung cư 65m2 sao cho ấn tượng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/08/2023
      Tận dụng mặt bằng để thiết kế nội thất chung cư 65m2 như nào cho hiệu quả? Để giải đáp thắc mắc này, bạn đọc hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

      Mặt bằng nội thất chung cư 65m2 khá rộng rãi và thông thoáng. Vì vậy gia chủ có thể tận dụng để sáng tạo theo phong cách và thiết kế nội thất đúng với nhu cầu, mong muốn của mình. Nhằm giúp bạn giải bài toán khó ấy, OneHousing sẽ bật mí cho bạn cách thiết kế nội thất chung cư 65m2 sao cho ấn tượng nhất nhé.

      Mẫu bố trí mặt bằng nội thất chung cư 65m2 phổ biến

      Thông thường mặt bằng nội thất chung cư 65m2 gồm một phòng khách, một phòng bếp, một nhà vệ sinh và một hoặc hai phòng ngủ. Vị trí và số lượng các phòng sẽ thay đổi phụ thuộc vào từng thiết kế của dự án. Tuy nhiên điểm chung mà các nhà đầu tư hướng tới là vẻ đẹp thẩm mỹ và sự tiện lợi.

      Mặt bằng chung cư 65m2 có 2 phòng ngủ

      bat-mi-cach-thiet-ke-noi-that-chung-cu-65m2-sao-cho-an-tuong-onehousing-1

      Mẫu thiết kế chung cư 65m2 2 phòng ngủ hiện đại (Nguồn: tubepthongminh)

      Đối với chung cư 65m2 có hai phòng ngủ, không gian được sắp xếp hợp lý nhất khi phòng khách nối liền với phòng bếp. Đây là cách thiết kế tối ưu diện tích giúp nhà ở trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Bàn ăn được đặt ở vị trí giữa hai khu vực giống một vách ngăn nhằm tách biệt không gian.

      Các mặt bằng nội thất chung cư 65m2 2 phòng ngủ thường có lối thiết kế tương đồng, cụ thể sẽ có tủ đựng quần áo, giường ngủ, tủ kê đầu giường... Nhà bếp được thiết kế rộng rãi và thoáng mát nhất có thể với mẫu kệ bếp hình chữ L, thêm ốp đá giúp không gian sang trọng hơn.

      Mặt bằng chung cư 65m2 có 1 phòng ngủ

      bat-mi-cach-thiet-ke-noi-that-chung-cu-65m2-sao-cho-an-tuong-onehousing-2

      Mẫu thiết kế chung cư 65m2 1 phòng ngủ (Nguồn:everon)

      Mặt bằng nội thất chung cư 65m2 1 phòng ngủ có đầy đủ nội thất đáp ứng nhu cầu sử dụng như TV, tủ quần áo, bàn trang điểm… Vì chỉ có một phòng ngủ nên diện tích còn lại sẽ bù vào phòng khách và phòng bếp. Nhờ vậy căn hộ có lối đi thông thoáng dẫn tới hai không gian này.

      Điểm cộng của căn hộ 1 phòng ngủ thường có ban công khá lớn mang lại ánh sáng tự nhiên tốt giúp cư dân cảm thấy dễ chịu.

      Mách bạn cách thiết kế chung cư 65m2 với 2 phòng ngủ mang phong cách sang trọng

      Đọc tiếp

      Bật mí cách thiết kế nội thất chung cư 65m2 rộng rãi

      Tận dụng triệt để nguồn sáng tự nhiên

      Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng trong các khâu thiết kế. Bởi nó đem lại nguồn năng lượng tích cực giúp không khí khô thoáng, tránh ẩm mốc và ngăn ngừa các vi khuẩn sinh sôi.

      Đồng thời, nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời sẽ bảo vệ sức khỏe của gia đình. Do đó trong quá trình thiết kế nội thất, gia chủ có thể tham khảo một vài màu sắc có khả năng bắt sáng như be, hồng, trắng…

      bat-mi-cach-thiet-ke-noi-that-chung-cu-65m2-sao-cho-an-tuong-onehousing-3

      Ánh sáng làm căn hộ trở nên đẹp mắt hơn (Nguồn: Everon)

      Cân bằng màu sắc trong thiết kế nội thất chung cư 65m2

      Để giúp mặt bằng nội thất chung cư 65m2 của bạn có thêm điểm nhấn, gia chủ cần chú ý trong khâu lựa chọn màu sắc. Hãy đảm bảo trong mọi thiết kế nhỏ nhặt nhất, màu sắc phải có sự tương đồng.

      Xu hướng thiết kế nội thất trong năm 2023 đang hướng tới những gam màu như xanh nhạt, trắng kết hợp với màu kem,… Các gam màu này giúp căn hộ ăn gian diện tích, biến không gian trở nên rộng rãi hơn.

      Ngoài ra, nghiên cứu khoa học đã khẳng định màu sắc tác động một phần đến trạng thái tâm lý của con người. Do đó, gia chủ nên chọn màu sơn dễ chịu, đem lại năng lượng tích cực cho căn hộ.

      Chọn kích thước nội thất phù hợp

      65m2 không phải diện tích quá rộng rãi nên gia chủ cần lựa chọn kích thước nội thất phù hợp. Hãy hạn chế chọn các món đồ có kích thước lớn, vẻ ngoài cồng kềnh bởi nó khiến căn hộ trở nên ngột ngạt và bí bách hơn.

      Tốt hơn hết gia chủ nên tham khảo các món đồ có kiểu dáng góc cạnh, vuông vắn. Bạn có thể chọn các món đồ nhỏ lẻ, riêng biệt như kệ tủ trang trí, kệ TV, kệ sách… để tạo nên một hệ thống tủ thống nhất. Điều này sẽ giúp mặt bằng nội thất chung cư 65m2 trở nên cân bằng và tinh tế hơn.

      Lựa chọn vị trí sắp xếp nội thất khoa học, hợp lý

      bat-mi-cach-thiet-ke-noi-that-chung-cu-65m2-sao-cho-an-tuong-onehousing-4

      Sắp xếp nội thất theo từng vị trí phù hợp (Nguồn: Trường Thắng)

      Mỗi một khu vực trong căn hộ sẽ đảm nhận công năng khác nhau. Để thực hiện các công năng một cách tốt nhất, gia chủ cần lưu ý sắp xếp nội thất khoa học và hợp lý. Chỉ cần đặt đồ sai vị trí có thể gây ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày, tạo ra va chạm giữa người và đồ vật.

      Cụ thể:

      • Phòng khách: Nên gần với khu vực ban công giúp đón ánh sáng tự nhiên tốt nhất.
      • Phòng bếp: Liền với phòng khách nhằm tối ưu không gian, giúp nhà ở rộng rãi hơn.
      • Phòng ngủ: Cần quan tâm đến cách sắp xếp vị trí nội thất trong phòng. Bạn có thể ưu tiên chọn giường ngủ đa năng và tủ quần áo thông minh để tận dụng tối đa diện tích.

      Thêm yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư 65m2

      Xây dựng phong thủy tốt đem tới vận may, vượng khí, tạo dòng chảy hòa hợp cho nơi ở. Để làm điều này, khi thiết kế nội thất bạn cần lưu ý tới hướng đặt phòng khách, giường ngủ, nhà bếp… Đừng quên cân nhắc việc lựa chọn màu sắc hợp mệnh.

      Trên đây là gợi ý mẫu thiết kế mặt bằng nội thất chung cư 65m2. Hy vọng những thông tin OneHousing chia sẻ đã giúp bạn đọc thu thập thêm những phong cách thiết kế đẹp mặt và phù hợp với căn hộ của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những sai lầm khi thiết kế nội thất căn hộ 65m2

      Bí quyết thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ rộng 65m2 đầy ấn tượng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương