Bật mí 5 món đồ nên đặt trong phòng ngủ để tránh "vận xui"

      Bật mí 5 món đồ nên đặt trong phòng ngủ để tránh "vận xui"

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/07/2023
      Theo phong thủy phòng ngủ, đặt 5 món đồ này sẽ tránh được vận xui, đem lại may mắn, thu hút tài vận cho gia chủ.

      Phòng ngủ là nơi riêng tư, gắn bó mật thiết đối với mỗi người và đây cũng là nơi chúng ta dành nhiều thời gian nhất. Vì vậy việc bài trí, sắp xếp đồ vật trong phòng ngủ sao cho khoa học, mang tính thẩm mỹ và hợp với phong thủy là điều rất quan trọng. “Bỏ túi” 5 món đồ đặt trong phòng ngủ dưới đây để tránh được điềm xui và cải thiện tài vận của mình.

      Đặt kệ tủ đầu giường

      Kệ tủ đầu giường ngoài tác dụng trang trí còn giúp chúng ta để được nhiều thứ như điện thoại, kính mắt, cốc nước. Tuy nhiên theo phong thủy phòng ngủ, kệ tủ nên được phối thành một đôi, đặt hai bên đầu giường để tạo cảm giác hài hòa, cân bằng, mang đến may mắn và tài lộc gấp đôi cho gia chủ.

      Thêm vào đó, khi kệ tủ được kết hợp cùng một đôi, mang ý nghĩa hảo hợp giúp điều tiết tình cảm vợ chồng. Sự tương đồng về hoa văn, màu sắc, kiểu dáng, sẽ giúp nhà cửa mới ổn định, tình cảm gia đình sắt son.

      bat-mi-5-mon-do-nen-dat-trong-phong-ngu-de-tranh-van-xui-onehousing-1

      Kệ đầu giường đặt đôi 2 bên có ý nghĩa tình cảm vợ chồng bền vững (Nguồn: Nội thất xinh)

      Khi chọn kệ tủ đặt đầu giường, bạn nên chọn tủ có nhiều ngăn kéo để chứa được nhiều đồ. Tủ nên cao hơn so với giường để tạo thế đứng vững chãi và thuận lợi hơn khi đặt đồ.

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Đặt kéo ở đầu giường

      Kéo là vật sắc nhọn, có khả năng gây nguy hiểm nên nhiều người cho rằng không nên đặt kéo trong phòng ngủ hay phòng khách. Tuy nhiên trong những hợp cần thiết, kéo có tác dụng phong thủy rất tốt cho giấc ngủ của gia chủ.

      Nếu là người thường xuyên gặp ác mộng, rối loạn giấc ngủ, ngủ không ngon giấc thì đặt một chiếc kéo đầu giường sẽ giúp cắt bỏ đi cơn mộng mị để giấc ngủ ổn định hơn. Ngoài ra, đối với gia đình có trẻ nhỏ thường xuyên quấy khóc về đêm thì đặt kéo dưới đệm cũng giúp cắt cơn khuấy và khí xấu, giúp trẻ ngủ ngon, bình an trở lại.

      Bạn cần lưu ý phải bọc kéo thật kỹ bằng vải, giấy hoặc túi, cất dưới chiếu, đệm hoặc gối để tránh gây bị thương không đáng có.

      Đặt đồng tiền cổ trong phòng ngủ

      Đồng tiền cổ có hình tròn tượng trưng cho bầu trời, mang năng lượng dương. Hình vuông đục lỗ giữa giữa đồng tiền tượng trưng cho đất, mang năng lượng âm. Vậy nên, đồng tiền cổ được xem là vật tượng trưng cho sự giao hòa của đất trời, âm dương.

      Trong phong thủy, đồng tiền cổ là biểu trưng cho tiền bạc và của cải. Đặt đồng tiền cổ dưới gối sẽ giúp gia tăng tài lộc, phú quý song hành, tiền bạc tìm đến, sinh khí thịnh vượng.

      bat-mi-5-mon-do-nen-dat-trong-phong-ngu-de-tranh-van-xui-onehousing-2

      Đồng tiền cổ đục lỗ hình vuông tượng trưng cho năng lượng giao hòa của đất trời (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Phong thủy phòng ngủ tin rằng, đồng tiền cổ có thể tạo nên những nguồn năng lượng hay còn được gọi là vượng khí chủ nhân bằng chính cát khí của chúng. Bên cạnh đó, tạo hình của đồng tiền cổ còn tượng trưng cho quẻ Thái trong kinh dịch, mang ý nghĩa trời đất giao thoa. Do đó có đồng tiền cổ trong phòng ngủ sẽ giúp hóa giải xung khắc, xua đi những điềm xấu, tránh được kẻ tiểu nhân.

      Đặt đèn ngủ trong phòng ngủ

      Đèn ngủ đã là một đồ vật không thể thiếu ở trong phòng ngủ. Đèn tượng trưng cho ánh sáng, soi rọi trong đêm tối và mang lại may mắn cho gia đình. Nếu biết cách đặt đèn ngủ đúng phong thủy thì còn giúp gia chủ gia tăng tài lộc, tình cảm vợ chồng thắm thiết, nồng đượm.

      Theo các chuyên gia phong thủy, đèn ngủ tốt nhất là nên đặt ở hai bên đầu giường. Vị trí này tạo nên cảm giác hài hòa cân xứng, mang lại sự bình đẳng, thuận hòa giữa hai vợ chồng.

      bat-mi-5-mon-do-nen-dat-trong-phong-ngu-de-tranh-van-xui-onehousing-3

      Đèn ngủ đặt 2 bên đầu giường tạo cảm giác cân xứng, hài hòa, tốt cho các cặp vợ chồng (Nguồn: Tin tức online)

      Khi lắp đèn ngủ, bạn nên tránh các đèn màu đỏ vì đây là màu sắc dễ tạo sự u uất trong không gian, làm con người dễ trở nên phiền muộn hoặc vợ chồng lục đục. Đèn ngủ với ánh sáng vàng nhẹ sẽ giúp bảo vệ đôi mắt và giấc ngủ ngon hơn.

      Đặt cây xanh trong phòng ngủ

      Đặt cây xanh trong phòng ngủ không những giúp tô điểm cho không gian sống mà còn mang lại cho phòng ngủ ngập tràn sức sống và bầu không khí êm dịu.  Một số loại cây có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ formaldehyde, giải phóng oxy giúp cho giấc ngủ của gia chủ được ngon và sâu hơn.

      Theo phong thủy, đặt cây xanh trong phòng ngủ còn có tác dụng xua đuổi tà khí, tăng thêm vượng khí, cuộc sống được sung túc đủ đầy, vợ chồng hòa thuận, hạnh phúc.

      bat-mi-5-mon-do-nen-dat-trong-phong-ngu-de-tranh-van-xui-onehousing-4

      Cây xanh làm đẹp căn phòng và còn giúp mang lại không khí trong lành, sinh khí tốt (Nguồn: Decox design)

      Tuy nhiên có một số điều bạn cần lưu ý khi đặt cây trong phòng ngủ:

      • Chỉ chọn những cây thuộc họ CAM như nha đam, lưỡi hổ, lan chi… Những loại cây này vào ban đêm sẽ không lấy đi oxy của căn phòng mà dựa vào cơ chế quang hợp ngược để giúp phòng ngủ thêm trong lành, thoáng đãng.
      • Nên chọn những cây không có mùi hoặc chỉ mang mùi hương dịu nhẹ tự nhiên, an thần để đảm bảo không ảnh hưởng tới giấc ngủ.
      • Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn nên không nên đặt quá nhiều cây xanh. Trung bình một phòng ngủ chỉ nên đặt 1 - 2 chậu cây là đủ.

      Một số lưu ý trong phong thuỷ phòng ngủ cần tuân thủ

      Dù đặt đồ vật nào trong phòng ngủ mà căn phòng lộn xộn, không được sắp xếp gọn gàng thì cũng gây ảnh hưởng xấu. Phòng ngủ phải luôn được giữ vệ sinh sạch sẽ, gầm giường phải thông thoáng. Những đồ vật linh tinh không liên quan được đặt trong phòng ngủ có thể tạo ra năng lượng tiêu cực.

      bat-mi-5-mon-do-nen-dat-trong-phong-ngu-de-tranh-van-xui-onehousing-5

      Phòng ngủ phải luôn ngăn nắp, sạch sẽ để thu hút vượng khí (Nguồn: Sunid Group)

      Không nên đặt bàn trong phòng ngủ. Nếu cần thiết phải đặt bàn thì nên tránh các giấy tờ hóa đơn, chứng từ ở trên bàn. Có thể gom chung lại trong một chiếc hộp hoặc tập hồ sơ rồi cất riêng, ngăn cách với phòng ngủ.

      Giường ngủ không nên kê sát đầu vào cửa sổ. Ánh nắng hoặc mưa trực tiếp từ bên ngoài hắt vào sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ và cả sức khỏe. Quạt hay điều hòa cũng không nên lắp trên đầu giường, khí lạnh thổi trực tiếp vào đầu dễ gây cảm lạnh và đau đầu.

      Giường ngủ nên kê sát tường, phải có điểm tựa. Nếu để giường “lộ không” giữa phòng rất dễ mang đến điều hung. Ngoài ra, gương treo trong phòng phải tránh đối diện với giường ngủ vì sẽ khiến nguồn năng lượng bị tiêu hao ra ngoài.

      bat-mi-5-mon-do-nen-dat-trong-phong-ngu-de-tranh-van-xui-onehousing-6

      Gương trong phòng ngủ tránh đặt đối diện với giường để tránh tiêu hao năng lượng (Nguồn: DecorNow)

      Trên đây là gợi ý 5 món đồ nên đặt trong phòng ngủ để tránh gặp vận xui. Hy vọng việc làm theo những hướng dẫn trong bài sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn và khỏe mạnh hơn trong cuộc sống.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương