Bật mí 5 bí kíp tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả

      Bật mí 5 bí kíp tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả

      Onehousing image
      7 phút đọc
      20/01/2024
      Khám phá 5 bí kíp giúp môi giới tìm khách hàng bất động sản hiệu quả trong bài viết của OneHousing ngay dưới đây.

      Đối với các chuyên gia môi giới bất động sản, việc tìm kiếm khách hàng là yếu tố quan trọng nhất để đi đến một giao dịch thành công. Vậy làm thế nào để tìm kiếm khách hàng bất động sản một cách hiệu quả và phù hợp với dự án? Đừng bỏ lỡ bật mí về 5 bí kíp tìm khách hàng bất động sản OneHousing sẽ gửi tới bạn đọc trong bài viết ngày hôm nay.

      Tầm quan trọng của việc tìm khách hàng bất động sản phù hợp

      Việc tìm khách hàng bất động sản phù hợp ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công và hiệu quả của hoạt động môi giới bất động sản. Khách hàng phù hợp là những người có nhu cầu và khả năng mua bán bất động sản. Khi tìm được khách hàng phù hợp, cơ hội thực hiện giao dịch thành công sẽ tăng cao, giúp tăng doanh thu và lợi nhuận.

      Tìm kiếm khách hàng phù hợp giúp môi giới bất động sản tập trung vào nhóm mục tiêu nhất định, tránh lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc cho nhóm không phù hợp. Bên cạnh đó, môi giới cũng có cơ hội cung cấp giải pháp phù hợp và đáp ứng đúng nhu cầu của nhóm khách hàng phù hợp, tăng khả năng thành công trong việc giữ chân khách hàng.

      Ngoài ra, việc tìm kiếm khách hàng phù hợp và cung cấp dịch vụ chất lượng giúp môi giới bất động sản xây dựng uy tín trong ngành. Khi tìm kiếm khách hàng, môi giới có thể gián tiếp mở rộng mạng lưới quan hệ, kết nối với các đối tác và nguồn khách hàng tiềm năng khác, mang đến cơ hội mở rộng doanh nghiệp và định hình sự phát triển trong tương lai.

      bat-mi-5-bi-kip-tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san-hieu-qua-n17t-onehousing-1

      Tìm khách hàng phù hợp quyết định sự thành công trong hoạt động môi giới bất động sản (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ)

       

      5 bí kíp tìm khách hàng dành cho môi giới bất động sản

      Đọc tiếp

      Xác định khách hàng mục tiêu

      Việc xác định và hiểu rõ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên và quyết định đến 50% sự thành công cho một dự án bất động sản. Bằng cách xác định đúng khách hàng tiềm năng, môi giới bất động sản có thể tối ưu hóa quá trình bán hàng và tăng hiệu suất công việc.

      Bằng cách xác định và hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn có thể tập trung vào nhóm khách hàng có tiềm năng cao nhất và tối ưu hóa các hoạt động tiếp thị để đạt được kết quả tốt nhất. Hãy dành thời gian để đặt ra các câu hỏi như:

      • Bạn rao bán sản phẩm bất động sản gì và bán cho ai?
      • Ai sẽ là người có nhu cầu mua các sản phẩm này?
      • Đặc trưng nhóm khách hàng là gì? Nhu cầu mua của họ là gì?
      • Lí do gì khiến họ mua bất động sản của bạn?
      • Cách thức mua bất động sản như thế nào?

      Sau khi phân tích dữ liệu khách hàng hiện có, các môi giới bất động sản xác định nhóm mục tiêu và tạo hồ sơ khách hàng mục tiêu. Do thị trường mua bán bất động sản liên tục thay đổi, vì vậy yêu cầu theo dõi và điều chỉnh nhóm khách hàng tiềm năng là cần thiết.

      Phân tích nhu cầu và hành vi mua bất động sản

      Một chuyên viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp là người có khả năng phân tích hàng vi mua bán bất động sản của khách hàng, thông qua đó lựa chọn kênh tìm kiếm và phương án tư vấn phù hợp nhất để đi đến giao dịch thành công.

      Về cơ bản, quy trình một khách hàng khi bắt đầu có nhu cầu mua bất động sản gồm các giai đoạn như sau:

      • Chưa có nhu cầu.
      • Xuất hiện nhu cầu khi nhận được thông tin truyền thông về sản phẩm qua nhiều hình thức, từ đó có ấn tượng ban đầu về bất động sản.
      • Bắt đầu tìm hiểu sâu về thông tin dự án, đánh giá và so sánh thông qua việc tìm kiếm trên internet, hỏi gia đình bạn bè hay tham khảo trực tiếp từ chuyên gia tư vấn,...
      • Đi khảo sát thực tế dự án, đánh giá tiềm năng tăng giá, nhu cầu và sở thích, thảo luận với gia đình và cân nhắc về nguồn vốn.
      • Khi cảm thấy phù hợp hoặc có cơ hội tốt, người mua sẽ quyết định chốt cọc mua bất động sản và ký hợp đồng.
      • Hành vi sau mua của khách hàng khi hài lòng với bất động sản sẽ giới thiệu cho những người xung quanh.

      bat-mi-5-bi-kip-tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san-hieu-qua-n17t-onehousing-1

      Phân tích hành vi mua bất động sản của khách hàng (Nguồn: Cafeland)

      Tìm khách hàng bất động sản qua các kênh chủ động

      Kênh tìm khách hàng bất động sản chủ động là các phương thức chủ động tiếp cận để cung cấp thông tin về dự án hoặc sản phẩm của mình. Thay vì chờ đợi khách hàng tìm đến, môi giới bất động sản chủ động tìm cách tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng.

      • Telesale: Telesale là kênh tìm kiếm khách hàng và bán hàng rất phổ biến hiện nay khi giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Để telesale hiệu quả, bạn cần chuẩn bị kỹ càng các thông tin cần nói một cách ngắn gọn, xúc tích và tạo được ấn tượng tốt trong 3s đầu tiên.
      • Phát tờ rơi: Phát tờ rơi cũng được đánh giá là một kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả. Hãy chia ra các khung giờ phát tờ rơi và đưa tận tay khách hàng để đảm bảo không bị trẻ em vứt đi hoặc dính mưa trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.
      • Tìm khách hàng qua các sự kiện, hội chợ: Tham gia các sự kiện, hội chợ bất động sản hoặc các sự kiện địa phương khác liên quan đến ngành công nghiệp bất động sản. Đây là cơ hội để gặp gỡ và tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng. 
      • Tư vấn trực tiếp: Đây là quá trình tìm kiếm và tư vấn khách hàng tiềm năng bằng cách tiếp cận các cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu bất động sản. Điều này có thể bao gồm việc liên hệ trực tiếp với khách hàng đã từng làm việc với bạn hoặc tìm kiếm thông qua các cơ quan, công ty hoặc tổ chức có quan hệ với bất động sản.

      Tìm khách hàng bất động sản qua các kênh bị động

      Trái ngược với kênh chủ động, khách hàng phát sinh từ những kênh bị động này sẽ đỡ tốn thời gian chăm sóc của môi giới bất động sản và cũng dễ đi tới quyết định mua hàng hơn.

      • Quảng cáo trực tuyến: Sử dụng Google Ads, Facebook Ads hoặc các mạng xã hội khác để đưa thông tin về bất động sản của bạn đến khách hàng tiềm năng. Tùy chỉnh quảng cáo dựa trên đối tượng khách hàng mục tiêu và vị trí địa lý.
      • Quảng cáo truyền thông: Sử dụng các kênh quảng cáo truyền thông như báo chí, tạp chí, radio hoặc truyền hình để đưa thông tin về bất động sản đến công chúng. Quảng cáo truyền thông có thể là các quảng cáo in, quảng cáo trên truyền hình hoặc quảng cáo trên đài phát thanh.
      • Bất động sản trực tuyến: Đăng thông tin về bất động sản trên các trang web bất động sản, diễn đàn, trang mạng xã hội hoặc các sàn giao dịch bất động sản trực tuyến. Đảm bảo rằng thông tin được cung cấp đầy đủ và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.
      • Seo Web: Tiếp cận khách hàng bị động thông qua chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cải thiện vị trí trang web bất động sản. Áp dụng SEO cho trang web có thể giúp tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trong các kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến bất động sản. 
      • Giới thiệu từ khách hàng hiện tại: Khách hàng hiện tại có thể trở thành nguồn giới thiệu quý giá cho các môi giới bất động sản. Tận dụng mạng lưới quan hệ hoặc có thể yêu cầu khách hàng hiện tại giới thiệu bạn cho người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp có nhu cầu bất động sản.

      Kết hợp và linh hoạt các kênh tìm kiếm khách hàng

      Để tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả, kết hợp và linh hoạt các kênh khác nhau là rất quan trọng. Kết hợp và linh hoạt các kênh tìm khách hàng bất động sản sẽ giúp bạn tiếp cận với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng rộng hơn, tăng sự chú ý, quan tâm và tương tác của khách hàng. 

      bat-mi-5-bi-kip-tim-kiem-khach-hang-bat-dong-san-hieu-qua-n17t-onehousing-1

      Kết hợp nhiều kênh tìm kiếm khách hàng để tăng hiệu quả (Nguồn: ATPCare)

      Một số lưu ý cho môi giới bất động sản khi tìm kiếm khách hàng

      • Giữ sự kiên trì trong quá trình tìm kiếm: Việc tìm kiếm khách hàng là một quá trình dài, đòi hỏi sự kiên nhẫn, tập trung và theo đuổi một mục tiêu cố định để đi đến thành công.
      • Xây dựng phương án dự phòng: Tính toán các trường hợp rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tìm kiếm khách hàng để đưa ra phương án dự phòng phù hợp.
      • Đo lường và theo dõi hiệu quả: Đo lường và theo dõi hiệu quả của các hoạt động tiếp thị và tương tác, từ đó có thể đưa ra điều chỉnh phù hợp cho phương án tìm kiếm khách hàng.

      Bài viết ngày hôm nay của OneHousing đã bật mí 5 bí kíp tìm kiếm khách hàng hiệu quả dành cho các môi giới bất động sản. Hy vọng bạn có thể áp dụng những thông tin hữu ích trên đây để tìm được khách hàng tiềm năng và thành công trong các giao dịch bất động sản sắp tới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Top 6 kịch bản cho môi giới bất động sản tìm kiếm khách hàng tiềm năng

      3 mấu chốt trong kỹ năng đàm phán để môi giới bất động sản sớm bán được căn hộ chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K