Bất động sản Việt Nam: Điểm nóng đầu tư của khu vực với cơ hội lớn cho dòng tiền

      Bất động sản Việt Nam: Điểm nóng đầu tư của khu vực với cơ hội lớn cho dòng tiền

      Onehousing image
      7 phút đọc
      02/03/2024
      Thông tin tài chính - Thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng hấp dẫn các nguồn vốn đầu tư cả trong nước và quốc tế. Tham khảo bài viết sau đây.

      Năm 2024 hứa hẹn bùng nổ thị trường bất động sản Việt Nam với sự gia tăng mạnh mẽ của cả nhà đầu tư trong và ngoài nước. Lượng cầu tăng cao cùng tiềm năng phát triển vượt trội đã khiến thị trường bất động sản Việt Nam trở thành điểm nóng đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền. 

      Việt Nam nằm trong top 2 thị trường bất động sản mới nổi được săn đón

      Tập đoàn CBRE của Mỹ vừa công bố kết quả khảo sát về "Ý định & Kế hoạch đầu tư của các nhà đầu tư tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024". Theo đó, thị trường bất động sản Việt Nam đang thu hút sự chú ý lớn trong chiến lược đầu tư cơ hội và giá trị gia tăng, đứng ở vị trí thứ hai chỉ sau thị trường Ấn Độ, và đừng trước Thái Lan.

      Statista - Một tổ chức nghiên cứu dữ liệu của Đức dự báo rằng trong năm 2024, giá trị thị trường bất động sản Việt Nam sẽ đạt mức 4.41 nghìn tỷ USD. Trong khi đó, thị trường Thái Lan dự kiến có giá trị là 2.51 nghìn tỷ USD trong cùng kỳ năm 2023. 

      Hiện thực cho thấy rằng, dòng vốn đầu tư vào Việt Nam trước đây chủ yếu đến từ các nhà đầu tư quen thuộc gốc Á như Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc và Singapore. Mặc dù các quỹ đầu tư từ các thị trường phát triển ở Bắc Mỹ và châu Âu chưa có sự thâm nhập sâu, nhưng với tình hình không ổn định tại nhiều nơi trên thế giới, nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng và tích cực xem xét cơ hội đầu tư vào tài sản ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng.

      bat-dong-san-viet-nam-diem-nong-dau-tu-cua-khu-vuc-voi-co-hoi-lon-cho-dong-tien-onehousing-1

      Việt Nam là thị trường bất động sản mới nổi được giới đầu tư săn đón (Nguồn: BSC)

      Tổng Giám đốc của Avison Young Việt Nam - Ông David Jackson nhận định: Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam, đang có tiềm năng thu hút đầu tư lớn hơn so với nhiều khu vực khác trên thế giới. Dân số trẻ, tăng trưởng kinh tế và nhu cầu tiêu dùng tại khu vực này đều cho thấy triển vọng tích cực trong dài hạn cho dòng vốn đang chuyển hướng trong bối cảnh thế giới đối mặt với xung đột và gián đoạn kinh tế.

      Giám đốc Bộ phận Tư vấn đầu tư của CBRE Việt Nam - Ông Nguyễn Phạm Anh Duy đưa ra quan điểm: Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang rất tích cực mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam. Việt Nam cũng đã đưa ra các biện pháp giảm lãi suất gần đây, giúp thị trường trở nên ngày càng hấp dẫn hơn.

      Các chuyên gia thuộc Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) đã đưa ra đánh giá: Nhiều nhà đầu tư ngoại quốc đã bắt đầu chuyển vốn vào các dự án bất động sản tại thị trường Việt Nam thông qua việc mua lại cổ phần với đa dạng nguồn vốn từ các quốc gia như Đài Loan, Nhật Bản, Singapore và Malaysia. Quy mô vốn cho mỗi giao dịch thường nằm trong khoảng từ 20 - 50 triệu USD.

      Đồng thời, một lượng lớn nhà đầu tư cá nhân cũng đã bắt đầu theo đuổi thị trường bất động sản Việt Nam. Theo thống kê của Bộ Xây dựng, có khoảng 4 triệu người có ý định mua nhà ở Việt Nam trong tương lai, bao gồm cả cộng đồng dân cư ngoại quốc và các kiều bào nước ngoài. Sự gia tăng mong muốn mua nhà của người nước ngoài tại Việt Nam là một dấu hiệu tích cực, phản ánh tiềm năng phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đất nước. 

       

      Doanh nghiệp bất động sản Việt Nam sẵn sàng đón dòng vốn lớn

      Đọc tiếp

      Chính sách cho phép tổ chức và cá nhân người nước ngoài mua và sở hữu nhà ở trong nước đã được quy định từ Nghị quyết số 19/2008 của Quốc hội. Tiếp theo, Luật Nhà ở năm 2014 đã điều chỉnh chi tiết quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam, góp phần kích thích vốn đầu tư nước ngoài. Mới đây, Luật Nhà ở 2023, Luật Đất đai và Luật Kinh doanh Bất động sản vừa được thông qua, đã mở rộng phạm vi cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, đặc biệt là đối với cộng đồng Việt Kiều.

      Theo đánh giá của Cushman & Wakefield, trong năm 2024, dự kiến sẽ có sự gia tăng đáng kể về số lượng nhà đầu tư quốc tế  đến Việt Nam, đồng thời kích thích nhu cầu trong lĩnh vực bất động sản. Song song với đó, số lượng nhà đầu tư trong nước cũng liên tục phát triển và mở rộng danh mục đầu tư vào bất động sản, khi thị trường này được dự báo sẽ có sự hồi phục rõ ràng.

      bat-dong-san-viet-nam-diem-nong-dau-tu-cua-khu-vuc-voi-co-hoi-lon-cho-dong-tien-onehousing-2

      Năm 2024, thị trường bất động sản Việt Nam sẽ chào đón một lượng lớn các nhà đầu tư quốc tế (Nguồn: VietNamNet)

      Tổng Giám đốc của Cushman & Wakefield - Bà Trang Bùi chia sẻ rằng thường các nhà đầu tư quốc tế sẽ lựa chọn một phân khúc bất động sản cụ thể làm điểm mạnh - thứ mà họ đã có kiến thức và kinh nghiệm phát triển từ trước, trước khi mở rộng danh mục đầu tư tại Việt Nam. Bà Trang cũng dự đoán rằng, giai đoạn 2024 - 2026 sẽ có một lượng vốn đáng kể từ nhà đầu tư quốc tế đổ vào thị trường bất động sản Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều giao dịch đang trong quá trình đàm phán và đều có diễn biến tích cực.

      Trước cơ hội lớn từ dòng vốn của nhà đầu tư nước ngoài hướng về bất động sản Việt, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã xây dựng chiến lược riêng để thu hút đối tác này. Tại Lễ ra mắt khu đô thị Palm Manor Việt Trì, Chủ tịch GP.Invest - Ông Nguyễn Quốc Hiệp tiết lộ về sự quan tâm từ đối tác Nhật và đang trong quá trình xem xét.

      Vào đầu tháng 1 vừa qua, quỹ ngoại High West Capital Partners (High West) công bố đầu tư 10 triệu USD vào Công ty Cổ phần Địa ốc First Real, đánh dấu thương vụ đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2024.

      Sunshine Group cũng vừa thông báo chiến lược đồng loạt ra mắt 5 dự án lớn tại Hà Nội, trong đó có tòa tháp tài chính cao thứ 3 Hà Nội tại khu vực Tây Hồ Tây, dành cho khách hàng thuộc giới thượng lưu. Mới đây, Tập đoàn này cũng tiết lộ kế hoạch ra mắt dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Mũi Né, Phan Thiết trong năm 2024, hứa hẹn là một lựa chọn khác biệt phục vụ nhu cầu của giới nhà giàu muốn sở hữu ngôi nhà thứ hai tại Việt Nam.

      Chuyên gia đánh giá rằng, trong bối cảnh biến động kinh tế toàn cầu, thị trường bất động sản Việt Nam hiện đang có tiềm năng mạnh mẽ thu hút đầu tư, đặc biệt là từ nhà đầu tư nước ngoài. Tỷ suất sinh lợi hấp dẫn tại thị trường mới nổi như Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong quyết định đầu tư của nhà đầu tư quốc tế, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp bất động sản tận dụng nguồn vốn ngoại trong năm 2024.

      Cơ hội đầu tư hấp dẫn với nguồn bất động sản phong phú tại OneHousing

      Nhiều dự đoán tích cực được đưa ra bởi giới quản lý, chuyên gia và nhà đầu tư về triển vọng của thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024 dựa trên các yếu tố: Hệ thống pháp lý được hoàn thiện, mặt bằng lãi suất ngân hàng giảm và được kỳ vọng duy trì ổn định, niềm tin và thanh khoản thị trường dần cải thiện cũng như sự phát triển mạnh từ hạng mục cơ sở hạ tầng. 

      Khi thị trường bất động sản phục hồi, nhu cầu đầu tư bất động sản, mua nhà của người dân sẽ dần tăng trở lại. Lúc này, một vấn đề đặt ra là đối với những nhà đầu tư ít kinh nghiệm, nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường hay nhà đầu tư hy vọng sẽ tìm kiếm được các dự án giá tốt, uy tín thì phải tìm nguồn hàng ở đâu?

      bat-dong-san-viet-nam-diem-nong-dau-tu-cua-khu-vuc-voi-co-hoi-lon-cho-dong-tien-onehousing-3

      OneHousing là hệ sinh thái bất động sản toàn diện (Nguồn: OneHousing)

      Một giải pháp đưa ra cho cá nhà đầu tư là tham khảo nguồn hàng uy tín thông qua OneHousing. Đây hiện là hệ sinh thái phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam, cung cấp đa dạng loại hình bất động sản đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, từ nhà ở bình dân, nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư…  OneHousing cung cấp đến hơn 370 dự án đã xác thực với mức giá cạnh tranh nhất thị trường, phù hợp với khả năng tài chính của đa dạng khách hàng. Một số dự án bất động sản uy tín, nổi tiếng mà OneHousing đang phân phối như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Masteri West Heights… 

      Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ và lợi nhuận hấp dẫn, bất động sản Việt Nam đang là một trong những kênh đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền nhàn rỗi. Hãy nắm bắt cơ hội đầu tư ngay, để gia tăng tài sản của bạn và hướng đến tương lai thịnh vượng.

      Xem thêm

      Cơn sốt "dạt" về nhà vùng ven khiến giá bất động sản tăng chóng mặt

      Thị trường bất động sản: Định hình bởi các xu hướng mới trong năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương