Thị trường bất động sản: Định hình bởi các xu hướng mới trong năm 2024

      Thị trường bất động sản: Định hình bởi các xu hướng mới trong năm 2024     

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/02/2024
      Trong thời đại mà mọi thứ luôn thay đổi một cách nhanh chóng, các nhà đầu tư cần chú ý đến các xu hướng mới sẽ định hình thị trường bất động sản trong năm 2024 để kịp thời thích ứng và đưa ra quyết định phù hợp. 

      Thị trường bất động sản có sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 và bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu đã khiến nhiều người phải suy nghĩ lại về những ưu tiên của mình và đặt ra những yêu cầu mới đối với môi trường sống cho gia đình. Điều này dẫn đến sự ra đời của một số xu hướng thú vị sẽ thống trị thị trường bất động sản vào năm 2024. Việc nắm bắt được các xu hướng này sẽ giúp nhà đầu tư đón đầu được những làn sóng bất động sản, dự đoán lượng cung và cầu để có những quyết định sáng suốt và phù hợp.

      Thị trường bất động sản năm 2024 được định hình bởi những xu hướng nào?

      Phân khúc trung cấp và bình dân dẫn đầu thị trường căn hộ chung cư

      Tỷ lệ chênh lệch thấy rõ giữa lượng cung và cầu của các căn hộ cao cấp trong năm 2023 đã cho thấy sự suy giảm sức hút rõ rệt của loại hình nhà ở này. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái, những chủ đầu tư của các dự án chung cư đắt đỏ vẫn đang loay hoay tìm chủ nhân mới cho các căn hộ của mình. Trong khi đó, nhiều gia đình có thu nhập trung bình vẫn mãi không tìm được sản phẩm có giá thành phù hợp với khả năng tài chính. 

      Theo quy luật tất yếu của thị trường, năm 2024 chắc chắn sẽ là một năm lên ngôi của phân khúc căn hộ trung cấp và cao cấp. Đây là một dự đoán hoàn toàn có cơ sở khi trong những ngày đầu năm 2024, rất nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư lớn đã công bố và bắt đầu rục rịch thực hiện các dự án chung cư giá rẻ, với mục tiêu hướng đến phân khúc khách hàng là những người có thu nhập ở mức trung bình, muốn mua căn hộ để phục vụ cho nhu cầu sống thực tế. 

      thi-truong-bat-dong-san-dinh-hinh-boi-cac-xu-huong-moi-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Phân khúc trung cấp và bình dân dẫn đầu thị trường căn hộ chung cư (Nguồn: baoxaydung).

       

      Sự trỗi dậy của các bất động sản xanh

      Đọc tiếp

      Những xu hướng xây dựng xanh, sử dụng năng lượng hiệu quả và thân thiện với môi trường sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2024. Ưu tiên về sức khỏe luôn là mối bận tâm hàng đầu của tất cả các khách hàng đang tìm kiếm một ngôi nhà để làm nơi lưu trú lâu dài cho gia đình. Các chuyên gia nhận định, những chủ dự án và nhà đầu tư khi đầu tư vào phát triển bất động sản xanh sẽ có cơ hội nhận được giá bán và giá thuê cao hơn. 

      So với những loại hình khác, bất động sản xanh vẫn ổn định và phục hồi tốt hơn trước những thay đổi theo chiều hướng đi xuống của thị trường vì luôn thu hút được lượng khách hàng lớn. Kết hợp song song với môi trường sống xanh, sự bền vững thể hiện qua khả năng tiết kiệm năng lượng cũng là những xu hướng nổi bật đang trỗi dậy. Các khách hàng, đặc biệt là những gia đình trẻ bày tỏ sự quan tâm và yêu thích với những bất động sản có thể sử dụng năng lượng tái tạo để tiết kiệm được chi phí cũng như thể hiện ý thức chung tay bảo vệ môi trường. 

      Bất động sản hậu cần đô thị phát triển

      Tiếp nối sự thành công, tiến bộ vượt bậc trong kỹ thuật và công nghệ, năm 2024 chắc chắn sẽ tiếp tục là một năm phát triển rực rỡ của ngành thương mại điện tử. Hình thức mua hàng trực tuyến đang dần trở thành thói quen mua sắm của người người, nhà nhà trong thời đại mới. Điều này tạo ra cơ hội nhưng đồng thời cũng mang đến những thách thức lớn cho hệ thống logistics, nhà xưởng, kho bãi,...

      thi-truong-bat-dong-san-dinh-hinh-boi-cac-xu-huong-moi-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Bất động sản hậu cần đô thị trở thành xu hướng nổi bật trong năm 2024 (Nguồn: mecalux).

      Các dự án hậu cần đô thị này phần lớn đều đang được đặt tại vùng ven và ngoại thành thành phố do chi phí thuê mặt bằng thấp, còn nhiều quỹ đất có diện tích lớn. Tuy nhiên, vị trí này mang lại nhiều bất cập do cách quá xa trung tâm thành phố - nơi có lượng dân cư đông đúc, là khu vực trọng điểm chính với số lượng đơn hàng mỗi ngày rất cao. Để giải quyết được vấn đề này, các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần đô thị cần tìm được nguồn cung kho vận chuyển ổn định ngay trong thành phố. Lượng nhu cầu tăng cao để đáp ứng kịp sự mở rộng kinh doanh online khiến bất động sản hậu cần đô thị trở thành một xu hướng đầu tư tiềm năng mới cho năm 2024. 

      Nhu cầu mua nhà ở ngoại thành tăng cao

      Đại dịch Covid - 19 đi qua đã làm thay đổi quan điểm của rất nhiều người dân thành thị về một môi trường sống lý tưởng. Thay vì những căn hộ diện tích nhỏ nằm ở trung tâm thành phố, các khách hàng đang dần có xu hướng muốn lựa chọn những căn nhà rộng lớn và yên tĩnh ở các ngoại ô.

      Cơ sở hạ tầng phát triển với nhiều tuyến giao thông, cầu đường và cao tốc đã rút gọn khoảng cách đồng thời tiết kiệm được phần lớn thời gian di chuyển. So với việc phải bỏ ra số tiền lớn mua nhà và trang trải sinh hoạt phí đắt đỏ hàng tháng, các gia đình trẻ sẵn sàng đi làm sớm và tan ca muộn hơn để được trở về ngôi nhà yên bình ở ngoại ô của mình.

      thi-truong-bat-dong-san-dinh-hinh-boi-cac-xu-huong-moi-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Các khách hàng có xu hướng chuyển sang lựa chọn các bất động sản ở ngoại thành trong năm 2024 (Nguồn: kiteland).

      Ngân hàng Techcombank cung cấp giải pháp tài chính thông qua các gói vay mua nhà ưu đãi

      Sau khi đã tìm hiểu một cách cẩn thận về các xu hướng sẽ định hình thị trường bất động sản trong năm 2024, chắc hẳn các nhà đầu tư đã có thể lập ra được kế hoạch và bắt đầu tìm kiếm những sản phẩm phù hợp. Đối với những ai đang gặp khó khăn về vấn đề tài chính, các bạn có thể tham khảo qua các gói vay mua nhà ưu đãi được cung cấp bởi ngân hàng Techcombank. OneHousing đã và đang đồng hành cùng với Techcombank hỗ trợ các khách hàng nhanh chóng hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà ở thông qua những chương trình vay hấp dẫn cụ thể:

      • Techcombank đang áp dụng mức lãi suất cố định 10.5% mỗi năm cho vay vốn mua nhà, theo chính sách mới cập nhật vào tháng 2/2024.
      • Gói vay mua nhà có thời hạn cho vay tối đa kéo dài lên đến 35 năm.
      • Các gói vay có giá trị tương đương với 80 - 100% giá trị của ngôi nhà.

      Trên đây là danh sách một vài xu hướng sẽ định hình thị trường nhà đất trong năm 2024. Hy vọng bài viết này đã giúp ích cho các nhà đầu tư thích ứng được với sự biến đổi phức tạp của thị trường, từ đó đưa ra quyết định phù hợp và sáng suốt trong kinh doanh.

      Xem thêm:

      Tài chính 1 tỷ, có nên vay 2 tỷ để "bắt đáy" bất động sản?

      Mức lương dưới 15 triệu, nên đầu tư tài chính như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương