Bất động sản Việt đã bước vào chu kỳ mới?

      Bất động sản Việt đã bước vào chu kỳ mới?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/02/2024
      Bất động sản Việt đang ngày càng khởi sắc và sắp bước vào một chu kỳ mới. Bức tranh toàn cảnh của thị trường bất động sản sẽ đi vào hướng tích cực hơn trong năm 2024.

      So với đầu năm 2023, thị trường bất động sản Việt hiện đang trải qua nhiều biến động tích cực, đồng thời niềm tin của người mua đang khôi phục trở lại. Dự kiến thị trường bất động sản năm 2024 sẽ dần ổn định hơn và có triển vọng tích cực.

      Tình hình bất động sản Việt hiện nay

      Tại Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2024, chuyên gia BĐS đã công bố số liệu quý 4/2023 với 7.000 sản phẩm mới ra mắt, đưa tổng nguồn cung lên 21.774 sản phẩm, tăng 6% so với quý 3/2023. Số lượng giao dịch đạt 5.710 sản phẩm, gấp đôi so với các quý trước. Tỷ lệ hấp thụ tăng 12 điểm % so với cùng kỳ năm 2022, đạt 26%.

      bat-dong-san-viet-da-buoc-vao-chu-ky-moi-onehousing-1

      Tình hình bất động sản Việt đang có sự khởi sắc trở lại (Nguồn: Homeup)

      Về phân khúc thị trường, BĐS công nghiệp tiếp tục dẫn đầu, thu hút nhiều đầu tư quốc tế, đặc biệt là từ các "đại bàng" lớn. Phân khúc này có mức tăng giá và được đánh giá cao về sự hiện đại và thông minh. Một số khu công nghiệp lớn có sự tham gia của doanh nghiệp nước ngoài. Hoạt động M&A trong lĩnh vực BĐS đạt kết quả tích cực, chiếm 23% tỷ trọng giá trị năm 2023, đa số từ nhà đầu tư bất động sản ngoại quốc, đứng thứ 2 trong các ngành kinh tế.

      (Nguồn: Báo Chính Phủ)

      Ông Lê Đình Chung, thành viên Tổ công tác nghiên cứu thị trường VARS và Tổng Giám đốc của SGO Homes, nhận định rằng thị trường bất động sản (BĐS) nhà ở ở các thành phố lớn đang có dấu hiệu vượt qua khó khăn, đặc biệt là trong phân khúc chung cư và nhà thổ cư giá dưới 10 tỷ đồng tại khu vực trung tâm. Đối với phân khúc đất nền, mặc dù chưa có dấu hiệu tích cực rõ ràng, nhưng đã xuất hiện tín hiệu khả quan, đặc biệt là ở đất đấu giá tại các khu vực xung quanh Hà Nội.

      Các địa phương có nền kinh tế phát triển như Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, TP HCM và Đà Nẵng đang thu hút sự quan tâm và tập trung vào việc đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng và giao thông. Đặc biệt, sự sẵn sàng của nhiều địa phương để hợp tác giải quyết các vấn đề chung với doanh nghiệp bất động sản cũng là dấu hiệu tích cực.

      (Nguồn: VnEconomy)

       

      Bất động sản Việt đã bước vào chu kỳ mới?

      Đọc tiếp

      Tại sự kiện Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2024, các chuyên gia đã đưa ra dự báo về thị trường bất động sản năm 2024. Phó trưởng Ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn Xúc tiến đầu tư VARS, Phạm Thị Miền, cho rằng thị trường sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình hình kinh tế thế giới và điều hành kinh tế vĩ mô. Chính phủ tiếp tục nghiên cứu và ban hành chính sách tích cực để đẩy nhanh tiến trình phục hồi thị trường, đặc biệt là thông qua Luật Đất đai.

      Bà Miền nhấn mạnh vai trò trụ cột của phân khúc BĐS nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá bình dân, dự kiến dẫn dắt toàn bộ thị trường từ giữa năm 2024. TS Nguyễn Minh Phong cho rằng thị trường bất động sản Việt sẽ tiếp tục đối mặt với cơ hội và thách thức, nhưng sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và các doanh nghiệp sẽ ổn định tài chính đầu tư.

      bat-dong-san-viet-da-buoc-vao-chu-ky-moi-onehousing-2

      Chuyên gia cho biết tình hình bất động sản sẽ sớm vượt qua khó khăn trong năm 2024 (Nguồn: Tạp Chí Quản Lý Nhà Nước)

      Ông Phong dựa vào kết quả giao dịch trong năm 2023 để đưa ra dự báo lạc quan, với sự tăng liên tục về quy mô giao dịch. Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước cũng cho thấy tín dụng tăng 9,15%, lãi suất giảm và dự kiến tiếp tục giảm trong thời gian tới. Cải thiện về môi trường pháp lý và tháo gỡ các vướng mắc pháp lý được đánh giá là những điểm tích cực, đặc biệt là về pháp lý của các dự án, chiếm khoảng 70% - 80% khó khăn trên thị trường. TS Nguyễn Minh Phong tin rằng nếu các vướng mắc về phê duyệt dự án được giải quyết, thị trường bất động sản Việt sẽ phục hồi trong giai đoạn 2024-2025.

      (Nguồn: Báo Chính Phủ)

      Phân khúc BĐS công nghiệp tiếp tục là điểm sáng trong năm 2024 với dữ liệu từ Cushman & Wakefield chỉ ra rằng nó đứng đầu về giá trị chuyển nhượng trong các thương vụ M&A năm 2022, chiếm hơn 40% trong tổng số loại tài sản. Đánh giá chung cho thấy nền kinh tế Việt Nam đang trải qua quá trình công nghiệp hóa và do đó, sự phát triển của BĐS công nghiệp là tất yếu. Thêm vào đó, thị trường BĐS công nghiệp đang chịu ảnh hưởng lớn từ yếu tố nguồn vốn. Xu hướng chuyển động chuỗi cung ứng từ Trung Quốc sang các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, cũng đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc này.

      (Nguồn: PLO)

      Các nhà đầu tư bất động sản Việt có kinh nghiệm lâu năm và có nguồn tài chính đầu tư mạnh mẽ vẫn đang triển khai kế hoạch đầu tư của họ. Điều này được coi là thời điểm thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài để tiếp cận các dự án có quy mô lớn và vị trí đắc địa, những điều mà trước đây khó có thể đạt được. Thị trường bất động sản Việt Nam cũng đang điều chỉnh để chuẩn bị cho một chu kỳ mới trong những năm sắp tới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Đâu là những vị trí bất động sản có tiềm năng tăng giá khi đầu tư?

      Đầu tư bất động sản trong năm 2024 như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương