Bất động sản T3/2024: Vì sao nên tranh thủ mua nhà lúc này?

      Bất động sản T3/2024: Vì sao nên tranh thủ mua nhà lúc này?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/03/2024
      Khám phá cơ hội tài chính hấp dẫn trong việc mua nhà tại thị trường bất động sản T3/2024 và lý do khiến đây là thời điểm lý tưởng để đầu tư.

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản T3/2024 đang trên đà phục hồi, việc mua nhà không chỉ là quyết định tài chính thông minh mà còn là bước đi chiến lược để an cư lạc nghiệp. Với các chính sách ưu đãi từ ngân hàng và sự ổn định của thị trường, những người mua nhà lần đầu cũng như nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội này để sở hữu bất động sản với giá trị gia tăng cao.

      Giá nhà chung cư dự kiến sẽ tiếp tục tăng và rất khó để giảm xuống

      Trong một sự kiện gần đây, ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, chia sẻ rằng thị trường bất động sản 2024 đang có dấu hiệu sáng dần lên, đặc biệt sau khi Quốc hội thông qua ba luật quan trọng liên quan đến bất động sản là Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi). Khi ba luật lớn này được thực thi, khó khăn về thủ tục hành chính và pháp lý có thể giảm bớt, từ đó giúp dự án bất động sản được triển khai nhanh hơn và nguồn cung cũng tăng lên tích cực hơn.

      Tuy nhiên, ông Phúc cũng nhận thấy rằng theo Luật Đất đai sửa đổi, giá trị đất, chi phí giải phóng mặt bằng, đền bù, các khoản thuế và phí về đất sẽ được định giá theo giá thị trường. Do đó, chi phí để phát triển dự án có thể tăng gấp 3-4 lần so với hiện tại. Bên cạnh đó, vật giá leo thang qua các năm, chi phí nhân công và xây dựng biến động lúc lên lúc xuống, nhưng thực tế vẫn là tăng nhiều hơn là giảm. Tất cả những khoản chi phí này sẽ được tính vào giá bán, vì vậy giá bất động sản nói chung và giá chung cư nói riêng có thể khó giảm, thậm chí sẽ tăng trong những năm tới.

      Hiện nay, việc tìm kiếm đất để triển khai dự án rất khó khăn. Giá bán căn hộ tại Bình Dương hiện đang dao động từ 30 - 33 triệu đồng/m2, và dự kiến sau hai năm nữa, giá sẽ tăng thêm 20 - 30% tại khu vực này. Vì vậy, người trẻ có nhu cầu mua nhà, có dòng tiền dư thừa và thu nhập ổn định để trả nợ vay ngân hàng, nên nhanh chóng mua sản phẩm phù hợp ngay bây giờ, không nên chờ đợi thêm vì sẽ bỏ lỡ cơ hội - theo ông Phúc.

      Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan khu vực miền Nam cho biết sau khi ba bộ Luật về thị trường BĐS được thực thi, khả năng tăng giá chung cư là rất cao. Luật Đất đai 2024 đã bỏ khung giá đất cũ, thay vào đó sẽ căn cứ vào mục đích sử dụng đất, thời hạn sử dụng, thông tin đầu vào và các yếu tố khác để xác định giá.

      Bảng giá đất mới gần đây tăng theo giá thị trường, làm tăng chi phí liên quan đến đất đai như chi phí giải phóng mặt bằng, đền bù thu hồi đất, thuế phí. Theo cơ chế thị trường, chi phí phát triển dự án cũng tăng cao, dẫn đến việc chủ đầu tư phải tăng giá sản phẩm. Trong thực tế, giá chung cư tại TP.HCM, Hà Nội và nhiều khu vực khác luôn tăng không ngừng. Ngay cả khi thị trường khó khăn nhất, mặt bằng giá vẫn tăng do các chi phí đầu vào như tiền mua đất, tiền xây dựng và chi phí tài chính luôn tăng cao. Do đó, việc kỳ vọng giá bất động sản giảm trong năm 2024 là rất khó khăn và có khả năng từ năm 2025, tình hình giá nhà sẽ thay đổi rất nhiều.

      bat-dong-san-t32024-vi-sao-nen-tranh-thu-mua-nha-luc-nay-n17t-onehousing-1

      Giá nhà chung cư dự kiến sẽ tiếp tục tăng và rất khó để giảm xuống (Nguồn: Ngoại giao)

       

      Tại sao bạn nên nhanh chóng mua nhà vào thời điểm hiện tại?

      Đọc tiếp

      Gần đây, theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), giai đoạn khó khăn nhất của thị trường đã qua. Từ quý 3/2023, thị trường BĐS TP.HCM đã bắt đầu phục hồi, tăng trưởng trở lại mặc dù có chậm nhưng vẫn ổn định.

      Sau hai tháng đầu năm 2024, thị trường BĐS TP.HCM và cả nước tiếp tục có xu hướng tăng trưởng tích cực. Bất động sản đang là ngành thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài hàng đầu. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu bất động sản và cổ phiếu ngân hàng đang dẫn dắt thị trường.

      Với sự phục hồi này, có thể dự đoán rằng thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng sẽ trở lại hoạt động bình thường cũng như bước vào chu kỳ phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững từ nửa cuối năm 2024, tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ hơn từ đầu năm 2025.

      bat-dong-san-t32024-vi-sao-nen-tranh-thu-mua-nha-luc-nay-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản TP.HCM sẽ trở lại hoạt động bình thường (Nguồn: Báo thanh niên)

      Theo ông Ngô Quang Phúc, hiện nay bất động sản - đặc biệt là căn hộ chung cư cho nhu cầu ở vẫn được coi là một loại hàng hóa thiết yếu và vẫn có thể bán được. Những khó khăn nhất đã qua đi, lãi suất giảm, tiền gửi không còn cao nên tiền sẽ chảy vào những nơi an toàn hơn, người dân phải tìm kiếm kênh đầu tư an toàn.

      Trong đó, bất động sản và chứng khoán là hai kênh được ưa chuộng nhất. Bất động sản có ưu thế hơn chứng khoán vì không cần nhiều kiến thức, kinh nghiệm về tài chính, chuyên ngành. Chỉ cần thận trọng trong việc chọn dự án có pháp lý đầy đủ, chủ đầu tư uy tín và vị trí đẹp, khả năng sinh lợi trong dài hạn sẽ được đảm bảo và an toàn.

      Ông Phúc nhận định rằng năm 2024 là thời điểm tốt để mua nhà vì giá chung cư chưa biến động mạnh, thanh khoản thị trường đang phục hồi và người mua vẫn có nhiều ưu thế để đàm phán với chủ đầu tư mua được giá tốt nhất, cũng như nhiều sự lựa chọn hấp dẫn về chính sách thanh toán và lãi suất vay.

      Trong giai đoạn này, doanh nghiệp bất động sản cần khuyến khích người mua nhà tin tưởng trở lại thị trường. Do đó, các doanh nghiệp sẵn sàng giảm kỳ vọng lợi nhuận. Thay vì mức lợi nhuận thông thường là 30 - 40%, hiện nay các doanh nghiệp chấp nhận giảm kỳ vọng lợi nhuận của một dự án xuống khoảng 10 - 15% hoặc 20% để giúp người mua vượt qua nỗi lo tài chính. “Trong những năm tiếp theo, khi ngân sách phát triển dự án thay đổi, dù doanh nghiệp chọn giảm lợi nhuận kỳ vọng, giá nhà bán ra cũng sẽ khó có cơ hội duy trì ổn định như hiện tại", ông Phúc chia sẻ.

      Bên cạnh đó, theo các chuyên gia có kinh nghiệm, thị trường bất động sản thường biến động rất nhanh. Một căn nhà có thể bị ế ẩm và giảm giá sâu suốt mấy tháng, nhưng chỉ cần có một chuyển biến tích cực nào đó từ thị trường, người bán và người mua có thể nắm bắt được biến động và chỉ trong thời gian ngắn, giá chào bán sẽ tăng lên. Điều này là điều phổ biến trên thị trường bất động sản trong những năm qua.

      Giải pháp vay mua nhà của Techcombank có những ưu điểm nổi bật nào?

      Giải pháp vay mua nhà của Techcombank có những ưu điểm nổi bật sau:

      • Lãi suất hấp dẫn và cạnh tranh: Lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí.
      • Phí trả nợ trước hạn thấp: Mức chỉ từ 0.5%-1%/năm, và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi.
      • Ưu đãi lãi suất: Có thể giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong giai đoạn thả nổi tùy theo nhóm khách hàng khác nhau.
      • Chính sách linh hoạt: Techcombank hỗ trợ tài trợ dựa trên giao dịch đặt cọc và cung cấp các hình thức giải ngân đa dạng, linh hoạt.
      • Thời hạn vay dài: Lên đến 35 năm mà không bị giới hạn độ tuổi vay vốn của khách hàng.

      Những ưu điểm này làm cho giải pháp vay mua nhà của Techcombank trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm cơ hội sở hữu nhà ở với chi phí hợp lý và điều kiện vay thuận lợi.

      bat-dong-san-t32024-vi-sao-nen-tranh-thu-mua-nha-luc-nay-n17t-onehousing-1

      Giải pháp vay mua nhà của Techcombank trở thành một lựa chọn hấp dẫn (Nguồn: Microsoft)

      Kết thúc một quý đầy biến động, việc mua nhà trong T3/2024 đã trở thành một quyết định tài chính sáng suốt, mang lại cả lợi ích kinh tế lẫn sự an tâm cho cuộc sống. Sự kết hợp giữa cơ hội thị trường và các giải pháp tài chính đa dạng đã tạo điều kiện cho nhiều người tiếp cận với việc sở hữu nhà ở một cách thuận lợi hơn. 

      Xem thêm:

      Cẩm nang cho các bạn trẻ 25 tuổi: 5 phương pháp kiểm soát tài chính hiệu quả để tiết kiệm tiền

      Khám phá những mục tiêu tài chính thú vị của giới trẻ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương