Bất động sản quận Hà Đông: Tiềm năng và vị trí đẹp

      Bất động sản quận Hà Đông: Tiềm năng và vị trí đẹp

      Onehousing image
      9 phút đọc
      01/10/2024
      Cập nhật thông tin mua bán nhà quận Hà Đông và tìm hiểu tiềm năng tăng giá tại bất động sản Hà Đông như thế nào trong bài viết sau!

      Theo các chuyên gia đánh giá, trong 6 tháng cuối năm 2024 này thị trường bất động sản tại Hà Nội đang trong giai đoạn được kỳ vọng hồi phục mạnh mẽ. Trong đó, khu vực quận Hà Đông cũng đón nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Cùng tìm hiểu thông tin cụ thể về tình hình mua bán nhà quận Hà Đông chi tiết ngay tại bài viết sau!

      Giới thiệu chung về thị trường bất động sản quận Hà Đông

      Tổng quan về quận Hà Đông

      Quận Hà Đông nằm ngay cửa ngõ phía Tây Nam trực thuộc nội thành của Hà Nội và cũng là giao điểm của Quốc lộ 6 kết nối Hà Nội đi Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên. Tiếp giáp lần lượt với các quận huyện như Thanh Trì, Thanh Xuân, Quốc Oai, Chương Mỹ, Thanh Oai, Hoài Đức và Nam Từ Liêm.

      Cơ sở hạ tầng của quận Hà Đông phát triển khá đồng bộ, hiện lại và đấy được xem là một trong những yếu tố thu hút các nhà đầu tư bất động sản quan tâm. Hệ thống giao thông trên địa bàn nổi bật nhất phải kể đến các dự án xây dựng, nâng cấp các tuyến đường như:

      • Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông với tổng chiều dài lên đến 13.5km, nhờ vậy mà lưu lượng phương tiện công cộng của khu vực được giảm bớt.
      • Đường vành đai 3.5 và trục Nam Hà Nội được cải tạo tăng khả năng kết nối khu vực phía Tây với các vùng lân cận dễ dàng hơn.
      • Đường Vành đai 4: Tuyến đường kết nối giảm ùn tắc giao thông và tạo điều kiện để kinh tế vùng phát triển thông qua việc tăng cường đi lại, vận chuyển giao thương hàng hóa giữa các khu vực quận huyện lân cận Hà Nội.

      Quận Hà Đông không chỉ có hệ thống giao thông chất lượng mà nơi đây còn là khu vực tập trung của các doanh nghiệp, cơ quan hành chính, trường đại học,... Tiện ích xung quanh đều được trang bị đầy đủ bao gồm bệnh viện, chợ dân sinh, trung tâm thương mại, công viên cây xanh,...

      Bất động sản quận Hà Đông có tiềm năng tăng giá nhờ cơ sở hạ tầng phát triển (Nguồn: Green Park)

      Xu hướng phát triển bất động sản trong khu vực quận Hà Đông

      Trong thời gian trở lại đây, quỹ đất tại các vùng trung tâm thành phố Hà Nội đã bắt đầu trở nên khan hiếm. Vì vậy, khu vực phía Tây Nam đang là nơi đón đầu làn sóng di cư từ trung tâm đổ về.

      Thêm vào đó, sở hữu vị trí tập trung nhiều cơ quan hành chính, công ty, doanh nghiệp trường đại học,... nên nhu cầu nhà ở của người lao động, học sinh sinh viên gia tăng đáng kể góp phần thúc đẩy bất động sản tăng trưởng.

      Chưa kể, cơ sở hạ tầng của quận Hà Đông cũng dần hình thành và phát triển mạnh mẽ với hàng loạt các dự án chung cư, khu đô thị mới đã và đang được xây dựng trên địa bàn. Hầu hết các dự án hiện này đều được đầu tư tập trung phát triển theo hướng tạo nên không gian sống tiện nghi, đầy đủ tiện ích, hiện đại và thông minh.

      Do đó, từ những dự án chất lượng tại quận Hà Đông đã tạo tiền đề cho thị trường bất động sản tại đây diễn ra sôi động và luôn hấp dẫn được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tóm lại, tại Hà Đông thị trường bất động sản vẫn được giới chuyên môn đánh giá có nhiều kỳ vọng nhất thuộc khu vực phía Tây Nam thành phố.

      Quận Hà Đông hội tụ đủ các yếu tố như quỹ đất rộng, tiện ích đầy đủ, giao thông hiện đại (Nguồn: Hải Phát Land)

       

      Tình hình mua bán nhà tại quận Hà Đông trong năm 2024

      Theo ghi nhận chung, thị trường bất động sản đã vượt qua thời kỳ khó khăn và đang đón nhận nhiều tín hiệu tích cực. Đối với khu vực quận Hà Đông, các giao dịch mua bán nhà vẫn giữ được sức hút và diễn ra sôi nổi.

      Trong đó, khu vực phía Tây Hà Nội trong đó có quận Hà Đông đã bắt đầu đón sóng hạ tầng, cộng thêm nhu cầu tìm kiếm sản phẩm nhà ở thấp tầng, đất nền, biệt thự,...đều đang tăng từ đầu quý I/2024 đã tạo điều kiện cho thị trường bất động sản tại đây phát triển vượt bậc. (Nguồn: Dân Trí, cập nhật: 25/09/2024)

      Trước những lợi thế về cơ sở hạ tầng giao thông gần như hoàn thiện, các tiện ích xã hội, trường học được triển khai phát triển trong khu vực quận Hà Đông. Tạo tiền đề thúc đẩy bất động sản có xu hướng tăng giá nhanh chóng hơn.

      Thêm vào đó, các chính sách kinh doanh bất động sản, Luật Đất Đai, chính sách quy hoạch và sự hỗ trợ lãi suất từ ngân hàng, Nhà nước đã phần nào giúp các nhà đầu tư có nhiều cơ hội giao dịch mua bán hiệu quả và minh bạch hơn.

      Tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm của thị trường bất động sản tại Hà Đông khá đa dạng, nổi bật là các loại hình sau:

        • Loại hình nhà ở căn hộ chung cư: Tại quận Hà Đông đây là loại hình bất động sản phổ biến luôn được người mua săn đón từ dự án trung cấp đến cao cấp. Giá thường giao động từ 18 triệu đồng - 55 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí dự án và chủ đầu tư. (Nguồn: Bất Động Sản, cập nhật tháng 9/2024).
        • Loại hình đất nền: Phân khúc này luôn có sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm khả năng sinh lời trong tương lai. Một số khu vực diễn ra các giao dịch đất nền thường xuyên phải kể đến như Yên Nghĩa, Dương Nội, La Khê, Vạn Phúc,... Giá bất động sản thường giao động từ 34 triệu đồng - 308 triệu đồng/m2. (Nguồn: Bất Động Sản, cập nhật tháng 9/2024).
      • Loại hình nhà phố: Đa dạng công năng sử dụng không chỉ thích hợp để kinh doanh mà các nhà đầu tư còn có thể dùng để ở, cho thuê đều phù hợp. Vì lý do này mà phân khúc này cũng được đánh giá cao, tuy nhiên nhà phố chỉ tập trung ở những khu đô thị lớn như An Hưng, Park City, Văn Khê,... và có mức giá dao động từ 61 - 593 triệu đồng/m2 tuỳ khu vực dự án. (Nguồn: Bất Động Sản, cập nhật tháng 9/2024).
      • Loại hình biệt thự: Với không gian rộng rãi thoải mái, biệt thự luôn là loại hình được các gia đình có điều kiện kinh tế đông thành viên sẽ lựa chọn mua tại khu vực Hà Đông. Các biệt thự thường đặt tại các vị trí thoáng đãng, riêng tư và yên tĩnh ở những khu vực có nhiều không gian đất nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi xung quanh. Hiện tại, quận Hà Đông cũng cho quy hoạch các khu này ngay tại các dự án khu đô thị lớn như Vinhomes Smart City, khu đô thị Nội Dương,... giá các căn sẽ dao động từ 118 triệu đồng - 400 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất Động Sản, cập nhật tháng 9/2024) 

      Các khu vực có vị trí bất động sản nổi bật của quận Hà Đông

      Quận Hà Đông quản lý tổng cộng 17 phường, trong đó có các phường nổi bật khi thường xuyên diễn ra các giao dịch mua bán bất động sản phổ biến. Cụ thể:

      Phường Mộ Lao

      Vớ vị trí nằm giáp ranh với 2 quận lớn là Thanh Xuân, Cầu Giấy - Nơi tập trung nhiều trung tâm thương mại và trường đại học. Do đó, khi người dân tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông sinh sống tại khu vực này sẽ có lợi thế trong việc học tập. 

      Bên cạnh đó, phường Mộ Lao còn là khu vực có hạ tầng giao thông thuận tiện như đường lớn Nguyễn Trãi, Tố Hữu, các tuyến xe bus, trạm tàu,... giúp kết nối với khu trung tâm dễ dàng. Vì vậy, hầu như các dự án chung cư căn hộ, nhà phố thương mại hay biệt thự liền kề tại đây được đầu tư xây dựng khá nhiều.

      Phường Dương Nội

      Đây là một trong những quận được các nhà đầu tư đánh giá cao, bởi không chỉ nằm trên trục đường chiến lược Tố Hữu - Lê Văn Lương kết nối trực tiếp trung tâm thành phố, mà còn có các tuyến đường liên kết với các tỉnh lân cận khác như Hoà Bình, Hòa Nam, Nam Định,...

      Thêm vào đó, khu vực còn sở hữu tiện ích đồng bộ như trường học, bệnh viện, hồ điều hòa,... mang đến một môi trường sống chất lượng cho cư dân. Thay thế cho do quỹ đất trong khu trung tâm không còn nhiều, nhờ đó các bất động sản tại đây sẽ có tiềm năng tăng giá trong tương lai khi nhu cầu ở thực của người dân Hà Nội càng cao.

      Phường La Khê

      Khu vực được quy hoạch khá đồng bộ có đầy đủ tiện ích chất lượng, hạ tầng giao thông tốt và hơn hết phường La Khê còn nằm gần các trục đường lớn. Do đó, khả năng liên kết khu vực này cực kỳ tốt.

      Tại địa bàn phường La Khê đã hình thành nên các khu đô thị dân cư lớn như Khu đô thị Văn KHê, Park City Hà Nội,... Hầu hết đều tấp nập dân cư, đầy đủ tiện ích, khuôn viên chất lượng đáp ứng được nhu cầu sinh sống và nghỉ ngơi của người dân.

      Quận Hà Đông là một trong những khu vực đón làn sóng di cư của cư dân đổ về (Nguồn: VnEconomy)

      Lợi thế và rủi ro khi đầu tư mua bán nhà tại quận Hà Đông

      Lợi thế 

      Như bài viết đã đề cập, bất động sản quận Hà Đông là khu vực hội tụ đầy đủ các yếu tố tiềm năng cho các nhà đầu tư. Sau đây là một số yếu tố tác động tích cực đến thị trường nhà đất của khu vực:

      • Quận Hà Đông sở hữu vị trí chiến lược - cửa ngõ phía Tây Nam Hà Nội và có một hệ thống hạ tầng giao thông đã được đầu tư và phát triển đồng bộ. Ngoài ra, các tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện chất lượng và hiện đại.
      • Chính sách quy hoạch đồng bộ đã được triển khai nhanh chóng tạo nên các khu đô thị mới, đông dân cư. Tạo tiền đề cho các nhà đầu tư xây dựng thêm nhiều dự án mới.
      • Nhu cầu nhà ở tăng dần do dân số ngày càng đông, lực lượng lao động đến quận học tập, sinh sống và làm việc nhiều hơn.
      • Hơn hết, giá bất động sản của quận Hà Đông vẫn còn khá tốt so với các khu vực khác nằm trong nội thành Hà Nội.

      Rủi ro và hạn chế

      Mặc dù có hạ tầng phát triển đồng bộ tuy nhiên tại một số khu vực vẫn còn gặp phải các vấn đề liên quan đến ngập lụt, đường xá chưa thông thoáng,... cần thời gian nâng cấp cải tạo lại. Vì vậy, khi đầu tư vào một khu vực bất kỳ trên địa bàn quận Hà Đông bạn cần chú ý đến các yếu tố hạ tầng và chất lượng xung quanh để đảm bảo giá trị bất động sản không bị ảnh hưởng.

      Ngoài ra, sức cạnh tranh trên thị trường bất động sản cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh lời và đôi khi có thể làm bão hòa nguồn cung. Thế nên, nhà đầu tư cũng cần nghiên cứu phân tích và lựa chọn thời điểm thích hợp để giao dịch mua bán.

      Mặt khác, các vấn đề pháp lý quy hoạch của một số dự án sẽ gặp phải trục trặc nên tốt nhất nhà đầu tư cũng phải tìm hiểu kỹ và rõ ràng nhất.

      Trên đây là bài biết chia sẻ thông tin liên quan đến thị trường bất động sản quận Hà Đông. Hi vọng nội dung này sẽ mang đến cho bạn đọc và các nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan nhất! 

      Xem thêm

      Sức hút về tiềm năng bất động sản khu vực Hà Đông có gì nổi bật?

      Thông tin ký gửi nhà đất và nhà chung cư Quận Hà Đông Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương