Bất động sản nghỉ dưỡng giảm giá và cấp sổ có nên đầu tư lúc này?

      Bất động sản nghỉ dưỡng giảm giá và cấp sổ có nên đầu tư lúc này?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/02/2024
      Trong bài viết này, cùng OneHousing tìm hiểu xem liệu có nên đầu tư vào bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trong thời điểm giá cả giảm và việc cấp sổ đỏ mới đang diễn ra.

      Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng luôn là một lựa chọn hấp dẫn cho nhà đầu tư có tầm nhìn xa. Khi giá cả bất động sản nghỉ dưỡng giảm và việc cấp sổ đỏ mới đang diễn ra, nhiều người đặt câu hỏi liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để đầu tư vào lĩnh vực này. Trước khi đưa ra quyết định, hãy xem xét kỹ lưỡng các thông tin sau để quản lý rủi ro và chiến lược an toàn. 

      Bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi chậm có nên đầu tư?

      Theo báo VietNamNet tháng 2/2024, ông Lê Đình Chung, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản SGO Homes đã chia sẻ về triển vọng của thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

      Mức giá "cắt lỗ" của bất động sản nghỉ dưỡng hiện đang dao động từ 30-40%, tuy nhiên, đã có khu vực bắt đầu phục hồi với mức cắt lỗ chỉ từ 10-20%. Đây là cơ hội đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư thông thái, nhưng đồng thời đặt ra yêu cầu cao về việc lựa chọn sản phẩm có pháp lý tốt và giá hợp lý nhất.

      bat-dong-san-nghi-duong-giam-gia-va-cap-so-co-nen-dau-tu-luc-nay-onehousing-1

      Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là phân khúc dành cho những nhà đầu tư có tầm nhìn xa và kiên nhẫn (Nguồn: CafeF)

      Đáng chú ý, việc cấp "sổ đỏ" cho các loại hình như condotel, biệt thự nghỉ dưỡng, officetel… không chỉ giúp tăng tính thanh khoản của bất động sản, mà còn mở ra cơ hội vay vốn từ ngân hàng. Nhà đầu tư sẽ dễ dàng hơn trong việc triển khai dự án và tối ưu hóa lợi nhuận.

      Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng hiện đang có tốc độ phục hồi sau các phân khúc khác trên thị trường. Ông Chung nhận định, thị trường bất động sản năm 2024-2025 vẫn sẽ tập trung chủ yếu vào các loại hình như nhà ở, khu công nghiệp, văn phòng…

      Tuy nhiên, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng đang ghi nhận tín hiệu tích cực trong giao dịch, đặc biệt là ở các khu vực thành phố lớn, có sở hữu lâu dài và có thể ở hoặc kinh doanh. Dù vậy, để toàn thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi thì cần thời gian đến năm 2026.

      Các thành phố lớn như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang được dự báo sẽ là thị trường có cơ hội phục hồi sớm nhất, nhờ vào quá trình phát triển du lịch đã được định hình từ trước. 

      Trong khi đó, các khu vực như Quy Nhơn, Bình Thuận, Ninh Thuận sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi do yếu tố địa lý và phát triển du lịch chưa đạt đến mức độ như mong đợi.

      Ông Chung khuyến khích nhà đầu tư hãy nắm bắt cơ hội đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu ở, kinh doanh, cho thuê tại vị trí trung tâm của các khu vực du lịch. 

      bat-dong-san-nghi-duong-giam-gia-va-cap-so-co-nen-dau-tu-luc-nay-onehousing-2

      Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp và đáp ứng đủ tiêu chuẩn là chìa khóa quan trọng để đảm bảo thành công trong quá trình vận hành và khai thác (Nguồn: Dân Việt)

      Theo Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Chí Thanh, các bất động sản nghỉ dưỡng đều có giá trị và có khả năng gia tăng theo thời gian.

      Những sản phẩm sở hữu lâu dài sẽ có lợi thế hơn so với những loại hình được cấp sổ nhưng sở hữu có thời hạn. Đồng thời, dự án được đầu tư bài bản, có chất lượng, chủ đầu tư tiềm lực có điều chỉnh giá bán chắc chắn sẽ thu hút khách hàng và khai thác tốt hơn.

       

      Thị trường thứ cấp giảm giá 50%

      Đọc tiếp

      Theo số liệu mới nhất từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), năm 2023 chứng kiến sự giảm sút mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Chỉ khoảng 3.165 sản phẩm mới được ra mắt thị trường, giảm hơn 80% so với năm 2022.

      Nguồn cung chủ yếu đến từ miền Trung, chiếm hơn 38% tổng lượng cung trên thị trường, với hơn 1.200 sản phẩm mới. Trong nửa đầu năm 2023, các nhà đầu tư liên tục hoãn và trì hoãn việc bán hàng, do giá trị của sản phẩm lớn, tính thanh khoản thấp và chủ yếu dành cho mục đích đầu tư.

      Đến quý III/2023, tình hình đã được cải thiện đối với các dự án condotel, chủ yếu tại miền Trung và miền Nam. Mức giá xung quanh đạt khoảng 50 triệu đồng/m2. Riêng trong quý IV/2023, đã có khoảng 913 sản phẩm mới ra mắt thị trường, tương đương 30% so với cùng kỳ năm trước.

      Toàn thị trường ghi nhận 726 sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được giao dịch thành công trong năm 2023. Con số này chỉ bằng 6,5% so với năm 2022. Trên thị trường thứ cấp, giá cả giảm đi 50% nhưng vẫn khó để thanh khoản, đặc biệt là các sản phẩm biệt thự, shophouse nghỉ dưỡng có giá trị trên 10 tỷ đồng.

      Năm 2023 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam, khi Nghị định số 10/2023/NĐ-CP  sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai có hiệu lực từ ngày 20/5/2023.

      Các loại hình như condotel, biệt thự nghỉ dưỡng, officetel... được cấp sổ hồng, giải quyết một trong những rào cản pháp lý lớn nhất của thị trường này. Do vậy, nhà đầu tư kỳ vọng rằng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ sớm hồi phục. 

      bat-dong-san-nghi-duong-giam-gia-va-cap-so-co-nen-dau-tu-luc-nay-onehousing-3

      Ngoài việc quản lý rủi ro và áp dụng chiến lược an toàn, nhà đầu tư cần luôn cập nhật thông tin mới nhất về thị trường và các chính sách, quy định pháp lý liên quan (Nguồn: VnExpress)

      Mặc dù việc đầu tư vào bất động sản du lịch nghỉ dưỡng với giá giảm và có sổ đỏ mới mang lại tiềm năng sinh lợi lớn, nhưng nhà đầu tư cần nhớ rằng không có một chiến lược đầu tư nào hoàn hảo. Quản lý rủi ro và chiến lược an toàn sẽ giúp nhà đầu tư đạt được mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả và bền vững trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đầy tiềm năng này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thêm “lực đẩy” thế nào để bất động sản nghỉ dưỡng chuyển mình?

      Làm thế nào để kiểm soát rủi ro khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương