Bất động sản 2024: Thời điểm vàng xuống tiền mua nhà

      Bất động sản 2024: Thời điểm vàng xuống tiền mua nhà

      Onehousing image
      4 phút đọc
      22/02/2024
      Năm 2024 được nhiều chuyên gia đánh giá là thời điểm tốt để mua nhà và đầu tư bất động sản. Các cơ hội tài chính và thuận lợi nào trong đầu tư là gì, cùng tìm hiểu trong bài viết này.

      Năm 2024 đang được đánh giá là "thời điểm vàng" cho việc đầu tư vào bất động sản, mua nhà, khi một loạt các điều kiện tích cực mở ra, hứa hẹn đem lại cơ hội lớn cho đại đa số khách hàng. Cùng đánh giá và phân tích các cơ hội mua bán nhà ở trên thị trường bất động sản năm 2024 ngay sau đây. 

      Các điều kiện tài chính - xã hội thuận lợi để mua nhà trong năm 2024

      Trong báo cáo triển vọng về đầu tư trong tháng 2/2024, Công ty chứng khoán VNDirect đã đề cập đến viễn cảnh tích cực về thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024 khi các điều kiện về giải ngân vay vốn được “nới lỏng”. Theo đó, việc các ngân hàng giảm lãi suất cho vay được kỳ vọng sẽ làm cho việc mua nhà trở nên dễ dàng hơn đối với các nhà đầu tư và có thể kích thích tổng nhu cầu mua nhà. Ngoài ra, việc “nới lỏng” cho vay tín dụng là tín hiệu tốt để hỗ trợ các doanh nghiệp bất động sản, đặc biệt là trong bối cảnh đến hạn đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp vào năm 2024.

       

      Nguồn cung nhà ở tăng tại các thành phố

      Đọc tiếp

      Theo báo cáo của Savills, trong năm 2024, nguồn cung nhà ở tại các thành phố lớn đều sẽ gia tăng thêm, giúp đáp ứng nhu cầu mua nhà của người dân trong khu vực.

      Theo báo cáo của Savills Việt Nam, dự kiến trong năm 2024, thị trường nhà ở sẽ có thêm 12.100 căn hộ mới, với 87% số lượng tập trung tại các quận Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Hà Đông (Hà Nội), tỉnh Hưng Yên và tỉnh Bắc Ninh. Trong giai đoạn từ năm 2024-2026, số lượng căn hộ tăng thêm cũng dự kiến đạt khoảng 203.000 căn. Đặc biệt, phân khúc các sản phẩm nhà ở thấp tầng có thể tăng thêm tới 14.000 căn hộ mới nhờ nhiều dự án đầu tư lớn như Vinhomes Cổ Loa, Vinhomes Wonder Park…

      Theo các chuyên gia đánh giá, người mua nhà tại khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận hoàn toàn có thể kỳ vọng vào sự xuất hiện của nguồn cung mới từ việc phát triển cơ sở hạ tầng. Các dự án đầu tư đường Vành đai 3,5 và đường Vành đai 4 sẽ mở rộng thị trường nhà ở tại Hà Nội. Với sự phát triển về cơ sở hạ tầng, nhu cầu nhà ở tại các tỉnh và khu vực lân cận thành phố cũng sẽ có thêm nhiều chuyển biến tích cực, từ đó giúp người dân có thể mua nhà với mức giá hợp lý và quỹ đất lớn hơn.

      bat-dong-san-2024-thoi-diem-vang-xuong-tien-mua-nha-onehousing-1

      Sự phát triển về cơ sở hạ tầng giúp người dân có nhiều lựa chọn mua nhà (Nguồn: Dân trí)

      Đối với khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Savills Việt Nam dự báo rằng nguồn cung mới căn hộ trong năm 2024 cũng sẽ tăng gấp 4 lần so với năm 2023. Trong đó, các căn hộ hạng B được dự đoán sẽ chiếm 44% thị phần chung, nhờ vào những dự án chung cư như Vinhome Grand Park, Eaton Park, The Opus One, The Aurora. Tương ứng với phần còn lại thì căn hộ hạng A sẽ chiếm 37% nguồn cung trên thị trường và căn hộ hạng C chiếm 19% thị phần.

      Cơ hội mua nhà dành cho người thu nhập thấp

      Sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 4/2023, đề án "Đầu tư xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030" đã được các địa phương triển khai tích cực. Với sự hỗ trợ từ Chính phủ, phân khúc nhà ở xã hội được dự báo sẽ có nhiều phát triển mạnh mẽ trên thị trường và sẽ dẫn đầu về số lượng trên thị trường trong trong 5 năm tiếp theo.

      Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, năm 2024, đã có 108 dự án nhà ở xã hội được đăng ký hoàn thành trong năm 2024, ước tính cung cấp ra thị trường khoảng 47.500 căn hộ. Ba địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng mục tiêu nhà ở xã hội sẽ hoàn thành là Bắc Ninh (6.000 căn hộ), Bình Dương (4.500 căn hộ) và Hải Phòng (4.000 căn hộ). 

      Tại hai thành phố “đầu tàu” của cả nước là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, số lượng nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp cũng được đăng ký với mức tương ứng là 1.200 và 3.800 căn hộ. Từ đó có thể thấy rằng nguồn cung nhà ở tại các thành phố lớn trong năm 2024 đang ngày càng cải thiện, đối với cả các người dân có mức thu nhập không quá cao.

      bat-dong-san-2024-thoi-diem-vang-xuong-tien-mua-nha-onehousing-2

      Số lượng nhà ở xã hội gia tăng, tạo điều kiện mua nhà cho người dân (Nguồn: Tạp chí Tài Chính)

      Trong bối cảnh này, năm 2024 đánh dấu một thời điểm vàng để bạn có thể đầu tư mua nhà. Tuy nhiên bạn vẫn cần cân nhắc kỹ lưỡng và đánh giá về giá trị, tiềm năng cơ hội của bất động sản trong tương lai để khoản đầu tư mang lại giá trị và kỳ vọng như mong đợi. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các bất động sản dự án chung cư từ chủ đầu tư uy tín, tiềm năng tăng giá cao như Vinhomes, Masterise… thì có thể tham khảo ngay các thông tin mua bán hiện có trên OneHousing. Với nguồn tin đăng bán chính chủ và đa dạng, bạn có thể tìm kiếm ngôi nhà ưng ý cho bản thân và gia đình ngay tại OneHousing. 

      Như vậy,  bài viết đã chỉ ra những nguyên nhân vì sao năm 2024 là thời điểm tốt để mua nhà. Hy vọng thông tin trong bài viết hữu ích với bạn đọc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quyết định mua nhà ảnh hưởng đến nguồn tài chính thế nào?

      Nhân viên công ty tư nhân phân bố tài chính thế nào để giảm áp lực trả nợ khi vay mua nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương