Bắt buộc nhớ những nguyên tắc phong thủy sau đây trước khi chọn mua chung cư

      Bắt buộc nhớ những nguyên tắc phong thủy sau đây trước khi chọn mua chung cư

      Onehousing image
      7 phút đọc
      26/03/2024
      Khi mua chung cư hoặc thiết kế căn hộ thì cần phải chú ý đến nguyên tắc phong thủy nào? Cùng tìm hiểu những kiến thức quan trọng về phong thủy nhà ở qua bài viết sau.

      Trước khi quyết định mua chung cư, việc hiểu và áp dụng các nguyên tắc phong thủy trong thiết kế căn hộ là vô cùng quan trọng. Phong thủy nhà ở là một lĩnh vực khoa học có cơ sở, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tình hình tài chính của gia chủ. Việc áp dụng những nguyên tắc này sẽ giúp tối ưu hóa không gian sống, tạo ra một môi trường sống lý tưởng và mang lại may mắn, thành công cho gia đình trong tương lai.

      Tầm quan trọng của phong thủy nhà ở

      Phong thủy nhà ở là một lĩnh vực khoa học của Á Đông, nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến sự cân bằng của con người. Phong thủy nhà ở kết hợp đồng bộ giữa nhiều yếu tố như gió, không khí, nước, cây cỏ và đất đai.

      Một căn nhà phong thủy tốt phải đáp ứng các tiêu chí như hướng nhà thuận lợi cho ánh nắng và không khí tốt, không gian xung quanh thoáng đãng và cửa chính rộng rãi. Ngôi nhà phong thủy tốt cần có sự hài hòa giữa các yếu tố này để đảm bảo một môi trường sống cân bằng với sự hiện diện của năng lượng tích cực. Điều này giúp tinh thần và tư duy của gia chủ được cân bằng, từ đó giữ cho họ minh mẫn và bình tĩnh để đối mặt với mọi thách thức trong cuộc sống.

      Theo đó, việc chọn lựa nhà ở không chỉ dựa vào vị trí, hình dạng và thiết kế của căn nhà, mà còn bao gồm cả yếu tố về hướng nhà, màu sắc, cũng như cách bày trí nội thất. Ví dụ, một căn nhà hướng Đông có thể được xem là lựa chọn tốt vì mang lại ánh sáng và năng lượng tích cực vào buổi sáng, trong khi một căn nhà hướng Tây có thể gặp khó khăn về nhiệt độ và sự chói lóa vào cuối chiều.

      Ngoài ra, phong thủy cũng quan tâm đến các yếu tố như hình dạng của mảnh đất, sự cân bằng giữa âm và dương trong không gian sống, cũng như cách bài trí nội thất sao cho hài hòa và thu hút năng lượng tích cực.

      bat-buoc-nho-nhung-nguyen-tac-phong-thuy-sau-day-truoc-khi-chon-mua-chung-cu-onehousing-1

      Phong thủy đóng vai trò quan trọng trong thiết kế, lựa chọn nhà ở (Nguồn: Gotacons)

       

      Các nguyên tắc phong thủy cần lưu ý khi chọn mua chung cư hoặc thiết kế căn hộ

      Đọc tiếp

      Tầng và vị trí của căn hộ chung cư

      Trong tòa chung cư với nhiều tầng khác nhau, việc lựa chọn vị trí căn hộ là điều quan trọng không thể bỏ qua. Thường thì, nên ưu tiên chọn các căn hộ ở tầng cao hơn, bởi lý do căn hộ ở các tầng này thường chịu ít áp lực hơn và có năng lượng phong thủy tích cực hơn.

      Ở những căn hộ ở tầng cao, bạn không chỉ nhận được lượng ánh sáng tự nhiên nhiều hơn và không khí thông thoáng hơn, mà còn tạo ra một không gian rộng rãi và tầm nhìn mở ra xa hơn so với các căn hộ ở tầng thấp, không bị che khuất bởi các tòa nhà khác.

      Theo quan điểm của phong thủy, việc chọn tầng chung cư cũng cần phải cân nhắc đến tuổi và mệnh của gia chủ, nhằm mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

      Cửa chính căn hộ

      Trong quá trình mua căn hộ chung cư, việc quan trọng nhất là lựa chọn cửa chính. Một cửa chính rộng lớn không chỉ giúp căn nhà hấp thụ khí cát tốt mà còn nhận được năng lượng tích cực. Ngược lại, một cửa nhỏ có thể tạo ra ám khí, không tốt cho ngôi nhà dù có vị trí đắc địa.

      bat-buoc-nho-nhung-nguyen-tac-phong-thuy-sau-day-truoc-khi-chon-mua-chung-cu-onehousing-2

      Cửa chính rộng giúp căn nhà hấp thụ khí cát tốt (Nguồn: Kingdecor)

      Hình dạng của căn hộ

      Trong quá trình chọn mua chung cư hoặc thiết kế căn hộ, bạn cũng cần chú ý đến hình dạng bên ngoài và bố cục bên trong. Ưu tiên lựa chọn căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn bị méo mó, thiếu góc lớn không tốt về phong thủy và có thể gây khó khăn trong việc bài trí nội thất.

      Nếu căn hộ bạn mua bị méo mó hoặc bị thiếu góc, bạn có thể sử dụng một chiếc gương lớn để đặt vào góc bị thiếu, tạo cảm giác hài hòa cho căn hộ.

      bat-buoc-nho-nhung-nguyen-tac-phong-thuy-sau-day-truoc-khi-chon-mua-chung-cu-onehousing-3

      Ưu tiên chọn mua chung cư hoặc thiết kế căn hộ có hình dạng vuông vức (Nguồn: Achi)

      Không gian bên trong căn hộ

      Thường thì việc bài trí nội thất được thực hiện đồng nhất nhưng một số gia đình có thể thay đổi thiết kế theo sở thích riêng. Tuy nhiên, điều này có thể gây xáo trộn phong thủy cho căn nhà cũng như ảnh hưởng đến các căn hộ xung quanh.

      Ví dụ, việc đặt nhà vệ sinh ở trên đè lên bàn thờ hoặc nhà bếp phía dưới tạo ra hiệu ứng khí xấu, hoặc giường ngủ ở trên nằm trên bếp của căn hộ bên dưới, hoặc bàn thờ gần nhà vệ sinh của căn hộ kế bên... Đây là những điều cần tránh khi mua đất hoặc căn hộ chung cư, để tránh chi phí sửa chữa đắt đỏ sau này.

      Ban công của căn hộ

      Theo quan niệm phong thủy, khi ban công nằm đối diện trực tiếp với cửa chính, được gọi là xuyên tâm, có thể làm mất đi tài lộc và gây khó khăn cho sự lưu thông của dòng năng lượng tích cực, không tốt cho phong thủy ngôi nhà.

      Từ góc độ thực tế, việc ban công và cửa chính đều nằm trên cùng một đường thẳng sẽ gây ra sự bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Khi cửa mở ra, cảnh quan của ban công sẽ hiện rõ trước mắt, tạo cảm giác thiếu sự riêng tư.

      Vì thế, trong quá trình chọn mua chung cư, cần hạn chế lựa chọn căn hộ có ban công đối diện với cửa chính. Thay vào đó, bạn nên chọn căn hộ có ban công nhận được ánh sáng tốt, không gian mở rộng và hướng ban công phù hợp với mệnh số.

      Nhà vệ sinh và bếp của căn hộ

      Khu vực trung tâm của căn hộ cần luôn được bố trí sao cho sáng sủa và sạch sẽ theo quan niệm phong thủy. Tránh lựa chọn căn hộ có nhà vệ sinh và bếp ở trung tâm, đặc biệt là khu vực bếp nằm ở trung tâm, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khí trường trong nhà.

      Sự bố trí bếp ở trung tâm nhà sẽ tạo ra sự bất tiện khi ga và đường nước phải đi qua các phòng khác, gây ra rủi ro và khó khăn trong việc sử dụng cũng như an toàn cho gia đình. Căn hộ có bố cục như vậy có thể khiến gia chủ gặp phải những khó khăn về mặt tài chính. Một giải pháp có thể là sử dụng quầy bar để tạo ra không gian riêng biệt cho bếp và nhà vệ sinh.

      Vị trí của nhà vệ sinh

      Trường hợp nhà vệ sinh được đặt ngay trong khu vực phòng ngủ, hoặc thậm chí cửa nhà vệ sinh đối diện trực tiếp với giường ngủ, có thể gây tác động xấu đến sức khỏe do uế khí mạnh từ nhà vệ sinh.

      Để khắc phục, bạn có thể di chuyển giường ngủ hoặc treo quả cầu thủy tinh trước cửa nhà vệ sinh, hoặc đặt chậu cây giả trên tủ đầu giường để cải thiện phong thủy.

      Cửa sổ của căn hộ

      Khi mua chung cư, cần tránh xa những căn hộ thiếu cửa sổ, đặc biệt là những phòng không có cửa sổ hướng ra bên ngoài. Mặc dù việc lựa chọn căn hộ có nhiều phòng ngủ thường khó khăn, nhưng nếu có thể, hãy chọn những dự án có thiết kế đảm bảo các phòng ngủ đều có nguồn sáng tự nhiên từ cửa sổ.

      bat-buoc-nho-nhung-nguyen-tac-phong-thuy-sau-day-truoc-khi-chon-mua-chung-cu-onehousing-4

      Nên chọn lựa hoặc thiết kế căn hộ có nhiều cửa sổ (Nguồn ảnh: Phumyhungcorp)

      Phòng ngủ của căn hộ

      Trong căn hộ có diện tích vừa và nhỏ, việc sắp xếp phòng ngủ gần nhau hoặc đối diện nhau với khoảng cách hẹp để tiết kiệm diện tích thường gây ra sự nhiễu loạn. Điều này sẽ không tốt cho năng lượng tích cực trong căn hộ, gây ra cảm giác không ổn định và khó chịu cho gia chủ.

      Bạn nên tránh đặt giường ngủ gần cửa vào hoặc trước gương vì vị trí này có thể làm cho người ở khó ngủ sâu do có cảm giác bị quan sát và không thoải mái khi vào giấc ngủ. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng đèn hành lang với ánh sáng ấm để giảm thiểu xung đột năng lượng, hoặc đặt chậu cây giữa hai cửa phòng để tạo ra không gian và tăng tính thẩm mỹ cho căn hộ.

      Trong quá trình mua chung cư, việc áp dụng những nguyên tắc phong thủy vào thiết kế căn hộ không chỉ giúp tạo ra một môi trường sống lý tưởng, mà còn đảm bảo sức khỏe và tài lộc cho gia đình. Để có một cuộc sống hòa hợp và thịnh vượng, hãy tìm hiểu và áp dụng những nguyên tắc phong thủy nhà ở đã được đề cập ở trên khi chọn mua chung cư.

      Xem thêm 

      Trước khi vay mua nhà, cần tìm hiểu kỹ về những chi phí này

      Mua nhà 2024: Xu hướng trẻ hóa tuổi

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương