"Bảo vệ" tài chính tương lai bằng cách tích lũy vàng từ hôm nay

      "Bảo vệ" tài chính tương lai bằng cách tích lũy vàng từ hôm nay

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/06/2024
      Mua vàng hay tích lũy vàng đang trở thành nhu cầu “thiết yếu” của mỗi người khi nó đem lại lợi nhuận khủng, giúp tăng tài chính cá nhân hiệu quả hiện nay.

      Giá vàng tăng giảm liên tục khiến cho nhiều người có nhu cầu tích lũy vàng gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đầu tư hay không. Dù cho đây là kênh tăng tài chính cá nhân hiệu quả, nhưng bạn cần chú ý đến các giải pháp đầu tư nhằm tránh rủi ro hay chịu lỗ quá lớn trong trường hợp giá mua vàng giảm mạnh.

      Thị trường hiện tại và tiềm năng đầu tư vàng tại Việt Nam

      Trong thời gian gần đây, giá mua vàng liên tục tăng giảm thất thường. Khi mới tháng 5/2024, mức giá bán gần như chạm ngưỡng 100 triệu đồng thì tại thời điểm hiện tại là tháng 6/2024, giá vàng đã giảm xuống 72.6 triệu đồng đến 74.2 triệu đồng. (Nguồn: VnExpress, cập nhật ngày 8/6/2024)

      bao-ve-tai-chinh-tuong-lai-bang-cach-tich-luy-vang-tu-hom-nay-anh1

      Giá vàng hiện tại lên xuống thất thường (Ảnh: Tạp chí Tài chính)

      Việc giá bán chênh lệch như vậy có thể liên quan đến nhiều yếu tố như tình hình kinh tế thế giới, điều kiện kinh tế Việt Nam, tác động từ dòng tiền,... với nguyên nhân lớn nhất xuất phát từ sự căng thẳng leo thang giữa xung đột các nước Nga - Ukraine và  Israel - Gaza.

      Cùng với đó là tình trạng mất cân đối cung cầu trên thị trường vàng Việt Nam, khi mà nhu cầu vẫn đang ở mức khá cao thì nguồn cung lại hạn hẹp khiến giá mua đẩy lên đỉnh điểm. Dù cho đã có sự giảm mạnh trong thời gian này nhưng nguồn cung vàng vẫn chưa thực sự đáp ứng được cầu của người dân Việt Nam.

      Trước những biến động như vậy, nhiều chuyên gia vẫn đánh giá vàng là kênh đầu tư hấp dẫn tại Việt Nam khi phù hợp để tích lũy tài sản, gia tăng tài chính cá nhân. Tuy nhiên, nếu bạn đang lựa chọn đầu tư vàng thì hãy cân nhắc kỹ lưỡng về khả năng cũng như mục tiêu và chú ý về giá bán để tránh trường hợp mua lỗ quá lớn.

       

      Lý do nên tích lũy vàng

      Đọc tiếp

      Tại sao lại nói vàng là kênh tích lũy hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu các lý do thông qua những thông tin dưới đây về giá trị của vàng nhé

      Bản chất của vàng là tiền

      Dù vàng không còn được sử dụng như một loại tiền tệ chính thức nhưng vai trò tiền tệ của vàng vẫn được giữ nguyên đến ngày nay, thậm chí tính ưu việt của nó còn hơn bất kì loại tiền tệ nào khác đang lưu thông.

      Một trong những chức năng quan trọng của vàng là tính lưu giữ giá trị lâu dài. Điều này đã lý giải cho tại sao các cá nhân thậm chí là quốc gia đều cố gắng tích lũy vàng nhiều nhất có thể.

      Đóng vai trò là công cụ phòng ngừa lạm phát

      Nhiều quốc gia lớn đã sử dụng vàng như một công cụ phòng ngừa lạm phát trong thời gian dài bởi bản chất của lạm phát là giá trị đồng tiền mất giá thì vàng vẫn sẽ giữ nguyên giữ trị. Việc sử dụng vàng sẽ giúp thực trạng lạm phát được ngăn chặn tạm thời cho đến khi đồng tiền ổn định lại giá trị.

      bao-ve-tai-chinh-tuong-lai-bang-cach-tich-luy-vang-tu-hom-nay-anh2

      Vàng giúp ngăn chặn lạm phát (Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân)

      Vàng là một loại tài sản thực

      Vàng là một trong số những tài sản hữu hình còn được lưu hành nên nó tạo ra cảm giác an toàn khi lựa chọn đầu tư, kết hợp với tính lưu trữ được mà ngày càng nhiều người lựa chọn việc tích lũy vàng hơn.

      Bên cạnh đó, công nghệ phát triển đã tạo nên nhiều dạng tài sản kỹ thuật số mới với nhiều rủi ro tấn công khác thì vàng chắc chắn sẽ không gặp những vấn đề như vậy.

      Kinh nghiệm đầu tư vàng hiệu quả nhất hiện nay

      Nếu bạn đọc đang có ý định gia tăng tài chính cá nhân bằng tích lũy vàng thì hãy tham khảo ngay một số kinh nghiệm đầu tư sinh lời hiệu quả sau đây.

      Đầu tư vàng miếng

      Vàng miếng là dạng vàng có hình chữ nhật với trọng lượng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu mua của bạn. Việc đầu tư vàng miếng được lựa chọn nhiều hơn bởi số vốn bỏ ra thấp hơn vàng thỏi mà chất lượng cao hơn nên đảm bảo được tính lợi nhuận sau khi bán.

      bao-ve-tai-chinh-tuong-lai-bang-cach-tich-luy-vang-tu-hom-nay-anh3

      Vàng miếng là sự lựa chọn tích lũy vàng ưu việt (Ảnh: Báo Thanh Niên)

      Đầu tư vàng thỏi

      Vàng thỏi cũng là kênh đầu tư mà các bạn có thể cân nhắc đến. Nên mua vàng thỏi tại các nguồn, điểm bán uy tín thì tính giá trị chắc chắn sẽ cao và lợi nhuận khi bán ra vào đúng thời điểm sẽ mang lại về nhiều lợi nhuận hơn.

      Lựa chọn nhẫn vàng

      Không nhất thiết tích lũy vàng phải là vàng thỏi hay vàng miếng mà nhẫn vàng cũng được cân nhắc để lựa chọn. Số vốn bỏ ra cho vàng nhẫn là ít nhất nên đây là nguồn đầu tư phù hợp với những người không có tài chính cá nhân dư dả.

      Tuy nhiên một lưu ý khi mua vàng nhẫn là mua ở đâu thì bán ra ở đó vì mỗi một điểm bán có thẩm định vàng khác nhau nên khó định lượng được đúng giá trị khi bán ra.

      Trên đây, những thông tin chung về thị trường vàng cũng như kinh nghiệm đầu tư mua vàng đã được chia sẻ đến bạn đọc. Những ai đang có ý định tích lũy vàng trong thời gian tới thì hãy tham khảo nguồn thông tin trên và cân nhắc thêm về tài chính cá nhân để kênh đầu tư này phát huy hiện quả tốt nhất.

      Xem thêm 

      "Đu đỉnh" giá vàng, hội văn phòng có dịp "kiếm 10 tháng lương" chỉ bằng 1 miếng vàng

      Từ "nhà mình không có tiền đâu" đến sở hữu nhà 4 tầng, có chục cây vàng làm vốn cho con: Bí quyết tài chính từ người mẹ Việt Nam

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương