Bạn trẻ 24 tuổi với 1 tỷ tiết kiệm, vay ngân hàng mua nhà trị giá 3,4 tỷ đồng và đầu tư mạnh mẽ vào

      Bạn trẻ 24 tuổi với 1 tỷ tiết kiệm, vay ngân hàng mua nhà trị giá 3,4 tỷ đồng và đầu tư mạnh mẽ vào thiết kế

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/03/2024
      Cùng tham khảo cách sử dụng tài chính cá nhân của bạn trẻ 24 tuổi với 1 tỷ tiết kiệm, vay mua nhà trị giá 3,4 tỷ đồng và đầu tư mạnh mẽ vào thiết kế nhé!

      Theo nhiều nghiên cứu, độ tuổi mua nhà trên thị trường hiện nay ngày càng trẻ hóa. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau như cách sử dụng dòng tiền vào đúng nơi, đúng lúc và quản lý rủi ro. Bài viết bên dưới đây sẽ cùng bạn tham khảo cách sử dụng tài chính cá nhân của bạn trẻ 24 tuổi với 1 tỷ tiết kiệm, vay ngân hàng mua nhà trị giá 3,4 tỷ đồng và đầu tư mạnh mẽ vào thiết kế.

      Mua nhà với toàn bộ số tiền tiết kiệm

      Cùng tìm hiểu trường hợp của bạn Ngọc Thảo (sinh năm 1999, hiện đang là freelancer trong lĩnh vực ngoại ngữ). Được biết, cô bạn đã dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình là hơn 1 tỷ đồng, đi vay ngân hàng 1 tỷ đồng và được bố mẹ hỗ trợ phần còn lại để mua căn hộ diện tích 80m2 giá 3,4 tỷ đồng tại Hà Nội. Bạn chia sẻ rằng: “Bởi vì mình không có kinh nghiệm vay 1 khoản tiền lớn như vậy nên mẹ đã đứng ra vay ngân hàng giúp. Hiện nay, mỗi tháng mình đều gửi 60 - 70% lương cho mẹ để trả nợ và dự tính trong năm nay sẽ trả hết”. 

      Bên cạnh đó, bạn vẫn luôn có một khoản tích lũy ngay từ khi còn nhỏ để dự phòng những trường hợp bất ngờ. Quan điểm của Ngọc Thảo là nên tiết kiệm sớm nhất có thể dù đó chỉ là những công việc bán thời gian. Kể cả nếu bạn không có suy nghĩ mua nhà từ sớm thì khoản tích lũy này cũng sẽ giúp bạn quản trị rủi ro tốt hơn hay có thể đầu tư bất cứ khi nào có cơ hội. Theo Thảo: “ Trước đó, mình chỉ đi làm và tiết kiệm, không có mục tiêu sẽ sử dụng khoản tiền này để mua tài sản lớn như mua nhà. Nhưng cũng được gia đình động viên mua nhà chuyện nên làm nên mình đã quyết định nỗ lực để sở hữu tài sản lớn này”. 

      Sau khi sở hữu được cho mình căn nhà, Ngọc Thảo nhận ra rằng bản thân đã có một số thay đổi trong tâm lý, phải tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Điều này cũng khiến Thảo có thêm động lực để cố gắng kiếm tiền, quản lý tài chính cá nhân. Sau khi vay mua nhà, mọi quyết định chi tiêu hay sở thích đều được Thảo cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước đây rất nhiều. Việc này cũng đem lại cho Thảo những áp lực tài chính nhất định, đôi lúc còn có ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần. 

      Ngoài ra, Ngọc Thảo hiện tại làm freelancer nên nguồn thu nhập có thể dễ dàng đa dạng hơn, không bị giới hạn và không gò bó về thời gian, giúp cô bạn linh hoạt để phát triển, vừa học vừa làm cùng một lúc. Do làm trong lĩnh vực ngoại ngữ nên dù năm nay nền kinh tế có nhiều biến động, Ngọc Thảo vẫn không gặp khó khăn nhiều trong công việc. Bên cạnh đó, Thảo cũng đang học thêm kiến thức một số ngành liên quan để phát triển thêm công việc. 

      Mua nhà với toàn bộ số tiền tiết kiệm (Nguồn: Timo)

       

      Đầu tư mạnh tay vào việc thiết kế căn nhà của mình

      Đọc tiếp

      Ưu tiên hàng đầu của Ngọc Thảo chính là những căn nhà có vị trí gần trung tâm và nhiều dịch vụ, tiện ích, do đó, bạn đã quyết định mua chung cư. Vì vị trí gần trường học, bệnh viện, siêu thị giúp bạn thoải mái hơn trong sinh hoạt hàng ngày, tránh gặp rắc rối khi cần sử dụng gấp sản phẩm hay dịch vụ. 

      Ngoài ra, Thảo đã chi 400 triệu đồng cho việc trang trí nội thất và thiết kế nhà cửa theo phong cách tối giản với tông màu chủ đạo là trắng pha gỗ. Đối với Thảo, không gian sống rất quan trọng nên muốn đầu tư tối đa cho nó. Thảo ưu tiên sự tối giản nhưng vẫn muốn có những điểm nhấn cá nhân. Theo đó, bạn đã thuê thiết kế để lên 3D nội thất và sau đó chỉnh sửa theo ý kiến của mình. Từng món đồ trang trí đều được Thảo lựa chọn kỹ càng. 

      Chia sẻ về kinh nghiệm mua nhà, Ngọc Thảo cho rằng mọi người nên chuẩn bị sẵn sàng về mặt tài chính cho mọi trường hợp có thể xảy ra. Vay mua nhà đem lại những áp lực nhất định nhưng cũng sẽ giúp mọi người hình thành những thói quen tốt từ sớm và an tâm hơn trong tương lai. Bởi bất động sản vẫn luôn giữ được giá và có khả năng sẽ tăng theo thời gian. 

      Đầu tư mạnh tay vào việc thiết kế căn nhà của mình (Nguồn: HAY Decor)

      Hiện nay, Techcombank đang là ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam cho vay mua nhà với mức lãi suất ưu đãi trên thị trường. Techcombank hiện đang áp dụng mức lãi suất cố định chỉ từ 10,5%/năm cùng với thời gian lên đến 35 năm. Ngân hàng cũng áp dụng chính sách giảm trừ đến 1,2%/năm trong giai đoạn thả nổi tùy theo từng đối tượng khách hàng. Phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5 - 1%/năm, và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Để làm thủ tục vay vốn mua nhà tại ngân hàng Techcombank, bạn chỉ cần đáp ứng 3 điều kiện bên dưới đây:

      • Người vay là công dân Việt Nam
      • Khách hàng có đủ 18 tuổi tại thời điểm đăng ký vay hoặc từ độ tuổi đáp ứng được năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam
      • Khách hàng có nguồn thu nhập phù hợp với khoản vay

      Trên đây là bài chia sẻ về kinh nghiệm vay mua nhà trị giá 3,4 tỷ đồng của bạn trẻ 24 tuổi với 1 tỷ tiết kiệm. Hy vọng những thông tin qua bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quản lý tài chính cá nhân và có kế hoạch mua nhà phù hợp.

      Xem thêm

      Dư 2 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản hay các kênh khác?

      Có 600 triệu đồng nên tiếp tục gửi tiết kiệm hay rút ra mua đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương