Bán nhà Hà Nội; Tham khảo giá nhà thổ cư quận Nam Từ Liêm cập nhật mới nhất

      Bán nhà Hà Nội; Tham khảo giá nhà thổ cư quận Nam Từ Liêm cập nhật mới nhất

      Onehousing image
      9 phút đọc
      14/03/2024
      Nằm tại nội thành Hà Nội, hoạt động tư vấn bán nhà, giá nhà thổ cư tại quận Nam Từ Liêm luôn được nhiều người quan tâm.

      Nằm ở phía Tây thành phố Hà Nội, quận Nam Từ Liêm giữ vị trí quan trọng trong việc giao thương, di chuyển giữa các quận nội và ngoại thành. Là nơi được định hướng trở thành một trong những đô thị thông minh của thành phố, quận Nam Từ Liêm đang dần hoàn thiện cả về hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng và an sinh xã hội. Nơi đây hứa hẹn sở hữu nhiều hoạt động tư vấn bán nhà diễn ra sôi nổi.

      Tổng quan khu vực quận Nam Từ Liêm

      Quận Nam Từ Liêm được tách từ huyện Từ Liêm cũ năm 2013. Tính đến nay, quận có diện tích 32,27 km2 với dân số 269.076 người, mật độ dân số 8.364 người/km2 (Nguồn: Theo Wikipedia năm 2020).

      Về vị trí địa lý, quận Nam Từ Liêm nằm ở phía Tây Hà Nội với ranh giới như sau:

      • Tiếp giáp quận Cầu Giấy và quận Thanh Xuân ở phía Đông.
      • Tiếp giáp huyện Hoài Đức ở phía Tây.
      • Tiếp giáp quận Hà Đông ở phía Nam.
      • Tiếp giáp quận Bắc Từ Liêm ở phía Bắc.

      Bản đồ quận Nam Từ Liêm (Nguồn: Bản đồ hành chính)

      Với định hướng phát triển đô thị, trong những năm qua, quận Nam Từ Liêm không ngừng được chú trọng, xây dựng đầu tư cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội. Toàn quận được chia thành 10 đơn vị hành chính. 

      Mỗi khu vực đều có an ninh, an sinh xã hội tốt, đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người dân. Chính vì vậy, đây cũng là một trong những khu vực có hoạt động mua bán nhà Hà Nội, tư vấn bán nhà diễn ra sôi động.

      Có thể nói, quận Nam Từ Liêm đang là thị trường màu mỡ cho các nhà đầu tư bất động sản. Theo quy hoạch Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050, toàn quận sẽ trở thành khu vực trung tâm của thủ đô. Hiện tại, trên địa bàn quận đã triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động một số dự án như khu hội chợ triển lãm, Trung tâm Thể dục, Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, dự án khu chức năng đô thị - Vinhomes Gardenia…

      Sự phát triển thần tốc của quận Nam Từ Liêm trong thời gian gần đây (Nguồn: VietnamBiz)

      Về tiềm năng bất động sản trong tương lai, có thể nói, thị trường bất động sản tại các phường Đại Mỗ, Tây Mỗ, Phương Canh và Mễ Trì đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Có 3 lý do khiến thị trường mua bán nhà Hà Nội tại đây trở nên sôi động gồm:

      Sự bùng nổ của các dự án bất động sản lớn tại các khu vực Mỹ Đình, Mễ Trì, Cầu Diễn…đã khiến quỹ đất khu vực xung quanh trở nên hạn hẹp. Do đó với nhu cầu an cư lạc nghiệp, nhiều người lựa chọn dịch chuyển sang những khu vực có quỹ đất dồi dào nhưng vị trí không quá xa trung tâm thành phố như Đại Mỗ, Tây Mỗ. Nhu cầu nhà ở lớn trong khi quỹ đất có hạn là nguyên nhân chính khiến giá nhà đất tăng cao.

      Hạ tầng giao thông phát triển: Vài năm trước, hạ tầng tại các khu vực quận Nam Từ Liêm chưa thực sự hấp dẫn đủ để thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tuy nhiên những năm gần đây, vấn đề này đã được giải quyết rõ rệt. 

      Một số công trình như Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Bảo tàng Hà Nội… cùng các tuyến đường huyết mạch như Đại lộ Thăng Long, đường Lê Văn Lương kéo dài, đường Lê Trọng Tấn, đường Trung Văn giúp kết nối Mễ Trì - Mỹ Đình… sẽ là những điểm cộng, kích thích thị trường bất động sản.

      Thị trường bất động sản Nam Từ Liêm có mức giá trung bình khoảng 50 - 80 triệu đồng/m2 đối với bất động sản trong ngõ và từ 100 - 300 triệu đồng/m2 với nhà mặt đường. Mức giá này được đánh giá có phần thấp hơn so với những khu vực gần trung tâm thành phố như quận Hoàn Kiếm, quận Ba Đình, quận Đống Đa…

      Một đoạn nút giao của Đại lộ Thăng Long (Nguồn: Giáo dục Thủ đô)

       

      Giá nhà thổ cư quận Nam Từ Liêm cập nhật mới nhất

      Đọc tiếp

      Theo hệ sinh thái bất động sản OneHousing cập nhật đến ngày 13/03/2024, giá bán đất quận Nam Từ Liêm dao động từ 91 - 275 triệu đồng/m2 với diện tích đất phổ biến từ 30 - 40m2. Các khu vực tập trung đông nhu cầu mua bán nhà Hà Nội hay tư vấn bán nhà, bán đất chủ yếu ở khu vực Tây Mỗ, Đại Mỗ, Phương Canh, Xuân Phương, Mỹ Đình 1.

      Một số mảnh đất thổ cư rao bán nổi bật bao gồm:

      • Bán đất, nhà thổ cư mặt ngõ cách Cầu Cốc 100m, diện tích 33.5m2 x 5 tầng, mặt tiền 4.4m, giá bán 91 triệu đồng/m2, diện tích đất 33.5m2, diện tích sàn sử dụng lên tới 167.5m2, mặt tiền hướng Tây Bắc, khoảng 3.05 tỷ đồng.
      • Bán nhà mặt ngõ cách Hữu Hưng 200m, diện tích 30m2 x 5 tầng, mặt tiền 3.5m, giá bán 120 triệu đồng/m2, diện tích đất 30m2, diện tích sàn sử dụng 150m2, mặt tiền hướng Nam, khoảng 3.6 tỷ đồng.
      • Nhà mặt ngõ cách Mỹ Đình 100m, diện tích 42m2 x 7 tầng, mặt tiền 9.7m. Diện tích đất 42m2, hướng Đông Bắc. Căn nhà thích hợp kinh doanh homestay, chung cư mini. Hiện tại căn nhà có giá bán 190 triệu đồng/m2, khoảng 7.99 tỷ đồng.
      • Bán nhà, đất thổ cư tại mặt phố Mễ Trì Thượng, diện tích 44.4m2 x 7 tầng, mặt tiền 4.5m. Diện tích đất 44.4m2, hướng Tây Nam. Căn nhà này đang được rao bán với giá 275 triệu đồng/m2, khoảng 12.2 tỷ đồng. Mức giá trên tương đối cao, tuy nhiên bạn có thể cân nhắc để đầu tư kinh doanh, cho thuê mặt bằng.

      Nhà đất, nhà thổ cư là loại hình được nhiều nhà đầu tư săn đón tại quận Nam Từ Liêm (Nguồn: Bất động sản)

      Thủ tục, quy trình mua bán đất thổ cư

      Để thực hiện giao dịch mua bán nhà Hà Nội, mua bán đất thổ cư, các bên liên quan sẽ tiến hành tại văn phòng Công chứng hoặc tại phòng Địa chính (UBND) của địa phương đó.

      Sau đây là quy trình mua bán, sang nhượng đất thổ cư:

      Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

      Bên mua và bên bán cần chuẩn bị trước các giấy tờ sau đây để làm hồ sơ chuyển nhượng:

      * Đối với bên bán (hay còn gọi Bên chuyển nhượng)

      • Giấy tờ bản gốc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định;
      • CMT/CCCD/Hộ chiếu còn giá trị sử dụng tại thời điểm chuyển nhượng;
      • Sổ hộ khẩu;
      • Giấy tờ xác nhận tình trạng hôn nhân;
      • Trích lục và chứng từ xác nhận nộp thuế;
      • Đơn đề nghị chuyển nhượng quyền sử dụng đất;
      • Trong trường hợp có bên thứ 3 tham gia vào giao dịch cần có hợp đồng ủy quyền theo quy định của pháp luật;
      • Các giấy tờ khác.

      Người bán cần chuẩn bị các loại giấy tờ liên quan phục vụ cho việc chuyển nhượng, mua bán đất (Nguồn: Báo Thanh niên)

      * Đối với bên mua (hay còn gọi Bên nhận chuyển nhượng)

      • CMTND/CCCD/Hộ chiếu còn giá trị sử dụng tại thời điểm nhận chuyển nhượng
      • Sổ hộ khẩu;
      • Các giấy tờ xác minh tình trạng hôn nhân;
      • Trong trường hợp có bên thứ 3 tham gia vào giao dịch cần có hợp đồng ủy quyền theo quy định của pháp luật;

      Hồ sơ chuyển nhượng cần phải được công chứng tại văn phòng Công chứng hoặc tại Ủy ban nhân dân ở địa phương mới được pháp luật công nhận và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

      Sau khi đã hoàn tất bước công chứng, các bên mang nộp hồ sơ tại văn phòng Đăng ký Đất đai hoặc nộp tại phòng Tài nguyên Môi trường tại UBND cấp quận/huyện nơi có mảnh đất đang thực hiện sang tên.

      Bước 2: Kiểm tra và tiến hành thẩm định hồ sơ

      Để đảm bảo việc mua bán nhà Hà Nội, sang nhượng đất diễn ra chặt chẽ, phòng Công chứng hoặc cơ quan có thẩm quyền sẽ thực hiện kiểm tra và thẩm định hồ sơ.

      Sau khi hồ sơ hợp lệ, văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất sẽ dựa theo hồ sơ để xác định vị trí thửa đất và số liệu địa chính. Các thông tin này sẽ được gửi tới cơ quan thuế để xác minh nghĩa vụ tài chính cho các bên liên quan đóng thuế theo quy định.

      Hồ sơ sau khi nộp cần phải được kiểm tra và thẩm định bởi cơ quan có thẩm quyền (Nguồn: Hãng luật NPLaw)

      Bước 3: Làm hợp đồng chuyển nhượng

      Tiếp đến, văn phòng Công chứng sẽ soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất dựa theo thỏa thuận của hai bên hoặc hai bên có thể tự soạn thảo rồi nộp tại văn phòng Công chứng.

      Sau đó hai bên tiến hành ký kết hợp đồng mua bán nhà Hà Nội, mua bán đất trước sự chứng kiến của Công chứng viên của văn phòng Công chứng.

      Bước 4: Tiến hành thủ tục sang tên

      Tiếp người, nhận nhận chuyển nhượng cần hoàn tất thủ tục sang tên để kết thúc giao dịch, bao gồm:

      • Tới chi cục thuế quận/huyện để kê khai thông tin thuế thu nhập cá nhân;
      • Nhận biên lai đóng tiền và giấy xác nhận thực hiện nghĩa vụ đóng thuế với nhà nước;
      • Nộp hồ sơ tại văn phòng địa chính cấp quận huyện để làm thủ tục.

      Tiến hành thủ tục sang tên bằng cách thực hiện nghĩa vụ nộp thuế và nộp hồ sợ tại cơ quan địa phương (Nguồn: Website Vinhomes Online)

      Bước 5: Đóng thuế, nộp lệ phí

      Hai bên tự thỏa thuận bên nào sẽ thực hiện nghĩa vụ tài chính. Trong trường hợp không có bên nào nhận, cả 2 bên sẽ cùng thực hiện như sau:

      • Người bán nhà cần nộp thuế thu nhập cá nhân = 2% giá chuyển nhượng theo hợp đồng.
      • Người mua nộp lệ phí trước bạ = 5% x Khung giá đất.

      Bước 6: Lấy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

      Sau các bước trên, người mua sẽ nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Theo quy định, nếu hồ sơ hợp lệ,thời hạn để giải quyết thủ tục là 15 ngày.

      Bên cạnh những thủ tục pháp lý, thời điểm bán, nhiều chủ sở hữu nhà ở, căn hộ còn rất quan tâm đến mức giá hợp lý để nhà ở, căn hộ được bán nhanh nhất. Nếu cũng đang phân vân về mức giá, bạn có thể tham khảo nền tảng OneHousing - Hệ sinh thái bất động sản được nhiều người tin dùng.

      Có thể nói, OneHousing là nền tảng giúp kết nối người mua, người bán và các bên tư vấn dịch vụ, quản lý tài sản, hoạch định tài chính cá nhân.  Tất cả những thông tin bạn mong muốn bao gồm vị trí, khu vực, tình hình thị trường, giá bất động sản tại khu vực… đều có thể tìm thấy tại OneHousing nhờ vào thế mạnh về công nghệ xử lý dữ liệu.

      Bạn có thể tìm thấy giá bán nhà Hà Nội hợp lý từ công cụ định giá nhà ở của OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Đặc biệt, nếu bạn có nhu cầu bán nhà thổ cư quận Nam Từ Liêm, OneHousing sẵn sàng mua lại với mức giá hợp lý. Bạn chỉ cần đăng nhập vào nền tảng OneHousing và thực hiện các bước bán nhà như sau:

      Bước 1: Điền thông tin vào form và sẽ nhận được định giá sơ bộ qua email/số điện thoại.

      Bước 2: Để thẩm định chính xác giá nhà, bạn cần cung cấp thêm thông tin về bất động sản, xác minh chủ sở hữu.

      Bước 3: OneHousing sẽ liên hệ để tiến hành thẩm định nhà.

      Bước 4: Nhận được giá mua lại cuối cùng của OneHousing sau thẩm định.

      Bước 5: Nếu đồng ý với mức giá đề nghị bán của OneHousing, hai bên sẽ tiến hành ký hợp đồng, hoàn tất quá trình chuyển nhượng.

      Với tính thanh khoản nhanh, bạn chỉ mất chưa đầy 5 phút để nhận được định giá sơ bộ và lời chào giá lần đầu khi cung cấp đủ thông tin về bất động sản trong vòng 24h. Lựa chọn OneHousing, bạn có thể yên tâm rằng sản phẩm nhà thổ cư ở quận Nam Từ Liêm của mình chắc chắn bán được; thậm chí hoàn thiện giao dịch nhanh chóng, chỉ từ 7 - 14 ngày.

      Trên đây là giá mua bán nhà Hà Nội, đất thổ cư quận Nam Từ Liêm cùng một số thủ tục pháp lý, hành chính để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc đầu tư bất động sản.

      Xem thêm

      Bí quyết mua nhà ở tuổi 23: Cần nắm vững những nguyên tắc tài chính nào?

      Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương