Bán nhà: Bí quyết bán ở vị trí 'xấu'

      Bán nhà: Bí quyết bán ở vị trí 'xấu'

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/03/2024
      Không giống những ngôi nhà có vị trí đắc địa để dễ dàng đăng bán và thu hút người mua, bí quyết bán nhà ở có vị trí “xấu” như thế nào?

      Trên thị trường bất động sản có đa dạng các loại hình nhà ở, không phải căn nhà nào cũng sở hữu lợi thế vượt trội về vị trí. Đối với những căn nhà có tọa độ đẹp, việc bán nhà trở nên dễ dàng, thậm chí khách hàng sẽ tự tìm đến bạn để chủ động giao dịch. Vậy với vị trí nhà xấu, làm thế nào để bán bất động sản thành công?

      Vị trí nhà ở xấu có ảnh hưởng như thế nào?

      Khi tìm kiếm bất động sản trên thị trường, người mua và các nhà đầu tư đương nhiên luôn ưa thích vị trí nhà đẹp và thuận lợi cho mục đích cá nhân. Vị trí nhà ở xấu có thể gây khó khăn trong việc tiếp cận các tiện ích và dịch vụ quan trọng như trường học, bệnh viện, chợ, giao thông công cộng,...

      Vị trí nhà ở xấu cũng ảnh hưởng đến môi trường sống hàng ngày. Nếu nhà bạn nằm gần các nguồn ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn hay khu vực có mức độ tắc nghẽn giao thông cao, bạn sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực đến  sức khỏe và chất lượng cuộc sống trong gia đình.

      Ngoài ra, vị trí nhà xấu còn là những khu vực có tỷ lệ tội phạm cao hoặc không an toàn, dễ dẫn tới nguy cơ bị mất trộm, xâm nhập hoặc các hoạt động tội phạm khác. Hơn nữa, nếu nhà bạn nằm trong khu vực không có không gian xanh, không có công viên hoặc không gian mở, bạn có thể thiếu không gian để thư giãn và tận hưởng cuộc sống ngoài trời.

      ban-nha-bi-quyet-ban-o-vi-tri-xau-onehousing-1

      Vị trí nhà xấu có ảnh hưởng tới nhiều khía cạnh trong đời sống của chủ sở hữu (Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị)

      Với những lí do trên đây, không ai mong muốn lựa chọn một ngôi nhà có vị trí không thuận lợi. Do đó, vị trí nhà xấu có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc bán nhà, gây khó khăn trong việc tìm kiếm và tiếp cận người mua. 

      • Giảm giá trị bất động sản: Người mua thường sẽ đánh giá giá trị của ngôi nhà dựa trên vị trí của nó. Nếu nhà nằm trong khu vực có các vấn đề như an ninh kém, tiếng ồn, ô nhiễm môi trường hay khó tiếp cận các tiện ích, người mua có thể đòi hỏi giảm giá hoặc không quan tâm đến việc mua nhà này.
      • Kéo dài thời gian bán: Vị trí không thuận lợi, có ít người quan tâm đến việc mua nhà, cần thời gian lâu hơn để tìm được người mua phù hợp. Trong khi chờ đợi, người bán có thể phải giảm giá để thu hút người mua hoặc có thể không bán được với giá mong muốn.
      • Hạn chế khả năng tiếp cận thị trường: Nếu vị trí nhà không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng tiềm năng, người bán có thể gặp khó khăn trong việc tiếp cận và thu hút một lượng lớn người mua.
       

      Mẹo bán nhà ở vị trí xấu là gì?

      Đọc tiếp

      Hợp tác với môi giới có kinh nghiệm

      Nếu căn nhà của bạn không may nằm ở vị trí không hoàn hảo, hãy xem xét việc thuê một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Một môi giới bất động sản có kinh nghiệm sẽ có kiến thức sâu về thị trường địa phương và hiểu rõ về việc bán nhà ở vị trí xấu. Họ có thể cung cấp thông tin cần thiết về thị trường, giá trị căn nhà để giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tăng khả năng bán nhà.

      Xác định đúng nhóm khách hàng

      Dù môi giới đã xây dựng mạng lưới khách hàng tiềm năng và đối tác trong ngành bất động sản để tiếp cận người mua quan tâm đến nhà của bạn, bất kể vị trí xấu, bạn vẫn nên chủ động phân loại và chọn lọc đúng nhóm khách hàng tiềm năng với bất động sản của mình.

      Tìm hiểu kỹ về nhà của bạn và vị trí xung quanh để xác định những điểm mạnh đặc biệt, có thể là gần các tiện ích công cộng, trường học, bệnh viện hoặc khu vực đang phát triển với tiềm năng tăng giá trị. Sử dụng những điểm mạnh này để hướng tới nhóm khách hàng tiềm năng phù hợp.

      ban-nha-bi-quyet-ban-o-vi-tri-xau-onehousing-2

      Xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu để tăng khả năng bán nhà (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Biến nhược điểm thành ưu điểm

      Một trong những mẹo quan trọng để bán nhà ở vị trí xấu là biến nhược điểm thành ưu điểm. Nếu nhà của bạn nằm ở vị trí xấu nhưng có một giá trị đặc biệt, hãy tập trung quảng cáo vào điểm mạnh đó. Ví dụ, nếu nhà của bạn có diện tích rộng, kiến trúc độc đáo hoặc thiết kế nội thất đặc biệt, hãy nhấn mạnh vào những yếu tố này để thu hút sự chú ý của người mua.

      Đưa ra mức giá thực tế

      Nếu vị trí nhà không quá thuận lợi, hãy đưa ra mức giá thực tế dựa trên hiện trạng bất động sản của bạn. Tìm hiểu về giá bất động sản trong khu vực và xem xét các giao dịch gần đây để đưa ra so sánh. Điều này giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về mức giá thị trường và đưa ra mức giá thực tế cho căn nhà của mình.

      Sửa chữa và nâng cấp

      Nếu nhà của bạn nằm ở vị trí xấu, việc cải thiện ngoại thất có thể tạo ấn tượng tốt hơn cho người mua. Đầu tư vào việc trồng cây xanh, trang trí sân vườn, sơn lại cửa và sửa chữa hầm để tạo một diện mạo hấp dẫn và thu hút khách hàng.

      Ngoài ra, hãy liệt kê tất cả các tiện nghi, diện tích, số phòng, và các thông tin quan trọng khác để người mua có cái nhìn chính xác về nhà của bạn. Nếu có bất kỳ công trình cải tạo hoặc nâng cấp nào, hãy đề cập đến chúng để nhấn mạnh sự cải thiện của bạn đối với căn nhà.

      ban-nha-bi-quyet-ban-o-vi-tri-xau-onehousing-3

      Sửa chữa và nâng cấp để cải thiện giá trị ngôi nhà (Nguồn: Cafeland)

      Bán nhà đơn giản với OneHousing

      Nếu bạn đang có nhu cầu bán căn hộ, hãy lựa chọn OneHousing để được trải nghiệm bán nhà an toàn, minh bạch và trọn vẹn nhất. Dựa trên công cụ định giá tự động được phát triển độc quyền, OneHousing có thể định giá chính xác bất động sản của bạn và trả kết quả trong vòng 10 phút kể từ khi những thông tin ban đầu được cung cấp.

      Nếu bạn có nhu cầu định giá chính xác, OneHousing sẽ yêu cầu xác minh sở hữu với bất động sản để tiến hành thẩm định trực tiếp. Trong vòng 1 - 2 tuần, bạn sẽ nhận được giá mua cuối cùng. Đây là mức giá hợp lý nhất với hiện trạng nhà ở, nếu đồng ý, hai bên có thể hoàn tất chuyển nhượng bằng việc ký kết hợp đồng.

      Bán nhà tại OneHousing giúp cho người bán không bị bán hớ do thiếu thông tin về thị trường và khả năng thanh khoản, áp lực về dòng tiền, đồng thời tránh được những vướng mắc khi thực hiện các thủ tục pháp lý. Trong suốt quá trình giao dịch, bạn sẽ làm việc với một đầu mối duy nhất, đảm bảo tính tin cậy và bảo mật.

      ban-nha-bi-quyet-ban-o-vi-tri-xau-onehousing-4

      Trải nghiệm tính năng bán nhà với OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Có thể thấy, đánh giá vị trí nhà ở là một quá trình phức tạp, đòi hỏi xem xét nhiều yếu tố như khu vực phát triển, tiềm năng tăng giá trong tương lai, diện tích và trạng thái nhà cửa,... Nếu vẫn có những ưu điểm nổi bật khác và được giá hợp lý, người mua có thể vẫn quan tâm đến việc bất động sản của bạn dù vị trí nhà không hoàn hảo.

      Xem thêm

      Bí mật nào giúp bán nhà nhanh chóng trong thị trường bất động sản cạnh tranh?

      Bán nhà sau 3 năm vay ngân hàng, may mắn lãi 1,5 tháng lương

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương