Bán hết cổ phiếu ngân hàng để mua cổ phiếu bất động sản và chứng khoán, có nên không?

      Bán hết cổ phiếu ngân hàng để mua cổ phiếu bất động sản và chứng khoán, có nên không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/02/2024
      Có nên bán hết cổ phiếu ngân hàng để mua cổ phiếu bất động sản và cổ phiếu chứng khoán hay không? Giải đáp ngay.

      Cổ phiếu - trái phiếu là hình thức đầu tư mang lại lợi nhuận hấp dẫn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong bài viết của OneHousing ngày hôm nay, cùng chuyên gia phân tích về thị trường tài chính đầu tư và giải đáp câu hỏi: Có nên bán hết cổ phiếu ngân hàng để mua cổ phiếu chứng khoán và cổ phiếu bất động sản hay không?

      Tình hình cổ phiếu bất động sản đầu năm 2024

      Cổ phiếu bất động sản là loại hình đầu tư có đặc điểm chính là biến động theo chu kì. Đặc biệt, trong năm 2024, danh mục đầu tư này được dự kiến sẽ sôi động hơn sau khoảng thời gian ảm đạm vừa qua. Các nhà đầu tư chứng khoán có thể kỳ vọng và sự gia tăng của các dự án bất động sản, sự đổi mới trong mô hình kinh doanh và các bộ luật mới sắp đi vào thực thi.

      Theo các chuyên gia đánh giá, giá trị của cổ phiếu bất động sản có thể tăng trưởng tốt trong thời gian tới, việc nắm giữ dài hạn có thể phát huy được tiềm năng của các các cổ phiếu này. Dịp cuối năm 2024, giá cổ phiếu bất động sản bắt đầu tăng trưởng trở lại, nhờ các chính sách tháo gỡ, chính sách điều hành kinh tế, tài chính của nhà nước để hỗ trợ nhóm ngành này. 

      Các nhóm ngành bất động sản cho thấy tiềm năng tăng trưởng tốt trong năm 2024 có thể kể đến là phân khúc nhà ở xã hội, phân khúc chung cư bình dân và loại hình bất động sản khu công nghiệp. Đặc biệt, nhóm cổ phiếu bất động sản công nghiệp được dự đoán sẽ duy trì đà tăng tiếp nối từ năm 2023, thu hút lượng lớn các nhà đầu tư.

      ban-het-co-phieu-ngan-hang-de-mua-co-phieu-bat-dong-san-va-chung-khoan-co-nen-khong-n17t-onehousing-1

      Bất động sản được kì vọng sẽ có đà tăng trưởng mạnh trong năm tới (Nguồn: Mekong ASEAN)

      Trong giai đoạn 2024 - 2025, tình hình mua bán bất động sản sẽ khởi sắc hơn khi kinh tế phục hồi, các dự án được bàn giao, chính sách được tháo gỡ,... Theo các chuyên gia tài chính và cố vấn đầu tư, một số mã cổ phiếu bất động sản tiềm năng trong năm 2024 có thể kể tới như VHM, NLG, DIG, TCH,...

       

      Bán hết cổ phiếu ngân hàng để mua cổ phiếu bất động sản và chứng khoán, có nên không?

      Đọc tiếp

      Theo ghi nhận trong phiên giao dịch ngày 21/02/2024 vừa qua, cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng cho thấy rõ sức mạnh về dòng tiền lưu thông khi mã STB có thời điểm tăng vượt 4%, mã CTG và MSB vượt mốc 2%, mã TPB kết phiên cũng chạm mức tăng 4%. Nhóm ngân hàng hiện vẫn đang cho thấy sự khác biệt trên thị trường chứng khoán khi xét về khía cạnh dòng tiền.

      Mặc dù dòng tiền chảy mạnh vào ngân hàng nhưng sự ảm đạm vẫn tiếp tục nối dài ở dòng chứng khoán và bất động sản: VND giảm 1,74%; SSI giảm 0.99%; DIG giảm 1.09%;... Câu hỏi đặt ra của nhiều nhà đầu tư hiện giờ là trong bối cảnh này, liệu dòng tiền có dịch chuyển từ nhóm ngân hàng qua nhóm chứng khoán và bất động sản hay không?

      Theo chuyên gia Duy Hùng, trong thời gian qua, dòng tiền trong thời gian qua không ưu tiên vào nhóm cổ phiếu bất động sản hay cổ phiếu chứng khoán. Đặc biệt là ở lĩnh vực bất động sản, dù đã có phục hồi nhiều, nhưng trong giai đoạn đầu năm 2024, lực phục hồi chưa quá mạnh mẽ khiến các nhà đầu tư còn e ngại.

      ban-het-co-phieu-ngan-hang-de-mua-co-phieu-bat-dong-san-va-chung-khoan-co-nen-khong-n17t-onehousing-1

      Dòng tiền vào nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng vẫn đang tăng mạnh (Nguồn: Infina)

      Các mã cổ phiếu bất động sản như DIG, DXG dường như chưa có sự đột biến nào về mặt dòng tiền. Việc phục hồi của các doanh nghiệp bất động sản không phải trong ngắn hạn mà cần nhìn nhận về dài hạn. Vì vậy, đối với các nhà đầu tư đang cầm cổ phiếu ngân hàng thì không nên chuyển sang mua các mã bất động sản trong giai đoạn này.

      Trong nhóm ngành chứng khoán, theo chuyên gia nhận định, hiện vẫn chưa có cổ phiếu nào đủ sức để hút được dòng tiền, vì vậy một số mã như SSI hay VND vẫn sẽ dao động quanh một vùng giá nhất định và cần thời gian để bứt phá lên vùng giá mới cao hơn.

      Quản lý tài chính đầu tư khi tham gia thị trường cổ phiếu - trái phiếu

      Dù lựa chọn đầu tư vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán hay bất động sản, việc quản lý tài chính đầu tư khi bước chân vào thị trường cổ phiếu - trái phiếu là hết sức cần thiết. Dưới đây là một vài phương pháp giúp nhà đầu tư quản lý hiệu quả nguồn vốn của mình khi tham gia thị trường.

      • Xác định mục tiêu đầu tư: Hãy xác định rõ mục tiêu đầu tư: đang tìm kiếm lợi suất cao trong thời gian ngắn hay đầu tư lâu dài để tạo dựng tài sản. Mục tiêu đầu tư sẽ giúp xác định chiến lược và phương pháp đầu tư phù hợp.
      • Xây dựng danh mục đầu tư đa dạng: Việc phân bổ tài sản vào nhiều loại cổ phiếu và trái phiếu khác nhau giúp giảm rủi ro và tăng cơ hội sinh lời.
      • Nghiên cứu và phân tích: Trước khi đầu tư vào bất kỳ công ty hay trái phiếu nào, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng thông qua việc đọc báo cáo tài chính, phân tích các yếu tố kỹ thuật và tìm hiểu về thị trường chung.
      • Quản lý rủi ro: Hãy đảm bảo hiểu rõ mức độ rủi ro và có các biện pháp để quản lý nó. Một trong những cách phổ biến để giảm rủi ro là phân bổ tài sản và sử dụng các công cụ hỗ trợ để giới hạn tổn thất.
      • Theo dõi và điều chỉnh: Thị trường cổ phiếu và trái phiếu thay đổi liên tục nên hãy theo dõi sát sao tình hình thị trường và danh mục đầu tư để điều chỉnh chiến lược theo thị trường và mục tiêu.
      • Tìm kiếm tư vấn chuyên nghiệp: Nếu bạn không có đủ kiến thức và kinh nghiệm về đầu tư, hãy xem xét tìm kiếm sự tư vấn từ những chuyên gia hoặc chuyên viên tài chính.

      ban-het-co-phieu-ngan-hang-de-mua-co-phieu-bat-dong-san-va-chung-khoan-co-nen-khong-n17t-onehousing-1

      Quản lý tài chính đầu tư khi tham gia thị trường cổ phiếu - trái phiếu (Nguồn: Báo Công thương)

      Như vậy, theo phân tích từ chuyên gia, nhóm ngành ngân hàng vẫn đang hút dòng tiền mạnh và chưa có dấu hiệu phân phối, vì vậy các nhà đầu tư đang tham gia thị trường cổ phiếu - trái phiếu không nên bán cổ phiếu ngân hàng để mua cổ phiếu bất động sản hoặc chứng khoán. Cùng với những phương pháp quản lý tài chính đầu tư đã đề cập ở trên, hy vọng bạn có thể đầu tư hiệu quả và hạn chế được tối đa rủi ro.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quyết định mua nhà ảnh hưởng đến nguồn tài chính thế nào?

      Cách lên kế hoạch tài chính để mua nhà trả góp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương