Ban công chung cư nên chọn hướng Đông Nam hay Đông Bắc thì tốt cho gia chủ

      Ban công chung cư nên chọn hướng Đông Nam hay Đông Bắc thì tốt cho gia chủ

      Onehousing image
      4 phút đọc
      24/12/2022
      Khi mua nhà chung cư, tìm được căn hộ có hướng ban công hợp phong thủy là điều vô cùng cần thiết. Bởi đây là nơi đón gió, ánh sáng, mang lại vượng khí cho gia chủ. Vậy theo quan điểm hiện đại cũng như kinh nghiệm từ các kiến trúc sư thì nên chọn chung cư hướng Đông Nam hay Đông Bắc? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay.

      Khi mua nhà chung cư, tìm được căn hộ có hướng ban công hợp phong thủy là điều vô cùng cần thiết. Bởi đây là nơi đón gió, ánh sáng, mang lại vượng khí cho gia chủ. Vậy theo quan điểm hiện đại cũng như kinh nghiệm từ các kiến trúc sư thì nên chọn chung cư hướng Đông Nam hay Đông Bắc? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay.

      Tại sao ban công chung cư là hướng chính

      Đa số cửa chính của các căn hộ chung cư thường đóng kín để đảm bảo sự riêng tư. Bên trong, gia chủ sẽ mở cửa ban công để đón gió, ánh sáng và khí trời. Đây cũng là khu vực để bạn và gia đình thư giãn, trồng hoa, cây cảnh, cất trữ đồ đạc.

      Do đó, hướng ban công được coi là hướng chính, ảnh hưởng rất lớn đến mục đích sử dụng cũng như vượng khí cho căn hộ. 

      Theo ông Nguyễn Mạnh Linh, Trưởng Phòng Phong thủy Kiến trúc, Viện Quy hoạch & Kiến trúc Đô thị chia sẻ trên Vietnamnet: “Điều quan trọng nhất khi xác định hướng chính của ngôi nhà là thiên khí, và địa khí vốn khó có thể cảm nhận được, ít chịu tác động theo suy nghĩ chủ quan của con người, nhưng lại có thể dựa vào khoa học phong thủy và máy móc đo đạc được.

      Kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, nơi đón khí tốt nhất cho căn hộ chung cư là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất. Trong thực tế chính là mặt phòng khách có ban công. Đo đạc bằng máy cảm ứng hay máy đo địa từ trường trong hầu hết trường hợp đều thấy phần ban công có trường khí cao hơn.

      Do đó, khi xác định hướng của căn hộ chung cư, cần ưu tiên phía ban công gần phòng khách làm hướng, và phần đối diện của căn hộ là tọa.”

      Lần đầu mua nhà: Tìm hiểu về ban công chung cư hướng Đông Nam

      Đọc tiếp

      Định hướng theo ban công, nên chọn chung cư hướng Đông Nam hay Đông Bắc

      Mùa hè ở Việt Nam có đặc điểm là nhiệt độ cao, không khí oi nóng. Vì thế, khi mua nhà chung cư khách hàng thường được khuyên nên chọn hướng Đông để tránh hướng mặt trời lặn, giúp căn hộ mát mẻ hơn. Vậy thực tế, nên chọn chung cư hướng Đông Nam hay Đông Bắc thì tốt hơn?

      Ban công chung cư hướng Đông Nam

      Căn hộ có ban công hướng Đông Nam sẽ tránh được ánh nắng chói chang từ phía Đông vào buổi sáng và nắng gắt chiếu từ phía Tây vào buổi chiều. Đây là hướng có khí hậu ôn hòa, mùa đông thường ấm, mùa hè lại rất mát. Luồng không khí trong nhà được lưu thông tối ưu. Chưa kể tránh được gió Tây nóng bức vào mùa hè và giá rét từ phương Bắc vào mùa đông.

      Mặt khác, xét về phong thủy, ban công chung cư hướng Đông Nam tượng trưng cho cung tài lộc, đón sinh khí, tụ tài, gia chủ sẽ làm ăn phát đạt, sự nghiệp thăng tiến.

      (Nguồn: Internet)

      Ban công chung cư hướng Đông Bắc

      Ưu điểm của ban công hướng Đông Bắc là mùa hè mát. Tuy nhiên, bất lợi thấy rõ vào mùa đông khi phải hứng gió lạnh. Nếu thiết bị sưởi ấm trong căn hộ không đủ dễ khiến sức khỏe của gia chủ bị ảnh hưởng.

      Tóm lại, khi chọn mua căn hộ nên chọn ban công hướng Nam, Đông Nam hoặc hướng Đông là tốt nhất và hiệu quả nhất. Các dự án lớn như Vinhomes Ocean Park, Masteri cũng có nhiều căn ban công chung cư theo những hướng này. Vừa hợp phong thủy, đáp ứng nhu cầu khách hàng, vừa có tầm nhìn tuyệt đẹp, mở ra không gian sinh hoạt gần gũi với thiên nhiên.

      Ví dụ: 

      • Các căn hộ hướng Đông Nam trong tòa S1.08 Vinhomes Ocean Park (The Sapphire 1) nằm giáp vườn cây ánh sáng, nhìn ra hồ điều hòa, khu thấp tầng San Hô. Đặc biệt là 2 căn góc Đông Nam – Đông Bắc (căn số 05A) và góc Đông Nam – Tây Nam (căn số 05), đón ánh sáng, gió trời tốt, có view ôm toàn cảnh khu shophouse, ngọn hải đăng, bể bơi ngoài trời.
      • Các căn hộ Rio Tower - Masteri An Phú có ban công hướng Đông Nam mát mẻ, view nhìn về xa lộ Hà Nội, Rạch Chiếc và Quận 9.

      Một số lưu ý khi chọn căn hộ có ban công

      • Không chọn những căn chung cư có ban công bị chắn tầm nhìn. Ưu tiên những căn tầm nhìn thoáng đạt.
      • Tránh cửa chính thẳng hướng với cửa ban công vì sẽ làm tài lộc nhanh thất thoát.
      • Tránh ban công chung cư hướng Tây, hướng Đông Bắc, Bắc và hướng khắc với mệnh với gia chủ. 
      • Tránh cửa ban công mở quá gần toà nhà kế bên, nhất là có cửa trực xung phía toà nhà đối diện.
      • Không chọn căn ban công mà phía đối diện có góc nhọn chĩa thẳng vào nhà. Bởi theo quan niệm truyền thống những cạnh nhọn mang lại nhiều điều không tốt, bất lợi cho vận khí gia chủ.

      Hy vọng với những thông tin mà OneHousing chia sẻ đã giúp bạn biết nên chọn chung cư hướng Đông Nam hay Đông Bắc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing khôngchịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Tìm hiểu trước khi mua: Ban công chung cư nên chọn hướng Tây Nam hay Tây Bắc?

      Lần đầu mua nhà: Nên mua căn hộ thô hay căn hộ hoàn thiện nội thất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương