Bài trí đồng hồ trong nhà chung cư theo phong thủy để hút lộc

      Bài trí đồng hồ trong nhà chung cư theo phong thủy để hút lộc

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/05/2023
      Bài trí đồng hồ theo phong thủy nhà chung cư là một trong những việc quan trọng nhằm mang lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Cùng OneHousing giải đáp các thông tin liên quan đến đặt đồng hồ theo phong thủy.

      Việc đặt đồng hồ ở vị trí không phù hợp trong phong thủy nhà ở có thể gây tác động xấu đến cuộc sống của chủ nhân và các thành viên trong gia đình, nhưng ít người nhận thức được điều này. Cùng OneHousing tìm hiểu bài trí đồng hồ trong phong thủy nhà chung cư.

      Đặt đồng hồ trong phòng khách

      Theo chuyên gia chỉ sử dụng duy nhất một chiếc đồng hồ chính trong ngôi nhà. Chiếc đồng hồ này nên được chọn lớn nhất và nổi bật nhất trong phòng. Để mang đến năng lượng dương tốt nhất, đồng hồ chính nên được đặt trong phòng khách - nơi thường hội tụ của các thành viên trong gia đình và hầu hết các hoạt động gia đình được tạo ra.

      Một chiếc đồng hồ mặt tròn cổ điển với kim giờ, phút và giây được xem là lựa chọn tốt nhất để tạo ra năng lượng tích cực. Chuyển động của kim đồng hồ sẽ giúp tạo ra năng lượng dương tích cực.

      Ngoài ra, hình dạng tròn của đồng hồ cũng đảm bảo năng lượng có thể di chuyển liên tục suốt cả ngày lẫn đêm trong ngôi nhà của bạn.

      Kích thước phòng khách và đồng hồ

      Để chọn chiếc đồng hồ phù hợp với không gian phòng khách cần lưu ý đến kích thước. Gia chủ cần tránh đặt một chiếc đồng hồ cây quá lớn vào phòng khách nhỏ. Nếu không sẽ dẫn đến sự bất cân xứng trong phòng và tiếng chuyển động của kim đồng hồ có thể tạo ra năng lượng tiêu cực trong phòng. Con lắc của đồng hồ di chuyển qua lại có thể tạo ra năng lượng dương quá nhiều, dẫn đến mất cân bằng trong không gian hạn chế.

      bai-tri-dong-ho-trong-nha-chung-cu-theo-phong-thuy-de-hut-loc-n17t-onehousing-1

      Kích thước phòng khách và đồng hồ. (Nguồn: Đồng hồ treo tường)

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Hướng tốt nhất để đặt đồng hồ

      Để treo đồng hồ trong phòng khách hay các phòng khác, nên chọn các bức tường hoặc khu vực thuộc các hướng như Nam, Tây Bắc, Đông hoặc Đông Nam. Mỗi màu sắc và hình dạng của đồng hồ sẽ phù hợp với từng nơi. Yếu tố này nên được xem xét để đạt kết quả tối ưu khi đặt đồng hồ.

      • Hướng Tây Bắc là vị trí lý tưởng để treo đồng hồ. Để tạo sự hài hòa với môi trường, bạn có thể sử dụng đồng hồ kim loại màu bạc, vàng hoặc trắng và hình dạng mặt tròn sẽ thích hợp với vị trí này.
      • Vị trí đặt đồng hồ ở hướng nam nên lựa chọn màu sắc thuộc hành hỏa như đỏ, tím, hồng để tăng cường năng lượng cho không gian. Bên cạnh đó, đồng hồ màu xanh lá cây hoặc màu nâu cũng có thể được sử dụng để đại diện cho nguyên tố gỗ và giúp cung cấp năng lượng cho nguyên tố lửa. Về hình dạng, nên lựa chọn đồng hồ mặt chữ nhật cho vị trí này. Tuy nhiên, nên tránh sử dụng hình dạng tam giác lửa vì theo quan niệm xưa, nó có thể gây xung đột với nguyên tố lửa.
      • Hướng Đông hoặc Đông Nam là vị trí tốt nên đặt đồng hồ. Hình dạng chữ nhật của một chiếc đồng hồ gỗ sẽ là lựa chọn tối ưu cho hướng này.

      Mặt khác, chuyên gia phong thủy đã đưa ra một số hướng không tốt trong việc đặt đồng hồ.

      • Về việc đặt đồng hồ ở Hướng Tây Nam và Đông Bắc có những ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng đồng hồ ở hướng tây nam có thể gây ra sự bất ổn trong các mối quan hệ hoặc tình yêu do tính chất thay đổi của chúng. Trong khi đó đặt đồng hồ ở phía Đông Bắc tượng trưng cho thời gian giới hạn cho học tập hoặc việc học. Do đó, tốt nhất nên tránh đặt đồng hồ ở cả hai hướng này.
      • Theo phong thủy cổ điển, việc đặt đồng hồ ở hướng Bắc và Tây được cho là không tốt.

      bai-tri-dong-ho-trong-nha-chung-cu-theo-phong-thuy-de-hut-loc-n17t-onehousing-1

      Hướng tốt nhất để đặt đồng hồ. (Nguồn: Nội thất Miền Bắc)

      Vị trí  nên tránh đặt đồng hồ

      Bạn có thể bài trí đồng hồ ở các vị trí khác nhau trong nhà chung cư. Nhưng khi đặt đồng hồ cần tránh các yếu tố phong thủy để không ảnh hưởng đến vận mệnh và sức khỏe.

      Không đặt thấp hoặc cao hơn tầm mắt

      Việc đặt đồng hồ ở độ cao thích hợp với tầm mắt của người dùng là điều quan trọng. Nếu đặt đồng hồ quá cao so với tầm mắt, năng lượng tích cực sẽ không thể di chuyển đến đồng hồ một cách dễ dàng, gây ra mất cân bằng và sự di chuyển rời rạc của năng lượng tích cực trong không gian. 

      Do đó, nên đặt đồng hồ ở vị trí phù hợp để giúp cho năng lượng trong phòng được phân bố đồng đều và mang lại sự thoải mái cho người dùng.

      Không treo ở trên cửa sổ hay cửa ra vào

      Đừng bao giờ bài trí hoặc treo đồng hồ phía trên cửa hoặc cửa sổ. Vị trí này có thể tạo ra sự cảm giác về thời gian trôi qua quá nhanh, khiến bạn cảm thấy như thời gian đang trôi đi mà không thể kiểm soát được. Điều này có thể dẫn đến sự lo lắng và cảm thấy mình không thể hoàn thành nhiệm vụ hay đạt được mục tiêu trong thời hạn đúng như ý muốn. Để tránh tình trạng này, hãy đặt đồng hồ ở vị trí phù hợp và thoải mái, tránh xa các khu vực có tần suất di chuyển nhiều.

      Ngoài ra, cách bài trí này tạo sự bất tiện, khó nhìn và khó lấy khi gia chủ cần thay pin hay chỉnh giờ.

      Không đặt trong phòng ăn

      Theo phong thủy, nên tránh đặt đồng hồ trong khu vực ăn uống hoặc phòng ăn vì được cho là dấu hiệu thực phẩm có hạn và sẽ dần khan hiếm.

      Không đặt đối diện cửa ngoài

      Đối với vị trí đặt đồng hồ, bạn nên tránh đặt nó trực diện với cửa ra vào. Vì đây được coi là một khu vực xấu và có thể thu hút những điều không may mắn đến nhà. Ngoài ra, kính trên mặt đồng hồ cũng có chức năng tương tự như một tấm gương, phản chiếu lại bất kỳ năng lượng nào xâm nhập vào căn phòng hoặc ngôi nhà.

      Đồng hồ trong phòng ngủ

      Vị trí phổ biến để đặt đồng hồ trong phòng ngủ là trên bàn đầu giường ngủ. Tuy nhiên, nên tránh đặt đồng hồ phía trên giường ngủ, vì vị trí này có thể gây bức bối, lo lắng không yên tâm và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

      bai-tri-dong-ho-trong-nha-chung-cu-theo-phong-thuy-de-hut-loc-n17t-onehousing-1

      Nên tránh đặt đồng hồ phía trên giường ngủ. (Nguồn: Nội thất)

      Qua bài viết, OneHousing đã cung cấp thông tin liên quan đến bài trí đồng hồ trong phong thủy nhà chung cư. Cũng như vị trí cần tránh khi đặt đồng hồ theo phong thủy. Hy vọng bạn có thể bài trí đồng hồ một cách hợp lý giúp mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình và bản thân mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương