Vay ngân hàng HSBC 1,5 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Vay ngân hàng HSBC 1,5 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/01/2024
      Lãi suất vay mua nhà ngân hàng HSBC 1,5 tỷ đồng hiện đang là bao nhiêu? Tham khảo thông tin mới nhất cập nhật trong bài viết sau của OneHousing.

      Bạn đang có ý định vay ngân hàng HSBC 1,5 tỷ đồng mua nhà nhưng không biết số tiền lãi phải trả hàng tháng là bao nhiêu? Đừng lo lắng, bài viết sau của OneHousing sẽ cung cấp thông tin chi tiết về số tiền gốc và lãi mà bạn phải trả hàng tháng cũng như một số lưu ý cần thiết trước khi quyết định vay mua nhà, từ đó giúp bạn có thêm cơ sở để đưa ra quyết định vay mua bất động sản phù hợp với khả năng tài chính của mình.

      Vay vốn ngân hàng 1,5 tỷ đồng cần những điều kiện gì? 

      vay-ngan-hang-hsbc-15-ty-mua-nha-tra-lai-bao-nhieu-moi-thang-onehousing-1

      Vay ngân hàng 1,5 tỷ đồng cần những điều kiện gì? (Nguồn: Luật Việt Nam)

      Với số tiền lớn như 1,5 tỷ đồng, điều kiện vay tương tự như các khoản vay thế chấp khác cũng được áp dụng. Một yếu tố quan trọng là khách hàng cần phải có quyền sở hữu hợp pháp đối với tài sản đang đem ra thế chấp. Sau đây là những điều kiện cụ thể mà khách hàng cần tuân thủ:

      • Là công dân Việt Nam.
      • Đang cư trú và làm việc tại các tỉnh thành ngân hàng có chi nhánh mà khách hàng muốn thực hiện giao dịch vay.
      • Có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng để đảm bảo khả năng trả nợ đúng hạn với ngân hàng.
      • Tài sản sẽ được thế chấp phải có tính hợp pháp và thuộc quyền sở hữu của khách hàng hoặc bên thứ ba. Các loại tài sản này có thể bao gồm nhà đất, xe ô tô, sổ tiết kiệm và các loại tài sản khác.
      • Không có lịch sử nợ xấu tại bất kỳ ngân hàng hoặc tổ chức cho vay nào tại thời điểm đăng ký vay. Điều này giúp ngân hàng có thể xác thực được sự uy tín của người vay vốn.
      • Trong trường hợp các hộ kinh doanh/doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn thì cần phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật, có kế hoạch sản xuất kinh doanh hiệu quả và khả thi, thường được đánh giá thông qua báo cáo kết quả kinh doanh có lãi.
       

      Lãi suất vay mua nhà 1,5 tỷ đồng tại ngân hàng HSBC là bao nhiêu mỗi tháng?

      Đọc tiếp

      Hiện tại, mức lãi suất cố định áp dụng cho vay mua nhà ở tại ngân hàng HSBC Việt Nam là từ 6.99%/năm (Vay thế chấp) với tỷ lệ cho vay trên tài sản tối đa lên đến 70% (giá trị lên đến 12 tỷ đồng), thời gian cho vay đến 25 năm. (Nguồn: Ngân hàng HSBC tháng 01/2024). 

      vay-ngan-hang-hsbc-15-ty-mua-nha-tra-lai-bao-nhieu-moi-thang-onehousing-2

      Lãi suất vay ngân hàng mua nhà tại HSBC tháng 01/2024 là 6.99%/năm (Nguồn: Kinh tế chứng khoán)

      Để tính lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng HSBC, khách hàng có thể tính dựa trên phương thức dư nợ giảm dần. Công thức như sau: 

      • Khoản tiền gốc mỗi tháng = Số tiền vay/Thời gian vay 
      • Khoản tiền lãi trong tháng đầu tiên = Số tiền vay x Lãi suất vay theo tháng
      • Khoản tiền lãi các tháng còn lại = Số tiền gốc còn lại x Lãi suất vay theo tháng

      Giả sử: Bạn vay ngân hàng HSBC 1,5 tỷ đồng để mua nhà trong thời hạn 20 năm (240 tháng) với mức lãi suất 6.99%/năm. Vậy khoản tiền lãi mà bạn phải trả ngân hàng mỗi tháng sẽ được tính như sau:

      Khoản tiền gốc bạn phải trả ngân hàng mỗi tháng là: 1.500.000.000/240 = 6.250.000 đồng.

      Khoản tiền lãi phải trả kỳ đầu: 1.500.000.000 x (6.99%/12) = 8.737.500 đồng.

      Khoản tiền lãi phải trả kỳ thứ 2: (1.500.000.000 – 6.250.000) x (6.99%/12) = 8.701.094 đồng. 

      Như vậy:

      Tổng khoản tiền phải trả kỳ đầu tiên là: Số tiền gốc + Số tiền lãi kỳ đầu: 6.250.000 + 8.737.500 = 14.987.500 đồng.

      Tổng số tiền phải trả kỳ thứ 2 là: Số tiền gốc + Số tiền lãi kỳ 2: 6.250.000 + 8.701.094 = 14.951.094 đồng.

      Đối với các kỳ hạn còn lại, công thức tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà được áp dụng tương tự đến khi khách hàng trả hết khoản nợ.

      Ngoài ra, để hỗ trợ quá trình tính toán khoản vay mua nhà một cách thuận tiện và hiệu quả, bạn có thể trải nghiệm công cụ tính toán khoản vay do OneHousing phát triển. Đây là công cụ cho phép bạn ước tính một cách nhanh chóng và chính xác về khoản vay mua nhà và số tiền phải thanh toán hàng tháng. Bạn chỉ cần nhập đầy đủ các thông tin cần thiết như giá trị bất động sản, số tiền vay, tỷ lệ vay, thời hạn vay, lãi suất hàng năm; công cụ sẽ tự động trả kết quả chỉ trong vài giây. 

      vay-ngan-hang-hsbc-15-ty-mua-nha-tra-lai-bao-nhieu-moi-thang-onehousing-3

      vay-ngan-hang-hsbc-15-ty-mua-nha-tra-lai-bao-nhieu-moi-thang-onehousing-4

      Công cụ tính khoản vay ngân hàng mua nhà phát triển bởi OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Cần lưu ý gì khi vay ngân hàng 1,5 tỷ đồng mua nhà?

      vay-ngan-hang-hsbc-15-ty-mua-nha-tra-lai-bao-nhieu-moi-thang-onehousing-5

      Một số lưu ý khi vay ngân hàng 1,5 tỷ đồng mua nhà (Nguồn: Haagrico)

      Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi vay ngân hàng 1,5 tỷ đồng để mua nhà:

      • Cân nhắc kỹ về tiềm lực tài chính cá nhân: Trước khi quyết định vay ngân hàng để mua nhà, bạn nên cân nhắc kỹ về khả năng tài chính cá nhân, bao gồm thu nhập hiện tại, chi phí sinh hoạt hàng tháng và kế hoạch tài chính trong tương lai. Đảm bảo bạn có khả năng trả nợ gốc và lãi vay hàng tháng đúng thời hạn.
      • So sánh lãi suất và điều kiện vay của các ngân hàng: Với nhiều ngân hàng cung cấp sản phẩm vay mua nhà, việc so sánh lãi suất và điều kiện vay là quan trọng. Tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng của bạn.
      • Tìm hiểu kỹ về các khoản phí liên quan: Ngoài lãi suất, bạn cũng cần phải quan tâm đến các khoản phí như phí thẩm định tài sản, phí trả nợ trước hạn, phí bảo hiểm... Trước khi ký kết hợp đồng vay vốn, hãy tìm hiểu kỹ về những khoản phí này để tránh rủi ro về áp lực tài chính có thể phát sinh trong tương lai. 
      • Lựa chọn tài sản thế chấp hợp lý: Tài sản thế chấp là tài sản mà ngân hàng sẽ giữ lại nếu bạn không thể thực hiện nghĩa vụ trả nợ đúng hạn. Do vậy, bạn nên chọn một tài sản thế chấp có giá trị cao hơn so với khoản vay và dễ dàng trong việc định giá.
      • Lên kế hoạch trả nợ hợp lý: Đặt ra một kế hoạch trả nợ hợp lý có thể giúp bạn đảm bảo được khả năng thanh toán đúng thời hạn. Việc trả nợ ngân hàng quá hạn sẽ ảnh hưởng xấu đến điểm tín dụng của bạn, điều này có thể gây ra khó khăn trong tương lai nếu như muốn vay mượn thêm từ ngân hàng. Do đó, việc bạn cần làm khi có quyết định vay ngân hàng mua nhà là tính toán chi tiết tổng số tiền cần trả hàng tháng, bao gồm cả gốc và lãi, để có thể thu xếp việc trả nợ hợp lý. 

      Lãi suất vay mua nhà là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc mua nhà của mỗi người. Vì vậy,  nắm bắt chi tiết thông tin về lãi suất vay mua nhà sẽ giúp người vay có kế hoạch tài chính hợp lý và đưa ra quyết định vay mua sáng suốt. Ngoài ra, người vay cũng cần lưu ý đến các yếu tố khác như tài chính cá nhân, điều kiện vay, các khoản phí liên quan... để đảm bảo khả năng trả nợ đúng hạn, giảm áp lực tài chính đồng thời tránh những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình vay ngân hàng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Techcombank cho vay mua nhà: Quy trình vay vốn mua dự án Vinhomes Smart City

      Vay ngân hàng VPBank 1,5 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương