Thu nhập 35 - 40 triệu có khả thi để vay mua nhà?

      Thu nhập 35 - 40 triệu có khả thi để vay mua nhà?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/01/2024
      Tài chính cá nhân với thu nhập 35 triệu đồng đến 40 triệu đồng có thể vay ngân hàng mua nhà không? Tham khảo bài viết sau của OneHousing để có câu trả lời nhé.

      Vay ngân hàng mua nhà không còn là điều xa lạ với khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở nhanh chóng. Vậy với trường hợp tài chính cá nhân có thu nhập từ 35 triệu đồng đến 40 triệu đồng có khả năng vay vốn mua nhà không? Bạn đọc quan tâm đừng bỏ lỡ bài viết hôm nay của OneHousing để tìm kiếm câu trả lời nhé. 

      Thực trạng bất động sản trên thị trường Hà Nội hiện nay

      Trải qua năm 2023 nền bất động sản Việt Nam suy giảm rõ rệt do tình hình suy thoái kinh tế. Vậy sang đến quý I năm 2024 sẽ có những thay đổi như thế nào? Cùng tìm hiểu trong nội dung đầu tiên của bài viết hôm nay. 

      Thực trạng bất động sản Hà Nội mới nhất 

      Từ cuối quý IV/2023, bất động sản Hà Nội đã ghi nhận dấu hiệu tích cực trong sức mua của khách hàng khi nhu cầu dần tăng lên trong phân khúc căn hộ chung cư. Tuy nhiên thời điểm đó, vấn đề thị trường đang gặp phải là thiếu cung thừa cầu nên việc đáp ứng vẫn chưa đạt mức tối đa. 

      thu-nhap-35-40-trieu-co-kha-thi-de-vay-mua-nha-onehousing-1

      Bất động sản quý I/2024 gặp vướng mắc về nguồn cung (Nguồn: VietNamNet)

      Sang đến quý I/2024, thị trường vẫn tiếp tục gặp vướng mắc về cung nhà ở bởi các nhà đầu tư chưa thể tiến hành thi công do quy định và văn bản pháp lý. Nhưng nhìn vào mặt tích cực, Luật Nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản đã được thông qua Quốc hội và giúp phần lớn dự án đi vào xây dựng. Như vậy, đến giữa và cuối năm 2024, lượng căn hộ đưa ra thị trường vẫn sẽ đáp ứng được tối đa nhu cầu mua của người dân. 

      Bên cạnh đó, một yếu tố tích cực cũng được ghi nhận vào thời điểm đầu năm 2024 là giá bán. Các nhà đầu tư hiện nay đều hướng đến mức giá đa dạng với từng phân khúc khác nhau. Điều này tạo điều kiện cho bất kể khách hàng nào cũng có thể nhanh chóng sở hữu ngôi nhà mong ước. 

      Xu hướng mua nhà mới tại Hà Nội năm 2024

      Thị trường bất động sản 2024 được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ từ quý II đến quý IV, trong đó thời điểm khởi sắc nhất sẽ vào quý II. Để đưa đến kết luận này, các chuyên gia đã dựa vào tình hình điều tiết lãi suất ngân hàng cùng nền kinh tế chung đã tạo điều kiện cho người dân dễ dàng thanh toán mua nhà hơn. 

      Khu vực địa lý tập trung cũng được các chuyên gia đề cập trong xu hướng năm 2024. Nếu năm 2023, bất động sản tại phía Đông và phía Tây Hà Nội có lượng tìm kiếm cao nhất thì năm 2024 được dự báo dịch chuyển sang khu vực phía Bắc và phía Đông ven đô thành phố. 

      Ngoài ra, khách hàng cũng đang bày tỏ sự quan tâm đến thuê mua nhà tại các quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Tây Hồ, Thanh Xuân mà không còn tập trung ở 4 quận trung tâm. Lý do là bởi lượng cung khan hiếm tại khu vực này khiến mức giá tăng quá cao và tạo thành gánh nặng tài chính cho khách hàng. 

       

      Cập nhật lãi suất vay mua nhà các ngân hàng tháng 1 năm 2024

      Đọc tiếp

      Với sự nóng lên của thị trường bất động sản vào thời điểm cuối năm 2023, trong tháng 1/2024, các ngân hàng đồng loạt đưa ra thị trường mức lại suất cho vay mua nhà mới nhất với lãi suất thấp nhất chỉ từ 5.9%/năm.

      Cụ thể, ngân hàng VPBank hỗ trợ khách hàng với mức lãi suất ưu đãi nhất thị trường là 5.9%/năm và cũng là lãi suất vay ngân hàng mua nhà thấp nhất. Theo đà giảm thì lãi suất ngân hàng UOB cũng có mức lãi suất tương đối thấp là 6%/năm, theo sau là ngân hàng GPBank với mức lãi suất ổn định 6.25%. 

      thu-nhap-35-40-trieu-co-kha-thi-de-vay-mua-nha-onehousing-2

      Lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng (Nguồn: CafeF)

      Các ngân hàng có mức lãi suất 6.5% có thể kể đến như BIDV, ngân hàng Sacombank, Shinhan Bank. Ngoài ra đã số các ngân hàng cũng có mức lãi suất dưới 7% như: Vietcombank (6.7%/năm), ngân hàng TPBank (6.9%/năm),…

      Tuy nhiên một số ngân hàng đang giữ mức lãi suất cho vay cao trên 8.5% nhưng cũng nằm trong mức “dễ thở” như ngân hàng Techcombank (10.5%) đang có mức lãi suất cao nhất trong nước. Đứng thứ 2 là ngân hàng SHB với mức lãi suất 9.75%, theo sau là ngân hàng SeaBank và ngân hàng OCD với mức lãi suất lần lượt là 9.29% và 8.49%/năm,…

      (Nguồn: VTC, cập nhật tháng 01/2024)

      Thu nhập 35 đến 40 triệu có khả thi để vay mua nhà?

      Theo chuyên gia của FIDT, đối với người mua bất động sản để ở hoặc đầu tư nên đảm bảo vay vốn không quá 1/3 thu nhập hàng tháng. Do đó, mức vay an toàn nằm trong ngưỡng từ 30% đến 40%, tức 35 triệu đồng đến 40 triệu đồng là mức khả thi để vay ngân hàng mua nhà. 

      thu-nhap-35-40-trieu-co-kha-thi-de-vay-mua-nha-onehousing-3

      Giải đáp câu hỏi thu nhập 35 đến 40 triệu có nên vay mua nhà không (Nguồn: Cafe đầu tư)

      Tuy nhiên, để tối ưu hóa nguồn vay thì người mua bất động sản có thể thực hiện theo hình thức sau: Trước tiên, tận dụng khoản vay không lãi suất từ người nhà, người thân hoặc bạn bè. Thông thường những mối quan hệ này sẽ không tính lãi suất, trong trường hợp có tính lãi sẽ khá thấp và tiết kiệm hơn khoản vay ngân hàng 1% đến 2%. 

      Ngược lại, nếu bạn không thể huy động vốn từ mối quan hệ xung quanh thì vay vốn ngân hàng mua nhà sẽ là lựa chọn tốt để giảm bớt áp lực tài chính cá nhân. Hiện nay tại hầu hết ngân hàng đều áp dụng 2 mức lãi suất: Lãi suất vay ưu đãi ngắn hạn và lãi suất sau thời gian ưu đãi. Chênh lệch giữa 2 lãi suất này dao động từ 2% đến 3.8%, vậy nên người vay nên cân nhắc và tìm hiểu trước khi quyết định. 

      Như vậy, mức thu nhập 35 triệu đồng đến 40 triệu đồng hoàn toàn đủ khả năng để vay ngân hàng mua nhà. Tuy nhiên, khách hàng cần tính toán kỹ lưỡng và tham khảo lãi suất thị trường để tránh tạo sự ép tài chính cá nhân và được hưởng ưu đãi tốt nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lương 30 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 2PN dự án Masteri Waterfront không?

      Lương 30 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 2PN dự án Masteri West Heights không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương