9 xu hướng công nghệ bất động sản chủ đạo trong tương lai gần

      9 xu hướng công nghệ bất động sản chủ đạo trong tương lai gần

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/01/2024
      Cập nhật 9 xu hướng công nghệ bất động sản chủ đạo trong tương lai gần để tận dụng các công cụ đầu tư này một cách hiệu quả.

      Trong thời đại số 4.0, việc ứng dụng công nghệ bất động sản như một công cụ đầu tư đã trở thành xu hướng chung trong quá trình giao dịch, môi giới và phát triển bất động sản. Sự cải tiến này mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp trong việc quản lí vận hành và kinh doanh bất động sản. Bài viết ngày hôm nay của OneHousing sẽ giới thiệu tới bạn đọc 9 xu hướng công nghệ bất động sản sẽ được phổ biến rộng rãi trong thời gian tới.

      Trí tuệ nhân tạo

      Trí tuệ nhân tạo (AI) là xu hướng nổi bật hiện trong tất cả các ngành nghề, khía cạnh của đời sống hiện đại. Riêng về bất động sản, AI được ứng dụng chủ yếu để phát triển các ứng dụng phần mềm, hỗ trợ quản lý tòa nhà, quản lý chung cư trong một vài năm trở lại đây, được biết đến qua dự án chung cư Khải Hoàn Prime tại TP.HCM.

      AI có thể được sử dụng để quản lý dự án bất động sản và tối ưu hóa hoạt động xây dựng. Hệ thống AI có thể giám sát tiến độ dự án, dự đoán rủi ro và tối ưu hóa lịch trình công việc. Điều này giúp cải thiện hiệu suất và giảm thiểu lỗi trong quá trình xây dựng và quản lý bất động sản. 

      Trong tương lai, trí tuệ nhân tạo được kỳ vọng sẽ được bổ sung và phát triển thêm nhiều tính năng nâng cao hơn để tối ưu dịch vụ quản lý vận hành, dịch vụ phân tích, tăng tính bảo mật nhà ở cũng như tích hợp trong hệ sinh thái tiện ích của các khu đô thị.

      9-xu-huong-cong-nghe-bat-dong-san-chu-dao-trong-tuong-lai-gan-onehousing-1

      Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lí bất động sản (Nguồn: CafeF)

       

      Công cụ số hóa hỗ trợ khách hàng

      Đọc tiếp

      Các phần mềm quản lý hiện đại hiện nay đã sử dụng công nghệ dựa trên AI tích hợp trong hộp trò chuyện, tư vấn khách hàng, giúp các doanh nghiệp bất động sản xử lý các vấn đề liên lạc với khách hàng tự động hóa nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

      Công nghệ bất động sản số hóa cũng đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong việc hỗ trợ khách hàng trong quá trình tìm kiếm và giao dịch bất động sản. Khách hàng có thể thực hiện giao dịch bất động sản trực tuyến hay thông qua công nghệ ảnh và video 360 độ để xem căn nhà hoặc căn hộ một cách trực quan và chi tiết,...

      Công cụ sắp xếp giao dịch hợp lý

      Khi công nghệ bất động sản phát triển và đưa vào ứng dụng, các phần mềm sẽ được tích hợp thêm sự hỗ trợ từ AI. Điều này giúp các doanh nghiệp bất động sản cũng như chủ đầu tư dự án có thể cải thiện giao dịch và thực hiện các giao dịch bất động sản nâng cao.

      Công cụ sắp xếp giao dịch hợp lý trong lĩnh vực bất động sản sử dụng các phương pháp và tiêu chí cụ thể để đánh giá và xếp hạng giao dịch dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như phân tích lợi nhuận mà giao dịch bất động sản mang lại, đánh giá rủi ro, đánh giá thị trường, định giá bất động sản,...

      Ứng dụng Big Data trong bất động sản

      Big Data đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực bất động sản và đang tạo ra những xu hướng công nghệ đáng chú ý. Việc sử dụng dữ liệu lớn và công nghệ phân tích có thể mang lại nhiều cơ hội tiềm năng và lợi ích cho các bên liên quan trong lĩnh vực này.

      Với nguồn dữ liệu khổng lồ được thu thập, xử lí và phân tích, người dùng thông qua Big Data có thể lưu trữ dữ liệu, đưa ra phân tích thị trường, dự đoán giá cả, dự báo và quản lí rủi ro, đánh giá bất động sản và tối ưu hóa quy trình giao dịch.

      9-xu-huong-cong-nghe-bat-dong-san-chu-dao-trong-tuong-lai-gan-onehousing-2

      Big Data tạo ra xu hướng công nghệ bất động sản đáng chú ý (Nguồn: FPT Cloud)

      Dự báo thị trường thông minh

      Công nghệ AI được sử dụng để xử lý và phân tích lượng lớn dữ liệu từ các nguồn khác nhau như tin tức, tài chính, dữ liệu lịch sử và dữ liệu thị trường hiện tại. Dựa trên các mô hình và thuật toán phức tạp, AI có khả năng nhận biết các mẫu và xu hướng ẩn trong dữ liệu, từ đó đưa ra những dự báo về thị trường tương lai.

      Tính năng dự báo thị trường thông minh có thể được tích hợp trong hệ thống phần mềm quản lý, giúp người dùng đưa ra dự báo, dự đoán nhằm hỗ trợ và quản lý quy trình kinh doanh, giao dịch bất động sản hiệu quả hơn thông qua việc phát hiện biến động, quản lí rủi ro và tối ưu hóa quyết định đầu tư.

      Dự đoán hành vi khách hàng

      Tính năng dự đoán hành vi khách hàng giúp nghiên cứu và phân tích cụ thể về hành vi khách hàng, qua đó đề xuất các sản phẩm và dịch vụ bất động sản tương ứng và phù hợp với nhu cầu hiện tại của khách hàng. Việc dự đoán hành vi khách hàng giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh, tối ưu quá trình vận hành và quản lí.

      Internet vạn vật (IoT) và Smart Homes

      Còn được biết tới với tên gọi khác là Internet vạn vật, sự phát triển của IoT cho phép kết nối các thiết bị trong nhà thông qua internet. Điều này tạo ra những tiện ích thông minh, đồng thời tăng cường khả năng quản lý và điều khiển các hệ thống như ánh sáng, nhiệt độ, an ninh và tiết kiệm năng lượng.

      IoT hiện đang được ứng dụng nhiều trong hệ thống quản lí của các tòa nhà, các căn hộ chung cư. Mô hình Smart Homes cũng đã xuất hiện tại một số dự án khu đô thị cao cấp của chủ đầu tư Vingroup, điển hình như khu đô thị Vinhomes Smart City Tây Mỗ.

      9-xu-huong-cong-nghe-bat-dong-san-chu-dao-trong-tuong-lai-gan-onehousing-3

      Ứng dụng Internet vạn vật trong những ngôi nhà thông minh (Nguồn: Elcom)

      Giám sát dữ liệu tự động

      Giám sát dữ liệu tự động trong lĩnh vực bất động sản là quá trình sử dụng các công nghệ tự động hóa để thu thập, phân tích, lưu trữ và theo dõi dữ liệu liên quan đến bất động sản. Điều này giúp cung cấp thông tin chính xác và thời gian thực về thị trường bất động sản, các yếu tố tác động cũng như các chỉ số quan trọng.

      Qua việc giám sát dữ liệu tự động trong bất động sản, các nhà đầu tư, nhà phát triển và quản lý có thể có cái nhìn toàn diện với hệ thống thông tin cần thiết để đưa ra các quyết định đầu tư, đưa ra chiến lược, dự báo thị trường và tối ưu hóa hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

      Công nghệ thực tế ảo

      Thực tế ảo (VR) và Thực tế tăng cường (AR) là hai công nghệ tân tiến được ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản khi cung cấp trải nghiệm sống động và tương tác giống đời thực cho khách hàng.

      Khách hàng có thể sử dụng thiết bị VR để tham quan và khám phá căn nhà hoặc căn hộ dưới dạng mô phỏng 3D. AR cung cấp các công cụ và thông tin bổ sung trực tiếp trên hình ảnh thực tế, cho phép khách hàng thấy thông tin về bất động sản như giá cả, diện tích và thông tin kỹ thuật ngay trên điện thoại di động của họ.

      Việc tận dụng các công nghệ bất động sản như một công cụ đầu tư rất được khuyến khích hiện nay và ngày càng phổ biến. Không chỉ mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp bất động sản, công nghệ bất động sản cũng giúp ích cho khách hàng khi tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức trên hành trình tìm kiếm giải pháp bất động sản phù hợp.

      Bài viết ngày hôm nay của OneHousing đã giới thiệu tới bạn đọc 9 xu hướng công nghệ bất động sản chủ đạo trong tương lai gần. Đây sẽ là những công cụ đầu tư đắc lực đối với chủ đầu tư, khách hàng, các doanh nghiệp bất động sản, ban quản trị và ban quản lý để áp dụng dụng và phát triển phần mềm quản lý bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí quyết xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp

      Tham khảo ngay: 5 mẫu kịch bản telesale bất động sản cụ thể từng trường hợp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương