9 kỹ năng đàm phán môi giới bất động sản nên biết

      9 kỹ năng đàm phán môi giới bất động sản nên biết 

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/01/2024
      Khám phá 9 kỹ năng đàm phán mà môi giới bất động sản nên biết trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Kỹ năng đàm phán là một kỹ năng mềm quan trọng mà con người cần rèn luyện. Đặc biệt, kỹ năng đàm phán bất động sản yêu cầu bạn cần có kiến thức, sự thông minh, khéo léo và khả năng nắm bắt tâm lí trong quá trình giao tiếp. Vậy làm thế nào để đàm phán bất động sản suôn sẻ? Chiến thuật để thành công trong đàm phán đối với nghề môi giới bất động sản là gì? Tham khảo 9 kỹ năng đàm phán môi giới bất động sản nên biết mà OneHousing gửi tới bạn đọc ngay sau đây.

      Kỹ năng đàm phán bất động sản quan trọng như thế nào?

      Kỹ năng đàm phán là rất quan trọng trong lĩnh vực bất động sản vì nó giúp bạn đạt được những thỏa thuận tốt nhất và tối ưu hóa giá trị của giao dịch. Kỹ năng đàm phán giúp bạn đưa ra và bảo vệ các mục tiêu của mình trong quá trình giao dịch bất động sản. Hiểu về thị trường, các yếu tố tài chính và các chiến lược đàm phán, bạn có thể nâng giá trị cho tài sản của mình.

      Bên cạnh đó, việc mua bán bất động sản thường liên quan đến nhiều yếu tố phức tạp như giá cả, điều kiện mua bán, điều khoản hợp đồng và các yếu tố pháp lý. Kỹ năng đàm phán giúp bạn xử lý những yếu tố này một cách hiệu quả, nhìn nhận rủi ro, từ đó tìm cách giảm thiểu chúng và đưa ra các thỏa thuận có lợi cho cả hai bên.

      Quá trình đàm phán trong bất động sản không chỉ đơn giản là việc đạt được một thỏa thuận tốt, mà còn liên quan đến việc xây dựng mối quan hệ với các bên liên quan. Kỹ năng đàm phán giúp bạn tạo được lòng tin và sự hợp tác với các bên, điều này có thể rất hữu ích trong các giao dịch tương lai hoặc trong việc xây dựng mạng lưới kinh doanh.

      Kỹ năng đàm phán rất cần thiết đối với các môi giới bất động sản (Nguồn: Công ty Luật ACC)

       

      Xác định vấn đề đàm phán trong môi giới bất động sản

      Đọc tiếp
      • Vấn đề giá cả: Đàm phán giá cả trong môi giới bất động sản đòi hỏi khả năng đánh giá thị trường, nắm bắt thông tin và tìm ra một mức giá hợp lý cho cả hai bên.
      • Tài sản đi kèm: Thảo luận, đánh giá giá trị và xác định các điều khoản và điều kiện liên quan đến tài sản đi kèm như nội thất, trang thiết bị, quyền sử dụng, quyền sở hữu trí tuệ,...
      • Thuế chuyển nhượng: Đàm phán về thuế chuyển nhượng trong bất động sản có thể liên quan tới những vấn đề phức tạp như xác định và chia sẻ trách nhiệm thuế giữa các bên tham gia giao dịch. 
      • Lịch thanh toán: Khi đàm phán về lịch thanh toán, cần làm rõ với hai bên về tổng số tiền, phương thức thanh toán, phân chia lịch thanh toán, thời gian cụ thể, điều kiện và điều khoản thanh toán, bảo đảm thanh toán và các quy định liên quan theo pháp luật.
      • Quá trình bàn giao bất động sản: Một số yếu tố cần xem xét bao gồm phạm vi bàn giao, tiêu chuẩn bàn giao, thời gian bàn giao, điều kiện bàn giao, kiểm tra và trách nhiệm sau bàn giao.

      Làm thế nào để đàm phán bất động sản diễn ra suôn sẻ?

      Để cuộc đàm phán diễn ra suôn sẻ, dưới đây là một số nguyên tắc mà môi giới bất động sản nên tuân thủ: 

      • Kỹ năng mở đầu: Khi mở đầu một cuộc đàm phán bất động sản, hãy tạo được sự hứng thú và chú ý từ đối phương. Các đề xuất mở đầu phải phù hợp với nội dung đàm phán, tránh lòng vòng tạo sự nghi ngờ. Yếu tố quan trọng đối với môi giới bất động sản là phải luôn giữ được bình tĩnh.
      • Kỹ năng trả lời câu hỏi: Trả lời câu hỏi trong đàm phán bất động sản là một kỹ năng quan trọng để xây dựng lòng tin và đạt được sự thỏa thuận. Trước khi trả lời câu hỏi, đảm bảo bạn hiểu rõ vấn đề, lắng nghe kĩ và đưa ra câu trả lời rõ ràng, hợp lí. Trong những tình huống căng thẳng, hãy kiểm soát cảm xúc và giữ thái độ chuyên nghiệp.
      • Kỹ năng thuyết phục: Trong quá trình thuyết phục, luôn giữ bầu không khí tích cực và tôn trọng đối tác, lắng nghe và trình bày ý kiến xúc tích, mạch lạc và có tính thuyết phục. Đồng thời nên có chiến thuật đàm phán linh hoạt, kiên nhẫn và sẵn lòng thương lượng.

      Một số kỹ năng cơ bản để đàm phán bất động sản diễn ra suôn sẻ (Nguồn: Maison Office)

      9 kỹ năng đàm phán môi giới bất động sản nên biết

      • Kiến thức bản thân: Khách hàng thường dễ thuyết phục hơn nếu bạn có đủ kiến thức và thông tin về bất động sản giao dịch. Chuẩn bị những câu hỏi mà đối phương có thể đưa ra để tránh lúng túng và bị đánh giá thấp.
      • Học cách ứng xử linh hoạt: Không chỉ riêng đàm phán bất động sản, việc linh hoạt trong những cuộc đàm phán nói chung là điều cần thiết. Bạn có thể chuẩn bị nhiều phương án để có thể đưa ra hướng giải quyết trong mọi tình huống.
      • Hãy là người làm ăn “dễ chịu”: Luôn thể hiện thái độ thân thiện và khiến đối phương thoải mái trong quá trình đàm phán. Tìm điểm chung và bàn luận về chủ đề mà cả hai cùng quan tâm.
      • Tạo nên tính độc nhất cho bất động sản: Cố gắng tạo ra sự độc nhất của bất động sản giao dịch khi nói về vị trí, tiện ích, xu hướng tăng giá,... Tâm lí người mua luôn muốn sở hữu những sản phẩm có giới hạn và mang tính độc nhất.
      • Chính sách công ty: Trong một số cuộc tranh luận, bạn có thể đưa ra hợp đồng mua bán tiêu chuẩn hoặc chính sách của công ty để khiến khách hàng nghĩ rằng một số điều bạn nói là không thể thay đổi.
      • Sự thỏa mãn: Sự thỏa mãn trong đàm phán bất động sản là mục tiêu cuối cùng mà các bên đang đàm phán mong muốn đạt được. Quan tâm tới thái độ của khách hàng và đưa ra một số lời khen ngợi phù hợp.
      • Tận dụng điểm yếu của đối phương: Tìm ra điểm yếu của đối phương thông qua việc đặt câu hỏi mở một cách khôn khéo, tránh hỏi trực diện vào khách hàng.
      • Đừng tin những “chiêu tung hỏa mù”: Một số câu nói như “Có người vừa trả giá cao hơn” hay “Tôi thấy nhiều bất động sản đẹp mà giá cả hợp lí hơn” chỉ là chiêu tung hỏa mù của đối phương. Nếu sự thật là như vậy thì họ sẽ không mất thời gian ngồi đây đàm phán.
      • Đừng chấp nhận ngay một lời đề nghị: Hãy kiên nhẫn với từng yêu cầu mà đối phương đưa ra. Đừng vội vàng chấp nhận yêu cầu của khách hàng ngay lập tức sẽ khiến họ nghi ngờ.

      9 kỹ năng đàm phán môi giới bất động sản nên biết (Nguồn: RETI Proptech)

      Nói chung, kỹ năng đàm phán rất quan trọng đối với môi giới bất động sản vì nó giúp bạn đạt được thỏa thuận tốt nhất, xử lý các yếu tố phức tạp, xây dựng mối quan hệ và giảm thiểu rủi ro. Nắm vững các kỹ năng này sẽ giúp bạn trở thành một nhà đầu tư hoặc nhà môi giới bất động sản thành công. Hi vọng những chia sẻ của OneHousing trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc áp dụng và đàm phán giao dịch thành công.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tại sao mua nhà mang lại nhiều lợi ích tài chính hơn đi thuê?

      Thị trường bất động sản trầm lắng nên đầu tư thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương