8 chiến lược thông minh để tiết kiệm tiền mua nhà trong vòng một năm

      8 chiến lược thông minh để tiết kiệm tiền mua nhà trong vòng một năm

      Onehousing image
      8 phút đọc
      04/03/2024
      Khám phá 8 chiến lược thông minh để tiết kiệm tiền mua nhà trong vòng một năm, tối ưu hóa tài chính cá nhân và biến giấc mơ sở hữu nhà thành hiện thực.

      Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, việc sở hữu một ngôi nhà có thể xuất hiện như một thách thức lớn. Tuy nhiên, với những chiến lược tài chính cá nhân đúng đắn và một kế hoạch tiết kiệm tiền bài bản, mục tiêu mua nhà của bạn hoàn toàn có thể đạt được trong vòng một năm. Bài viết này sẽ đưa ra 8 chiến lược thông minh giúp bạn tiếp cận gần hơn với ước mơ của mình.

      Tính toán số tiền bạn sẽ bỏ ra để mua nhà

      Trước khi lên kế hoạch, bạn cần đặt ra mục tiêu về số tiền bạn sẽ bỏ ra. Khoản trả trước cho một ngôi nhà thường là một tỷ lệ phần trăm trên tổng chi phí của ngôi nhà, tuy nhiên tỷ lệ này có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường.

      Theo Katharine Perry - CFP, bạn có thể mua nhà với khoản thanh toán tối thiểu là 3.5% hoặc thậm chí không cần trả trước (nếu bạn đủ điều kiện tham gia một số chương trình cho vay nhất định), nhưng tốt nhất là nên tiết kiệm để trả ít nhất 20% tổng giá trị căn nhà.

      Một nhà tư vấn tài chính tại Fort Pitt Capital Group khuyên rằng, nếu bạn muốn thanh toán khoản trả trước cao hơn mức 20%, hãy suy nghĩ kĩ. Nếu tài chính không thực sự dư dả, bạn có thể giảm 20% và sau đó còn lại 10% để trang trải các khoản phí bổ sung hoặc chi phí ẩn khi mua nhà.

      Mục tiêu 20% hoặc 30% không phải là con số cố định, nhưng nó sẽ giúp bạn đạt được thành công tài chính lớn nhất. Điều quan trọng là tránh trả trước một khoản nhỏ và sau đó phải trả hàng tấn tiền bảo hiểm thế chấp cũng như tiền lãi mỗi tháng trong nhiều năm để thanh toán hết tiền nhà.

      Tuy nhiên, điều này cần có động lực từ bản thân. Robert E. Tait, nhân viên cho vay thế chấp tại Motto Mortgage Elite Services cho biết rằng có một số chương trình yêu cầu trả trước ít nhất từ 3.5%. Bất kể khoản trả trước của bạn lớn hay nhỏ, hãy đảm bảo bản thân đã nghiên cứu để đảm bảo bạn không bị mắc kẹt với mức lãi suất cao ngất ngưởng trước khi ký vào bất kỳ điều khoản nào.

      Với những chiến lược tài chính cá nhân đúng đắn và một kế hoạch tiết kiệm tiền bài bản, mục tiêu mua nhà của bạn hoàn toàn có thể đạt được (Nguồn: Thanh niên)

       

      Ước tính khoản trả thế chấp hàng tháng

      Đọc tiếp

      Tác giả về tài chính cá nhân Stefanie O'Connell Rodriguez khuyên bạn nên tìm hiểu về giá nhà ở khu vực mà bạn quan tâm. Khi bạn đã biết giá của ngôi nhà mà bạn có khả năng mua, hãy thử sử dụng công cụ tính trực tuyến để ước tính khoản trả thế chấp hàng tháng mà bạn có thể trả. Rodriguez nói: “Từ đó, bạn có thể xác định khoảng giá phù hợp cho việc tìm mua nhà của mình và bạn có thể tính toán số tiền bạn cần tiết kiệm để trả trước”.

      Nếu nghiên cứu của bạn cho thấy rằng, bạn có thể phải trả 200.000 USD (gần 4,9 tỷ đồng) cho một ngôi nhà, bạn sẽ cần 40.000 USD (khoảng 980 triệu đồng) cho khoản trả trước nếu tuân theo tiêu chuẩn 20%. Điều đó có nghĩa là bạn cần tiết kiệm 3.333 USD (hơn 80 triệu đồng) mỗi tháng để đạt được mục tiêu trả trước trong vòng một năm. Đối với hầu hết mọi người, đó là một số tiền rất lớn, vì vậy cần phải suy xét mất bao lâu thì đạt được mục tiêu của mình. Bạn có thể phải hy sinh những gì để đạt được điều đó.

      Thiết lập khoản khấu trừ tự động vào một tài khoản riêng

      Một cách để ngăn chặn việc tiêu tiền vào những món đồ không cần thiết là hành động như thể bạn chưa bao giờ có tiền từ đầu. Perry đề xuất rằng bạn nên tạo một khoản khấu trừ tự động từ tài khoản ngân hàng của bạn vào ngày bạn nhận lương.

      Perry cũng nói thêm: "Điều tuyệt vời khi thực hiện điều này là bạn có thể không thấy tiền trong tài khoản của mình nếu số tiền đó được rút ra vào cùng ngày bạn nhận lương. Điều này sẽ giúp bạn không lãng phí số tiền đó".

      Nhưng đừng chỉ chuyển nó vào tài khoản tiết kiệm thông thường mà bạn sử dụng cho mọi thứ. Hãy tạo một tài khoản riêng chỉ để trả trước các khoản cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn tập trung nỗ lực vì bạn có thể biết chính xác mình đã tiết kiệm được bao nhiêu cho mục tiêu cụ thể này.

      Cân nhắc tài khoản thị trường tiền tệ

      Jordan Sowhangar, một chuyên gia lập kế hoạch tài chính và tư vấn tài sản có chứng nhận tại Girard, không đề xuất bạn nên đầu tư tiết kiệm vào các khoản đầu tư rủi ro. Nếu bạn dự định sử dụng tiền sau vài tháng, bạn nên xem xét loại tài khoản ngắn hạn nào sẽ mang lại lợi ích cao nhất cho bạn. Sowhangar khuyên rằng tài khoản thị trường tiền tệ trực tuyến ngắn hạn là lựa chọn tốt nhất vì nó cho phép rút tiền trong vòng 3 hoặc 6 tháng.

      Sowhangar cho hay: "Những loại tài khoản này thường cho phép bạn kiếm được lợi nhuận cao hơn so với mức thông thường - điều này có thể là động lực để bạn tiết kiệm tiền với một tổ chức cụ thể". Tại sao lại có lợi ích như vậy?

      Đơn giản, điều này có nghĩa là bạn sẽ có nhiều tiền hơn trong túi. Sowhangar giải thích: "Đây là một cách dễ dàng để kiếm thêm tiền từ việc tiết kiệm, giống như cách bạn thường làm". Tuy nhiên, như với bất kỳ điều gì khác, bạn cần hiểu rõ các hạn chế và quy tắc liên quan đến loại tài khoản này để tránh bất ngờ khi rút tiền vào một lúc nào đó.

      Mua nhà không còn là giấc mơ xa vời nếu bạn biết cách quản lý tài chính cá nhân một cách khôn ngoan (Nguồn: Đô thị)

      Tận dụng những khoản tiền đến bất ngờ để đầu tư

      Tận dụng những khoản tiền bất ngờ có thể mang lại lợi ích lớn. Mặc dù thuật ngữ này có thể mới lạ với bạn, nhưng có thể bạn đã từng nhận được những khoản tiền bất ngờ một cách may mắn. Sowhangar, một chuyên gia tài chính, cho biết rằng những khoản tiền bất ngờ là tiền bổ sung hoặc kiếm được ngoài thu nhập hàng tháng thông thường. Ví như tiền thưởng từ công việc, tiền thưởng sinh nhật đáng kể từ người thân, hoàn thuế thu nhập cao hơn dự kiến và các trường hợp khác khi bạn nhận được tiền thêm.

      Thay vì dùng để tiêu vào kỳ nghỉ hoặc mua sắm phung phí, bạn có thể xem xét tạo ra một khoản tiết kiệm. Sowhangar cho rằng việc đầu tư khoản tiền bất ngờ vào tiết kiệm sẽ mang lại lợi ích hơn. Đặc biệt nếu bạn có kế hoạch tiết kiệm lớn, việc này sẽ hiệu quả hơn. 

      Sowhangar cũng cho biết rằng việc chỉ đầu tư một phần nhỏ của khoản tiền bất ngờ vào khoản tiết kiệm có thể giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về việc chi tiêu phần còn lại và thậm chí còn giúp bạn cắt giảm chi tiêu một cách hợp lý.

      Tạm giảm tiết kiệm hưu trí

      Trong trường hợp này, việc giảm tiết kiệm chỉ mang tính tạm thời và không nên ảnh hưởng đến tiết kiệm hưu trí dài hạn. Theo chuyên gia tài chính Jim Brown từ Best Self, tạm dừng quỹ này ban đầu có thể dường như là một sai lầm tài chính, nhưng thực tế nó có thể giúp bạn tích luỹ tiền thanh toán, sau đó chuyển hướng chi tiêu hàng tháng sang việc đầu tư vào bất động sản. Dù sao đi nữa, việc này cũng là cách để bạn tiết kiệm cho tương lai của mình.

      "Nếu bạn đã đóng góp tối đa cho kế hoạch nghỉ hưu, bạn có thể xây dựng khoản thanh toán trước trong vòng một năm bằng cách sử dụng tiền tiết kiệm đó để đầu tư vào nhà cửa ngắn hạn", Brown nhấn mạnh.

      Ngừng các giao dịch đang tự động trừ tiền trong tài khoản của bạn

      Hãy tìm kiếm và tạm dừng những khoản chi tiêu không cần thiết đang làm giảm số dư trong tài khoản của bạn. Theo Tait về tài chính, tất cả chúng ta đều có những khoản chi tiêu tự động mà thường quên. Đó có thể là các dịch vụ đăng ký tự động như Netflix, Spotify, phòng tập gym, và nhiều hơn nữa. Hãy kiểm tra báo cáo tài chính của bạn để xem bạn đã thiết lập bao nhiêu khoản chi tiêu tự động và xem xét liệu bạn thực sự cần chúng không. Tait khuyên bạn nên tự hỏi mình những câu hỏi như: "Tôi có thực sự cần cái này không?"; "Tôi có thể sống sót một năm không có nó không?" hoặc "Có cách nào khác để tiết kiệm không?". Quan trọng là phải ngăn chặn những khoản chi tiêu không cần thiết ngay, trước khi chúng làm bạn tiêu tốn quá nhiều tiền.

       

      Ngăn chặn những khoản chi tiêu không cần thiết ngay, trước khi chúng làm bạn tiêu tốn quá nhiều tiền (Nguồn: MSB)

      Tham khảo giải pháp vay mua nhà của Techcombank

      Với chiến lược "Khách hàng là trọng tâm", Techcombank đang tiên phong trong việc thiết kế giải pháp vay mua nhà dựa trên sự hiểu biết về khách hàng và đáp ứng nhu cầu linh hoạt ngày càng thay đổi của họ cũng như thị trường. 

      Sản phẩm vay mua nhà của Techcombank đã được đánh giá là một trong những sản phẩm dẫn đầu và thay đổi cách người Việt Nam tiếp cận dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là vay vốn. 

      Giám đốc Nghiên cứu và Khảo sát của The Asian Banker, ông Mobasher Kazmi cho biết: "Techcombank khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh bằng cách lựa chọn các giải pháp cho vay mua nhà linh hoạt dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ. Thời hạn vay lên đến 35 năm, kế hoạch trả nợ linh hoạt, gói lãi suất đa dạng và hạn mức tín dụng được phê duyệt trước. 

      Ngân hàng cũng áp dụng cách tiếp cận chuỗi giá trị khép kín và hợp tác chặt chẽ với các công ty bất động sản hàng đầu của Việt Nam". Phó giám đốc khối kiêm Giám đốc Phát triển sản phẩm Khối Khách hàng cá nhân tại Techcombank, Anh Đặng Công Hoàn cho biết: "Giải thưởng của The Asian Banker đã khẳng định và tôn vinh những nỗ lực không ngừng của Techcombank trong việc mang đến cho khách hàng sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất, phù hợp với khả năng tài chính, nhu cầu của từng đối tượng khách hàng cá nhân". Techcombank được biết đến là một trong những ngân hàng Việt Nam đầu tiên áp dụng cơ chế quản lý tín dụng tập trung, nhằm cung cấp dịch vụ minh bạch, hiệu quả cao và rủi ro thấp.

      Mua nhà không còn là giấc mơ xa vời nếu bạn biết cách quản lý tài chính cá nhân một cách khôn ngoan. Các chiến lược tiết kiệm tiền mua nhà mà chúng tôi đã trình bày không chỉ giúp bạn tiếp cận gần hơn với mục tiêu của mình mà còn tạo nền tảng vững chắc cho tương lai tài chính. Hãy bắt đầu ngay hôm nay và chứng kiến sự thay đổi mà bạn có thể tạo ra trong vòng một năm.

      Xem thêm

      Tín hiệu tích cực khiến thị trường bất động sản 'phá băng'

      Thị trường bất động sản 'ấm' lại nhờ nhu cầu tìm kiếm tăng sau Tết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương