7 yếu tố luôn cần trau dồi để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp

      7 yếu tố luôn cần trau dồi để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/03/2024
      Để trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần trau dồi những yếu tố nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Môi giới bất động sản vẫn được biết đến là một ngành nghề mang lại thu nhập cao và có thể trở nên giàu có. Tuy nhiên, để đạt được mức thu nhập đáng kể này, yêu cầu công việc môi giới bất động sản cũng rất cao. Nó không chỉ đơn thuần là việc đưa người mua và người thuê đến gặp người bán và người cho thuê, mà còn đòi hỏi khả năng tìm ra những giải pháp tối ưu nhất cho từng khách hàng. Để làm được điều này, nhà môi giới bất động sản cần phải có kiến thức sâu rộng về thị trường. Dưới đây là 7 yếu tố cần có của một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp. 

      Kiến thức về ngành

      Nghề môi giới bất động sản cần nắm chắc thông tin về bất động sản nói chung cũng như các dự án nói riêng. Khi nhận biết nhu cầu, họ sẽ chọn những thông tin phù hợp với mong muốn của khách hàng và tương tác với bên bán hoặc cho thuê. 

      Một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp là người có kiến thức sâu rộng, nắm bắt xu hướng và tình hình thị trường. Họ hiểu về giao thông, quy định dự án và hỗ trợ từ các ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng liên quan đến dự án. Họ cũng phải khai thác nhu cầu thực sự của khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên trong 7 yếu tố cần có của nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

      7-yeu-to-luon-can-trau-doi-de-tro-thanh-nha-moi-gioi-bat-dong-san-chuyen-nghiep-onehousing-1

      Một người môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần nắm vững các kiến thức về ngành (Nguồn: BĐS)

      Dựa trên kiến thức đó, nhà môi giới cung cấp cho khách hàng những giải pháp tối ưu, tư vấn về sản phẩm phù hợp cũng như các đơn vị cung cấp vay với lãi suất thấp và phương thức thanh toán tiết kiệm. 

      Bên cạnh đó, nhà môi giới phải có kế hoạch cụ thể, thực hiện các bước để hoàn thành công việc và nhiệm vụ. Họ phải đảm bảo tốt nhất quyền lợi của cả khách hàng và chủ nhà.

       

      Luôn cập nhật và nắm rõ những thông tin mới nhất

      Đọc tiếp

      Nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp sẽ có kiến thức chắc chắn về các dự án, chủ đầu tư, giá cả và biến động của thị trường trong khu vực. Thông tin này có thể được thu thập từ các nguồn như báo chí, phương tiện truyền thông, hội thảo, hiệp hội bất động sản hay kinh nghiệm từ thị trường. Sau đó, cần được xử lý, phân tích, tổng hợp theo từng loại bất động sản khác nhau. Đây là các nguồn thông tin cơ bản và cần thiết để tư vấn cho khách hàng.

      Một điểm quan trọng là khả năng nắm rõ giá cả của từng loại bất động sản và sự biến động của thị trường theo thời gian. Khi tư vấn cho khách hàng, tùy thuộc vào nhu cầu mua nhà ở khu vực nào, bạn có thể cung cấp thông tin về giá cả hiện tại của khu vực đó. Hoặc khi khách hàng đang phân vân giữa một hoặc nhiều địa điểm, bạn có thể so sánh giúp khách hàng để họ có thể đưa ra quyết định mua hoặc thuê nhanh chóng hơn.

      Có kỹ năng và kiến thức Marketing

      Để bán hàng thành công, kiến thức về bán hàng là không thể thiếu và sử dụng marketing để tăng doanh số là điều rất quan trọng trong hoạt động môi giới. Bất kể là kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản hay ngành nghề nào khác, người môi giới cần hiểu rõ nhu cầu thực sự của khách hàng là gì. Điều này có thể được tìm hiểu thông qua các cuộc gặp gỡ, giao tiếp nhẹ nhàng, dẫn dắt để khách hàng có thể trình bày nhu cầu của mình một cách cụ thể nhất. Đôi khi, nhà môi giới cũng phải giúp khách hàng hiện thực hóa nhu cầu của mình. Chỉ khi đã nắm bắt được những điều này, môi giới mới có thể tạo ra cơ hội để thực hiện giao dịch. 

      Trau dồi kiến thức về pháp luật

      Kiến thức về pháp luật cũng là một trong những yếu tố quan trọng để hình thành lên một nhà môi giới bất động sản giỏi.

      7-yeu-to-luon-can-trau-doi-de-tro-thanh-nha-moi-gioi-bat-dong-san-chuyen-nghiep-onehousing-2

      Kiến thức pháp luật cũng là yếu tố quan trọng trong nghề môi giới bất động sản (Nguồn: Vingroup)

      Việc cập nhật liên tục các quy định liên quan đến lĩnh vực bất động sản là vô cùng quan trọng. Vì pháp luật liên quan đến bất động sản thường thay đổi, đây cũng là nguyên nhân khiến cho việc cạnh tranh với các công ty chuyên nghiệp và có chuẩn mực trở nên khó khăn.

      Một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp không chỉ nắm vững luật kinh doanh mà còn cần có kiến thức về Luật Nhà ở, Luật Dân sự, Luật Đầu tư và các nghị định hướng dẫn thi hành luật. 

      Trang bị kiến thức về công nghệ thông tin

      Sự ứng dụng của công nghệ thông tin trong lĩnh vực bất động sản đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho cả khách hàng và nhà môi giới, tạo ra sự tiếp cận dễ dàng giữa hai bên. 

      Bên cạnh đó, nhà môi giới chuyên nghiệp cần sở hữu các công cụ và thiết bị kỹ thuật số để hỗ trợ trong công việc hàng ngày; bao gồm laptop, máy ảnh số, điện thoại bàn và điện thoại di động. Các công cụ này giúp tăng cường hiệu suất làm việc và tạo điều kiện thuận lợi khi giao tiếp và xử lý thông tin. 

      Thông thảo ít nhất 1 ngoại ngữ

      Sau khi gia nhập WTO, Việt Nam đã thu hút một lượng lớn nhà đầu tư nước ngoài; tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho lĩnh vực bất động sản trong việc cho thuê và bán. Tuy nhiên, để thành công trong tình hình này, nhà môi giới chuyên nghiệp cần biết sử dụng ít nhất là tiếng Anh.

      7-yeu-to-luon-can-trau-doi-de-tro-thanh-nha-moi-gioi-bat-dong-san-chuyen-nghiep-onehousing-3

      Việc thông thạo ngoại ngữ sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người làm môi giới bất động sản (Nguồn: Tuyến Mai BĐS)

      Kỹ năng tiếng Anh không chỉ giới hạn ở giao tiếp mà còn bao gồm việc hiểu biết Anh ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực bất động sản, để có thể trình bày và thuyết phục khách hàng nước ngoài. 

      Đạo đức nghề nghiệp

      Và cuối cùng, để phát triển bền vững trong bất kỳ ngành nghề nào, "cái tâm" là yếu tố quan trọng. Đối với nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp là yếu tố không thể thiếu. Họ phải mang lại lợi ích cho cả khách hàng và người bán, đồng thời tham gia cạnh tranh lành mạnh với các đồng nghiệp. 

      Nhiệm vụ của tổ chức môi giới bất động sản là cung cấp thông tin cho người mua, thuê và đóng vai trò trung gian trong các giao dịch giữa chủ sở hữu và người có nhu cầu. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, nhiều tổ chức môi giới lại vừa đảm nhận vai trò của người bán. Điều này đặc biệt đáng lưu ý trong các dự án chung cư và khu công nghiệp. 

      Trên đây là 7 yếu tố cần có và trau dồi để trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết này đã cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho những bạn đọc đang có mong muốn trở thành một nhà môi giới bất động sản.  

      Xem thêm

      Thị trường môi giới bất động sản đang có biến động mới?

      Bộ Xây dựng siết chặt quản lý môi giới bất động sản: Bắt buộc học và thi mới được hành nghề

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương