7 phương pháp tiết kiệm tiền mua nhà bạn cần biết

      7 phương pháp tiết kiệm tiền mua nhà bạn cần biết

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/01/2024
      Hãy cùng OneHousing tìm hiểu cách quản lý tài chính hiệu quả thông qua 7 phương pháp tiết kiệm tiền mua nhà qua bài viết dưới đây.

      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn khám phá 7 phương pháp tiết kiệm tiền mua nhà nhằm quản lý tài chính hiệu quả và an toàn.

      Xác định khoản tiền để mua nhà

      7-phuong-phap-tiet-kiem-tien-mua-nha-ban-can-biet-onehousing-1

      Xác định khoản tiền để mua nhà (Nguồn: CafeF)

      Bước đầu tiên để tiết kiệm chi phí khi mua nhà, bạn cần xác định chính xác số tiền cần để mua ngôi nhà của mình là bao nhiêu?. Hiện nay, có nhiều loại hình nhà ở khác nhau và chi phí mua nhà cũng khác nhau. Ví dụ, việc mua nhà mặt tiền, chung cư, biệt thự, nhà ở ngoại ô hoặc trung tâm đều có giá thành khác nhau. Do đó, để tiết kiệm chi phí khi mua nhà, bạn cần biết rõ tổng số tiền bạn có thể tiết kiệm, từ đó lên kế hoạch chi tiết dựa trên con số cụ thể.

       

      Hoạch định chi tiêu rõ ràng

      Đọc tiếp

      Sau khi bạn đã xác định được tổng số tiền, bước tiếp theo là xây dựng một kế hoạch chi tiêu chi tiết, đây là bước quan trọng để tiết kiệm tiền mua nhà. Dựa trên thực tế, như thu nhập, chi tiêu cá nhân, và các yếu tố khác, kế hoạch sẽ được thiết lập với chi tiết từng hạng mục tương ứng. Việc này giúp bạn dễ dàng kiểm soát việc sử dụng tiền và hình dung rõ bức tranh tài chính của mình. Đây thực sự là một phương pháp được nhiều người ưa chuộng khi muốn tiết kiệm tiền để mua nhà.

      Gửi tiết kiệm và chuẩn bị khoản dự phòng

      Quá trình tiết kiệm tiền để mua nhà trở nên dễ dàng hơn khi có nhiều lựa chọn hỗ trợ. Bạn có thể sử dụng tính năng tự động tích lũy tiền vào các tài khoản tiết kiệm mua nhà thông qua Internet Banking hoặc  đầu tư chứng khoán.

      Dưới đây là bảng lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng theo kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng và 24 tháng được cập nhật tháng 1/2024 mà khách hàng có thể tham khảo:

       

      7-phuong-phap-tiet-kiem-tien-mua-nha-ban-can-biet-onehousing-2

      Bảng lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng (Nguồn: Báo Lao Động)

      Tuy nhiên, không phải ai cũng có sẵn một số tiền tiết kiệm hoặc các khoản dự phòng để đối mặt với những tình huống bất ngờ. Nếu bạn đang áp dụng nhiều phương thức tiết kiệm mua nhà khác nhau, hãy cân nhắc thiết lập thêm một khoản dự phòng để đảm bảo an toàn và hỗ trợ trong quá trình tiết kiệm tiền. Đồng thời, khoản tiền này cũng có thể xem như một nguồn vốn chung cho đến khi bạn quyết định thực hiện bước mua nhà.

      Cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết

      Thói quen mua sắm dựa trên cảm xúc thường khó kiểm soát. Có những lúc chúng ta mua những vật phẩm mà không biết làm thế nào sử dụng, hoặc sau một thời gian chúng đã hư hỏng mà chưa kịp sử dụng. Để giảm thiểu chi tiêu không cần thiết, việc thiết lập lại thói quen và lối sống cần thiết là quan trọng. Đây là một cách hiệu quả để tiết kiệm tiền mua nhà.

      Ngoài việc giảm chi tiêu không cần thiết, hãy cẩn trọng khi sử dụng thẻ tín dụng để tránh việc lạm dụng. Hiểu rõ về lợi ích của thẻ tín dụng giúp bạn tối ưu hóa quá trình chi tiêu phù hợp. Ngược lại, sử dụng thẻ quá mức và không có khả năng thanh toán có thể dẫn đến tình trạng nợ phức tạp.

      Tận dụng khoản thu nhập

      Nếu bạn có những khoản tiền thưởng hoặc thu nhập bổ sung, hãy sử dụng chúng một cách có trách nhiệm. Thay vì tiêu xài không kiểm soát, hãy dành chúng để tiết kiệm tiền mua nhà. Điều này giúp bạn đạt được mục tiêu tiết kiệm nhanh chóng.

      Gia tăng nguồn thu nhập

      Một cách nhanh chóng để tiết kiệm tiền mua nhà là tìm cách gia tăng thu nhập cá nhân. Hãy xem xét việc nhận thêm công việc trong thời gian rảnh rỗi để tăng thu nhập. Tuy nhiên, cần phải quản lý thời gian và sức khỏe một cách hợp lý để đảm bảo hiệu suất làm việc tốt nhất.

      Tự tìm và chọn nhà

      Bên cạnh việc mua nhà, có nhiều chi phí bổ sung như sửa chữa, nội thất, và các nhu cầu khác. Phí môi giới là một trong những chi phí này, thường chiếm từ 1% trên tổng giá trị căn nhà. Để tiết kiệm tiền mua nhà hiệu quả, hãy tự tìm kiếm ngôi nhà phù hợp với nhu cầu của bạn mà không cần sự hỗ trợ của dịch vụ môi giới. Mặc dù có thể tốn thêm thời gian và nỗ lực, nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.

      Hãy ưu tiên những lựa chọn phù hợp với tình hình tài chính của bạn. Ngôi nhà có giá trị càng cao sẽ đi kèm với chi phí cao về chất lượng, vị trí, và tiện nghi. Điều này nhằm đảm bảo tiết kiệm tiền mua nhà một cách hiệu quả và nhanh chóng đạt được mục tiêu tài chính.

      Trên đây là 7 phương pháp tiết kiệm tiền mua nhà bạn cần biết giúp quản lý tài chính hiệu quả và an toàn. Mong rằng, qua bài viết trên, OneHousing có thể giúp bạn hoạch địch kế hoạch tiết kiệm mua nhà một cách hiệu quả.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Thu nhập 25 triệu, tiết kiệm thế nào để mua nhà và sinh con sau 5 năm?

      Lương 15 triệu/tháng chi tiêu thế nào để có khoản tiết kiệm mua nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương