7 nguyên tắc gia chủ cần nắm rõ trước khi xây nhà để bảo đảm phong thủy

      7 nguyên tắc gia chủ cần nắm rõ trước khi xây nhà để bảo đảm phong thủy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/08/2023
      7 nguyên tắc gia chủ cần nắm rõ trước khi xây nhà để bảo đảm phong thủy sẽ được đề cập rõ trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Theo lối nghĩ và quan niệm của thời xa xưa, phong thuỷ xây nhà đã trở thành “người con tinh thần” trong suy nghĩ của người Việt. Xây dựng tổ ấm gia đình chính là thành công lớn nhất đối với mỗi người, bởi vậy họ không ngần ngại tìm hiểu về phong thuỷ để mang đến sự tài lộc, thịnh vượng cho gia đình. Trong chủ đề lần này, OneHousing sẽ chỉ ra 7 nguyên tắc gia chủ cần nắm rõ trước khi xây nhà để bảo đảm phong thuỷ.

      Hiểu như thế nào về phong thuỷ?

      Nhiều người có suy nghĩ phong thuỷ là chỉ dựa trên cảm giác thông thường hay trực quan để phán đoán nhưng ít ai biết rằng đây là bộ môn nghiên cứu khoa học dựa trên sự nghiên cứu các yếu tố: Cây cối, nước, không khí, đất đai,... tác động lên đời sống con người.

      Bên cạnh đó, phong thuỷ còn là sự kết hợp hài hoà giữa nhiều yếu tố với nhau như: Không khí xung quanh, vị trí xây dựng và mạch nước, sự hòa quyện, tổng hợp hướng gió. Điều này giải thích tại sao chủ đầu tư khi mua nhà hay xem đất thường xem xét kỹ nhiều yếu tố khác nhau.

      Tất cả những điều này đều thuộc về phong thuỷ, nó có liên quan đến nhiều yếu tố: Thọ - Yểu, Hoạ - Phúc, Cát Hung của gia chủ và đại gia đình.

      Phòng ngủ nên đặt ở đâu để cải thiện phong thủy?

      Đọc tiếp

      7 nguyên tắc gia chủ cần nắm rõ trước khi xây nhà để bảo đảm phong thủy

      Vị trí xây nhà theo phong thuỷ 

      Xu hướng ngày nay là lựa chọn những địa hình dễ đi lại, có giao thông thuận lợi như ngần ngân hàng, siêu thị, trường học, bệnh viện. Tuy nhiên ít ai biết rằng, hướng nhà và vị trí khu đất quyết định đến 50% sự tốt xấu về mặt phong thuỷ và 50% còn lại tuỳ thuộc vào cách bài trí, chọn lọc màu sắc cùng các yếu tố khác.

      Theo đó, bạn nên đặt hướng nhà quay về hướng Đông hoặc Đông Nam vì những hướng này đón ánh sáng ban mai tốt nhất, đồng thời đây là những hướng được cho là may mắn, mang đến sự tài lộc cho gia chủ. 

      Việc xây dựng nhà ở hay chọn đất như thế nào còn phụ thuộc nhiều vào mệnh của gia chủ và thế cục.

      7-nguyen-tac-gia-chu-can-nam-ro-truoc-khi-xay-nha-de-bao-dam-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Bạn nên đặt hướng nhà quay về hướng Đông hoặc Đông Nam. (Nguồn: Kiến thiết Việt)

      Đặt cửa chính của ngôi nhà sao cho hợp phong thuỷ 

      Theo quan niệm về mặt phong thuỷ, cửa chính là nơi có dòng khí lưu thông, đón khí tốt vào nhà. Do vậy, xác định vị trí của cửa chính sao cho hợp lý là yếu tố quan trọng hơn cả trong quá trình xây nhà theo phong thuỷ. Dựa vào Tây tứ mệnh hoặc Đông tứ mệnh sẽ đặt cửa chính ở cung Diên Niên hoặc cung Sinh Khí. Hai cung này được cho là mang đến nhiều vượng tài cho chủ nhân.

      7-nguyen-tac-gia-chu-can-nam-ro-truoc-khi-xay-nha-de-bao-dam-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Xác định vị trí của cửa chính là yếu tố quan trọng theo phong thuỷ xây nhà. (Nguồn: Kiến thiết Việt)

      Đặt bàn thờ là yếu tố quan trọng trong phong thuỷ xây nhà 

      Trong ngôi nhà, bàn thờ chính là nơi tôn nghiêm nhất. Nơi để thờ vị Thần, tổ tiên. Vì liên quan nhiều đến yếu tố tâm linh nên bạn cần nắm rõ nguyên tắc đặt bàn thờ đúng chuẩn, hợp phong thuỷ. 

      Theo đó, vị trí bàn thờ luôn phải là tọa cát và toạ hung hướng cát hoặc hướng cát. Hướng này được cho là giúp gia chủ đón nhận được nhiều điều từ ơn trên. Ngoài ra, ở giữa nhà hoặc gần cửa sổ cũng là vị trí thích hợp để đặt bàn thờ.

      Vị trí của phòng ngủ và hướng của giường ngủ 

      Đầu giường không nên đối diện với cửa ra vào bởi điều này sẽ gây ra sát khí ảnh hưởng trầm trọng đến sức khoẻ. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt giường ở sát cạnh tường vì sẽ gây ra tình trạng mộng mị, dễ mất ngủ, tâm trạng không được ổn định.

      Vị trí của nhà vệ sinh 

      Thêm một nguyên tắc mà bạn cần nắm trong phong thuỷ xây nhà đó chính là bố trí nhà vệ sinh đúng vị trí. Theo đó, bạn không nên đặt nhà vệ sinh đối diện cửa hoặc ngay cửa ra vào, bởi đây chính là điều đại kỵ, thường mang xui rủi vào trong ngôi nhà của bạn.

      Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt nhà vệ sinh chung với gian bếp. Bởi lẽ, nhà vệ sinh mang mệnh thuỷ và bếp mang mệnh hoả sẽ gây ra sự xung khắc lẫn nhau.

      Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đặt nhà vệ sinh ở phòng thờ, phòng khách và phòng ngủ vì điều này tạo ra vận khí cực xấu, xảy ra rò rỉ nước dễ gây ra tình trạng ẩm mốc. Phòng thờ được xem là nơi tâm linh, do vậy bạn không nên đặt nhà vệ sinh bên trên.

      Bố trí khu vực cầu thang hợp lý 

      Không đặt cầu thang ở giữa nhà chính là nguyên tắc quan trọng trong phong thuỷ xây nhà. Trong phong thuỷ có tổng cộng 9 cung và phần ở giữa nhà là trung cung. Theo quan niệm, trung cung thuộc mệnh Thổ trong khi cầu thang là mệnh Mộc. Nếu đặt cầu thang ở vị trí này sẽ dẫn đến sự xung khắc không hề lớn.

      Ngoài ra, tuyệt đối không nên đặt nhà vệ sinh ở dưới cầu thang vì điều này sẽ làm hạn chế vượng khí vào nhà. Do vậy khi xây nhà, gia chủ cần tránh bố trí cầu thang ở dưới nhà vệ sinh để tránh dẫn những luồng khí xấu vào nhà.

      Trồng cây phong thuỷ ở trong nhà

      Việc trồng cây xanh, cây phong thuỷ ở trong nhà cũng là giải pháp tốt để hạn chế rủi ro, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Do vậy, bạn có thể lắp đặt bồn cây hoặc chậu cây trước cửa để duy trì sự may mắn, thịnh vượng cho gia đình.

      Đối với những nhà có sân vườn rộng nên trồng cây cổ thụ to ở hướng Tây Bắc vì điều này mang đến tài lộc và đại cát cho gia chủ.

      Như vậy, các nguyên tắc mà gia chủ cần nắm khi xây nhà đã được OneHousing liệt kê chi tiết. Hy vọng, gia chủ sẽ nắm được những kiến thức trên để chủ động bố trí xây dựng nhà một cách phù hợp, phù hợp phong thủy.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gợi ý cách chọn kích thước bếp chuẩn phong thủy

      Theo phong thủy, có nên đặt két sắt trong phòng ngủ không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương