Theo phong thủy, có nên đặt két sắt trong phòng ngủ không?

      Theo phong thủy, có nên đặt két sắt trong phòng ngủ không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/08/2023
      Cùng OneHousing giải đáp thắc mắc có nên đặt két sắt trong phòng ngủ không và nếu có, phải đặt thế nào cho hợp phong thủy. 

      Két sắt là đồ vật quan trọng có mặt trong nhiều gia đình. Không chỉ đóng vai trò là nơi cất giữ tài sản quý giá, két sắt còn được coi như vật phẩm phong thủy, thu hút tài lộc đến cho gia chủ. Thông thường, két sắt hay được đặt trong phòng ngủ để tiện cho việc trông coi và sử dụng. Tuy nhiên, liệu theo phong thủy két sắt đặt trong phòng ngủ có tốt không? Hãy đọc ngay bài viết sau của OneHousing để tìm câu trả lời. 

      Đặt két sắt trong phòng ngủ có được không?  

      Két sắt vẫn luôn là phương pháp an toàn nhất để gia chủ bảo quản và cất giữ tài sản quý giá trong gia đình. 

      Tùy vào cách bố trí nội thất, sở thích và mục đích sử dụng mà két sắt thường được đặt ở phòng khách, phòng ngủ hoặc một phòng chuyên dụng nào đó. Tuy nhiên, phòng ngủ vẫn là lựa chọn được nhiều người ưu tiên. 

      Thứ nhất, phòng ngủ là khu vực riêng tư của gia chủ, ít người ra vào. Đặt két sắt trong phòng ngủ sẽ đảm bảo sự kín đáo và tránh bị người ngoài để ý. 

      Thứ hai, két sắt đặt trong phòng ngủ sẽ luôn ở trong tầm mắt của gia chủ nên tiện cho việc sử dụng và trông coi. Theo quan niệm phong thủy, két sắt khi đặt trong phòng ngủ còn giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc, có cuộc sống hưng thịnh, tiền vào như nước. 

      Do đó, với câu hỏi “có nên đặt két sắt trong phòng ngủ không?” thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc vị trí đặt két và cách bố trí đồ đạc nội thất sao cho hợp lý. 

      Hướng đặt két sắt trong căn hộ chung cư theo phong thủy

      Đọc tiếp

      Đặt két sắt trong phòng ngủ làm sao để hợp phong thủy 

      Xác định cung mệnh của gia chủ để tìm ra hướng tốt đặt két sắt

      Để tìm được vị trí đặt két sắt trong phòng ngủ thích hợp nhất, cần dựa vào tuổi tác và cung mệnh của gia chủ. Theo Bát Trạch, có 8 cung phi là Khảm - Ly - Chấn - Tốn (Đông Tứ trạch) và Khôn - Đoài - Càn - Cấn (Tây Tứ trạch).  

      Tương ứng với nó là 8 hướng, trong đó có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu: 

      • Hướng tốt: Sinh Khí, Thiên Ý, Diên Niên, Phục Vị 
      • Hướng xấu: Họa Hại, Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát

      Dựa vào năm sinh và giới tính mà gia chủ có thể xác định được mình thuộc Đông Tứ trạch hay Tây Tứ trạch, rồi từ đó suy ra đâu là hướng tốt và đâu là hướng xấu của bản thân.  

      Cho dù đặt két sắt ở phòng ngủ, phòng khách hay bất cứ đâu, gia chủ cũng cần chọn vị trí “vượng” - là hướng tốt, hợp với bản thân mình nhất. 

      Két sắt là vật tượng trưng cho tiền tài. Nếu nằm ở vị trí vượng, nó sẽ giúp gia chủ thu hút thêm nhiều tài lộc và năng lượng tốt. Ngược lại, nếu nằm ở hướng xấu, gia chủ có thể gặp xui xẻo, ngay càng thụt lùi và làm ăn lụi bại. 

      Nên đặt két sắt tại vị trí theo cung mệnh của vợ hay chồng? 

      Thông thường, khi xây sửa nhà, hướng nhà sẽ được chọn theo tuổi của chồng - là trụ cột trong gia đình. Tương tự, hướng đặt két sắt cũng vậy. 

      Theo quan niệm của ông bà ta từ xưa, người đàn ông là người có quyền lực nhất trong nhà, cũng là người làm ra kinh tế chính. Hướng phong thủy lấy theo tuổi chồng tượng trưng cho việc người chồng sẽ dẫn dắt và chăm lo đầy đủ cho cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, xã hội hiện đại ngày nay lại có quan niệm khác. 

      Việc đặt két sắt theo cung mệnh của vợ hay chồng ngày nay phụ thuộc vào sự thống nhất của cả hai người. Nếu một số gia đình vẫn lấy tuổi của chồng theo như quan niệm truyền thống, một số khác lại lấy tuổi của vợ vì cho rằng phụ nữ biết vun vén và quản lý tài chính khéo léo, đồng thời cũng lo việc chi tiêu trong gia đình. 

      Để cẩn thận hơn, bạn cũng có thể chọn đặt két sắt ở vị trí hợp với tuổi cả hai vợ chồng, vừa giúp tăng vượng khí, vừa đảm bảo không khí gia đình hòa thuận. 

      Đặt két sắt tại cung tài lộc theo phong thủy

      Như đã nói ở phần trước, mỗi độ tuổi lại tương ứng với các hướng tốt hay xấu khác nhau. Sau khi đã xác định được đâu là những hướng tốt, bạn nên tiếp tục chọn ra hướng đẹp nhất - tương ứng với cung tài lộc để đặt két sắt. 

      Nếu cảm thấy việc xác định chính xác vị trí theo cung mệnh quá rắc rối, bạn có thể ưu tiên đặt két tại hướng Tây hoặc Đông Nam. Đây là hai hướng nằm về cung tài lộc, tượng trưng cho tiền bạc và của cái vào nhà, không phân biệt tuổi tác. 

      Bạn cũng cần tránh đặt két sắt tại vị trí đối diện với cửa chính. Điều này sẽ khiến tiền bạc “chảy” ra ngoài. Thay vào đó, bạn nên đặt két sắt ở các góc phòng, nằm chéo so với cửa ra vào. 

      Ngoài ra, bạn tuyệt đối không được đặt két sắt đối diện gương. Gương trong phong thủy là vật dùng để phân tán các luồng khí xấu, nhưng cũng phân tán luôn các luồng khí tốt. Khi hình ảnh của két sắt lọt vào gương, năng lượng tiền tài của két có thể bị phân tán ra ngoài. 

      Không nên đặt két sắt đối diện gương (Nguồn: Két sắt Gia Định) 

      Sử dụng thêm vật phẩm phong thủy để bổ trợ cho két sắt

      Khi đặt két sắt trong phòng ngủ, bạn nên giữ vị trí xung quanh két sắt thông thoáng, không có vật cản trở để năng lượng được lưu thông liền mạch, thu hút tài lộc dễ dàng. 

      Bạn không nên đặt đồ đạc cá nhân lên trên két sắt. Thay vào đó, hãy đặt những vật phẩm phong thủy như đá thạch anh hoặc đồng xu bát đế để thu hút thêm may mắn. 

      Đá thạch anh là vật phẩm phong thủy quen thuộc, được rất nhiều người sử dụng để thu hút năng lượng tích cực, xua tan năng lượng xấu, đem lại trạng thái cân bằng cho cuộc sống và thể trạng sức khỏe của người sở hữu. Đặt đá thạch anh phía trên két sắt sẽ giúp trung hòa các nguồn năng lượng, thúc đẩy vận khí lưu thông tốt hơn. 

      Đồng xu bát đế tượng trưng cho sự cao quý, quyền lực và sức mạnh của người đứng đầu. Trên đồng tiền thường được in hình Bát Quái, tượng trưng cho Thiên – Địa – Nhân, nghĩa là tương hợp sẽ tạo ra phúc phận và phú quý. Do đó, đặt đồng xu bát đế phía trên két sắt được cho là sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, thu hút nhiều tài lộc.  

      Thông qua bài viết, OneHousing đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc xoay quanh câu hỏi “có nên đặt két sắt trong phòng ngủ không?” Hi vọng những thông tin trong bài sẽ giúp bạn xác định được vị trí đặt két sắt phù hợp với phong thủy nhà ở của mình nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      4 nguyên tắc sửa nhà theo phong thủy để tài lộc dồi dào

      Mách nhỏ 12 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng bếp, gia chủ nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương