7 lưu ý khi lần đầu mua nhà tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire Hưng Yên

      7 lưu ý khi lần đầu mua nhà tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire Hưng Yên

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/12/2022
      Lần đầu mua nhà Vinhomes Ocean Park 2 ít nhiều sẽ gặp những khó khăn nhất định. Đừng lo, hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm dưới đây cùng OneHousing.

      Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire là khu đô thị đáng sống bậc nhất tại Hưng Yên. Dự án này thu hút sự quan tâm của rất nhiều người có nhu cầu mua nhà để ở, đầu tư hay kinh doanh. Vậy nếu lần đầu mua nhà tại khu đô thị sinh thái này cần lưu ý những gì? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay.

      Xác định rõ mục đích mua nhà ở Vinhomes Ocean Park 2

      Sản phẩm của Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire Hưng Yên bao gồm: nhà liền kề, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà phố shophouse và căn hộ. Dự án này phù hợp với nhóm khách hàng là người có nhu cầu ở thực và đầu tư trung hoặc dài hạn.

      Khi mua nhà ở đây, bạn cần cân nhắc giữa: khả năng tài chính, sở thích, mong muốn tại thời điểm chọn mua với nhu cầu của bản thân và gia đình trong tương lai. Ngoài ra, cần so sánh ưu nhược điểm của các sản phẩm trong dự án. Từ đó, lựa chọn loại hình phù hợp nhất. Tránh tình trạng phải thay đổi chỗ ở nhiều lần.

      Ví dụ như, đối với các cặp vợ chồng trẻ, khi lần đầu mua nhà cần tính đến việc sinh em bé. Nếu chỉ mua căn hộ với diện tích và số phòng đáp ứng nhu cầu hiện tại thì sau khi có thành viên mới sẽ bị xáo trộn. Lúc này bạn sẽ phải nhượng lại căn hộ và tìm tổ ấm mới để phù hợp với nhu cầu sinh hoạt.

      Hoạch định mục tiêu rõ ràng trước khi mua nhà (ảnh: Canva)

      Khám phá đặc điểm các dòng biệt thự tại phân khu Chà Là - Vinhomes Ocean Park 2 

      Đọc tiếp

      Lần đầu mua nhà cần có đủ tiềm lực tài chính

      Nguyên tắc quan trọng khi lần đầu mua nhà là bạn cần chuẩn bị đầy đủ về mặt tài chính. Tính toán kỹ số tiền hiện có, khả năng huy động và nhu cầu của bản thân để lựa chọn căn hộ với khoảng giá phù hợp. Tránh tình trạng không đủ năng lực chi trả, chịu nhiều áp lực về sau.

      Mức giá trung bình của 1 số sản phẩm trong dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire Hưng Yên:

      • Căn liền kề, shophouse: từ 6 tỷ đồng
      • Biệt thự đơn lập: từ 29 tỷ đồng
      • Biệt thự song lập: từ 15 tỷ đồng
      • Chung cư: khoảng 30 triệu đồng/m2

      Nếu vay ngân hàng, bạn hãy tìm hiểu phương án vay hợp lý và lên kế hoạch tài chính cụ thể. Ngoài tiền mua nhà, bạn cần cộng thêm các khoản phí phát sinh như: phí vận chuyển đồ đạc, sửa chữa, phí quản lý, bảo trì, mua sắm nội thất. Hoặc 1 khoản hoa hồng nếu mua qua môi giới.

      Phân tích vị trí dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire Hưng Yên

      Trước khi mua căn hộ hoặc nhà tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire Hưng Yên thì bạn nên tìm hiểu kỹ về vị trí dự án. Ngoài vị trí đẹp bạn nên cân nhắc xem có hợp phong thủy theo tuổi, theo nhu cầu hay không? Bởi nhiều người có quan niệm nhà ở mà hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

      Dự án này nằm tại tọa độ vàng tiếp giáp cửa ngõ phía Đông Hà Nội. Thuộc địa phận 2 xã Nghĩa Trụ và Long Hưng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. 

      Mua nhà tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire bạn có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố hay các tỉnh thành khác. Bởi nó liền kề với nhiều tuyến đường liên tỉnh trọng điểm như: Quốc lộ 5A, 5B, đường vành đai 3.5.

      Dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire Hưng Yên có vị trí đắc địa (ảnh: Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire)

      Tìm hiểu cảnh quan, tiện ích nội khu Vinhomes Ocean Park 2

      Khi mua nhà ở khu đô thị, ngoài xem xét quy hoạch tiện ích bên trong dự án, bạn cũng nên để tâm tới các tiện ích nội khu cũng như cảnh quan xung quanh. 

      Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire sở hữu 8 phân khu được xây dựng và thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Bên cạnh đó hệ thống tiện ích nội khu rất đa dạng. 

      Bao gồm: Hệ thống trường học các cấp và trường mầm non, TTTM Vincom Mega Mall, Bệnh viện Vinmec Health Resort, tổ hợp công viên biển Royal Wave Park rộng 18ha, hồ nước mặn Laguna rộng 9,3 ha, công viên trung tâm Empire Park rộng 7,5 ha. Rất phù hợp cho những ai có nhu cầu mua nhà để ở hay đầu tư sinh lời.

      Kiểm tra giấy tờ pháp lý của dự án

      Bạn hãy yêu cầu chủ đầu tư hay bên tư vấn đưa ra giấy phép đủ điều kiện huy động vốn của Sở Xây Dựng. Trong trường hợp chủ đầu tư chưa có loại giấy phép này thì có thể thay bằng các loại văn bản khác như: Sổ đất, Quyết định công nhận chủ đầu tư và Giấy phép xây dựng, Quyết định phê duyệt 1/500.

      Chú ý các điều khoản trong hợp đồng

      Bạn cần đọc kỹ và nắm rõ các điều khoản trong hợp đồng mua bán nhà/căn hộ. Lưu ý các điều khoản về: giá cả và điều kiện thanh toán; phí quản lý và bảo trì; quyền lợi và nghĩa vụ 2 bên, được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu hay không,…

      Khi nhận bàn giao nhà thì bạn nên kiểm tra kỹ hạ tầng cũng như những mục bàn giao trong hợp đồng xem đã đầy đủ chưa.

      Lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp

      Hiện tại, khi mua nhà ở Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire Hưng Yên, bạn sẽ có 3 phương án thanh toán. Tùy khả năng tài chính và nhu cầu của bản thân mà bạn chọn phương án có lợi nhất. 

      Chính sách thanh toán theo tiến độ

      Chia thành 7 - 9 đợt, mỗi đợt cách nhau từ 30 - 90 ngày. Hình thức này phù hợp với những người mua nhà để ở, chủ động được dòng tiền trong thời gian dài.

      Chính sách thanh toán sớm

      • Đợt 1: Đặt cọc mua căn hộ từ 50 - 100 triệu đồng
      • Đợt 2: Ký hợp đồng mua bán: thanh toán từ 10 - 30% GTSP
      • Đợt 3: Thanh toán đủ 95%GTSP + 5% làm sổ đỏ

      Chính sách vay vốn ngân hàng

      Bạn chỉ cần trả trước 20 - 30% tổng giá trị sản phẩm. Số tiền còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay với lãi suất ưu đãi tối đa 35 năm. Bạn có thể tham khảo ngân hàng có chế độ vay tốt như Techcombank, MB Bank.

      Hy vọng với những kinh nghiệm lần đầu mua nhà tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire Hưng Yên được chia sẻ trên đây, bạn đã có thể hoàn thiện quá trình mua bán một cách dễ dàng và nhanh chóng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: OneHousing có bán dự án Vinhomes Ocean Park 2 không?

      Người mua nhà lần đầu nên lưu ý điều gì khi chọn chung cư Vinhomes Ocean Park Hưng Yên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương