7 điều không thể bỏ qua nếu muốn kiểm tra hệ thống điện khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart Cit

      7 điều không thể bỏ qua nếu muốn kiểm tra hệ thống điện khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/02/2023
      Bàn giao căn hộ Vinhomes Smart city đã trở thành mối lo lắng của khá nhiều khách hàng khi mua căn hộ chung cư. Hiểu được nỗi e ngại đó nên OneHousing sẽ tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm cho bạn thông qua bài viết này.

      Vấn đề bàn giao căn hộ chung cư Vinhomes Smart City là đề tài bàn tán của nhiều khách hàng khi muốn sở hữu một căn hộ mà mình mong muốn. Thông qua bài viết này OneHousing muốn chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm khi bàn giao căn hộ chung cư.

      7 điều quan trọng khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City

      Khi bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City khách hàng cần lưu ý kiểm tra hạng mục điện đầu tiên trong danh sách kiểm tra mà chúng tôi đề ra. Khách hàng cần kiểm tra hệ thống điện như sau:

      • Bật công tắc cầu dao tổng - bật công tắc cầu dao đèn điện của tất cả các khu vực còn lại (Khu vực phòng ngủ chính – phòng khách – phòng bếp – nhà vệ sinh) gạt nút bật lên hoặc xuống nhiều lần để chính xác hơn.
      • Cần bật các aptomat còn lại: khách hàng cần chuẩn bị bút thử điện để kiểm tra các ổ cắm điện hoặc các thiết bị khác trong căn hộ thử xem có điện không. Đặt bút thử điện vào các vùng xung quanh ổ cắm điện xem có hiện tượng rò rỉ điện hay không.
      • Xem bật máy hút mùi nhà vệ sinh, xem quạt hút mùi nhà vệ sinh có hoạt động hay gây ra những tiếng ồn nào hay không?
      • Cần mở kiểm tra hợp cầu dao điện tổng ra xem, cầu dao đã được nối tiếp địa hay chưa.
      • Mở công tắc bật để kiểm tra bình nóng lạnh, trong thời gian 10 phút xem bình còn sử dụng được hay không?
      • Kiểm tra đầu chờ của ống dẫn điều hòa đã được đậy kín chắc chắn chưa? Máy điều hòa trong phòng có đảm bảo bật được mát tất cả và không bị rỉ nước xuống sàn nhà hay có dấu hiệu đọng nước tại miệng thối hay không?
      • Kiểm tra hệ thống internet có đủ đầu, truyền hình cáp ở tất cả các phòng còn lại hay không.

      Kiểm tra hệ thống điện. (Nguồn: Thoiviet)

      Từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến trường THPT Kim Liên xa bao nhiêu km?

      Đọc tiếp

      Ngoài việc kiểm tra hệ thống điện thì cần phải có biên bản nhận bàn giao để làm gì?

      Như vậy, theo một số quy định thì điều kiện bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City, căn hộ chung cư là khi chủ đầu tư có đủ hồ sơ bàn giao căn hộ chung cư do nhà thầu thi công giao để đảm tính hợp pháp và an toàn của công trình. Chỉ khi nào chủ đầu tư có đầy đủ các giấy tờ trên đây thì mới có thể xem là công trình đủ điều kiện bàn giao căn hộ chung cư cho khách hàng.

      Do đó, căn hộ chung cư để có đầy đủ điều kiện bàn giao phải thỏa mãn các điều kiện dưới đây:

      • Căn hộ chung cư đã được nghiệm thu, đảm bảo về an toàn vận hành theo đúng quy định;
      • Căn hộ đã hoàn thành tất cả các hạng mục về xây dựng nhà ở và các tiến độ của công trình theo dự án;
      • Khi bàn giao phải có đầy đủ hồ sơ liên quan đến căn hộ chung cư theo quy định.

      Nếu như dự án bàn giao căn hộ chung cư Vinhomes Smart City chưa đáp ứng được các nhu cầu khi nhận căn hộ chung cư thì khách hàng có quyền từ chối nhận bàn giao căn hộ nhà ở. Đồng thời mọi khách hàng cần lưu ý, khi bàn giao nhà ở căn hộ phải lập biên bản bàn giao giao căn hộ chung cư và người nhận cần bảo cất giữ bảo quản biên bản bàn giao không được để mất, hay thất lạc bởi đây chính là căn cứ để bảo vệ quyền lợi của những khách hàng khi đi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City.

      Các hạng mục khác cần phải kiểm tra

      Ngoài kiểm tra hệ thống điện thì các bước sau đây cũng sẽ giúp cho bạn có thêm thông tin hữu ích trước khi sở hữu cho mình căn hộ để an cư:

      • Kiểm tra thống nước: cần kiểm tra các vị trí của van tổng, vòi mở của các đầu cấp nước, khu vực bạn công có hệ thống thoáng nước tốt không.
      • Hệ thống cửa: Kiểm tra cẩn thận các ngăn của phòng, đóng khóa cửa thử, kiểm tra thanh trượt, nẹp cửa xem có đóng kín vào được không.
      • Sàn, tường, cửa, thiết bị bên trong: kiểm tra sàn nhà kỹ lưỡng xem có bong tróc chỗ nào không? Kiểm tra độ phẳng của tường có đều nhau không và màu sơn có bị nứt và loang lổ hay không? 
      • Đo và kiểm tra diện tích căn hộ theo bản vẽ: cần đo đạc kỹ lưỡng diện tích căn hộ chung cư trước khi tiến hàng bàn giao căn hộ.
      • Nhận hồ sơ mà chủ đầu tư cung cấp: bản vẽ hoàn công của căn hộ có dấu mộc đỏ trước khi bàn giao căn hộ.

      Một số lưu ý

      Thời gian bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City sẽ không mất qua nhiều thời gian của khách hàng chỉ tầm 1 tiếng đổ lại, như vậy khách hàng có thể rủ thêm bạn bè gia đình đi nhận bàn giao căn hộ cùng, mỗi người xem xét 1 khu vực để quá trình bàn diễn được diễn ra nhanh chóng và có hiệu quả hơn.

      Thông thường trong hợp đồng bàn giao phần phụ lục mua bán căn hộ sẽ có ghi chi tiết về các thiết bị được giao kèm theo khi khách hàng đến mua căn hộ chung cư, chúng ta có thể dựa vào đó mà làm căn cứ trong khi nhận bàn giao. Khi kiểm tra những vật tư thiết bị bàn giao chưa đủ tiêu chuẩn thì khách hàng có thể báo ngay đến ban quản lý Vinhomes.

      Ngoài ra chú ý thêm các mục tổng hợp ở trên là chúng ta có thể yên tâm nhận bàn giao căn hộ Vinhomes.

      Vừa rồi OneHousing đã gửi đến bạn về thông tin 7 điều không thể bỏ qua nếu muốn kiểm tra hệ thống điện khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có cho mình những thông tin hữu ích.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm 

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Hà

      Từ nội thành Hà Nội sang Vinhomes Ocean Park có xe bus không

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương