7 cách nắm bắt tâm lý khách hàng Gen Y, môi giới bất động sản cần biết

      7 cách nắm bắt tâm lý khách hàng Gen Y, môi giới bất động sản cần biết

      Onehousing image
      8 phút đọc
      29/02/2024
      Làm thế nào để nắm bắt được tâm lý khách hàng bất động sản, đặc biệt là nắm bắt được tâm lý khách hàng Gen Y?

      Tâm lý khách hàng bất động sản Gen Y khác biệt so với các thế hệ trước đây. Một số nhà môi giới mắc sai lầm rằng tỷ lệ sở hữu bất động sản tăng theo tuổi, nhưng điều này không còn đúng nữa. Thực tế, thế hệ Gen Y hiện nay có tư duy và hành động khác biệt, họ có xu hướng sở hữu cao và quyết đoán hơn nhiều so với các thế hệ trước đó.

      Để khai thác tối đa tiềm năng và tâm lý khách hàng bất động sản Gen Y, các nhà môi giới cần hiểu rõ hơn về họ để tiến hành chiến lược tiếp thị hiệu quả.

      Khách hàng Gen Y là ai? 

      Phân khúc dân số sinh ra trong thập kỷ 1980 và 1990, còn gọi là Gen Y, đang trải qua quá trình trưởng thành và hiện đang tập trung vào những vấn đề quan trọng như tốt nghiệp đại học, gia nhập lực lượng lao động toàn thời gian, thuê và mua nhà, và đặc biệt quan tâm đến thu nhập của mình.

      7-cach-nam-bat-tam-ly-khach-hang-gen-y-moi-gioi-bat-dong-san-can-biet-onehousing-1

      Khách hàng Gen Y là ai? (nguồn: Vietnambiz)

      Những quyết định mua hàng của Gen Y chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ các giới thiệu thông qua truyền miệng, tạo nên sự ủng hộ đối với các thương hiệu lớn. Nếu bạn bè của họ giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ, tỷ lệ lựa chọn của họ sẽ tương tự. Thực tế cho thấy, 95% thế hệ Y cho rằng nguồn thông tin đáng tin cậy nhất là từ bạn bè, chỉ 6% tin tưởng vào quảng cáo trực tuyến. Hơn nữa, 98% Gen Y cho rằng họ sẽ quan tâm hơn đến bài đăng của bạn bè hơn là bài đăng từ các thương hiệu. Các nhà môi giới bất động sản có thể tiếp cận họ dễ dàng bằng cách tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội, tận dụng thói quen chi tiêu trực tuyến của họ.

      Thực tế là trong năm qua, đã có một sự tăng đáng kể về sự quan tâm đến việc mua nhà trong nhóm người thuê nhà ở độ tuổi hai mươi. Với sự xuất hiện của nhóm mua nhà trẻ tuổi này trên thị trường bất động sản, các chuyên gia bất động sản cần đánh giá lại chiến lược tiếp thị để tương tác với khách hàng này.

       

      Làm thế nào thu hút khách hàng Gen Y tham gia bất động sản?

      Đọc tiếp

      Hiện nay, Gen Y đang là nhóm người mua nhà đứng thứ hai trên thị trường, chiếm 28% tổng số. Điều thuận lợi cho thế hệ này là sự kết hợp giữa lãi suất thấp và giá trị nhà đã làm cho việc mua nhà dễ dàng hơn đáng kể. Một nguyên nhân khác là có sự hỗ trợ tài chính từ phía cha mẹ, những người sắp nghỉ hưu và có khả năng giúp đỡ trong việc mua ngôi nhà đầu tiên. Do đó, Gen Y có ít rủi ro hơn trong quá trình mua nhà so với các thế hệ trước đó.

      7-cach-nam-bat-tam-ly-khach-hang-gen-y-moi-gioi-bat-dong-san-can-biet-onehousing-2

      Làm thế nào để thu hút khách hàng Gen Y tham gia bất động sản (nguồn: Agent rever)

      7 cách nắm bắt tâm lý khách hàng Gen Y, môi giới bất động sản cần biết

      Bắt kịp xu hướng công nghệ mới

      Mọi khách hàng tiềm năng thuộc Gen Y đều có kiến thức rộng về công nghệ, điều này rất quan trọng đối với một môi giới bất động sản. Bởi nếu bạn không có hiểu biết đủ về công nghệ, họ sẽ nhận ra điều này rõ ràng. Hơn nữa, họ sẽ kết nối sự thiếu hiểu biết về công nghệ hiện đại của bạn với việc thiếu kỹ năng tiếp thị. Điều này có thể thúc đẩy họ chuyển sang dịch vụ của một đối tác khác. Vì vậy, việc nhận thức và cập nhật với xu hướng công nghệ tiên tiến là một yêu cầu cấp thiết đối với mỗi môi giới ngay bây giờ.

      Công nghệ luôn mang đến những khả năng mới mà chúng ta không ngừng ngạc nhiên và có thể thúc đẩy khả năng kinh doanh của môi giới. Để duy trì sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ, hãy đăng bài thường xuyên trên các phương tiện truyền thông xã hội, viết blog và xác định mình như một chuyên gia.

      Hạn chế gửi tin nhắn văn bản và gọi điện thoại 

      Thế hệ Gen Y đã trưởng thành với tin nhắn - phương thức giao tiếp mà họ ưa thích. Quá nhiều cuộc gọi điện thoại sẽ gây bực bội và khó chịu đối với họ. Để tương tác với khách hàng thuộc thế hệ Gen Y một cách phù hợp, hãy thay đổi phong cách giao tiếp bằng cách sử dụng tin nhắn văn bản, gửi nội dung cần thiết để tạo cảm giác thoải mái cho họ khi giao tiếp với môi giới.

      Trung thực trong quá trình tiếp cận 

      Là một môi giới thông minh, bạn cần hiểu rõ cách thức hoạt động của thế hệ Gen Y, và đừng bao giờ nói dối khách hàng tiềm năng nếu bạn nhận ra tầm quan trọng của trung thực trong lĩnh vực bất động sản. Khi tiếp xúc với Gen Y, hãy đảm bảo rằng tất cả thông tin và dữ liệu đều chính xác, vì chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể gây hại cho mối quan hệ bất động sản của môi giới với thế hệ Gen Y.

      Phục vụ cho thế hệ Internet 

      Thế hệ này sở hữu nhiều kỹ năng hơn bất kỳ ai khác trong việc sử dụng internet để tìm kiếm nhà hoặc cập nhật tin tức bất động sản, phù hợp với tâm lý khách hàng bất động sản. Hơn 85% trong số họ sử dụng điện thoại thông minh và hầu hết đều sở hữu hoặc truy cập internet hàng ngày. Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với các môi giới bất động sản? Để nhắm đến tâm lý khách hàng bất động sản thuộc Gen Y, môi giới cần phải có mặt trên mọi nền tảng mà họ sử dụng. Điều này bao gồm:

      • Tận dụng các ứng dụng và trang web bất động sản, phù hợp với tâm lý khách hàng bất động sản.
      • Xây dựng một trang web hiện đại, cập nhật với công nghệ tiên tiến nhất cho môi giới, nhằm đáp ứng tâm lý khách hàng bất động sản.
      • Đảm bảo giao diện web thân thiện với thiết bị di động, giúp tâm lý khách hàng bất động sản dễ dàng sử dụng trên thiết bị di động mà không gặp khó khăn. Nếu quá phức tạp, người tiêu dùng có thể chuyển sang tìm kiếm nơi khác.
      • Cung cấp nội dung hấp dẫn, liên quan để thu hút sự quan tâm và khuyến khích tâm lý khách hàng bất động sản liên hệ để biết thêm thông tin.
      • Sử dụng các phương tiện liên lạc khác ngoài điện thoại, như email hoặc tin nhắn, nhằm tương tác tốt với tâm lý khách hàng bất động sản. Mọi người có thể có sở thích khác nhau trong việc giao tiếp.
      • Tham gia trên các mạng xã hội, nhưng không làm phiền người dùng bằng cách spam, để tâm lý khách hàng bất động sản có sự tương tác tự nhiên và thoải mái.

      Biết những gì mà khách hàng tiềm năng Gen Y đang tìm kiếm 

      Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, 63% trong số thế hệ Gen Y hiện đang sinh sống ở vùng ngoại ô hoặc các khu vực xung quanh không thuộc trung tâm đô thị.

      Họ thường chọn ở những khu vực cách trung tâm đô thị khoảng từ 10 đến 15 km.

      Họ đặt mức độ quan trọng cao về chi phí di chuyển và tiện lợi của địa điểm đối với công việc.

      Thường xuyên mua nhà cũ hoặc căn hộ chung cư, tập trung vào giá trị và giá cả.

      Đánh giá tính thuận tiện của các khu vực giáo dục, đặc biệt là sự sẵn có của các trường học nếu có trẻ em đang đi học.

      Trung bình, dự kiến thế hệ Gen Y sẽ sinh sống trong khoảng thời gian 10 năm.

      Xây dựng mối quan hệ bền vững

      Với việc sử dụng phổ biến các nền tảng truyền thông xã hội để tìm hiểu về bất động sản, thế hệ Gen Y có xu hướng mua nhà dựa trên sự giới thiệu từ bạn bè hơn là quảng cáo.

      Làm thế nào để môi giới xây dựng được sự tin tưởng đó? Một cách hiệu quả là cung cấp thông tin hữu ích kịp thời, bao gồm cả trên các kênh truyền thông xã hội, nơi khách hàng có thể tiếp cận thông tin. Ví dụ, nếu có thông tin báo chí về những biến động tiêu cực trên thị trường bất động sản, môi giới có thể đưa ra các vấn đề liên quan đến khu vực địa phương, tiến hành phân tích cơ hội và rủi ro của thị trường địa phương, đồng thời phản ánh xu hướng chung của thị trường cả nước.

      7-cach-nam-bat-tam-ly-khach-hang-gen-y-moi-gioi-bat-dong-san-can-biet-onehousing-3

      Các nhà môi giới bất động sản xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng Gen Y (nguồn: Chefjob)

      Ý thức được công việc 

      Hoạt động trực tuyến đã trở thành một yếu tố không thể thiếu thứ hai đối với hầu hết tâm lý khách hàng bất động sản của thế hệ này. Không có gì đáng ngạc nhiên khi khẳng định rằng họ đã sinh ra trong thời kỳ công nghệ phát triển mạnh mẽ. Sự phổ biến ngày càng tăng và khả năng truy cập dễ dàng trên các thiết bị di động đã làm cho việc chia sẻ thông tin trên đường đi trở nên dễ dàng như việc cập nhật trạng thái. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các nhà môi giới đang cung cấp cho tâm lý khách hàng bất động sản thông tin mà họ đang tìm kiếm.

      Kết nối thông qua các phương tiện truyền thông xã hội là cách để tạo sự quan tâm đối với thương hiệu của bạn. Đừng quên rằng 98% tâm lý khách hàng bất động sản thuộc thế hệ Gen Y có niềm quan tâm đặc biệt đến ý kiến của bạn bè hơn là quảng cáo từ thương hiệu của bạn, hãy để khách hàng của bạn làm điều đó.

      Tận dụng các kênh truyền thông có sẵn, trong khi mọi người tập trung vào Facebook, hãy xem xét các phương tiện khác vì tâm lý khách hàng bất động sản trẻ không giới hạn ở một nền tảng duy nhất. Khách hàng trẻ yêu thích sự đa dạng và thú vị. Có người nói rằng một phút video tương đương với 1,8 triệu từ, một bức ảnh có giá trị hơn cả ngàn từ. Đó là lý do tại sao YouTube và các trang web chia sẻ video, hình ảnh trở thành nguồn tiếp cận cộng đồng. Video và hình ảnh tạo sự nổi bật cho các tiện nghi có giá trị nhất đối với tâm lý khách hàng bất động sản Gen Y và thu hút lưu lượng truy cập mạnh mẽ.

      Để tập trung vào tâm lý khách hàng bất động sản Gen Y, nhà môi giới cần điều chỉnh hoạt động bất động sản của mình để phù hợp với phân khúc khách hàng này. Nếu không cập nhật và không phù hợp, nó sẽ không phù hợp với sở thích của tâm lý khách hàng bất động sản này và họ sẽ không quan tâm đến thương hiệu của bạn. Hiểu rõ điều này sẽ là chìa khóa để thu hút tâm lý khách hàng bất động sản Gen Y tiềm năng vào kinh doanh bất động sản của bạn.

      Bài viết trên đã trả lời cho bạn đọc câu hỏi “Làm thế nào để nắm bắt được tâm lý khách hàng Gen Y?” cũng như lãm rõ cho bạn “7 cách để nắm bắt bắt được tâm lý khách hàng Gen Y”. Hy vọng, bài viết trên giúp bạn nắm bắt được tâm lý khách hàng tốt hơn.

      Xem thêm

      Năm 2024, môi giới bất động sản cần làm gì để tiếp cận khách hàng?

      Thách thức khi sống bằng nghề môi giới bất động sản và làm thế nào để trụ vững?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương