Thách thức khi sống bằng nghề môi giới bất động sản và làm thế nào để trụ vững?

      Thách thức khi sống bằng nghề môi giới bất động sản và làm thế nào để trụ vững?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/02/2024
      Chia sẻ về thách thức người làm nghề môi giới đang phải đối mặt và bí quyết thành công môi giới bất động sản trong bối cảnh thị trường hiện nay.

      Với 90% số lượng môi giới bất động sản thất bại ngay trong năm đầu tiên hành nghề, có thể thấy sự khó khăn và khắc nghiệt của công việc này trên thị trường bất động sản hiện nay. Những nguyên nhân nào khiến nhà môi giới bị “đánh bật” khỏi thị trường. Làm thế nào để trụ vững với nghề và bí quyết thành công môi giới bất động sản là gì?

      Thực trạng nghề môi giới bất động sản thời gian gần đây

      Thời gian trước đây, thời điểm đầu năm thị trường bất động sản luôn nhộn nhịp và cũng là giai đoạn khởi sắc của nhiều người làm nghề môi giới bất động sản. Tuy nhiên, thị trường bất động sản năm 2023 vừa qua chạm đáy và ảm đạm, giao dịch mua bán giảm mạnh khiến cho nghề môi giới bất động sản phải đối mặt với nhiều khó khăn.

      Chia sẻ từ những người làm nghề môi giới, thị trường bất động sản đối đầu rất gay gắt, cạnh tranh ngày càng cao đặc biệt là trong giai đoạn thị trường khó khăn. Nhiều người làm nghề môi giới gặp phải nhiều thách thức về mặt tài chính đã nghỉ việc, tìm công việc khác để trang trải.

      Có thể thấy, khi thị trường gian nan, ngành bất động sản chịu những biến động mạnh thì một phần người môi giới bất động sản đã gặp thất bại và bị đào thải khỏi thị trường. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, thời điểm này chính là cơ hội cho những nhà môi giới tâm huyết với nghề, có năng lực thật sự, ham học hỏi để nâng cao kiến thức, kỹ năng hành nghề và cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng. 

      thach-thuc-khi-song-bang-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-va-lam-the-nao-de-tru-vung-onehousing-1

      Môi giới bất động sản đang gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh hiện tại (Nguồn: VnExpress)

       

      Thách thức người môi giới bất động sản phải đối mặt hiện nay

      Đọc tiếp

      Không đáp ứng được nhu cầu của thị trường bất động sản

      Nhiều nhà môi giới bất động sản mới bước chân vào thị trường chỉ nhìn thấy tiềm năng và lợi ích cho bản thân trước mắt chứ chưa hiểu rõ về thực tế công việc. Hiện nay, khách hàng bất động sản không chỉ ngồi chờ người môi giới tư vấn và cung cấp thông tin, họ chủ động hơn trong việc tự tìm hiểu về các sản phẩm bất động sản theo nhu cầu.

      Với sự bão hòa của thị trường khi ngày càng có thêm nhiều người hành nghề môi giới, có thể khách hàng không yêu cầu quá cao ở người môi giới nhưng tối thiểu cần có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm làm việc. Nhiều môi giới choáng ngợp trước sự khốc liệt của thị trường đã sớm gặp thất bại chỉ trong vòng một năm đầu tiên.

      Chính vì vậy, người làm nghề môi giới bất động sản cần phá bỏ giới hạn trong suy nghĩ và tư duy trước đây để có thể tiếp cận tới khách hàng. Dựa vào sự phát triển của công nghệ, nhà môi giới có thể bắt đầu bằng việc xây dựng một trang web riêng, tận dụng linh hoạt các phương thức truyền thông, lên kế hoạch chăm sóc khách hàng chi tiết,...

      Không tự tin vào những cơ hội của bản thân

      Tự nghi ngờ bản thân là một trong những yếu tố lớn nhất ngăn cản con người, không riêng người làm nghề môi giới, chạm tay tới thành công. Khi nhà môi giới tự thuyết phục bản thân rằng họ không thể thành công và xem nhẹ những cơ hội, họ sẽ ngừng cố gắng, ngừng học hỏi, ngừng tìm kiếm khách hàng và tự trao cơ hội tốt cho người khác.

      Ngoài ra, một vấn đề khác là có những nhà môi giới không chú trọng vào phát triển hồ sơ và làm bất động sản của mình hấp dẫn hơn. Phần lớn một số nhà môi giới chỉ giới hạn ở mong muốn đăng kê tài sản trên thị trường lâu hơn, khiến họ ngừng cải thiện bản thân để thành công, dẫn tới sự chán nản và muốn bỏ nghề.

      thach-thuc-khi-song-bang-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-va-lam-the-nao-de-tru-vung-onehousing-2

      Không nắm bắt những cơ hội tốt khiến môi giới khó trụ vững trên thị trường (Nguồn: Vietstock)

      Không có kỹ năng hành nghề môi giới cơ bản

      Trước đây, trong ngành bất động sản có quy tắc: 80% môi giới kiếm được 20% hoa hồng. Tuy nhiên, hiện nay con số đó đã trở thành: 90% môi giới bất động sản kiếm được 10% trong ngành. Nguyên nhân là bởi sự thiếu kinh nghiệm và kỹ năng hành nghề môi giới cơ bản.

      Sự gia tăng chóng mặt về số lượng văn phòng môi giới và người môi giới cho thấy việc trở thành môi giới bất động sản không quá khó khăn. Dù được đào tạo để trở thành môi giới, tuy nhiên về cơ bản có những người không có kỹ năng nền tảng để xây dựng những bước đầu tiên trong công việc, do đó khó có thể tiến sâu hơn ở lĩnh vực này.

      Để đánh giá một môi giới bất động sản không chỉ dừng lại ở việc xem xét giấy phép hoạt động mà phải theo dõi cả quá trình phục vụ khách hàng. Thái độ làm việc và năng lực làm việc sẽ mang đến sự thành công trong bất động sản. Nếu không nghiêm túc theo đuổi, môi giới rất dễ gặp khó khăn trong những ngày đầu thực chiến.

      Sự thất bại, bị từ chối và thu nhập không ổn định

      Sự thất bại, lo sợ bị từ chối và không đảm bảo được sự ổn định về thu nhập cũng là một trong những thách thức mà người làm nghề môi giới bất động sản gặp phải.

      Hiện nay, phần lớn người môi giới gặp thất bại trong năm đầu tiên bởi nhiều nguyên do như thiếu đào tạo bài bản, thiếu kiến thức thị trường và thiếu sự chủ động. Bên cạnh đó, những môi giới thiếu kiên nhẫn rất dễ bị đánh bại bởi lời từ chối của khách hàng. Sau khi làm tất cả mọi việc để thu hút và giữ chân, bạn lại bị khách hàng từ chối - đây sẽ là thách thức lớn khi làm nghề.

      Ngoài ra, sự bấp bênh về thu nhập cũng là một trở ngại lớn đối với người làm nghề môi giới, đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu tiên. Các môi giới bất động sản cần sẵn sàng tâm lý cho việc không có thu nhập trong những tháng đầu cho đến khi có nguồn lực ổn định và thị trường phục hồi.

      thach-thuc-khi-song-bang-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-va-lam-the-nao-de-tru-vung-onehousing-3

      Người môi giới sẽ gặp khó khăn về thu nhập thời gian đầu (Nguồn: Vnbusiness)

      Bí quyết thành công môi giới bất động sản có thể tham khảo

      Đứng trước những khó khăn, thách thức khi sống bằng nghề môi giới bất động sản, làm thế nào để có thể vượt qua được những gian nan và trụ vững với nghề trong bối cảnh thị trường biến động liên tục? Đây là câu hỏi mà nhiều người hành nghề môi giới lâu năm cũng như những nhà môi giới mới băn khoăn. Một số gợi ý dành cho người làm nghề môi giới:

      • Hiểu rõ thị trường: Nắm bắt thông tin và xu hướng thị trường bất động sản là yếu tố quan trọng để đưa ra những quyết định thông minh và đúng lúc.
      • Xây dựng mạng lưới quan hệ: Xây dựng và duy trì một mạng lưới rộng các khách hàng, nhà đầu tư, nhà phát triển và các đối tác trong ngành bất động sản.
      • Nâng cao kiến thức chuyên môn: Đầu tư vào việc nâng cao kiến thức về bất động sản, quy trình giao dịch, quy định pháp lý và các kỹ năng cần thiết.
      • Xây dựng thương hiệu cá nhân: Tạo dựng một thương hiệu cá nhân độc đáo để ghi điểm trong lòng khách hàng.
      • Cập nhật và đổi mới: Theo dõi các xu hướng mới, công nghệ mới và thay đổi trong lĩnh vực bất động sản để đổi mới và cập nhật kiến thức để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
      • Làm việc chăm chỉ và kiên nhẫn: Đôi khi, thành công không đến ngay lập tức, nhưng bằng cách làm việc chăm chỉ và kiên trì, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình.

      Có thể thấy, nghề môi giới bất động sản dù mang lại nhiều cơ hội và thu nhập hấp dẫn cho những người có đam mê và nỗ lực, nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại sự thách thức, cạnh tranh và không ít rủi ro. Với những bí quyết thành công môi giới bất động sản trên đây, hi vọng những ai đam mê theo đuổi lĩnh vực này có thể trụ vững và thành công trên thị trường trong thời gian tới.

      Xem thêm:

      Tại sao người hướng nội nên làm nghề môi giới bất động sản?

      Loạt chính sách “bom tấn” xuất hiện, thị trường bất động sản tăng nhiệt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương