7 bước phát triển dự án kinh doanh bất động sản, bạn có biết?

      7 bước phát triển dự án kinh doanh bất động sản, bạn có biết?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/01/2024
      Cùng OneHousing tìm hiểu về các chiến lược đầu tư và cách bán bất động sản trong các bước phát triển dự án kinh doanh bất động sản.

      Đối với các nhà đầu tư mới, quy trình phát triển dự án kinh doanh bất động sản là một yếu tố cực kỳ quan trọng và cần phải được nắm vững. Hãy đọc bài viết dưới đây của OneHousing để có cái nhìn rõ ràng hơn về quy trình này.

      Tìm kiếm bất động sản phù hợp đối với quy trình phát triển dự án kinh doanh bất động sản

      Có hai hình thức quỹ đất kinh doanh bất động sản: thuê đất từ đối tác kinh doanh hoặc thuê đất từ quỹ nhà nước; hoặc mua đất từ đối tác khác. Nhà đầu tư thường xem xét vị trí, giá cả và thời điểm mua đất dựa trên sự phù hợp của nó. Đất phù hợp là đất có vị trí chiến lược và có thể phát triển để kinh doanh nhiều loại dịch vụ và đáp ứng yêu cầu pháp lý.

      Ngoài ra, tất cả các thửa đất ở Việt Nam đều phải tuân thủ quy hoạch sử dụng đất cho mục đích cụ thể, vì vậy nhà đầu tư phải kiểm tra tính phù hợp của quy hoạch với mục đích kinh doanh của họ. 

      7-buoc-phat-trien-du-an-kinh-doanh-bat-dong-san-ban-co-biet-onehousing-1

      Một quỹ đất phù hợp sẽ là bước đệm tốt cho dự án (Nguồn: Sen Vang Group)

      Để có thông tin về quy hoạch đất, nhà đầu tư có thể tham khảo ý kiến của các cơ quan quản lý quy hoạch cấp tỉnh như Sở Xây dựng và Quy hoạch tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, hoặc các chuyên gia quy hoạch có thẩm quyền từ UBND tỉnh. Trong trường hợp khu đất chưa được UBND tỉnh quy hoạch, nhà đầu tư phải nộp đơn xin chủ trương quy hoạch theo ý của họ.

      Nhà đầu tư cần kiểm tra quy hoạch đất và ký hợp đồng với đối tác để thuê hoặc mua đất, đồng thời cần có sự chấp thuận từ các cơ quan quản lý địa phương.

       

      Lên ý tưởng kinh doanh bất động sản

      Đọc tiếp

      Ý tưởng kinh doanh đóng vai trò quan trọng vào sự thành công của các dự án bất động sản. Một ý tưởng khả thi, hợp lý và có lộ trình rõ ràng sẽ giúp các nhà đầu tư rút ngắn thời gian thu hồi vốn. Các nhà đầu tư có thể dựa vào kinh nghiệm và tầm nhìn của chính mình để tạo ra ý tưởng kinh doanh.

      Trong trường hợp không có đủ dữ liệu thị trường đáng tin cậy, việc đưa ra quyết định đầu tư trở nên rủi ro hơn. Để đảm bảo thận trọng, các nhà đầu tư thường nghiên cứu thị trường trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

      Nghiên cứu thị trường bất động sản

      Tiến hành phân tích thị trường để thử nghiệm một ý tưởng kinh doanh là việc chuyển từ quyết định trong một môi trường không chắc chắn sang quyết định trong một môi trường cụ thể. Cần nghiên cứu các lĩnh vực thị trường khác nhau như cao ốc văn phòng, căn hộ cho thuê, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, hạ tầng công nghiệp, dịch vụ nhà ở... Nghiên cứu thị trường phải tiên đoán triển vọng và khả năng chứa đựng của từng lĩnh vực dịch vụ. Đồng thời, nghiên cứu thị trường sẽ đánh giá khả năng tồn tại của các ý tưởng kinh doanh và đề xuất hướng đi cho dự án.

      7-buoc-phat-trien-du-an-kinh-doanh-bat-dong-san-ban-co-biet-onehousing-2

      Cần nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng trước khi đầu tư xây dựng (Nguồn: Đất vàng Việt Nam)

      Thiết kế ý tưởng

      Việc thiết kế ý tưởng cho dự án được thực hiện với các yếu tố quan trọng. Đầu tiên, mô hình kinh doanh được xác định để đảm bảo hiệu quả cao. Đồng thời, ý tưởng kiến trúc được tạo ra với sự độc đáo, phong cách ấn tượng và hiệu quả, cùng với việc tạo ra một cảnh quan đẹp. Hiệu quả đầu tư đã được chứng minh để đảm bảo rằng dự án mang lại lợi ích kinh tế. Quá trình xây dựng được đảm bảo chất lượng, tiến độ và kinh phí, để đảm bảo sự hoàn thành thành công của dự án. 

      Cuối cùng, ý tưởng dự án cần đảm bảo khả năng đạt được doanh thu và lợi nhuận. Qua việc xác định loại hình kinh doanh dịch vụ mà dự án cung cấp và lợi thế của nó so với các dịch vụ đã có trên thị trường, ý tưởng dự án được hướng tới thị trường mục tiêu cụ thể. Ngoài ra, cần thiết lập chiến lược quản lý đầu tư và khai thác để đảm bảo sự thành công và bền vững của dự án. 

      Phân tích tài chính

      Để đánh giá khả năng sinh lời của một dự án, phân tích tài chính được thực hiện và bao gồm các tiêu chí sau. Đầu tiên, ước tính toàn bộ chi phí của dự án được thực hiện để có cái nhìn tổng quan về nguồn vốn cần thiết. Tiếp theo, đề xuất các phương án hợp tác kinh doanh được xem xét để tìm kiếm các cơ hội tài chính phù hợp. Dự kiến nguồn vốn vay cũng được xác định để đảm bảo sự ổn định tài chính trong quá trình thực hiện dự án.

      7-buoc-phat-trien-du-an-kinh-doanh-bat-dong-san-ban-co-biet-onehousing-3

      Phân tích tài chính giúp chủ đầu tư có thể đánh giá tiềm năng sinh lời của dự án (Nguồn: Quản lý dự án) 

      Một mô hình phân tích được xây dựng dựa trên các giả định cơ bản của dự án để đánh giá khả năng sinh lời. Phân tích đường dòng tiền trong suốt vòng đời của dự án, bao gồm vốn đầu tư, chi phí đầu tư, doanh thu, vốn vay, chi phí vận hành, lợi nhuận và các chỉ số tài chính như tỷ suất sinh lời nội bộ (IRR), giá trị hiện tại ròng (NPV), thời gian hoàn vốn và các chỉ tiêu tài chính khác.

      Ngoài ra, phân tích mức độ nhạy cảm của dự án đối với thay đổi tỷ lệ lợi nhuận đầu tư và giá thuê dự kiến cũng được thực hiện. Điều này giúp xác định mức độ ảnh hưởng của những biến đổi này đến lợi nhuận và khả năng sinh lời của dự án.

      Tìm nguồn vốn tài trợ và làm các thủ tục liên quan

      Trong thiết kế cơ cấu nguồn vốn, chủ đầu tư quyết định cách tổ chức tài trợ cho dự án. Huy động vốn có thể được thực hiện thông qua việc phát hành cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp hoặc vay vốn từ thị trường tài chính. Tuy nhiên, việc huy động vốn này chỉ có thể thực hiện sau khi dự án đã được cấp phép hoặc phê duyệt.

      Trong giai đoạn huy động vốn, nhà đầu tư tìm kiếm đối tác và ký kết biên bản hợp tác thỏa thuận đầu tư (MOU) để đồng hành trong dự án. MOU bao gồm các thỏa thuận về phí, thời gian, nguồn nhân lực và cách thực hiện.

      Sau khi MOU được ký kết, nhà tài trợ và nhà đầu tư bắt đầu lập hồ sơ dự án, bao gồm đánh giá rủi ro, tiền khả thi và các tài liệu trao đổi nội bộ. Báo cáo khả thi xây dựng của dự án hoàn chỉnh cũng được chuẩn bị.

      Triển khai dự án kinh doanh bất động sản

      Việc triển khai dự án bao gồm thiết kế chi tiết, đấu thầu và lựa chọn nhà thầu xây dựng, vay và giải ngân vốn chủ sở hữu, cùng việc tổ chức, giám sát và quản lý kế hoạch. Trong trường hợp dự án phức tạp hoặc nguồn nhân lực hạn chế, dịch vụ tư vấn có thể được sử dụng để đại diện khách hàng, tiến hành bán hàng và tiếp thị, cũng như tư vấn và quản lý tài sản.

      Trên đây là các chiến lược đầu tư bất động sản phổ biến cũng như 7 bước phát triển kinh doanh bất động sản cho người mới bắt đầu. OneHousing hy vọng bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích cho quá trình kinh doanh của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      4 tuyệt chiêu xây dựng đội ngũ kinh doanh bất động sản giỏi cho doanh nghiệp

      Bí kíp "sống còn" khi kinh doanh bất động sản không phải ai cũng biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương