6 thiết kế giúp ban công nhà ở đẹp hơn

      6 thiết kế giúp ban công nhà ở đẹp hơn

      Onehousing image
      7 phút đọc
      20/06/2023
      Nếu bạn chưa biết thiết kế ban công như thế nào cho đẹp mắt, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm những ý tưởng tuyệt vời.

      Mặc dù không phải là không gian chính của ngôi nhà nhưng ban công lại có vai trò quan trọng như một góc thư giãn, nghỉ ngơi, cân bằng cảm xúc. Hãy cùng OneHousing khám phá 6 thiết kế ban công giúp nhà ở đẹp và hiện đại hơn qua bài viết dưới đây.

      Thiết kế ban công ưu tiên tầm nhìn

      Ban công được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, tuy nhiên đa số mọi người thường thích thiết kế vị trí này thành một góc thư giãn, nghỉ ngơi. Một bộ bàn ghế phù hợp kết hợp những chậu cây, chậu hoa mát mắt cùng không gian thoáng đãng sẽ giúp bạn xua tan đi những mệt mỏi sau một ngày làm việc.

      Việc thiết kế cho ban công cần tối ưu tầm nhìn. Hãy tưởng tượng bạn đang đứng trên ban công lộng gió, phóng tầm mắt ra xa ngắm trọn cảnh quan không gian bên ngoài sẽ giúp bạn dễ chịu và sảng khoái tinh thần. Ngược lại, ban công bí bách, hạn chế tầm nhìn, không đón được nắng và gió sẽ khiến tâm trạng của bạn buồn bực hơn.

      6-thiet-ke-giup-ban-cong-nha-o-dep-hon-onehousing-1

      Ban công thiết kế tối giản để tầm nhìn được trọn vẹn (Nguồn: Decox design)

      Vậy nên bạn lưu ý chỉ chọn trang trí những loại cây có kích thước nhỏ, nhiều màu sắc để không gian được thẩm mỹ mát mẻ. Những loại cây dáng cao, tán rộng sẽ làm che mất tầm nhìn, cản nắng và gió vào nhà.

      Ngoài ra, những tán lá rộng chính là nơi cư ngụ lý tưởng của nhiều loại côn trùng gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Hơn nữa trong trường hợp gió bão, những cây lớn sẽ dễ đổ ngã vào nhà gây nguy hiểm hơn.

      6-thiet-ke-giup-ban-cong-nha-o-dep-hon-onehousing-2

      Ban công nhỏ, trồng nhiều cây xanh nhưng vẫn đảm bảo tầm nhìn thoáng rộng (Nguồn: Decox design)

      Trồng cây ở ban công cũng cần chú ý đến lối thoát nước. Nên thiết kế một hệ thống thông thoáng và thường xuyên lau dọn để tránh tình trạng ngập, mất thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người trong gia đình.

      3 xu hướng trang trí cây xanh ở ban công chung cư thu hút giới trẻ Việt

      Đọc tiếp

      Thiết kế ban công thành căn phòng mở

      Hiện nay, phần lớn mọi gia đình đều sử dụng phòng khách như phòng sinh hoạt chung. Tuy nhiên, phòng khách đơn thuần có thể không đảm bảo sự riêng tư cần thiết. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thiết kế ban công thành một phòng khách mở, làm nơi chuyện trò thân mật của cả gia đình.

      6-thiet-ke-giup-ban-cong-nha-o-dep-hon-onehousing-3

      Ban công được thiết kế như phòng khách để gia đình chuyện trò thân mật (Nguồn: Vnexpress)

      Dù diện tích ban công rộng rãi hay chật hẹp thì bạn cũng đều có thể bài trí để trở thành một “căn phòng” ngoài trời thoáng mát. Bạn cũng có thể sử dụng “căn phòng” này làm nơi tiếp khách, chiêu đãi bạn bè chỉ với một bàn trà nhỏ xinh, vài chiếc ghế tựa lót nệm êm ái, trang trí thêm lọ hoa, đèn thắp sáng.

      Bạn có thể sử dụng thêm mái bạt hay ô dù lớn để che chắn, đảm bảo “phòng khách” ban công mang lại cảm giác thoải mái, tiện nghi nhưng vẫn thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên để mọi người nghỉ ngơi, trò chuyện.

      6-thiet-ke-giup-ban-cong-nha-o-dep-hon-onehousing-4

      Dùng mái bạt để che chắn nắng nhưng không gian vẫn thông thoáng, gần gũi thiên nhiên (Nguồn: Mixhome)

      Thiết kế ban công an toàn cho trẻ

      Ban công là phần nhô ra khỏi tường nên đối với các gia đình có trẻ nhỏ cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố an toàn. Thông thường ban công phải đảm bảo các tiêu chuẩn về chiều cao và khoảng cách hợp lý, thành lan can phải cao từ 1,1m trở lên.

      Để có thể đảm bảo sự an toàn trẻ nhỏ và đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ, hiện nay nhiều căn hộ rất ưa chuộng kiểu thiết kế ban công sắt uốn. Sắt là vật liệu có sự bền bỉ và tính thẩm mỹ cao. Đối với kiểu ban công này, bạn nên chọn những loại có họa tiết uốn nhỏ để trẻ không thể chui đầu qua, cũng không nên thiết kế bục cao, tránh việc trẻ leo trèo ra ngoài ban công. Đồng thời các họa tiết uốn lượn cũng không nên có hình chóp nhọn, cạnh sắc, tránh làm trẻ bị thương khi chơi đùa.

      6-thiet-ke-giup-ban-cong-nha-o-dep-hon-onehousing-5

      Lan can sắt uốn với họa tiết tròn nhỏ đảm bảo an toàn cho trẻ em (Nguồn: Nên chọn)

      Ngoài ra, ban công hàn thanh dọc cũng được nhiều người lựa chọn vì tính chắc chắn, đơn giản, ít tốn chi phí và dễ dàng vệ sinh. Bạn chỉ cần đảm bảo khoảng cách giữa các thanh dọc đủ nhỏ để trẻ không thể chui người qua, đồng thời khoảng cách giữa các nan không lớn hơn 12cm là được.

      6-thiet-ke-giup-ban-cong-nha-o-dep-hon-onehousing-6

      Thanh dọc với khoảng cách đủ nhỏ cũng là một lựa chọn phù hợp với gia đình có trẻ em (Nguồn: Nên chọn)

      Sử dụng gỗ trong thiết kế ban công

      Thành lan can làm bằng gỗ tự nhiên là một trong những đặc điểm của phong cách thiết kế Á Đông. Những thanh gỗ xếp dọc song song nhau tạo thành một hàng rào vững chắc là điểm nhấn và tạo cảm giác ấm áp cho không gian. Để tăng thêm vẻ đẹp, bạn có thể bố trí các chậu cây yêu thích tại nơi này.

      6-thiet-ke-giup-ban-cong-nha-o-dep-hon-onehousing-7

      Lan can thành gỗ tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi cho không gian (Nguồn: Decox design)

      Nhiều người cảm thấy lo ngại khi sử dụng gỗ để lót sàn ban công, vì đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa nên sẽ dễ bị hư hỏng. Tuy nhiên điều lo lắng ấy chỉ đúng đối với những loại gỗ kém chất lượng. Bạn có thể sơn nhẹ một lớp nhựa PU lên để tăng độ bền nhưng vẫn đảm bảo sự thẩm mỹ, yên tâm chống chịu cùng thời tiết. 

      6-thiet-ke-giup-ban-cong-nha-o-dep-hon-onehousing-8

      Sử dụng gỗ chất lượng cao để chịu bền cùng năm tháng (Nguồn: Decox design)

      Ban công lan can sắt cầu kỳ

      Nếu bạn là người ưa thích phong cách cổ điển, tân cổ điển thì những kiểu thiết kế cầu kỳ, ấn tượng sẽ phù hợp với bạn. Chất liệu được dùng cho lan can ban công này là sắt uốn mỹ thuật. Những đường nét hoa văn được thiết kế tỉ mỉ, trau chuốt sẽ góp phần làm tăng thêm vẻ cuốn hút cho căn nhà.

      6-thiet-ke-giup-ban-cong-nha-o-dep-hon-onehousing-9

      Lan can sắt uốn mỹ thuật tạo nên điểm nhấn cho căn nhà (Nguồn: Web nội thất)

      Với kỹ thuật uốn, hàn, ghép nối và tạo hình độc đáo của sắt, mỗi sản phẩm lan can sắt nghệ thuật sẽ là những kiểu dáng mới lạ, sang trọng, tinh tế, hoặc giản dị, khẳng định cá tính và giá trị thẩm mỹ riêng của mỗi gia chủ.

      Ngoài ra, lan can sắt mỹ thuật với những khoảng hở sẽ tạo nên bề mặt thoáng rộng, không làm cản trở lưu thông không khí, giúp không gian sống luôn được mát mẻ. Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí những chậu cây hoa leo hoặc cây cảnh để tạo thêm nét đẹp tự nhiên cho không gian này.

      6-thiet-ke-giup-ban-cong-nha-o-dep-hon-onehousing-10

      Sắt uốn tạo ra rất nhiều hình dáng khác nhau, thể hiện cá tính của mỗi gia chủ (Nguồn: Decox design)

      Thiết kế ban công tối giản với kính

      Kính là một chất liệu quen thuộc trong xây dựng nhà ở. Không chỉ được sử dụng để làm vách ngăn hay cửa mà kính còn được dùng trong lan can ban công. Chất liệu kính sẽ giúp không gian ban công trông rộng thoáng và tăng tính thẩm mỹ, tạo không gian huyền ảo, lãng mạn cho ngôi nhà.

      6-thiet-ke-giup-ban-cong-nha-o-dep-hon-onehousing-11

      Diện tích khiêm tốn nhưng chất liệu kính giúp ban công thoáng và có chiều sâu hơn (Nguồn: Decox design)

      Ban công bằng kính còn giúp không gian nhà luôn ngập tràn ánh sáng, bởi kính cường lực có khả năng tận dụng triệt để các nguồn ánh sáng tự nhiên. Dù không gian ban công chật hẹp hay rộng lớn thì kính vẫn luôn là một sự lựa chọn phù hợp, đặc biệt là với những căn hộ có diện tích, khoảng sân nhỏ.

      Lan can làm bằng kính sẽ cho phép ánh nắng xuyên qua giúp cho không gian căn nhà trở nên thoáng mát hơn bao giờ hết. Từ bên trong, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài mà không lo tầm nhìn bị hạn chế như những loại lan can truyền thống khác.

      6-thiet-ke-giup-ban-cong-nha-o-dep-hon-onehousing-12

      Thiết kế ban công bằng kính an toàn nhưng vẫn không che khuất tầm nhìn từ bên trong (Nguồn: Sketch)

      Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết cách trang trí nhà ở, thiết kế ban công thêm phần đẹp mắt, ấn tượng hơn. Ngoài những yếu tố về thẩm mỹ, bạn cũng nên chú ý tính an toàn và vệ sinh để không gian ban công trở thành nơi thư giãn lý tưởng cho cả gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Gen Z muốn mua nhà đừng bỏ qua 6 món decor đang hot này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương