6 phương thức giúp môi giới bất động sản làm việc với đa dạng các khách hàng

      6 phương thức giúp môi giới bất động sản làm việc với đa dạng các khách hàng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/12/2023
      Cùng khám phá bài viết bên dưới đây của OneHousing để có thêm những kiến thức giúp môi giới bất động sản làm việc với đa dạng khách hàng hơn nhé!

      Nhìn chung, thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay có thể phát triển ổn định, chuyên nghiệp và là kênh đầu tư được nhiều người ưa thích. Chính vì thế, nghề môi giới bất động sản cũng theo đó trở thành xu hướng. Đây là một trong những ngành nghề cần phải tiếp xúc với nhiều khách hàng khác nhau, nên nhu cầu nâng cao kiến thức luôn cần diễn ra thường xuyên.

      Bài viết bên dưới đây, OneHousing sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu thêm 6 phương thức giúp môi giới nhà đất làm việc với đa dạng khách hàng.

      Nghề môi giới bất động sản cụ thể là gì?

      Môi giới thương mại là một hoạt động thương mại, theo đó có một thương nhân làm trung gian cho các bên mua bán dịch vụ, hàng hóa trong việc đàm phán, ký kết hợp đồng và người này sẽ được hưởng thù lao theo hợp đồng môi giới. 

      Vậy môi giới bất động sản có thể hiểu là việc làm “trung gian” cho các bên trong mua bán, cho thuê, cho thuê lại, chuyển nhượng bất động sản. Đây là một trong những công việc không thể thiếu trong kinh doanh địa ốc. 

      Theo Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014 có quy định: Các cá nhân hoàn toàn có quyền kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập, nhưng phải có chứng chỉ hành nghề và đã đăng ký nộp thuế theo quy định pháp luật. 

      6-phuong-thuc-giup-moi-gioi-bat-dong-san-lam-viec-voi-da-dang-cac-khach-hang-n17t-onehousing-1

      Môi giới bất động sản có thể hiểu là việc làm “trung gian” cho các bên trong mua bán (Nguồn: blogsport)

       

      6 phương thức giúp môi giới bất động sản làm việc với đa dạng các khách hàng

      Đọc tiếp

      Thiết lập giới hạn từ đầu

      Một trong những bước quan trọng nhất để tránh xảy ra mâu thuẫn đáng tiếc khi làm việc với khách hàng là thiết lập giới hạn ngay từ đầu. Bạn cần phải truyền đạt rõ ràng những gì có thể làm và không thể làm, dành được bao nhiêu thời gian cũng như sự chú ý, hình thức hợp tác mà bạn có thể thực hiện. Bạn cũng cần tôn trọng giới hạn này, nói “không” khi cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn tránh kiệt sức và hạn chế tối đa mâu thuẫn với khách hàng.

      Quản lý hiệu quả công việc và thời gian

      Một yếu tố quan trọng khác khi làm môi giới nhà đất đó là quản lý thời gian và công việc một cách hiệu quả. Bạn nên sử dụng các công cụ và hệ thống để tự động hóa, quản lý các quy trình được hiệu quả hơn.

      Bên cạnh đó, nhà môi giới có thể chia nhỏ vấn đề, giúp bạn dễ dàng giải quyết các thách thức, nhất là trong việc sắp xếp công việc cũng như tiếp xúc khách hàng mỗi ngày.

      6-phuong-thuc-giup-moi-gioi-bat-dong-san-lam-viec-voi-da-dang-cac-khach-hang-n17t-onehousing-1

      Quản lý thời gian và công việc một cách hiệu quả (Nguồn: cloudoffice)

      Xây dựng thêm các mối quan hệ và hỗ trợ

      Yếu tố thứ ba không thể bỏ qua đó là xây dựng mối quan hệ tốt và hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như người cố vấn của bạn. Bạn cần thiết lập mối quan hệ cùng lòng tin với khách hàng của mình, cho họ thấy rằng bạn quan tâm đến mục tiêu và nhu cầu của họ. 

      Bên cạnh đó, bạn cũng cần kết nối với các nhà môi giới khác, tìm kiếm lời khuyên và hướng dẫn từ những người có kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng, học hỏi thêm được những kiến thức từ người khác.

      Nhận phản hồi và tập trung cải tiến

      Nhà môi giới bất động sản cần phải lắng nghe những phản hồi mang tính xây dựng từ phía khách hàng để có thể cải thiện dịch vụ và hiệu suất của bản thân. Bạn cũng nên lắng nghe phản hồi từ các cố vấn và nhà môi giới khác, đồng thời học hỏi từ sai lầm của họ. Ngoài ra, bạn cần cập nhật những xu hướng, cải tiến mới nhất trong ngành hiện nay. Điều này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức, nâng cao năng lực và sự sáng tạo của mình.

      Đừng nên sợ hãi

      Thông thường, nỗi sợ hãi sẽ khiến chúng ta muốn kiểm soát tốt mọi thứ. Nếu gặp một vị khách hàng khó tính, bạn sẽ sợ phải nói “không”, hoặc sợ làm phật ý họ. Xung đột là một phần trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào và cách bạn phản ứng lại sẽ có ảnh hưởng lớn đến của các mối quan hệ trong tương lai.

      Tuy nhiên, nhân nhượng và “chiều” theo ý kiến của khách hàng không phải là cách tốt để giải quyết vấn đề. Thay vào đó, hãy trao đổi trực tiếp với khách hàng, lắng nghe, thấu hiểu và định hướng, tránh đưa ra giải pháp thiếu nghiên cứu và chuyên nghiệp.

      Bảo vệ sự uy tín của công ty và bản thân

      Việc đối xử thiếu tôn trọng với bất kỳ ai đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến bạn và công ty. Uy tín luôn phải được đặt lên hàng đầu, hãy nhớ rằng nếu bạn đối xử với khách hàng bằng sự tức giận, thì cũng đừng mong họ sẽ đáp lại bạn bằng sự thân thiện.

      Để có thể hiểu hơn về ngành nghề môi giới bất động sản hay mong muốn trở thành môi giới nhà đất chuyên nghiệp, bạn đọc có thể tham khảo thêm trên trang website của OneHousing. OneHousing hiện nay đang nắm giữ độc quyền thông tin của hơn 2 triệu căn nhà tại Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên....  và sở hữu nguồn dữ liệu về thị trường bất động sản được tổng hợp trong suốt hơn 10 năm qua.

      Ngoài ra, nhờ thế mạnh về công nghệ, dữ liệu cùng sự am hiểu khách hàng, OneHousing đưa ra các công cụ định giá, phân tích và so sánh bất động sản, từ đó làm tăng sự hiểu biết của đội ngũ môi giới, thúc đẩy quyết định giao dịch của nhiều khách hàng.

      Mỗi khách sẽ có một tính cách, phong cách giao tiếp, nhu cầu khác nhau, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản. Là một môi giới nhà đất, bạn cần phải phát triển các kỹ năng để có thể làm việc hiệu quả với mọi khách hàng. Hy vọng bài viết trên đây của OneHousing đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc giao tiếp, làm việc với đa dạng các khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả công việc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      8 cẩm nang "chốt đơn" khách hàng dành cho giới môi giới bất động sản

      Quá trình hình thành và phát triển nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương