6 lưu ý quan trọng về tình trạng căn nhà trước khi cải tạo để bán

      6 lưu ý quan trọng về tình trạng căn nhà trước khi cải tạo để bán

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/04/2024
      Bạn muốn cải tạo nhà để bán được với giá cao hơn nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ bật mí cho bạn những bí quyết bán nhà nhanh và được giá cũng như cách cải tạo nhà hiệu quả

      Tình trạng nhà ở xuống cấp không chỉ gây nguy hiểm và ẩn chứa nhiều rủi ro, mà còn ảnh hưởng xấu đến giá bán, khó đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Do đó, trước khi bán nhà, bạn cần lưu ý nhiều điều về tình trạng căn nhà trước khi cải tạo để bán. Bài viết dưới đây sẽ bật mí 6 lưu ý quan trọng, đồng thời chia sẻ bí quyết bán nhà nhanh và được giá.

      6 lưu ý về tình trạng căn nhà trước khi cải tạo để bán

      Sàn nhà bị đổ nát hoặc nứt nẻ

      Nếu bạn phát hiện sàn nhà có dấu hiệu nứt nẻ hoặc đổ nát, đây là tín hiệu rõ ràng cho thấy căn nhà đã xuống cấp và cần được cải tạo. Việc sửa sang và thay đổi sàn không chỉ tạo ra một không gian sống mới mẻ, mà còn cải thiện giá trị bất động sản, giúp tăng giá bán căn nhà.

      Khi lựa chọn vật liệu sàn, hãy xem xét nhu cầu và sở thích của người sử dụng, đặc biệt là những thành viên trong gia đình. Sử dụng thảm hoặc sàn gỗ công nghiệp có thể là lựa chọn phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ. Trong khi đó, sàn chịu lực kéo cao hơn sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ trơn trượt và ngã đối với người lớn tuổi. Đồng thời, bạn cũng nên tránh sử dụng sàn gỗ ở những nơi có nhiệt độ cao. Thay vào đó, hãy chọn vật liệu sàn chịu nhiệt độ cao để đảm bảo độ bền và an toàn.

      Mái nhà xuống cấp, hư hỏng nhiều chỗ

      Mặc dù có nhiều khó khăn trong việc phát hiện mái nhà bị hư và nát, tuy nhiên, đây là dấu hiệu quan trọng chứng tỏ căn nhà của bạn đã xuống cấp. Mái nhà hư, hỏng có thể xuất phát từ cấu trúc không ổn định, sự co giãn do thay đổi nhiệt độ hoặc tác động của con người.

      6-luu-y-quan-trong-ve-tinh-trang-can-nha-truoc-khi-cai-tao-de-ban-anh1

      Mái nhà xuống cấp là dấu hiệu nghiêm trọng cảnh báo căn nhà cần cải tạo (Nguồn: Shinko Vietnam)

      Đối với những ngôi nhà đã được xây dựng lâu năm, thực hiện cải tạo lại mái nhà là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho cả gia đình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra mái nhà. Trong trường hợp cần thiết, bạn cũng nên nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia để đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp nhất.

      Trong nhà xuất hiện mối

      Khi ngôi nhà bắt đầu bị xâm nhập bởi những vị khách “không mời mà đến" như mối, bạn cần cân nhắc và suy nghĩ đến việc cải tạo, sửa chữa nhà ở ngay lập tức. Sự hiện diện của mối và mùn cưa trên sàn nhà cho thấy vật liệu sử dụng không còn chất lượng. Bên cạnh đó, chúng còn thể hiện ngôi nhà đang có điều kiện môi trường bất lợi, ẩm ướt, lý tưởng cho sự xâm nhập của côn trùng.

      Do đó khi gặp phải tình trạng này, bạn nên nhanh chóng thực hiện các biện pháp để khắc phục bằng cách thay đổi vật liệu xây dựng. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn có thể cải tạo nhà cũ để ngăn chặn sự phát triển của mối và đảm bảo giá trị bất động sản của ngôi nhà.

      Sơn tường bị mòn, tróc

      Sơn tường bị tróc, mòn là vấn đề không thể tránh khỏi ở những ngôi nhà cũ. Tác động của ánh nắng, nhiệt độ cao và bụi bẩn khiến cho lớp sơn dễ dàng bong tróc. Đây là dấu hiệu cảnh báo về tình trạng xuống cấp của ngôi nhà. Để đối phó với tình trạng này, bạn cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ các thợ cải tạo chuyên nghiệp để đánh giá mức độ hỏng hóc của tường trước khi tiến hành sửa chữa.

      6-luu-y-quan-trong-ve-tinh-trang-can-nha-truoc-khi-cai-tao-de-ban-anh2

      Sơn tường bị bong tróc gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan của căn nhà (Nguồn: VnExpress)

      Các biện pháp phổ biến để khắc phục là sơn một lớp mới hoặc thay mới lớp vôi vữa trước khi sơn phủ bên ngoài. Điều này không chỉ cải thiện mỹ quan mà còn bảo vệ và tăng giá trị cho căn nhà trong quá trình bán.

      Thiết kế nhà cửa lỗi thời

      Một ngôi nhà có tuổi đời khoảng 20 năm trở lên có thể trở nên lỗi thời trong thiết kế. Việc giữ gìn và chăm sóc nhà cửa thường xuyên không chỉ là điều cần thiết mà còn giúp tránh được tình trạng này.

      Hệ thống điện trong nhà quá tải

      Hệ thống điện năng là yếu tố cơ bản quyết định đến chất lượng cuộc sống của mỗi gia đình. Khi phát hiện các dấu hiệu như cầu dao điện bị cháy, dây điện đứt, đó là tín hiệu rõ ràng cho thấy hệ thống điện đã hư hại và cần phải được cải tạo ngay lập tức.

      6-luu-y-quan-trong-ve-tinh-trang-can-nha-truoc-khi-cai-tao-de-ban-anh3

      Hệ thống điện quá tải có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và sự an toàn của các thành viên trong nhà (Nguồn: Thiết bị Khang An)

      Việc giải quyết tình trạng quá tải trong hệ thống điện không chỉ đảm bảo an toàn cho gia đình, mà còn duy trì các hoạt động hàng ngày một cách ổn định. Điều này không chỉ tăng giá trị cho ngôi nhà trong quá trình bán mà còn tạo ra một môi trường sống an toàn và tiện nghi cho các cư dân mới.

       

      Những cách khắc phục để tăng giá trị bất động sản

      Đọc tiếp

      Để tăng giá trị của căn nhà, có một số cách khắc phục và cải thiện mà bạn có thể thể áp dụng như:

      • Cải tạo và nâng cấp: Thực hiện cải tạo và nâng cấp như sửa chữa sàn nhà, tường, mái, hệ thống điện, nước để cải thiện chất lượng và giá trị tổng thể của căn nhà. Khi thực hiện cải tạo, bạn cần đảm bảo rằng các công việc sửa chữa được thực hiện một cách chuyên nghiệp và đạt chuẩn.
      • Nâng cấp nội thất: Cải thiện không gian sống bằng cách nâng cấp nội thất, bao gồm việc thay đổi đồ nội thất cũ, tạo điểm nhấn với các thiết kế hiện đại, hoặc cải thiện không gian bếp và phòng tắm.
      • Tối ưu hóa không gian: Sử dụng không gian một cách thông minh để tạo ra một môi trường sống thoải mái và tiện nghi. Cân nhắc việc tăng diện tích sử dụng bằng cách mở rộng hoặc tận dụng những không gian chưa được sử dụng một cách tối ưu.
      • Cải tạo ngoại thất: Đầu tư vào cải tạo ngoại thất như sân vườn, hồ bơi, hoặc sân thượng để tạo ra một không gian ngoài trời hấp dẫn và thư giãn cho gia đình.
      • Cải thiện hiệu suất năng lượng: Cải thiện hiệu suất năng lượng của ngôi nhà bằng cách cài đặt các thiết bị tiết kiệm năng lượng như cửa sổ cách nhiệt, hệ thống làm mát và sưởi ấm hiệu quả, đèn LED và thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng.

      Giải pháp bán nhà nhanh chóng trên OneHousing

      Nếu muốn bán nhà nhanh chóng và được giá thì OneHousing sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Với quy trình đơn giản và minh bạch, OneHousing giúp các chủ nhà có thể bán bất động sản của mình một cách dễ dàng và có tiến độ thanh khoản nhanh hơn.

      OneHousing giúp người bán tránh được những rủi ro và trở ngại trong quá trình bán nhà. Bên cạnh đó, giải pháp này còn tạo điều kiện thuận lợi để giao dịch được thực hiện nhanh chóng, đảm bảo quy trình bán nhà được rút ngắn đáng kể, giúp chủ nhà tiết kiệm thời gian quý báu.

      Bên cạnh đó, OneHousing còn đơn giản hóa các thủ tục pháp lý, giảm bớt gánh nặng và rủi ro cho chủ nhà. Đội ngũ chuyên gia pháp lý của OneHousing sẵn sàng hỗ trợ người bán trong mọi thủ tục từ đầu đến cuối nhằm đảm bảo một giao dịch an toàn và nhanh chóng. Với việc nhận giá mua lần đầu chỉ sau 10 phút, chốt thỏa thuận trong vòng 48 giờ, OneHousing không chỉ là một giải pháp mà còn là một đối tác đáng tin cậy trong việc bán nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả.

      Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp bán nhà trên OneHousing, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

      Với những thông tin trên, bài viết đã cập nhật những bí quyết bán nhà nhanh và được giá, cũng như chia sẻ những lưu ý khi cải tạo nhà. Đặc biệt, việc tìm kiếm một đơn vị đáng tin cậy trong hành trình bán nhà cũng sẽ khiến giao dịch trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.

      Xem thêm 

      Cải tạo nhà: Dự trù kinh phí chỉ là bước đầu tiên, hãy chuẩn bị cho những phát sinh bất ngờ

      Nằm lòng 5 tiêu chí thiết kế nhà giúp các chủ nhà cải tạo đúng - đủ và tăng giá trị khi bán

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương