6 lưu ý cần nắm rõ khi thiết kế nội thất cho chung cư 88m2

      6 lưu ý cần nắm rõ khi thiết kế nội thất cho chung cư 88m2

      Onehousing image
      7 phút đọc
      07/08/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu những lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư 88m2 qua bài viết sau đây!

      Thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư là giai đoạn quan trọng trong quá trình hoàn thiện. Do đó, sự thống nhất giữa gia chủ và đơn vị thi công về các hạng mục cần được đảm bảo trước khi bắt đầu thực hiện. Dưới đây là một số lưu ý cơ bản khi thiết kế nội thất cho chung cư 88m2 mà bạn có thể tham khảo.

      Các điểm cần chú ý khi thiết kế nội thất chung cư 88m2

      Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp cho chung cư 88m2

      6-luu-y-can-nam-ro-khi-thiet-ke-noi-that-cho-chung-cu-88m2-onehousing-1

      Thiết kế nội thất chung cư 88m2 (Nguồn: Ant Design)

      Có rất nhiều cách bố trí nội thất phổ biến như phong cách hiện đại, tân cổ điển hoặc tối giản, cụ thể như sau:

      • Phong cách hiện đại là một trong những phong cách thiết kế nội thất được nhiều người yêu thích bởi sự sang trọng, tinh tế và hiện đại. Kiến trúc sư thường sử dụng các màu sắc trung tính, các đường nét đơn giản và các vật liệu cao cấp như gỗ, kim loại hay kính. Chính điều này giúp cho căn hộ có một không gian rộng rãi và thoáng mát hơn.
      • Phong cách tân cổ điển kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại để tạo ra không gian ấm áp, sang trọng và lịch sự. Phong cách này sử dụng các chi tiết trang trí hoa văn, chạm khắc, màu sắc trầm ấm và các vật liệu như gỗ, da hay vải. Với hơi hướng tân cổ điển, căn hộ sẽ trở nên quý phái, thanh lịch và đẳng cấp.
      • Trong khi đó, tối giản là một trong những phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng bởi những người yêu thích sự đơn giản, tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Nhà thiết kế nội thất thường hạn chế sử dụng các chi tiết trang trí, màu sắc tươi sáng và các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre hay lá. Điều này mang lại cho căn hộ một không gian thoải mái, trong lành và gần gũi.

      6-luu-y-can-nam-ro-khi-thiet-ke-noi-that-cho-chung-cu-88m2-onehousing-2

      Thiết kế nội thất chung cư 88m2 (Nguồn: Ant Design)

      6 ý tưởng thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ đẹp mắt, tiết kiệm

      Đọc tiếp

      Sắp xếp đồ nội thất theo phong cách thiết kế đã chọn

      Sau khi lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất, việc tiếp theo bạn cần bố trí và sắp xếp đồ nội thất sao cho hợp lý. Sự khéo léo trong cách bố trí nội thất sẽ tạo nên sự hài hòa cho căn hộ. Để tạo nên sự đồng nhất về màu sắc, kích thước và chất liệu của đồ nội thất, cần lựa chọn các mẫu theo phong cách đã chọn. Từ đó gu thẩm mỹ của gia chủ sẽ được thể hiện rõ nét.

      • Xác định rõ nhu cầu sử dụng, số lượng người sinh hoạt và diện tích của từng phòng. Điều này giúp gia chủ lựa chọn được các loại đồ nội thất phù hợp về kích thước, chức năng và số lượng.
      • Chọn các loại đồ nội thất có thiết kế đơn giản, tiện dụng và dễ lau chùi; giúp gia chủ tiết kiệm được không gian, thời gian và công sức trong việc vệ sinh, bảo quản.
      • Sắp xếp đồ nội thất theo nguyên tắc tạo ra không gian thông thoáng, dễ dàng di chuyển và tận dụng ánh sáng tự nhiên; mang lại không gian sống thoải mái, sáng sủa và tiết kiệm điện năng.
      • Phối hợp các màu sắc của đồ nội thất sao cho hài hòa, tạo ra điểm nhấn và phù hợp với phong cách thiết kế đã chọn; giúp không gian sống trở nên ấn tượng, cá tính, sang trọng.

      6-luu-y-can-nam-ro-khi-thiet-ke-noi-that-cho-chung-cu-88m2-onehousing-3

      Lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất hợp lý khi thiết kế nội thất chung cư 88m2 (Nguồn: Ant Design)

      Lựa chọn màu sắc hợp lý

      Gia chủ cần cân nhắc về màu sắc chủ đạo sao cho toát lên được đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế nội thất. Mỗi phong cách thiết kế sẽ có những gam màu chủ đạo riêng. Thêm vào đó, sự đồng nhất màu sắc của hệ thống nội thất sẽ tạo nên được sự liên kết chặt chẽ cho căn phòng.

      Gia chủ khi lựa chọn thiết kế nội thất chung cư 88m2 theo phong cách hiện đại thường sẽ sử dụng những món đồ nội thất có gam màu sáng như trắng, kem, be, hồng. Đối với lối thiết kế kiến trúc tân cổ điển sẽ cần những màu sắc mang tính trầm như nâu hoặc xám.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các gam màu khác theo sở thích cá nhân hoặc theo xu hướng hiện nay. Một số gam màu đang được nhiều người ưa chuộng cho thiết kế nội thất chung cư 88m2 là:

      • Gam màu pastel: Là những màu sắc nhẹ nhàng, dịu dàng và tươi mới, mang lại cho căn hộ không gian rộng rãi. Bạn có thể kết hợp các màu pastel như xanh lá, xanh dương, hồng, vàng hay tím để tạo ra những điểm nhấn cho không gian.
      • Gam màu trung tính: Là những màu sắc không quá nổi bật mang lại cho căn hộ một không gian sang trọng, tinh tế và hiện đại. Bạn có thể kết hợp các màu trung tính như trắng, xám, be hay nâu để tạo ra sự cân bằng cho không gian.
      • Gam màu tương phản: Là những màu sắc đối lập nhau trên bảng màu, mang lại cho căn hộ một không gian sống động, cá tính và ấn tượng. Bạn có thể kết hợp các màu tương phản như đỏ - xanh, vàng - tím, cam - xanh lá để tạo ra sự nổi bật cho không gian.

      6-luu-y-can-nam-ro-khi-thiet-ke-noi-that-cho-chung-cu-88m2-onehousing-4

      Lựa chọn màu sắc hợp lý khi thiết kế nội thất chung cư 88m2 (Nguồn: Ant Design)

      Tạo điểm nhấn, gây ấn tượng cho căn hộ chung cư

      Điểm nhấn có thể tạo từ rất nhiều yếu tố khác nhau trong căn hộ như ánh sáng, màu sắc, đồ trang trí và nội thất. Thông thường, các nhà thiết kế thường sẽ lựa chọn các món đồ nội thất như kệ tivi, ghế sofa hoặc tranh treo tường để tạo điểm nhất. Bởi những món đồ này có kích thước lớn, rất dễ gây ấn tượng khi nhìn vào căn hộ.

      Thiết kế phù hợp phong thủy

      Xu hướng thiết kế nội thất chung cư 88m2 hợp phong thủy giúp tăng vận may, mang đến tài lộc cho gia chủ, vì vậy được rất nhiều khách hàng quan tâm. Để bố trí nội thất theo phong thủy, cần dựa trên tuổi và mệnh của gia chủ, có thể quyết định mẫu nội thất, hướng đặt và màu sắc phù hợp nhất. 

      Ngoài ra, để tăng cường yếu tố phong thủy, các sản phẩm nội thất như tranh treo tường, cây cảnh, tượng hoặc bình gốm sứ cũng là những lựa chọn tuyệt vời. Chúng sẽ giúp tạo ra không gian sống đầy năng lượng tích cực và tinh thần hứng khởi cho các thành viên trong gia đình.

      6-luu-y-can-nam-ro-khi-thiet-ke-noi-that-cho-chung-cu-88m2-onehousing-5

      Thiết kế nội thất chung cư 88m2 hợp phong thủy giúp tăng vận may (Nguồn: Ant Design)

      Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số nguyên lý phong thủy cơ bản khi thiết kế nội thất chung cư 88m2 như sau:

      • Tuân theo ngũ hành: Ngũ hành là kim, mộc, thuỷ, hỏa và thổ. Mỗi hành có một màu sắc và hướng tương ứng. Bạn nên chọn màu sắc và hướng của nội thất sao cho phù hợp với mệnh của gia chủ và tạo ra sự cân bằng.
      • Tận dụng ánh sáng: Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phong thủy vì nó mang lại sinh khí, sáng suốt và vui vẻ. Vì vậy, bạn nên thiết kế nội thất sao cho có nhiều ánh sáng tự nhiên vào trong nhà hoặc có thể sử dụng các loại đèn trang trí để chiếu sáng cho không gian.
      • Tránh góc cạnh: Góc cạnh là yếu tố tiêu cực trong phong thủy vì nó mang lại sự xung đột, bất an và khó chịu. Hãy tránh thiết kế nội thất có góc cạnh nhọn hoặc đối diện với nhau. Bạn cũng có thể dùng các vật phẩm phong thủy như cây cảnh, tranh treo tường hoặc rèm cửa để che chắn hoặc làm mềm góc cạnh.

      Bố trí ánh sáng

      Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư 88m2. Việc lựa chọn màu sắc ánh sáng và mật độ đèn điện trong phòng cần được tính toán kỹ lưỡng. Thông thường, trắng và vàng là 2 gam màu đèn điện chủ yếu được sử dụng. 

      Với các căn chung cư thiết kế hiện đại, ánh sáng trắng sẽ là lựa chọn tốt để làm nổi bật thiết kế nội thất. Trong khi đó, các căn phòng có thiết kế theo kiểu tân cổ điển hoặc tối giản thì sử dụng ánh đèn vàng sẽ giúp tạo ra không gian ấm cúng và gắn kết cho các thành viên trong gia đình.

      6-luu-y-can-nam-ro-khi-thiet-ke-noi-that-cho-chung-cu-88m2-onehousing-6

      Bố trí ánh sáng hợp lý khi thiết kế nội thất chung cư 88m2 (Nguồn: Ant Design)

      Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra những điểm nhấn cho không gian bằng cách sử dụng các loại đèn trang trí khác nhau, không chỉ giúp chiếu sáng cho không gian mà còn tạo ra các hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt và ấm cúng. 

      Bạn có thể chọn các loại đèn trang trí theo phong cách thiết kế đã lựa chọn. Ví dụ, nếu thích phong cách hiện đại, bạn có thể chọn các loại đèn trang trí có kiểu dáng đơn giản, thanh lịch và hiện đại. Còn nếu thích phong cách tân cổ điển, bạn có thể chọn các loại đèn trang trí có kiểu dáng cầu kỳ, hoa văn sang trọng.

      Trên đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm rõ khi thiết kế nội thất chung cư 88m2. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng và lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất ưng ý cho căn hộ của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Ý tưởng thiết kế căn hộ 30m2 có gác lửng đầy tiện nghi

      Gợi ý thiết kế căn hộ 37m2 ấm cúng cho Gen Z độc thân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương