6 gạch đầu dòng cần nằm lòng để có trải nghiệm thuê nhà tốt nhất dành cho sinh viên

      6 gạch đầu dòng cần nằm lòng để có trải nghiệm thuê nhà tốt nhất dành cho sinh viên

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/05/2024
      Bạn đang tìm thuê chỗ ở mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu? Hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm thuê nhà dưới đây để không bị rơi vào những trường hợp "khóc dở mếu dở" nhé!

      Do thiếu kinh nghiệm thuê nhà trọ, thuê chung cư nên các bạn sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên thường hay bị chủ trọ "hét giá", nạt nộ, thậm chí lừa lấy tiền cọc. Để có được những trải nghiệm thuê tốt nhất, cũng như tránh được những chuyện “giời ơi đất hỡi”, bạn hãy ghi nhớ ngay 6 bí quyết thuê nhà được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

      6 kinh nghiệm thuê nhà không chủ nhà nào muốn bạn biết

      Một kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia lại sắp diễn ra, các sĩ tử chuẩn bị hành trang rời xa gia đình vào thành phố để bắt đầu một cuộc sống sinh viên tự lập. Sống xa nhà đồng nghĩa các bản trẻ phải tự túc mọi thứ từ thuê nhà ở, ăn uống, chăm lo sức khỏe, tài chính,...

      Trong đó, chỗ ở ổn định chắc chắn là mối quan tâm hàng đầu của các bạn tân sinh viên khi mới "chân ướt chân ráo" tới thành phố. Người lựa chọn ở nhà người thân, người chọn ở ký túc xá nhưng đa phần các bạn sinh viên sẽ thuê nhà trọ hoặc chung cư để được riêng tư, không bị gò bó. 

      6-gach-dau-dong-can-nam-long-de-co-trai-nghiem-thue-nha-tot-nhat-danh-cho-sinh-vien-onehousing-1

      Để tìm được căn nhà thuê lý tưởng không phải việc dễ dàng (Nguồn: Vietnamnet)

      Tuy nhiên, hành trình đi tìm nhà thuê cũng là hành trình đầy rẫy những khó khăn, vất vả, thậm chí là cạm bẫy nếu người thuê không tỉnh táo trước những chủ cho thuê "treo đầu dê, bán thịt chó". Dưới đây là 6 mẹo để tìm được một căn phòng trọ ưng ý. Cụ thể như sau:

      Xác định rõ khả năng tài chính

      Một trong những lưu ý đầu tiên khi tìm thuê nhà trọ đó là xác định rõ khả năng tài chính. Trên thực tế, hầu như ai cũng muốn tìm thuê những căn phòng nằm gần trường học hoặc trong trung tâm thành phố với nhiều tiện ích. 

      Tuy nhiên, vị trí đẹp luôn đi cùng giá thuê cao, trung bình từ 3,5-5 triệu đồng/tháng. Do vậy, khi đi tìm phòng trọ, các bạn sinh viên hãy xác định rõ chi phí thuê nhà chỉ nên chiếm tối đa 30%  tổng chi tiêu trong tháng.   

      Tiền cọc nhà 

      Khi ký hợp đồng thuê nhà, nhiều chủ nhà sẽ yêu cầu người thuê đóng một khoản tiền cọc giữ chỗ và sẽ trả lại sau khi hết hợp đồng. Khoản tiền này sẽ tuỳ theo quy định của người cho thuê, có thể là 50%, 70% hoặc 100% tiền thuê nhà của 1 tháng. 

      Song, có nhiều trường hợp chủ nhà tìm cớ để không trả lại số tiền cọc đó. Do vậy, trước khi ký hợp đồng, bạn cần hỏi thật kỹ và yêu cầu có điều khoản số tiền cọc sẽ được bảo toàn và nhận lại sau khi hết hạn hợp đồng.

      Hãy hỏi thật kỹ càng về khoản tiền cọc trước khi ký hợp đồng thuê nhà (Nguồn: Luật ACC)

      Phí điện, nước, internet,...

      Bên cạnh tiền cọc, trước khi thuê nhà, bạn cũng cần nắm rõ các thông tin về ngày đóng tiền nhà hàng tháng, đóng theo hình thức nào (tiền mặt hay chuyển khoản), có biên lai xác nhận đã đóng tiền nhà hay không. 

      Ngoài ra, bạn cũng cần hỏi rõ nếu đóng tiền nhà muộn thì có bị phạt hay không; tiền điện, nước có tính theo giá nhà nước không; gửi xe miễn phí hay mất phí;...

      Quy định của khu trọ

      Sau khi đã nắm rõ được những thông tin về tiền cọc, chi phí sinh hoạt hàng tháng, nội quy giờ giấc; bạn bè, người thân có được ngủ lại hay không; nơi để rác;... cũng là những lưu ý bạn cần hỏi cặn kẽ chủ nhà.

      Ngoài ra, bạn cũng cần xác định rõ về việc thời gian giới nghiêm của khu trọ có gây ảnh hưởng gì tới sinh hoạt hay công việc của bạn hay không? Trong trường hợp có ảnh hưởng, hãy hỏi chủ nhà về giờ mở cửa và đóng cửa hằng ngày. Nếu về muộn thì gọi ai để mở cửa.

      Không gian phòng ở

      Không gian phòng ở sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu cá nhân, số lượng người ở và đồ đạc đi kèm. Do đó, hãy dựa trên những yếu tố này để ước lượng diện tích phòng bao nhiêu là phù hợp, tránh trường hợp thuê phòng quá rộng lãng phí tiền thuê hoặc phòng quá chật khiến việc sinh hoạt hằng ngày trở nên bất tiện. 

      Ngoài ra, với những phòng trọ có sẵn các vật dụng như giường, tủ, bình nóng lạnh, điều hòa..., bạn hãy kiểm tra thật kỹ xem có bị hư hỏng gì hay không trước khi nhận bàn giao từ chủ nhà. Đặc biệt, các vòi nước, hệ thống đèn, cửa sổ, cửa ra vào,... cần kiểm tra kỹ lưỡng. 

      Tình hình an ninh

      Một kinh nghiệm thuê nhà nữa cần nhớ đó là xem xét kỹ vấn đề an ninh ở xung quanh khu vực phòng trọ. Bạn hãy dành thời gian hỏi han những người sống trong khu đó về tình hình an ninh khu phố, chất  lượng của phòng trọ bạn định thuê.

      Với những phòng trọ trong ngõ hoặc hẻm sâu thì càng cần biết rõ về tình hình an ninh. Nên tránh những phòng trọ ở trong hẻm quá sâu, vắng người đi lại. Bởi những nơi đó rất dễ tập trung nhiều tệ nạn.

       

      Nên thuê chung cư nào để được giá thuê tốt, cư dân văn minh?

      Đọc tiếp

      Ngoài các phòng trọ bình dân, một bộ phận các bạn trẻ lựa chọn thuê các căn chung cư diện tích nhỏ như căn hộ Studio hoặc căn hộ 1PN để vừa có các tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày vừa được sống trong không gian văn minh, lịch sự. Trong số những chung cư “đắt khách thuê”, Vinhomes Smart City và Masteri Waterfront là hai cái tên nổi bật hơn cả.

      Vinhomes Smart City: Đại đô thị đa sắc màu văn hoá

      Là một trong những biểu tượng của khu Tây Hà Nội, Vinhomes Smart City không chỉ nổi bật với khả năng di chuyển thuận tiện, hệ tiện ích đẳng cấp mà còn là mái nhà chung của cộng đồng cư dân quốc tế.

      Được biết, trong số hơn 20 nghìn cư dân sinh sống tại Vinhomes Smart City, có hàng ngàn người là người nước ngoài, chuyên gia nước ngoài đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thuê chung cư Vinhomes Smart City, bạn sẽ được sống trong môi trường đa văn hoá, đa sắc tộc đúng nghĩa. Đặc biệt, chủ đầu tư thường xuyên tổ chức các hoạt động cộng đồng để gắn kết cư dân, tăng tình đoàn kết cũng như giúp mỗi cá nhân có thêm cơ hội trải nghiệm các nền văn hoá khác nhau. 

      Toàn cảnh đại đô thị Vinhomes Smart City (Nguồn: Dân trí)

      Sự thú vị khi sống tại Vinhomes Smart City còn thể hiện ở hệ tiện ích vô cùng phong phú, đặt sức khoẻ thể chất và tinh thần của cư dân lên ưu tiên hàng đầu. Tại đây, cư dân sẽ được trải nghiệm hệ sinh thái toàn diện đến từ tập đoàn Vingroup với “bộ tứ kim cương” gồm trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, xe buýt vận chuyển. 

      Ngoài ra, khi thuê chung cư tại Vinhomes Smart City, bạn cũng sẽ được hưởng mọi đặc quyền như những người sở hữu nhà tại đây. Từ bể bơi nội khu, hệ thống 3 công viên liên hoàn cho tới vườn nướng BBQ, phức hợp sân thể thao với hơn 1000 máy tập,...

      Masteri Waterfront: Không gian sống chuẩn thượng lưu 

      Toạ lạc tại vị trí “trái tim” của Ocean City, Masteri Waterfront mang tới cho cư dân những đặc quyền “triệu đô” như: ngắm bình minh với tầm nhìn trực diện biển hồ nước mặn 6,1 ha và hồ trung tâm 24,5 ha; đắm mình trong làn nước mát lạnh của bể bơi tầng thượng view panorama; thanh lọc tinh thần trong không gian tĩnh lặng của vườn tập yoga;...

      Không gian xanh mướt tại Masteri Waterfront (Nguồn: Masterise Homes)

      Không dừng lại ở đó, Masteri Waterfront còn đem tới cho cư dân một "ngôi nhà nghỉ dưỡng- home resort" đúng nghĩa. Tại đây, chủ nhân các căn hộ có thể thư giãn, vui chơi với trải nghiệm mua sắm, ăn uống tại đại lộ Malibu Walk sầm uất. Ngoài ra, cộng đồng cư dân còn sử dụng hệ sinh thái toàn diện của tập đoàn Vingroup với bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, hệ thống trường liên cấp Vinschool, TTTM Vincom Mega Mall,...

      Có thể thấy, để tìm được một căn phòng thuê lý tưởng không phải là việc đơn giản. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết trên đây sẽ phần nào giúp ích được cho hành trình tìm nhà của mọi người.

      Xem thêm:

      Gen Z và xu hướng thuê nhà sống hưởng thụ còn hơn còng lưng mua nhà

      Gia đình yêu trải nghiệm, có tiền nhưng chỉ thích thuê nhà: Đây có phải xu hướng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương