Gen Z và xu hướng thuê nhà sống hưởng thụ còn hơn còng lưng mua nhà

      Gen Z và xu hướng thuê nhà sống hưởng thụ còn hơn còng lưng mua nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/05/2024
      Các bạn trẻ Gen Z rất biết nâng cao chất lượng cuộc sống, thà thuê nhà để hưởng thụ còn hơn là còng lưng trả nợ khi mua nhà, liệu rằng nhận định này có đúng?

      Việc thuê chung cư để ở và làm việc là nhu cầu chung của nhiều bạn trẻ trước tình trạng giá nhà tăng cao như hiện nay. Gen Z thường có xu hướng ưa chuộng việc thuê nhà để sống hưởng thụ hơn là mua nhà để ở. Cùng tìm hiểu thêm các khía cạnh của vấn đề này qua bài viết dưới đây. 

      Xu hướng thuê chung cư của Gen Z hiện nay

      Một chia sẻ trên trang VnExpress về quan điểm mua/thuê chung cư như sau: “Mua nhà và thuê nhà là sự lựa chọn cá nhân, mỗi người có quan điểm và tiêu chí riêng. Một số người coi việc mua nhà và trả nợ như một mục tiêu hạnh phúc, mặc dù có thể phải cống hiến nhiều năm hoặc cả đời để đạt được. Họ coi hạnh phúc như một điểm đến cuối cùng và thường hy sinh nhiều thứ khác trên đường tới mục tiêu, như việc chu cấp cho gia đình, du lịch và giao lưu với bạn bè”. 

      gen-z-va-xu-huong-thue-nha-song-huong-thu-con-hon-cong-lung-mua-nha-onehousing-1

      Thuê chung cư để hưởng thụ thay vì mua nhà là lựa chọn của nhiều bạn trẻ (Ảnh: Nhà Tốt)

      Ngược lại, có người coi hạnh phúc như một hành trình, họ đánh giá và trân trọng mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống. Với tác giả, việc mua nhà chỉ là một trong nhiều mục tiêu trong cuộc đời, và họ không muốn hy sinh mọi thứ khác để đạt được mục tiêu này. Họ tin rằng hạnh phúc không chỉ đến từ việc sở hữu một căn nhà, mà còn từ những trải nghiệm và mối quan hệ xã hội.

      Tác giả chia sẻ thêm: “Tôi thích việc thuê nhà hơn là mua nhà. Tôi sẽ mua nhà khi có đủ tiền, đủ tài chính để thanh toán mà không cần vay mượn bất kỳ một khoản nào. Tôi không muốn cố gắng mua nhà bằng mọi cách”. 

      Giá bất động sản hiện nay đang rất cao, nhưng giá thuê lại rẻ hơn. Đầu tư một khoản lớn để mua nhà trong khi có thể thuê chung cư với chi phí thấp hơn hàng tháng sẽ rất lãng phí đối với những người không có thu nhập cao. Tiền lãi vay mua nhà có thể gấp mấy lần tiền thuê, chưa kể đến tiền gốc. Khái niệm "an cư lạc nghiệp" không còn phù hợp trong thời đại hiện nay. Thuê nhà mặt phố, thuê chung cư cũng mang lại sự linh hoạt khi có thể dễ dàng chuyển chỗ ở để thuận tiện công việc hoặc tránh xa hàng xóm khó chịu."

      (Nguồn tham khảo VnExpress)

      Đó là ý kiến của tác giả, hiện nay các bạn Gen Z cũng rất ưa chuộng việc thuê chung cư để ở thay vì mua nhà. Khi thuê chung cư để hưởng thụ, các bạn trẻ thường hướng vào các tiêu chí sau đây: 

      • Dễ di chuyển và linh hoạt: Gen Z thường yêu thích sự linh hoạt và tự do trong cuộc sống. Thuê chung cư cho phép họ dễ dàng di chuyển giữa các địa điểm và thay đổi chỗ ở một cách linh hoạt hơn so với việc mua nhà.
      • Tiết kiệm chi phí và rủi ro: Việc thuê chung cư thường ít phải đầu tư vốn lớn như mua nhà, giúp Gen Z tiết kiệm được chi phí ban đầu và giảm thiểu rủi ro tài chính trong tình hình kinh tế không ổn định.
      • Tiện ích và dịch vụ: Các chung cư hiện đại thường có nhiều tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em, sân tennis, đảm bảo các nhu cầu giải trí và vận động của Gen Z được đáp ứng ngay trong khuôn viên chung cư.
      • An ninh và tiện nghi: Chung cư thường được trang bị hệ thống an ninh hiện đại như camera giám sát, bảo vệ 24/7, giúp Gen Z cảm thấy an tâm và an toàn khi sống độc lập.
      • Gần trung tâm thành phố: Nhiều chung cư được xây dựng tại vị trí trung tâm, gần các khu vực sầm uất và trung tâm kinh doanh, giúp Gen Z dễ dàng tiếp cận các tiện ích và hoạt động giải trí.
       

      Kinh nghiệm thuê chung cư mà các bạn Gen Z cần biết

      Đọc tiếp

      Mặc dù thuê chung cư để ở mang đến nhiều tiện ích, nhưng các bạn Gen Z cũng cần nắm rõ một số kinh nghiệm thuê như sau:

      • An ninh khu vực: Kiểm tra tình trạng an ninh của khu vực, bao gồm tình trạng mất trộm và mất cắp để đảm bảo sự an toàn cho bản thân và tài sản.
      • Các khoản phí dịch vụ: Hỏi rõ về các khoản phí hàng tháng bao gồm tiền điện, tiền nước, tiền internet, phí gửi xe và các chi phí khác liên quan đến sử dụng tiện ích và dịch vụ của chung cư.
      • Kiểm tra hiện trạng căn nhà: Kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng và tình trạng của căn nhà, bao gồm hệ thống điện, nước, đồ gia dụng, cũng như an ninh mạng để đảm bảo sự thoải mái và an toàn khi sống.
      • Đọc kỹ hợp đồng thuê nhà: Đọc và hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng thuê nhà để tránh xảy ra những xung đột không đáng có giữa bên đi thuê và bên cho thuê.

      gen-z-va-xu-huong-thue-nha-song-huong-thu-con-hon-cong-lung-mua-nha-onehousing-2

      Nên thuê chung cư có vị trí thuận tiện, đầy đủ tiện nghi khi sử dụng (Ảnh: Akari City)

      Các dự án chung cư cao cấp, chất lượng tốt đáng để các bạn Gen Z trải nghiệm

      Thuê chung cư để nâng cao chất lượng cuộc sống, tận hưởng không gian sống hiện đại, phù hợp với nhu cầu của mình là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Để chọn được các căn hộ ưng ý và tiện nghi, các bạn Gen Z nên chọn thuê căn hộ tại các dự án chung cư cao cấp như Vinhomes Smart City hoặc Masteri Waterfront. 

      • Vinhomes Smart City nằm tại 2 phường Tây Mỗ và Đại Mỗ quận Nam Từ Liêm, Hà Nội gần Đại Lộ Thăng Long - Tuyến đường huyết mạch của thủ đô. Dự án mang đến cho khách thuê nhiều lựa chọn với các loại hình căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ với diện tích đa dạng từ 28.8m2 – 92.3m2. Các căn hộ tại dự án có thiết kế hiện đại và đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của khách thuê chung cư. 
      • Dự án Masteri Waterfront nằm tại trung tâm của Vinhomes Ocean Park Gia Lâm. Dự án phát triển các loại hình căn hộ từ 1 - 3PN với diện tích dao động từ 25.41m2 – 79.58m2. Các căn hộ tại đây có tầm nhìn đẹp, thoáng mát thích hợp là nơi an cư cho các bạn trẻ Gen Z. 

      gen-z-va-xu-huong-thue-nha-song-huong-thu-con-hon-cong-lung-mua-nha-onehousing-3

      Nên thuê nhà chung cư tại các dự án uy tín, chất lượng để hưởng thụ cuộc sống (Ảnh: bds123)

      Xu hướng thuê chung cư để hưởng thụ ngày càng được nhiều bạn trẻ Gen Z ưa chuộng. Nếu các bạn muốn thuê chung cư đẹp, chất lượng thì nên chọn thuê tại các dự án uy tín để hạn chế các rủi ro không đáng có khi thuê nhà.

      Xem thêm

      Đắm mình trong trải nghiệm "chill" đẳng cấp dành cho giới trẻ khi thuê căn hộ Masteri Waterfront

      Nâng tầm cuộc sống gia đình với thiết kế căn hộ thuê hiện đại, thanh lịch

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương