Gia đình yêu trải nghiệm, có tiền nhưng chỉ thích thuê nhà: Đây có phải xu hướng?

      Gia đình yêu trải nghiệm, có tiền nhưng chỉ thích thuê nhà: Đây có phải xu hướng?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      06/05/2024
      Thuê chung cư cao cấp để trải nghiệm thay vì mua nhà có phải là xu hướng của các hộ gia đình hiện nay không? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

      Dù có sẵn tiền trong tay những nhiều hộ gia đình lại chọn thuê chung cư cao cấp để ở thay vì mua nhà. Đây có phải là xu hướng của các hộ gia đình hay không? Cùng tìm hiểu thêm thông tin về thực trạng thuê chung cư hiện nay cũng như các kinh nghiệm thuê chung cư an toàn qua bài viết dưới đây.

      Nhiều gia đình thích thuê nhà để trải nghiệm dù có đủ tiền để mua nhà

      Để đánh giá xem tình trạng thuê chung cư để trải nghiệm của các hộ gia đình có phải là xu hướng hiện nay hay không, bạn đọc có thể tham khảo câu chuyện thuê nhà của vợ chồng anh Vũ Minh Trà, 35 tuổi, sinh sống tại Hà Nội. 

      gia-dinh-yeu-trai-nghiem-co-tien-nhung-chi-thich-thue-nha-day-co-phai-xu-huong-onehousing-1

      Thuê chung cư để ở của các hộ gia đình trẻ ngày càng nhiều (Ảnh: Bất động sản Kinh Bắc)

      Mặc dù có khoản tiết kiệm được vài tỷ đồng, nhưng vợ chồng anh Trà vẫn quyết định bỏ ra 300 triệu mỗi năm để trả tiền thuê căn hộ cao cấp. Anh Trà từng là nhân viên tài chính ở nước ngoài trước khi về Việt Nam làm việc, nói về vấn đề thuê chung cư đặc biệt là các căn hộ cao cấp để ở, anh Trà chia sẻ: “Tôi ưu tiên sự trải nghiệm thay vì tiết kiệm. Nếu không có nhà riêng, tôi sẽ thuê. Xe cũng không quan trọng, nhưng địa điểm ở phải thuận tiện và thoải mái. Mỗi năm, gia đình tôi đặt mục tiêu là thực hiện ít nhất một chuyến du lịch kéo dài ít nhất nửa tháng”. 

      Người đàn ông này tự nhận rằng, việc "đi thuê chứ không mua nhà" là một điểm nổi bật trong lối sống của gia đình anh. Vào năm 2012, vợ anh Trà là chị Trần Hải Yến có bầu con đầu lòng, lúc đó 2 vợ chồng đang ở khu chung cư Linh Đàm, việc đi làm rất xa nên 2 vợ chồng quyết định bán nhà, sau đó thuê chung cư để ở. Khu chung cư được thuê gần chỗ đi làm của cả 2 vợ chồng. 

      Năm 2016, sau khi có con thứ hai, cặp vợ chồng trẻ đã chuyển đến một căn hộ cao cấp với giá thuê đắt gấp đôi. Họ đã ở đó hơn 3 năm trước khi di cư lần thứ ba đến một căn hộ ba phòng ngủ để có phòng riêng làm việc. Căn hộ mới này không chỉ thuận tiện cho việc học và làm việc mà còn được trang bị đầy đủ các tiện ích và dịch vụ như trung tâm thương mại, bể bơi bốn mùa và rạp chiếu phim.

      Anh Trà chia sẻ: “Điều quan trọng nhất là trường mẫu giáo của con trai nằm dưới chân tòa nhà, và thời gian di chuyển đến trường của con gái và nơi làm việc của vợ và chồng chỉ mất ít hơn 15 phút”.

      “Mặc dù nhiều người đã chỉ trích việc tôi bỏ ra vài chục triệu để thuê nhà thay vì mua nhà, nhưng tôi thấy không cần phải sở hữu một căn nhà riêng của mình sau khi trải qua nhiều căn hộ thuê khác nhau. Ban đầu, bố mẹ hai bên của họ đã phản đối, nhưng sau đó họ đã chấp nhận quyết định của hai vợ chồng.” 

      Lý do chính mà gia đình này ưa thích việc thuê nhà là do họ không đủ tiền. Ông bố hai con tính toán rằng để mua một căn hộ như ý của hai vợ chồng, họ cần ít nhất 5 tỷ đồng. Ví dụ, căn hộ đang thuê hiện tại có giá 8,5 tỷ đồng, ngoài số vốn vài tỷ đồng hiện có, vợ chồng cần phải tích lũy thêm vài năm nữa. “Thời gian tích lũy quá dài nên chúng tôi quyết định đi thuê. Chỉ cần bỏ ra một ít tiền, chúng tôi đã có thể sống trong một không gian tiện nghi”, anh Trà chia sẻ.

      Bà Trần Thị Lương, Giám đốc Kinh doanh Trung tâm Môi giới và Xúc tiến Đầu tư Bất động sản NUCE cũng đã giải thích thêm về cách tính toán của anh Trà, bà lấy ví dụ một căn hộ chung cư cao cấp, 2 phòng ngủ ở quận Ba Đình có giá khoảng 5,5 tỷ đồng. Căn hộ này có thể cho thuê với giá từ 18 triệu - 20 triệu đồng/tháng với nội thất cơ bản và từ 23 triệu đồng/tháng trở lên nếu có đầy đủ nội thất.

      Bà Lương tính toán rằng, lãi suất tiền gửi ngân hàng từ 5,5 tỷ đồng là khoảng 27 triệu mỗi tháng. Do đó, việc đi thuê là lựa chọn hợp lý hơn. Bà Lương phân tích rằng, căn hộ càng cao cấp thì việc thuê lại càng có lợi, khi so sánh giữa giá thuê và giá mua.

      Một trường hợp thích thuê chung cư để trải nghiệm khác đó là vợ chồng anh Nguyễn Văn Minh (39 tuổi) rất hài lòng với căn hộ 8 triệu đồng tại Dương Nội mà vợ chồng anh đã thuê từ 7 năm trước. 

      Anh Minh tính toán rằng, một căn hộ 3 phòng ngủ tầm trung ở Hà Nội hiện có giá hơn 2 tỷ đồng. Tiền thuê nhà hàng tháng của gia đình chỉ là 7 triệu - 8 triệu đồng, tương đương với 3,5% - 4% giá trị căn nhà mỗi năm. Dù sau này có trượt giá thì cũng sẽ không vượt quá 5%. Anh lập luận với vợ rằng: “Nếu vay ngân hàng để mua nhà, lãi suất hàng năm phải trả là 9 - 11%. Vì vậy, không còn lý do gì để tranh cãi nữa. Đi làm mà chỉ tiết tiện, không dám tiêu xài để dành tiền trả nợ thì cuộc sống đó thật vô nghĩa”. 

       (Nguồn tin tham khảo: VnExpress)

      Qua các trường hợp trên có thể thấy các hộ gia đình ưa chuộng việc thuê chung cư cao cấp để trải nghiệm hơn là mua nhà. Tuy nhiên, trào lưu này chưa phổ biến lắm, nhưng theo bà Trần Thị Lương, số lượng khách Việt thuê chung cư cao cấp hiện nay ngày càng tăng, hầu hết đều là những người trẻ, có thu nhập cao.

       

      Kinh nghiệm thuê nhà an toàn mà các hộ gia đình cần biết

      Đọc tiếp

      Xu hướng thuê căn hộ cao cấp cho các gia đình có thu nhập cao đang phổ biến tại Hà Nội. Để thuê được căn hộ phù hợp với nhu cầu của gia đình, bạn cần tham khảo một số kinh nghiệm thuê sau đây: 

      • Xác định chi phí hợp lý: Đầu tiên, hãy xác định mức chi phí hợp lý cho thuê nhà phù hợp với khả năng tài chính của bạn. Phân khúc giá thuê sẽ dao động tùy thuộc vào mức thu nhập và nhu cầu của từng gia đình, nhưng thông thường, căn hộ gia đình đầy đủ tiện nghi cho các gia đình có thu nhập cao thường có giá trên 10 triệu đồng/tháng.
      • Xác định các tiêu chí khi thuê căn hộ gia đình: Đảm bảo xác định rõ các tiêu chí quan trọng như diện tích, vị trí, số lượng phòng, hợp đồng thuê nhà và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi ký kết.
      • Tìm kiếm căn hộ dịch vụ tốt, giá cả hợp lý: Mở rộng khu vực tìm kiếm và tham khảo các trang web bất động sản uy tín để tìm căn hộ phù hợp. So sánh giá cả và dịch vụ của các căn hộ khác nhau để lựa chọn được căn hộ tốt nhất.
      • Đánh giá sơ bộ về căn hộ: Đừng quên kiểm tra kỹ lưỡng các tiện ích, vị trí và tình trạng của căn hộ trước khi quyết định thuê. Hãy đảm bảo rằng, căn hộ đáp ứng được các tiêu chí và nhu cầu của gia đình bạn.
      • Không quyết định vội vàng: Thuê nhà là một quyết định quan trọng, nên hãy dành thời gian để tìm hiểu và so sánh các lựa chọn khác nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

      gia-dinh-yeu-trai-nghiem-co-tien-nhung-chi-thich-thue-nha-day-co-phai-xu-huong-onehousing-2

      Gia đình trẻ không nên quyết định vội vàng khi thuê chung cư để ở (Ảnh: Vietinbank)

      Một số dự án chung cư uy tín, cao cấp thích hợp cho gia đình ưa trải nghiệm

      Nếu bạn đang muốn thuê chung cư cao cấp để trải nghiệm và nâng cấp cuộc sống của mình, bạn có thể tham khảo các sản phẩm căn hộ chất lượng tại 2 dự án Vinhomes Smart City và Masteri Waterfront. 

      gia-dinh-yeu-trai-nghiem-co-tien-nhung-chi-thich-thue-nha-day-co-phai-xu-huong-onehousing-3

      Chọn thuê căn hộ tại các dự án chung cư cao cấp, chất lượng (Ảnh: Vinhomes)

      Đây đều là 2 dự án căn hộ cao cấp, đầy đủ tiện ích với nhiều loại hình căn hộ từ 1PN - 3PN để các hộ gia đình có thêm nhiều sự lựa chọn khi thuê chung cư. Vị trí của 2 dự án này cũng rất thuận tiện, giúp cư dân dễ dàng kết nối để các khu vực lân cận. 

      Vinhomes Smart City

      Vị trí tọa lạc tại 2 phường Tây Mỗ, Đại Mỗ quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Vinhomes Smart City mang đến nhiều loại hình căn hộ để khách hàng lựa chọn.

      • Căn hộ studio: Diện tích 34.8m2
      • Căn hộ 1 phòng ngủ (1PN): Diện tích 42.7m2 - 43.4m2
      • Căn hộ 2 phòng ngủ (2PN): Diện tích 63.2m2 - 76.2m2
      • Căn hộ 3 phòng ngủ (3PN): Diện tích 79.7m2 - 92.3m2

      Masteri Waterfront

      Dự án nằm trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park cách nút giao Cổ Linh - Thanh Trì chưa đầy 2km. Các loại hình căn hộ cho thuê tại dự án như sau:

      • Căn hộ studio diện tích: 25.41m2 - 31.74m2
      • Căn hộ 1PN có diện tích từ: 41.57m2 - 47.61m2
      • Căn hộ 2 PN có diện tích từ: 54.17m2 - 62.68m2
      • Căn hộ 3 PN có diện tích từ: 73.89m2 - 137m2

      Bài viết trên đây cũng đã trả lời cho câu hỏi thuê chung cư để trải nghiệm cuộc sống có phải xu hướng của các hộ gia đình trẻ hay không. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc sẽ biết thêm kinh nghiệm thuê chung cư và chọn được dự án chất lượng để thuê!

      Xem thêm

      Nâng tầm cuộc sống gia đình với thiết kế căn hộ thuê hiện đại, thanh lịch

      Đắm mình trong trải nghiệm "chill" đẳng cấp dành cho giới trẻ khi thuê căn hộ Masteri Waterfront

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương