6 bí quyết đàm phán giúp các nhà môi giới bất động sản mới vào nghề thêm tự tin

      6 bí quyết đàm phán giúp các nhà môi giới bất động sản mới vào nghề thêm tự tin

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/03/2024
      Nếu bạn mới bước vào nghề môi giới bất động sản và cảm thấy thiếu tự tin mỗi khi đàm phán; thì bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho bạn 6 bí quyết giúp bạn trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

      Đàm phán là một kỹ năng vô cùng quan trọng đối với một nhà môi giới bất động sản, đặc biệt là những người mới vào nghề. Nếu bạn cảm thấy chưa tự tin trong lĩnh vực này, vậy thì bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 6 bí quyết đàm phán giúp bạn có thêm tự tin thành công trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

      Nhà môi giới bất động sản phải biết lắng nghe đối phương

      Chìa khóa then chốt để thành công trong một cuộc đàm phán đó chính là phải biết lắng nghe đối phương nói gì. Mọi người đều có tâm lý chung là muốn nói về bản thân họ, vậy nên bạn hãy biến điều này thành cơ hội của mình, biết rõ đối phương có phải là một người có thiện chí thỏa thuận hay không.

      Phải biết rằng, khi bạn để cho người khác có cơ hội nói và bộc bạch thì ít nhiều họ sẽ cảm thấy bản thân được tôn trọng; điều này có thể tạo ra được một cuộc thỏa thuận công bằng cho đôi bên. Lắng nghe không những là một chiến thuật trong đàm phán mà còn giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hơn từ sự chia sẻ của đối phương.

       

      Nhà môi giới bất động sản phải đảm bảo lợi ích đôi bên

      Đọc tiếp

      Một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp sẽ biết xây dựng mối quan hệ khi mới bắt đầu một cuộc đàm phán. Nói về những điểm chung giữa bạn và đối phương sẽ giúp cuộc trao đổi diễn ra theo hướng tích cực nhất. Sau khi đã thăm dò đối phương thông qua những câu chuyện, bạn hãy đưa ra yêu cầu và kiên nhẫn lắng nghe ý kiến của họ.

      Nghề môi giới bất động sản, điều tối kỵ nhất trong đàm phán đó chính là dồn ép đối phương. Phải luôn tâm niệm rằng khi bên mua và bên bán đều có lợi thì chính là một cuộc đàm phán thành công, đây không phải là một trò chơi nơi một người thắng, một người thua.

      6-bi-quyet-dam-phan-giup-cac-nha-moi-gioi-bat-dong-san-moi-vao-nghe-them-tu-tin-onehousing-1

      Một cuộc đàm phán thành công là khi hai bên đều có lợi (Nguồn: tanca)

      Nhà môi giới bất động sản phải chỉnh tông giọng khi đàm phán

      Tất cả các cuộc đàm phán thành công của các nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp đều được bắt nguồn từ sự thật và niềm tin, vậy nên bạn hãy trao đổi một cách chân thành và thân thiện để có thể cùng tìm ra điểm chung giữa hai bên.

      Nhà môi giới bất động sản phải biết lắng nghe, đặt câu hỏi và luôn lường trước những tình huống bất ngờ xảy ra. Việc lắng nghe ngỡ như đơn giản nhưng có thể giúp bạn dễ dàng nắm bắt được những thông tin có giá trị và đón đầu được tình huống sắp diễn ra. Điều quan trọng nhất là phải chú ý đến tông giọng khi trao đổi, ban đầu có thể là giọng điệu chân thành và bình tĩnh, sau đó hãy chuyển thành tông giọng khích lệ, cuối cùng là tông giọng thể hiện sự hứng thú, nhiệt tình của chính mình để cuộc đàm phán thành công.

      Nhà môi giới bất động sản phải lường trước diễn biến sự việc

      Mỗi người trong chúng ta đều phải đối mặt với hàng ngàn lựa chọn mỗi ngày, vậy nên đôi khi chỉ một lựa chọn sai lầm cũng có thể đưa bạn về lại vạch xuất phát. Những nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, thành công luôn bắt buộc phải cân nhắc kỹ càng và đánh giá sự việc trước khi đàm phán. Con người luôn khác với động vật bởi chúng ta có khả năng hình dung và tưởng tượng ra viễn cảnh và những diễn biến có thể xảy ra. Đây là một phần quan trọng đối với nghề môi giới bất động sản.

      Hãy nhớ giá đôi khi chưa phải là tất cả

      Hãy luôn nhớ rằng giao dịch tốt nhất không phải lúc nào cũng có mức giá tốt nhất. Người sáng lập học viện Day Trading trong một thỏa thuận trả giá cho một tòa nhà đang bùng nổ dịch vụ du lịch tại thành phố Colombia và ông đã phải trả nhiều hơn 300% so với mức giá tốt nhất.

      6-bi-quyet-dam-phan-giup-cac-nha-moi-gioi-bat-dong-san-moi-vao-nghe-them-tu-tin-onehousing-2

      “đánh nhanh thắng nhanh” là một chiến lược quan trọng đối với nghề môi giới bất động sản (Nguồn: tanca)

      Nhà môi giới bất động sản là phải biết “đánh nhanh thắng nhanh”

      Nhà môi giới bất động sản không nhất thiết phải tiết lộ mọi thông tin mà mình biết. Nhưng khi khách hàng hỏi bạn thì hãy trả lời, đừng vòng vo và bạn có quyền trình bày chúng theo cách có lợi đối với bản thân mình.

      Đừng nên kéo dài quá trình đàm phán với khách hàng vì nó có thể khiến nhà môi giới bất động sản tốn thời gian và khó khăn trong việc đi thẳng vào vấn đề. Phải biết rằng các cuộc đàm phán diễn ra trong thời gian ngắn và cô đọng khiến đôi bên dễ tiếp cận một cách nghiêm túc và thẳng thắng hơn. Điều này sẽ giúp bạn xác định được đối phương có thiện chí hay không trước khi lãng phí quá nhiều thời gian và năng lực của mình để đàm phán vô ích.

      Tóm lại, bài viết trên là 6 bí quyết đàm phán giúp các nhà môi giới bất động sản mới vào nghề có thêm tự tin hơn. Qua bài viết mong rằng bạn đã thêm được cho mình những kiến thức hữu ích và thành công trong các cuộc đàm phán. 

      Xem thêm

      4 khó khăn các nhà môi giới bất động sản mới vào nghề dễ gặp phải và cách vượt qua

      Thù lao môi giới bất động sản có phụ thuộc vào giá của giao dịch không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương