5 yếu tố tạo nên một căn hộ hạng sang tiêu chuẩn

      5 yếu tố tạo nên một căn hộ hạng sang tiêu chuẩn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/04/2024
      Đâu là những yếu tố giúp bạn xác định được căn hộ hạng sang? Để tránh gây nhầm lẫn đọc ngay bài viết để khám phá các tiêu chuẩn dành riêng cho loại căn hộ này.

      Thuật ngữ “căn hộ hạng sang” đã không còn xa lạ với các nhà đầu tư, đây được xem là một trong những phân khúc có nhiều tiềm năng được đánh giá cao. Nhưng làm thế nào để phân biệt được đâu là loại căn hộ này? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn để đưa ra nhận định rõ ràng hơn!

      Thế nào là căn hộ hạng sang?

      Một số ý kiến cho rằng dự án căn hộ hạng sang thường là căn hộ nằm ở những vị trí đắc địa, nội thất xa xỉ, tập trung nhiều tiện ích,... hoặc có giá bán cực kỳ cao. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn căn hộ hạng sang sẽ được xác định dựa trên Thông tư số 21/2016/TT của Bộ Xây Dựng và đáp ứng 20 tiêu chí, với 4 nhóm tiêu chuẩn như Quy hoạch - Kiến trúc, Hệ thống, thiết bị kỹ thuật, Dịch vụ hạ tầng xã hội và chất lượng, quản lý, vận hành.

      Chẳng hạn, căn hộ hạng sang có mật độ xây dựng không quá 45%, hệ thống giao thông thuận lợi, thiết kế sảnh chính có quầy lễ tân và bàn tiếp khách, hệ thống an ninh bảo mật an toàn,... Căn hộ hạng sang hướng đến nhóm khách hàng thượng lưu đạt được chuẩn mực về thiết kế cao cấp, đảm bảo an toàn, tính riêng tư, chất lượng dịch vụ tốt nhất,...

      Mặt khác, Ths. KTS. Trần Thanh Ý (thành viên Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam) nhận định chung cư hạng sang không chỉ thể hiện được yếu tố xanh, tiết kiệm năng lượng mà còn là những tòa nhà thông minh. Vì vậy, đối với các căn hộ hạng sang sẽ đáp ứng đầy đủ tiện nghi, sở hữu tiện ích đẳng cấp và đảm bảo chất lượng sống cho dân cư.

      thue-nha-chung-cu5-yeu-to-tao-nen-mot-can-ho-hang-sang-tieu-chuan-onehousing-1

      Định nghĩa căn hộ hạng sang là gì? (Nguồn: Toàn cảnh BĐS)

       

      Tình hình thị trường căn hộ hạng sang

      Đọc tiếp

      Trong thời gian vừa qua, giá bán phân khúc căn hộ hạng sang tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đối với khu vực Hà Nội, giá căn hộ phân khúc hạng sang tăng 8%, TP. Hồ Chí Minh đang trong giai đoạn cung không đáp ứng đủ cầu. Lý giải cho điều này phần lớn do dự án hạng sang cao cấp vẫn có sự khan hiếm, sở hữu vị trí “siêu” đắc địa và nắm bắt được nhu cầu ở thực của nhiều khách hàng thượng lưu đang cần hiện nay.

      Thêm vào đó, theo VARS nhận định kinh tế Việt Nam trong quý 1 đã dần khởi sắc và duy trì mức tăng trưởng khá lạc quan, các nhà đầu tư đã sẵn sàng mua bất động sản nếu tìm được sản phẩm ưng ý. Chưa kể bất động sản hạng sang đang dần trở thành “thước đo” về gu hưởng thụ của giới thượng lưu, thể hiện đẳng cấp khác biệt. 

      Tiềm năng của căn hộ hạng sang

      Khả năng sinh lời tốt

      Thông thường các dự án hạng sang sẽ có thiết kế kiến trúc khác biệt, tiện ích độc quyền mà chỉ những khách hàng nhất định mới có thể sử dụng được. Các dự án hạng sang đang tập trung hướng tới các nhóm khách hàng có thu nhập cao thành đạt.

      Với sức “đề kháng” tốt trước những biến động của thị trường nhờ chất lượng căn hộ và cơ chế vận hành luôn được đề cao đã giúp cho các căn hộ hạng sang giữ vững giá trị, và tăng trưởng trong khi đầu tư dài hạn.

      Thêm vào đó, nếu cho thuê nhà chung cư hạng sang thì thu nhập sẽ cao hơn vì có nhiều khách hàng sẵn sàng chi trả cho những căn hộ/ dự án có thiết kế đẹp, ấn tượng, chất lượng hàng đầu.

      Giảm chi phí phát sinh

      Bên cạnh những tiện ích duy nhất, thiết kế đẹp mắt sang trọng thì các căn hộ hạng sang còn là một ngôi nhà tốt, một số dự án trang bị sẵn nội thất nên bạn không cần phải chi trả quá nhiều cho việc chuẩn bị hoặc cải tạo lại.

      Giá bán lại cao hơn

      Nhu cầu sở hữu căn hộ hạng sang ngày càng tăng nhưng số lượng lại không có nhiều nên các sản phẩm này thường tăng giá nhanh hơn. Nếu chọn đúng thời điểm bạn sẽ kiếm được lợi nhuận cao từ việc bán lại căn hộ cho những khách hàng đang có nhu cầu.

      5 yếu tố tạo nên một căn hộ hạng sang

      Dựa trên thước đo tiêu chuẩn dành cho các sản phẩm căn hộ hạng sang của Bộ Xây dựng ban hành, chủ đầu tư sẽ kết hợp lại và đưa ra 5 yếu tố chính giúp phân loại căn hộ. Cụ thể:

      Vị trí dự án

      Nằm ngay trung tâm lõi đô thị, trên các mặt tiền đường lớn có giao thông thuận lợi, kết nối nhanh chóng đến các tiện ích trong bán kính chỉ từ 200m đến 1km, bao gồm trung tâm thương mại, y tế, trường học,...

      Tiện ích đặc quyền

      Chỉ dành cho các cư dân sinh sống tại tòa nhà dự án, đảm bảo đầu đủ các yếu tố riêng tư, với các tiện ích như hồ bơi, vườn treo, phòng tập thể dục, công viên nội khu, sân chơi trẻ em, rạp chiếu phim, xe di chuyển nội khu,...

      thue-nha-chung-cu5-yeu-to-tao-nen-mot-can-ho-hang-sang-tieu-chuan-onehousing-2

      Căn hộ hạng sang đề cao yếu tố riêng tư, tiện ích độc quyền cho dân cư (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Quy hoạch và thiết kế theo tiêu chuẩn hạng sang

      Bao gồm đảm bảo mật độ xây dựng dưới 45%, không gian căn hộ được thiết kế tiện nghi, gần gũi thiên nhiên, đảm bảo được sự riêng tư; Sảnh, hành lang được bố trí độc lập với lối vào từ khu để xe, dịch vụ công cộng khác; Thang máy không phục vụ tối đa quá 40 căn hộ,...

      Chất lượng vận hành và quản lý theo tiêu chuẩn 5 sao

      Các căn hộ hạng sang ưu tiên hệ thống quản lý khép kín với hệ thống an ninh hiện đại, tối tân nhất, dịch vụ tiền sảnh chuyên nghiệp và còn cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa cho cư dân.

      Kết nối cộng đồng

      Dự án căn hộ hạng sang sẵn sàng kết nối những người cùng phong cách sống, chung một “tầm nhìn” tạo thành một cộng đồng tin hoa cùng đẳng cấp.

      Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin và mang đến cái nhìn tổng quan về căn hộ hạng sang. Hy vọng bạn đọc đang có nhu cầu tìm hiểu có được nội dung hữu ích nhất cho mình, đặc biệt khi muốn thuê nhà chung cư hạng sang.

      Xem thêm:

      Giới trẻ đang là phân khúc khách hàng cho thuê tiềm năng cho những căn hộ hạng sang

      Giới nhà giàu tìm kiếm gì khi thuê một căn hộ hạng sang?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương