5 ý tưởng tạo ra nguồn thu nhập từ đầu tư bất động sản

      5 ý tưởng tạo ra nguồn thu nhập từ đầu tư bất động sản

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/01/2024
      Bài viết này của OneHousing sẽ gợi ý cho bạn 5 ý tưởng để tạo ra nguồn thu nhập chủ động và thu nhập bị động từ việc đầu tư bất động sản.  

      Đầu tư bất động sản đang là một trong những hoạt động tạo ra thu nhập được không ít người lựa chọn hiện nay. Có nhiều hình thức đầu tư, một số sẽ tạo ra nguồn thu nhập chủ động và một số mang lại thu nhập bị động. Vậy cụ thể thu nhập bị động và thu nhập chủ động đầu tư bất động sản là gì? Làm cách nào để tạo ra thu nhập từ lĩnh vực này? OneHousing sẽ bật mí cho bạn câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây. 

      Thu nhập chủ động là gì? 

      Thu nhập chủ động hiểu đơn giản là nguồn thu nhập đến từ những công việc bạn trực tiếp bỏ công sức thực hiện. Đó có thể là một công việc hợp đồng, bán thời gian hay toàn thời gian cho một công ty (tổ chức), hoặc hoạt động kinh doanh tự do. 

      Với bất động sản, thu nhập chủ động sẽ đến từ chi phí hoặc hoa hồng bạn nhận được sau khi bán thành công một sản phẩm nhà đất. Nếu là môi giới bất động sản cho một đơn vị nào đó, bạn thường sẽ nhận được thu nhập chủ động là lương cứng và khoản hoa hồng bằng 3 - 6% giá trị thực của bất động sản. Ngoài ra, nếu đủ khả năng và kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể cung cấp dịch vụ tư vấn có phí cho khách hàng. 

       

      Thu nhập thụ động là gì? 

      Đọc tiếp

      Thu nhập thụ động là những khoản thu có được mà không cần hoặc bỏ công sức lao động rất ít. Dòng tiền này thường đến từ các tài sản cá nhân hợp pháp như bản quyền tác phẩm văn học - khoa học - nghệ thuật (bài hát, phim ảnh, bản ghi âm,...), chứng khoán và cả bất động sản. 

      Thế nào là thu nhập chủ động và thu nhập bị động (Nguồn: DNSE) 

      Cách tạo ra thu nhập thụ động đơn giản từ đầu tư bất động sản là cho thuê chính nhà đất bạn đang sở hữu. Không chỉ tạo ra dòng tiền ổn định, hình thức đầu tư này còn cho phép bạn tự mình kiểm soát tỷ lệ sinh lời bằng cách điều chỉnh giá cho thuê. 

      Khác với thu nhập chủ động, thu nhập thụ động vẫn sẽ sinh ra ngay cả khi bạn “ngủ”. Do đó, không ít nhà đầu tư hiện nay đang chọn cách mua bất động sản với giá thấp, sau đó cải tạo và tiến hành cho thuê (dài hạn hoặc ngắn hạn) để thu lời. Thị trường đầu tư tiềm năng nhất chính là các thành phố lớn có lượng sinh viên hoặc người lao động nhập cư đông. 

      5 cách tạo ra thu nhập từ đầu tư bất động sản

      Dựa vào các định nghĩa trên, có thể thấy không thiếu cách để tạo ra nguồn thu nhập từ hoạt động đầu tư bất động sản. Điều kiện tiên quyết để bắt đầu là bạn đã sở hữu sẵn sản phẩm bất động sản hợp pháp hoặc nắm trong tay một khoản tiền đầu tư tích lũy được từ các công việc khác. 

      Dưới đây là 5 ý tưởng tiềm năng sẽ giúp bạn tạo ra thu nhập từ đầu tư bất động sản: 

      Cho thuê căn hộ chung cư

      Mua căn hộ chung cư và cho thuê lại đang là một trong những hình thức đầu tư an toàn, hiệu quả và mang về nguồn thu nhập thụ động ổn định. Hình thức này đặc biệt phổ biến tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh vì đây là nơi tập trung nhiều dự án chung cư, nhu cầu thuê nhà ở của cư dân cũng ở mức cao. 

      Mua căn hộ chung cư và cho thuê lại là hình thức đầu tư đơn giản nhất (Nguồn: REVER) 

      Cho thuê dự án hỗn hợp  

      Tương tự căn hộ chung cư, nhu cầu thuê shophouse, văn phòng hay cơ sở sản xuất có thời hạn cũng phổ biến ở nhiều nơi. Với các nhà đầu tư lớn, đầu tư vào các dự án hỗn hợp sẽ giúp thu hút được đa dạng phân khúc khách hàng, từ đó thu về nhiều lợi nhuận hơn. 

      Mặc dù vậy, bạn cũng cần bỏ ra số vốn ban đầu cao và phải nghiên cứu kỹ kế hoạch quản lý mới có thể đầu tư hiệu quả. 

      Phân lô bán nền 

      Với hình thức này, nhà đầu tư sẽ mua các lô đất trống và bán lại vào thời điểm thích hợp để thu về nguồn tiền chênh lệch. Bạn cũng có thể mua một mảnh đất lớn, nâng cấp hay chia thành các mảnh nhỏ hơn để bán lại cho nhiều khách hàng. 

      Mua đất, phân lô và bán lại (Nguồn: Toàn cảnh bất động sản) 

      Hoạt động đầu tư này yêu cầu bạn phải biết cách nghiên cứu thị trường, nắm chắc biến động của thị trường để bắt được thời cơ thích hợp. Nếu may mắn mua được mảnh đất ở khu vực đang hoặc sắp phát triển, bạn sẽ có cơ hội thu về khoản lợi nhuận đáng mơ ước. Ngược lại, rủi ro tiềm ẩn cũng cao.  

      Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng 

      Với tình hình phát triển du lịch của nước ta hiện nay, đầu tư vào sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc,... cũng là ý kiến đáng để tham khảo. 

      Bất động sản nghỉ dưỡng là sản phẩm đầu tư tiềm năng (Nguồn: VnEconomy) 

      Theo nhận định từ các chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc có giá trị luôn tăng theo thời gian. Mặc dù vậy, bạn cần nghiên cứu cẩn thận thông tin của sản phẩm, chỉ nên đầu tư khi nhìn thấy tiềm năng phát triển tốt (nằm ở các thành phố được chú trọng phát triển du lịch, chất lượng sản phẩm đảm bảo, chủ thầu uy tín và có kế hoạch khai thác rõ ràng). 

      Cải tạo nhà đất và bán lại 

      Ý tưởng đầu tư cuối cùng mà OneHousing muốn giới thiệu là mua các bất động sản cũ, cải tạo và bán lại với giá cao hơn. Hình thức đầu tư này còn khá mới mẻ ở Việt Nam, độ rủi ro cũng cao hơn các hình thức đầu tư còn lại. 

      Với cách này, bạn cần dành nhiều thời gian để đánh giá và phân tích tiềm năng của ngôi nhà, từ đó đưa ra hướng cải tạo phù hợp. Ngôi nhà sau khi cải tạo phải hợp thẩm mỹ hiện đại và hợp xu hướng phát triển của địa phương thì mới có thể tìm được khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị tinh thần đối mặt với nguy cơ không thể tạo ra thu nhập hoặc thua lỗ nếu không bán được nhà sau cải tạo. 

      Như vậy, bài viết này của OneHousing đã gợi ý cho bạn 5 cách tạo ra thu nhập với hoạt động đầu tư bất động sản. Hy vọng dựa vào những chia sẻ trên, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn được hình thức đầu tư phù hợp nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào để môi giới bất động sản cân bằng giữa công việc và cuộc sống

      Quy tắc đạo đức nghề nghiệp trong nghề môi giới bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương