5 sai lầm khi làm Marketing bất động sản, các môi giới cần chú ý

      5 sai lầm khi làm Marketing bất động sản, các môi giới cần chú ý

      Onehousing image
      4 phút đọc
      19/01/2024
      Lĩnh vực môi giới bất động sản đối mặt với mức độ cạnh tranh cao, do đó, việc xây dựng một chiến lược tiếp thị là vô cùng quan trọng. Cùng tìm hiểu 5 sai lầm thường thấy khi làm Marketing bất động sản trong bài viết sau đây.

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ chỉ ra những sai lầm quan trọng mà các chuyên viên môi giới bất động sản thường gặp khi thực hiện chiến lược Marketing, đồng thời cung cấp những gợi ý để giảm thiểu những sai lầm đó và tối ưu hóa cách tiếp cận khách hàng bất động sản.

      Thiếu nghiên cứu thị trường

      Nghiên cứu thị trường đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing bất động sản. Một môi giới chuyên nghiệp  không chỉ là người giỏi giao tiếp và đàm phán mà còn là nhà nghiên cứu thông tin thị trường đích thực. Trước khi triển khai bất kỳ chiến lược marketing nào, việc hiểu rõ đối tượng khách hàng, lối sống và xu hướng thị trường là chìa khóa để thu hút sự chú ý và tạo ra các cơ hội kinh doanh.

      Các môi giới thông thạo nhắm đến phân khúc cụ thể của thị trường sẽ có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng và nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Hiểu biết sâu sắc về các yếu tố như mức giá, các gói dịch vụ, ưu đãi và các xu hướng mới giúp họ xác định chiến lược phù hợp để tạo ra giá trị cho khách hàng.

      Một sai lầm phổ biến trong chiến lược marketing bất động sản là thiếu nghiên cứu thị trường. Việc không có sự hiểu biết vững về thị trường và đối tượng khách hàng có thể dẫn đến việc nhắm sai đối tượng, mất cơ hội kinh doanh quan trọng.

      Ví dụ, việc nhận ra rằng những người mua nhà trẻ thường sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm nhà là một chiến lược quan trọng. Do đó, trang web của môi giới cần được tối ưu hóa cho trải nghiệm di động, giúp thu hút và giữ chân khách hàng mục tiêu trong độ tuổi từ 25 đến 39.

      5-sai-lam-khi-lam-marketing-bat-dong-san-cac-moi-gioi-can-chu-y-onehousing-1

      Thiếu nghiên cứu là một trong những sai lầm đối với cách tiếp cận khách hàng bất động sản (Nguồn: Rever)

       

      Không có chiến lược truyền thông xã hội

      Đọc tiếp

      Sai lầm nghiêm trọng nhất mà một môi giới bất động sản có thể mắc phải hiện nay chính là thiếu chiến lược truyền thông xã hội. Trong thời đại công nghệ 4.0, việc này đồng nghĩa với việc bỏ lỡ một cơ hội lớn để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng. Mạng xã hội, như Facebook và Zalo, đã trở thành không gian quan trọng, nơi mà đa số khách hàng dành thời gian và tìm kiếm thông tin.

      Nghiên cứu chỉ ra rằng chiến lược tiếp thị đa kênh không chỉ thu hút nhiều khách hàng hơn mà còn dẫn đến tăng doanh số chung. Đồng thời, nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiếp thị truyền miệng, mang lại lợi ích lớn cho sự phát triển của doanh nghiệp bất động sản.

      Định hướng tài chính không rõ ràng

      Việc thiếu định hướng tài chính rõ ràng trong chiến lược marketing bất động sản có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho những người làm môi giới. Trong ngành này, marketing chiếm một tỷ trọng từ 12% - 15% tổng thu nhập của một môi giới. Việc không xác định đúng mục tiêu tiếp cận có thể dẫn đến lãng phí ngân sách mà không đạt được hiệu suất mong muốn.

      Sai lầm thường xuyên xảy ra khi không có kế hoạch tài chính rõ ràng bao gồm việc chi trả quá nhiều tiền cho quảng cáo mà không có sự định hình chiến lược cụ thể. Điều này có thể gây ra tình trạng lạc quẻ, khiến người làm môi giới phải đối mặt với những quảng cáo không hiệu quả, không tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu.

      Ngoài ra, việc phát triển nội dung phù hợp cho từng đối tượng khách hàng cũng là yếu tố quan trọng để tăng cường hiệu quả tiếp thị. Điều này giúp tránh việc đổ tiền vào những chiến dịch quảng cáo không phù hợp với đối tượng, từ đó giữ cho ngân sách được sử dụng một cách hiệu quả và có định hình chiến lược.

      5-sai-lam-khi-lam-marketing-bat-dong-san-cac-moi-gioi-can-chu-y-onehousing-2

      Hiểu rõ về tài chính giúp cho việc môi giới bất động sản được thuận lợi hơn (Nguồn: Rever)

      Không trú trọng vào SEO

      Không tập trung vào SEO có thể là một sai lầm lớn đối với chiến lược marketing bất động sản. Mặc dù Google đã tăng cường yêu cầu và làm khó khăn hơn trong việc tối ưu hóa trang web, nhưng không có nghĩa là bạn không thể áp dụng những chiến lược SEO hiệu quả.

      Sự tiến bộ trong công nghệ đã mở ra nhiều cơ hội mới để cải thiện hiệu suất SEO. Điều quan trọng nhất là tận dụng công nghệ mới để nắm bắt xu hướng tìm kiếm và thuật toán của Google. Việc áp dụng những cập nhật để phản ánh sự thay đổi trong thuật toán sẽ giúp trang web của bạn duy trì và tăng vị thế trong kết quả tìm kiếm.

      5-sai-lam-khi-lam-marketing-bat-dong-san-cac-moi-gioi-can-chu-y-onehousing-3

      SEO giúp cho việc môi giới bất động sản trở nên hiệu quả hơn (Nguồn: Rever)

      Không có chiến lược tiếp thị mối quan hệ 

      Việc không áp dụng chiến lược tiếp thị mối quan hệ có thể là một sai lầm lớn đối với doanh nghiệp bất động sản. Nếu môi giới bất động sản chỉ tập trung vào việc thu hút khách hàng mới mà không đầu tư vào việc duy trì mối quan hệ hiện có, họ có thể đối mặt với rủi ro mất mát khách hàng và giảm hiệu suất kinh doanh. 

      Một cách để tránh sai lầm này là thực hiện chiến lược tiếp thị mối quan hệ, trong đó phần mềm quản lý khách hàng (CRM) đóng vai trò quan trọng. Sử dụng CRM giúp doanh nghiệp bất động sản lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng, từ đó tạo ra cơ hội tương tác cá nhân hóa hiệu quả. 

      Bạn vừa tham khảo 5 sai lầm khi làm Marketing bất động sản trong bài viết này. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn phần nào cải thiện sự nghiệp môi giới của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      4 tuyệt chiêu bán bất động sản hiệu quả mà bạn cần biết ngay

      Kinh nghiệm "vàng" để kinh doanh bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương