4 tuyệt chiêu bán bất động sản hiệu quả mà bạn cần biết ngay

      4 tuyệt chiêu bán bất động sản hiệu quả mà bạn cần biết ngay

      Onehousing image
      4 phút đọc
      18/01/2024
      Bạn đang quan tâm tới môi giới bất động sản và quy trình chốt sale bất động sản? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu 4 tuyệt chiêu bán bất động sản hiệu quả qua bài viết dưới đây.

      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn khám phá 4 tuyệt chiêu bán bất động sản hiệu quả, từ đó, có thêm kinh nghiệm môi giới bất động sản cũng như nắm vững quy trình chốt sale bất động sản. 

      4-tuyet-chieu-ban-bat-dong-san-hieu-qua-ma-ban-can-biet-ngay-onehousing-1

      4 tuyệt chiêu bán bất động sản hiệu quả (Nguồn: LawNet)

      Môi giới bất động sản là gì?

      Môi giới bất động sản là người hoặc tổ chức chuyên nghiệp tham gia trong quá trình giao dịch bất động sản giữa người mua và người bán. Nhiệm vụ chính của môi giới là hỗ trợ hai bên đối tác để hiệu quả hóa quá trình mua bán, thuê, hoặc giao dịch bất động sản.

      Môi giới bất động sản có thể thực hiện nhiều công việc khác nhau, bao gồm tìm kiếm và chọn lọc bất động sản phù hợp với nhu cầu của khách hàng, đàm phán giá cả, và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến giao dịch. Họ cũng có thể cung cấp thông tin thị trường, đánh giá giá trị bất động sản, và tư vấn về các khía cạnh khác liên quan đến giao dịch bất động sản.

       

      4 tuyệt chiêu bán bất động sản hiệu quả 

      Đọc tiếp

      Tuyệt chiêu 1: Chuẩn bị đầy đủ “vũ khí”

      “Thương trường như chiến trường”, do vậy, để chốt “deal” hiệu quả, quan trọng nhất là chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng những 'vũ khí' cần thiết. Bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm của mình thông qua:

      • Phân tích ưu – nhược điểm của sản phẩm.
      • Nắm bắt tình hình thị trường liên quan đến sản phẩm.
      • Điều tra những thắc mắc phổ biến của khách hàng về sản phẩm.
      • Phát triển chiến lược xử lý và thuyết phục khi khách hàng có ý định từ chối.

      Khách hàng thường ít khi nêu rõ lý do khi họ từ chối, một phần là do tâm lý và một phần là do văn hóa, nơi mà việc 'nói giảm nói tránh' thường được ưa chuộng hơn là trực tiếp đối mặt với vấn đề. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để dự đoán các tình huống họ có thể gặp phải. Nếu bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng với kịch bản cho mọi tình huống có thể xảy ra, bạn đã có 70% khả năng thành công trong việc chốt sale đối với dự án bất động sản đang thực hiện.

      Tuyệt chiêu 2: Kêu gọi hành động

      4-tuyet-chieu-ban-bat-dong-san-hieu-qua-ma-ban-can-biet-ngay-onehousing-2

      Kêu gọi khách hàng “hành động” (Nguồn: OneHousing)

      Trong quá trình kỹ thuật chốt sale, nếu bạn chỉ dừng lại ở việc liệt kê thông tin mà không tạo ra yếu tố kích thích, tất cả công việc có thể trôi đi. Bởi vì khách hàng sẽ không có cảm giác được sự thúc đẩy giúp họ đưa ra quyết định. Khi khách hàng không có lý do và mong muốn mua sản phẩm của bạn, đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ lỡ một cơ hội quan trọng để chốt sale đối với dự án bất động sản này.

      Đáng tiếc hơn, trong trường hợp khách hàng thực sự quan tâm và sẵn sàng mua sản phẩm, chỉ cần một bước chốt sale nhỏ là đặt cọc ngay, nhưng nếu bạn không hành động, khách hàng sẽ có thêm thời gian để suy nghĩ và cân nhắc, và có 99% khả năng họ sẽ tìm ra lý do để từ chối bạn.

      Một ví dụ cụ thể để khuyến khích khách hàng chốt bất động sản có thể là: "Anh/chị nên chọn lựa căn này. Nơi này có vị trí lưng tựa vào núi, mặt trước hướng ra sông, mang lại phong thủy vô cùng thuận lợi và hài hòa với tuổi của anh/chị."

      Tuyệt chiêu 3: Không nên để khách hàng có quá nhiều lựa chọn

      Giáo sư tâm lý học Barry Schwartz đã thực hiện nghiên cứu và phát hiện ra một hiện tượng tâm lý được gọi là "nghịch lý của sự lựa chọn". Nghiên cứu này chỉ ra rằng khi có quá nhiều lựa chọn, thì thực tế lại làm cho quyết định trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, trong lĩnh vực bất động sản, sự quyết định từ phía khách hàng lại là rất quan trọng.

      Khi áp dụng vào quá trình chốt sale bất động sản, nguyên tắc này vẫn đúng. Khi bạn liên hệ tư vấn với khách hàng, việc chỉ giới thiệu 3 căn với các ưu – nhược điểm khác nhau sẽ giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định.

      Hãy tưởng tượng nếu bạn nói với khách hàng rằng "Chúng em đã nghiên cứu nhiều căn hộ và chỉ lựa chọn được 3 căn ưng ý, phù hợp để giới thiệu cho anh/chị", điều này sẽ tạo ấn tượng tích cực và tăng cơ hội thành công trong quá trình chốt sale.

      Trong lĩnh vực có giá trị lớn như bất động sản, niềm tin đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của dự án. Cho dù bạn có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng xuất sắc nhưng sự chân thành vẫn là yếu tố cần thiết để thuyết phục khách hàng.

      Tuyệt chiêu 4: Thể hiện bằng con số cụ thể

      Ngoài các tuyên bố chứa đựng tâm lý thông thường, việc cung cấp con số và bằng chứng cụ thể là bước không thể thiếu. Khi bạn kích thích đúng tâm lý của khách hàng, bạn sẽ đạt được việc chốt đơn một cách nhanh chóng.

      Trên đây là 4 tuyệt chiêu bán bất động sản hiệu quả mà bạn cần biết ngay khi là một nhà môi giới bất động sản. Mong rằng, qua bài viết trên, OneHousing có thể giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm môi giới bất động sản cũng như nắm vững quy trình chốt sale bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tại sao mua nhà mang lại nhiều lợi ích tài chính hơn đi thuê?

      Thị trường bất động sản trầm lắng nên đầu tư thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương