5 phút tổng quan những cấm kỵ tuyệt đối khi mua đất

      5 phút tổng quan những cấm kỵ tuyệt đối khi mua đất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/04/2024
      Bạn có ý định chuyển hướng tài chính đầu tư để mua đất thì cần biết đến những điều cấm kỵ sau. Hãy dành ra 5 phút để tìm hiểu ngay lưu ý trước khi xuống tiền.

      Tập trung tài chính đầu tư vào mua đất đang là một trong những xu hướng điều tiết lợi nhuận hiện nay. Tuy nhiên, trước khi thực hiện giao dịch, liệu bạn đã biết đến những điều cấm kỵ khi mua đất? Nếu chưa, hãy theo dõi nội dung sau để phục vụ cho quá trình tham khảo đất nhé!

      Tại sao cần lưu ý những điều kiêng kỵ khi mua đất?

      5-phut-tong-quan-nhung-cam-ky-tuyet-doi-khi-mua-dat-anh1

      Tìm hiểu thông tin chi tiết giúp phòng tránh rủi ro (Ảnh: Kiến Á)

      Đất đai không chỉ đơn thuần là một mảnh đất bán ra thị trường mà nó còn liên quan đến nhiều yếu tố như pháp lý, quy hoạch và đặc biệt là phong thuỷ. Do đó, khi mua bán đất để thuận lợi hanh thông, người mua cần nắm rõ những điều cấm kỵ để tránh những sự cố có thể phát sinh. Cụ thể:

      • Tránh gặp rắc rối về pháp lý: Khi mua đất tức bạn đang mua cả quyền sử dụng đất và nếu không tìm hiểu kỹ thì rủi ro có thể kéo đến bất cứ lúc nào. Trong đó, rủi ro về pháp lý là khó giải quyết và tốn kém nhất. Chính vì vậy, hãy dựa trên những lưu ý khi mua đất để hạn chế những dự án có khả năng thuộc diện quy hoạch hoặc đang tranh chấp.
      • Tránh bị ảnh hưởng bởi vị trí: Một vị trí nhà ở quá ồn ào hoặc nằm ở nơi dễ ngập úng, đường đi khó khăn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống. Bạn nên kiểm tra vị trí mảnh đất có nằm gần các điểm tiện ích hay đường đi thuận lợi không trước khi quyết định mua.
      • Vấn đề phong thuỷ: Đất đai cũng liên quan đến phong thuỷ và đó là lý do vì sao đa phần người dân Việt Nam khi mua nhà đều xem hướng có phù hợp với tuổi gia chủ hay không. Nếu mọi thứ đều hoà hợp thì vận khí ngôi nhà khi xây lên sẽ tốt, còn nếu không thì sẽ tác động tiêu cực đến cuộc sống sau này.
       

      Những kiêng kỵ nên biết khi mua đất

      Đọc tiếp

      Để giúp quá trình mua bán đất diễn ra thuận lợi, dưới đây sẽ là 4 điều cấm kỵ tuyệt đối mà người mua nên chú ý trước khi quyết định giao dịch.

      Đất không nên nằm ở tận cùng ngõ cụt

      Vị trí tận cùng ngõ cụt dễ mang đến nhiều nguy hiểm cho gia chủ cũng như tồn tại rủi ro không lường trước. Ví dụ như khi mùa mưa đến, càng về cuối ngõ thì càng trũng xuống và khả năng ngập càng cao. Điều này gây tổn hại không ít đến ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy, khi lựa chọn đất để mua hãy tránh những mảnh nằm cuối ngõ cụt để không gặp phải những điều không may.

      5-phut-tong-quan-nhung-cam-ky-tuyet-doi-khi-mua-dat-anh2

      Hạn chế chọn đất nằm ở ngõ cụt (Ảnh: Happynest)

      Kiểm tra phần móng nhà

      Phần móng nhà không chỉ ảnh hưởng đến cấu trúc xây dựng sau này mà còn mang chiêm bao phong thuỷ như sau:

      • Nền móng phía trước thấp hơn và phía sau cao hơn sẽ mang về nhiều tiền tài cho gia chủ. Ngược lại, nếu móng phía trước cao hơn và phía sau thấp hơn sẽ là điều không tốt.
      • Nền móng hẹp phía trước và rộng phía sau sẽ ẩn ý cho phúc danh sau này của gia chủ ngày càng đi lên.
      • Nền móng bên phải ngắn và bên trái dài thì tuyệt đối không nên mua và có thể ảnh hưởng đến vận khí gia đình.

      Trước mảnh đất không nên trồng cây đại thụ, cây khô

      Nhiều người nghĩ rằng, có cây to trước cửa nhà sẽ giúp không khí xung quanh được tươi mát. Tuy nhiên sự thật thì đây lại là điều cấm kỵ bởi cây đại thụ dễ cản trở dưỡng khí và tạo điều kiện cho âm khí vào nhà.

      Đặc biệt, khi vào những ngày mưa giông, cây lớn sẽ gây hiểm hoạ như dẫn sét, rơi cành cây, bật gốc,... Điều này trực tiếp gây nguy hiểm không chỉ cho người trong nhà mà còn là những người đi qua.

      Tuyệt đối tránh đường hình chữ Đinh

      Đất nền có hình chữ Đinh là dạng đất có hình dạng giống với chữ Đinh theo cách viết của người Trung Quốc (丁). Có thể hiểu đơn giản nó là dạng đất không trọn vẹn, có nhiều khuyết điểm. Do đó đường hình chữ Đinh là điều cấm kỵ quan trọng nhất mà bất kể ai mua đất cũng cần biết đến. Loại đường này sẽ mang lại nhiều tai hoạ cho cuộc sống gia chủ, đặc biệt là đường hình chữ Đinh nội.

      5-phut-tong-quan-nhung-cam-ky-tuyet-doi-khi-mua-dat-anh3

      Tránh dự án đường chữ “Đinh” (Ảnh: Btaskee)

      Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến phần dương trạch của nhà được tính từ phần nền nhà trở lên. Nếu dương trạch tốt sẽ đồng nghĩa việc vận khí trong nhà được hoà hợp, gia đình hạnh phúc, công việc thuận lợi và luôn đón năng lượng tích cực.

      Tìm kiếm mua bán đất nhà an toàn ở đâu?

      Thủ tục mua bán nhà đất vô cùng lằng nhằng và rắc rối. Do đó, bạn cần tìm đến một địa chỉ uy tín để có thể “yên tâm” trong vấn đề này. Nó giúp người mua bán đất giải quyết mọi mặt về giấy tờ. Và OneHousing sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

      OneHousing, hệ sinh thái bất động sản hàng đầu Việt Nam với số lượng sản phẩm đa dạng từ căn hộ chung cư, nhà nguyên căn, nhà mặt phố,... Đội ngũ chuyên nghiệp cùng tính năng website đa dạng, mua nhà tại OneHousing rất đơn giản và thuận lợi khi bạn có thể nhanh chóng tìm ra căn nhà ưng ý. Bên cạnh đó, các chương trình hỗ trợ tài chính cũng là điểm thu hút khách hàng đến với mạng lưới bất động sản này vì đơn vị sẽ đảm bảo căn nhà sẽ sớm thuộc về quyền sở hữu của bạn mà không đè nặng áp lực tài chính.

      OneHousing đã cập nhật tính năng bán nhà nhanh trong vòng 24H, nhằm mang đến mức thanh khoản cao nhất cùng cam kết bán được bất động sản khi được chào giá từ đơn vị. Đồng thời, OneHousing cũng đảm bảo chỉ có một đầu mối duy nhất làm việc xuyên suốt quá trình giao dịch nên người bán có thể hoàn toàn yên tâm.

      Việc mua bán đất đai vô cùng quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh ăn thị trường gặp nhiều biến động hiện nay. Chính vì vậy, hãy ghi nhớ những lưu ý trên để tránh gặp rủi ro và có quyết định xuống tiền tài chính đầu tư đúng đắn.

      Xem thêm 

      Lời khuyên từ chuyên gia: Cách mua nhà, mua đất phù hợp với tài chính năm 2024

      Những điều cần lưu ý khi mua đất thổ cư để tránh tiền mất, tật mang

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương