5 phương pháp đầu tư hiệu quả theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính | OneHousing

      5 phương pháp đầu tư hiệu quả theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/06/2024
      Tham khảo ngay 5 phương pháp đầu tư hiệu quả theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính qua bài viết sau đây.

      Để đầu tư tài chính hiệu quả, bạn cần có kiến thức về thị trường cần đầu tư cũng như hiểu rõ kênh đầu tư mà bạn đã chọn. Bên cạnh đó, tham vấn ý kiến từ các chuyên gia cũng giúp bạn đầu tư hiệu quả hơn. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn đọc 5 phương pháp đầu tư hiệu quả theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính, giúp bạn chọn được phương án đầu tư hiệu quả. 

      Tại sao nên hiểu rõ các phương pháp đầu tư?

      Hiểu rõ các phương pháp đầu tư là rất quan trọng, điều này không chỉ giúp bạn chọn được kênh đầu tư đúng đắn mà còn hạn chế được rủi ro khi đầu tư. Dưới đây là một vài lợi ích của việc hiểu rõ phương pháp đầu tư: 

      • Đưa ra quyết định thông minh: Hiểu biết về các phương pháp đầu tư giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư thông minh hơn. Bằng cách nắm vững các kỹ thuật, thông tin về kênh đầu tư, bạn có thể đánh giá và lựa chọn các cơ hội đầu tư phù hợp với mục tiêu và tình hình tài chính của mình.
      • Quản lý rủi ro: Hiểu biết sâu rộng về các phương pháp đầu tư giúp bạn quản lý rủi ro tốt hơn. Bạn có thể áp dụng các chiến lược đầu tư phù hợp với mức độ rủi ro mà bạn có thể chấp nhận, từ đó giảm thiểu nguy cơ thua lỗ và tối ưu hóa lợi nhuận.
      • Tối ưu hóa lợi nhuận: Bằng cách áp dụng các phương pháp đầu tư phù hợp, bạn có thể tối ưu hóa lợi nhuận từ danh mục đầu tư của mình. Hiểu biết về các kỹ thuật và chiến lược đầu tư giúp bạn tìm ra các cơ hội đầu tư có tiềm năng sinh lời cao.
      • Tự lập và tự tin hơn: Hiểu rõ các phương án đầu tư giúp bạn trở nên tự chủ hơn trong việc quản lý tài chính cá nhân của mình. Bạn có thể tự tin hơn khi đưa ra quyết định đầu tư và không phụ thuộc quá nhiều vào sự tư vấn từ người khác.

      5-phuong-phap-dau-tu-hieu-qua-theo-loi-khuyen-cua-cac-chuyen-gia-tai-chinh-onehousing-1

      Hiểu rõ phương pháp đầu tư giúp bạn chọn được kênh đầu tư phù hợp, tối ưu hóa lợi nhuận (Ảnh: Prudential)

       

      5 phương pháp đầu tư hiệu quả theo lời khuyên của các chuyên gia

      Đọc tiếp

      Dưới đây là 5 phương pháp đầu tư hiệu quả, hạn chế rủi ro theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính. 

      Phương án 1: Đầu tư theo sở thích và sự hiểu biết cá nhân

      Bạn tự nghiên cứu thị trường, tự chọn kênh đầu tư và tự tìm hiểu các công cụ tài chính. Bạn dành thời gian để theo dõi và cân nhắc các danh mục đầu tư của mình dựa trên quá trình đánh giá hiệu quả thường xuyên.

      5-phuong-phap-dau-tu-hieu-qua-theo-loi-khuyen-cua-cac-chuyen-gia-tai-chinh-onehousing-2

      Đầu tư theo sự hiểu biết của cá nhân phù hợp với những người có kinh nghiệm trong ngành (Ảnh: Prudential)

      Hình thức này phù hợp với những "dân trong ngành" hoặc các nhà đầu tư nghiệp đã có kinh nghiệm, kiến thức sâu về đầu tư tài chính cũng như các lĩnh vực đầu tư cụ thể như cổ phiếu, bất động sản, trái phiếu, tiền tệ.

      Phương án 2: Đầu tư theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính

      Bạn thuê một cố vấn tài chính và trả phí theo số giờ tư vấn hoặc dự án, kèm theo một khoản hoa hồng. Chuyên gia tư vấn sẽ đưa ra lời khuyên về cách phân bổ quỹ đầu tư, nhưng quyết định cuối cùng và thực hiện giao dịch sẽ thuộc về bạn. Tuy nhiên, họ không có trách nhiệm theo dõi hoặc liên lạc với bạn khi có biến động thị trường trong quá trình đầu tư.

      Phương án 3: Đồng hành cùng các chuyên gia cố vấn trong suốt quá trình đầu tư

      Chuyên gia tư vấn sẽ phân tích và đưa ra các lời khuyên về đầu tư, thực hiện các giao dịch thay bạn. Họ sẽ giám sát và phân bổ nguồn vốn, cung cấp báo cáo kết quả đầu tư định kỳ, liên lạc với bạn khi cần, thảo luận về việc tái cân bằng danh mục đầu tư khi cần và cập nhật chính sách đầu tư để điều chỉnh kịp thời. Tuy nhiên, họ sẽ không tham gia vào các kế hoạch cá nhân của bạn như lập tài khoản hưu trí - trong trường hợp này, bạn sẽ tự quản lý ngân sách của mình.

      5-phuong-phap-dau-tu-hieu-qua-theo-loi-khuyen-cua-cac-chuyen-gia-tai-chinh-onehousing-3

      Đồng hành cùng các chuyên gia cũng là phương án đầu tư hiệu quả (Ảnh: Luật sư X)

      Phương án 4: Trao quyền kiểm soát cho người mà bạn tin tưởng

      Người quản lý này sẽ đầu tư thay bạn theo một kế hoạch đã được định trước. Họ sẽ theo dõi danh mục đầu tư và các khoản đầu tư để thực hiện và điều chỉnh khi cần thiết. Bạn sẽ là người trực tiếp quan sát quá trình thực hiện và đánh giá kết quả đầu tư.

      Phương án 5: Đầu tư dựa trên ý kiến, lời khuyên của nhà môi giới

      Những nhà môi giới này nhận hoa hồng từ công ty quản lý mỗi khi bạn mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ họ. Do đó, họ có thể khuyến khích bạn đầu tư theo hướng có lợi nhất cho họ và cho công ty thay vì lợi ích của bạn. Hơn nữa, bạn cũng cần cân nhắc các chi phí phát sinh nếu bạn muốn thay đổi danh mục đầu tư sau này. 

      Trên đây là 5 phương pháp đầu tư hiệu quả theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính. Hy vọng qua các thông tin trên, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về các phương án đầu tư này, từ đó có thể chọn được phương án đầu tư phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình.

      Xem thêm

      Các “quy tắc vàng” trong đầu tư tài chính nhà đầu tư nào cũng nên biết

      Thế hệ Gen Z và những áp lực tài chính căng thẳng: Phương pháp là gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương