5 nguyên tắc khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ bạn cần biết

      5 nguyên tắc khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ bạn cần biết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/07/2023
      Những nhà chung nhỏ hẹp nếu biết cách thiết kế, sắp xếp nội thất một cách phù hợp thì hoàn toàn có thể tạo ra một căn nhà nhỏ gọn gàng, tiện nghi cho gia đình.

      Thiết kế nội thất chung cư nhỏ là một công việc đòi hỏi sự chu đáo, kỹ lưỡng để kiến tạo nên một không gian sống thoải mái. Dưới đây là 5 nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư nhỏ bạn cần biết để có thể dễ dàng làm đẹp cho tổ ấm của mình.

      5 nguyên tắc khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ bạn nên biết

      Sử dụng nội thất thiết kế nhỏ gọn, đơn giản

      Đối với thiết kế nội thất chung cư nhỏ nên lựa chọn những đồ nội thất có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với cấu trúc thiết kế. Thay vì một bộ sofa cỡ lớn hãy nghĩ đến những bộ sofa có thiết kế gọn gàng có thể tháo ghép, hoặc kết hợp với những chiếc bàn trà, bàn cafe nhỏ… Như vậy bạn sẽ tạo ra được một không gian gọn gàng và thoáng đãng hơn.

      5-nguyen-tac-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nho-ban-can-biet-onehousing-1

      Đồ nội thất đơn giản với thiết kế nhỏ gọn là ưu tiên cho căn hộ nhỏ (Nguồn: Soul concept)

      Bạn cũng nên chú ý đến thiết kế của đồ dùng. Chỉ nên chọn những thiết bị nội thất thật sự cần thiết có thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng, tránh những chi tiết rườm rà không cần thiết. Những sản phẩm nội thất rườm rà sẽ làm không gian nhỏ hẹp càng trở nên rối rắm, bí bách hơn.

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Sử dụng nội thất thông minh, tối giản

      Nội thất thông minh sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho nhà chung cư nhỏ có thể nới rộng thêm diện tích tự do. Đây là dòng sản phẩm đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích và có tác dụng biến đổi không gian. Những sản phẩm này sẽ giúp bạn tối ưu diện tích căn hộ và tối đa công năng sử dụng.

      Những đồ nội thất thông minh cho nhà chung cư nhỏ không thể bỏ qua như một chiếc giường tích hợp nhiều ngăn kéo hay một bộ sofa kết hợp chức năng của một chiếc giường ngủ… Ngoài việc giúp sử dụng được nhiều tiện ích trong một không gian hẹp, nội thất đa chức năng còn mang lại ấn tượng về mặt thẩm mỹ, giúp không gian sống trở nên thoải mái và tiện nghi.

      5-nguyen-tac-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nho-ban-can-biet-onehousing-2

      Bàn phòng khách kết hợp với bàn làm việc cực kỳ tiện lợi (Nguồn: Feel decor)

      Lựa chọn tông màu sáng cho đồ dùng nội thất

      Với những nhà chung cư nhỏ, yếu tố màu sắc có vai trò vô cùng quan trọng. Những tông màu sáng như vàng mật ong, trắng, be, xanh ngọc, kem nhạt là giải pháp thích hợp để tạo cảm giác không gian mở và thoáng đãng hơn. Những tông màu này không quá màu mè, không gây rối mắt, tạo cảm giác hài hòa nhưng không đơn điệu.

      Các thiết bị gia dụng và nội thất cần thiết trong gia đình cũng nên chọn những màu sáng đằm thắm, sang trọng. Sản phẩm nội thất cần có cùng tông màu với căn hộ, không gây ra sự tương phản, góp phần làm cho căn hộ trở nên hiện đại và bắt mắt hơn.

      5-nguyen-tac-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nho-ban-can-biet-onehousing-3

      Sử dụng nội thất có màu sáng giúp căn phòng tươi mới và thoáng đãng hơn (Nguồn: Nội thất Alpha)

      Hạn chế sử dụng vách ngăn phân tách không gian

      Thiết kế nội thất chung cư nhỏ không nên ngăn cách bằng các vách ngăn quá nhiều vì sẽ làm cho diện tích trở nên ngột ngạt và hạn hẹp. Nếu muốn phân chia từng không gian, bạn có thể dùng tủ, kệ sách hay những thiết bị trong nhà để vừa có thể sử dụng, vừa có thể ngăn cách mà không chiếm quá nhiều diện tích.

      Sử dụng tủ và kệ âm tường cũng là một cách giúp giảm diện tích. Hình thức này vẫn có thể dễ dàng sử dụng và trưng bày đồ vật một cách khoa học. Bạn cũng có thể tạo vách ngăn bằng kính hoặc rèm sang trọng giúp căn hộ đẹp mắt và ấn tượng hơn và không quá chật chội.

      5-nguyen-tac-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nho-ban-can-biet-onehousing-4

      Vách ngăn bằng kính vừa sang trọng vừa tiết kiệm diện tích căn hộ (Nguồn: House design)

      Không nên nhồi nhét quá nhiều nội thất trong căn hộ

      Nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư nhỏ vô cùng quan trọng đó là phải tối giản, hạn chế tối đa số lượng nội thất trong nhà. Nhiều gia chủ muốn nhồi nhét đủ món nội thất trong căn hộ mà không biết rằng điều đó sẽ phá hỏng vẻ đẹp và sự thoải mái của căn phòng.

      Tốt hơn hết, bạn nên sắp xếp để tổng thể nội thất trong căn phòng không đem lại cảm giác ngột ngạt, quá tải. Thay vì sắm sửa hàng loạt mẫu nội thất yêu thích, bạn hãy đặt diện tích căn nhà lên ưu tiên hàng đầu.

      Trước khi mua sắm, hãy lập một danh sách những món đồ thật sự cần thiết. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí, đồng thời căn phòng của bạn sẽ không bị “tắt nghẽn” bởi những vật dụng thừa thãi.

      5-nguyen-tac-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nho-ban-can-biet-onehousing-5

      Chỉ sử dụng những món đồ thật sự cần thiết giúp không gian rộng rãi và tiện nghi (Nguồn: S-housing)

      Sai lầm trong việc thiết kế nội thất chung cư nhỏ

      Nhồi nhét quá nhiều đồ nội thất trong nhà

      Bạn cần đơn giản hóa những đồ nội thất trong ngôi nhà bạn, cần hạn chế tối đa số lượng sử dụng trong căn hộ chung cư. Việc đặt quá nhiều đồ đạc vào diện tích nhỏ sẽ làm mất đi những không gian tự do. Điều này sẽ càng khiến cho không gian căn hộ vốn đã hạn hẹp lại càng trở nên chật chội, bí bách hơn.

      5-nguyen-tac-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nho-ban-can-biet-onehousing-6

      Nhồi nhét quá nhiều đồ nội thất sẽ khiến căn phòng lộn xộn và bí bách (Nguồn: Học nghề nội thất)

      Sử dụng nhiều vách ngăn

      Vách ngăn được nhiều gia đình sử dụng nhưng OneHousing khuyên bạn không nên dùng quá nhiều. Khi các vách ngăn cách quá nhiều sẽ khiến cho diện tích căn nhà bị thu hẹp, không gian trở nên ngột ngạt hơn.

      Nếu muốn dùng vách ngăn, bạn có thể ưu tiên dùng thảm, tủ hay rèm, kệ sách để vừa sử dụng vừa tiết kiệm diện tích cho căn nhà nhỏ của mình.

      5-nguyen-tac-khi-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nho-ban-can-biet-onehousing-7

      Sử dụng tủ sách để phân chia không gian hợp lý và rộng rãi (Nguồn: House design)

      Trên đây là 5 nguyên tắc thiết nội thất chung cư OneHousing gợi ý cho bạn. Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ, bạn có thể hình dung được những việc cần phải làm để ngôi nhà nhỏ trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương