5 lưu ý phong thủy phòng ngủ cần tránh cho người cao tuổi trong nhà

      5 lưu ý phong thủy phòng ngủ cần tránh cho người cao tuổi trong nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/08/2023
      Tuyệt đối lưu ý đến 5 điều sau để tránh phạm phải cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ người cao tuổi? Tham khảo ngay sau đây!

      Trong phong thủy của một ngôi nhà, phong thủy phòng ngủ có vai trò rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ và sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt với người cao tuổi. Trong bài viết sau đây của OneHousing, cùng tìm hiểu 5 lưu ý phong thủy phòng ngủ cần tránh cho người cao tuổi trong nhà. 

      Tầm quan trọng của phong thủy phòng ngủ 

      Phòng ngủ là nơi dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì vậy, phong thủy phòng ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần. Phong thủy phòng ngủ tốt sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái và sức khỏe tốt.

      Đa số người khi về già đều mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch, xương khớp, suy giảm hô hấp… dẫn đến tình trạng mệt mỏi, khó ngủ. Do đó, việc tạo ra một không gian phòng ngủ “thân thiện”, hợp phong thủy lại càng có ý nghĩa quan trọng. Một căn phòng được bố trí đúng cách có thể mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp ngủ ngon hơn đồng thời cải thiện tốt về tâm trạng, trí nhớ và não bộ. Đối với người cao tuổi, một giấc ngủ tốt còn có thể là tiền để giúp gia tăng tuổi thọ. 

      Phong thủy phòng ngủ có ỹ nghĩa đặc biệt quan trọng với sức khỏe con người (Nguồn: Pinterest Paula’s Cuppa)

      Phòng ngủ nên đặt ở đâu để cải thiện phong thủy?

      Đọc tiếp

      5 điều cấm kỵ phòng ngủ người cao tuổi cần phải tránh 

      Phòng ngủ ngột ngạt, không thông thoáng

      Người cao tuổi do thể chất yếu và hô hấp chậm, đòi hỏi lượng oxy nhiều hơn để cung cấp cho tim mạch nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể. Do đó, một căn phòng ngủ kín và thiếu không khí có thể làm tăng cảm giác mệt mỏi và khó chịu.. Điều này được coi là một trong những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ người cao tuổi.

      Phòng ngủ thông thoáng với không khí lưu thông tốt, không chỉ tốt cho sức khỏe của người già mà còn mang lại nguồn năng lượng tích cực. 

      Phòng ngủ quá tối hoặc nhiều ánh đèn sáng chói

      Trong phong thủy phòng ngủ cho người cao tuổi, các căn phòng quá tối có thể chứa nhiều âm khí không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với người cao tuổi.

      Tuy nhiên, phòng ngủ cũng không nên sử dụng quá nhiều đèn sáng chói do có thể gây ra chứng khó ngủ, dẫn đến cảm giác căng thẳng và mệt mỏi liên tục,  khiến suy giảm tinh thần.

      Vì vậy, trong bố trí phòng ngủ cho người lớn tuổi, bạn cần chú ý đến độ sáng trong phòng ngủ. Tốt nhất nên tận dụng ánh sáng tự nhiên, vừa  không gây hại cho mắt đồng thời giúp mang lại nhiều năng lượng tích cực, tốt cho sức khỏe.

      Không gian phòng ngủ không nên quá tối hoặc quá nhiều ánh sáng (Nguồn: Pinterest Reagan Walker)

      Phòng ngủ cách quá xa so với nhà vệ sinh 

      Người già thường phải đi tiểu nhiều, đặc biệt là vào ban đêm. Vì vậy, nếu phòng ngủ cách xa nhà vệ sinh sẽ gây ra bất tiện đáng kể trong quá trình di chuyển. Tốt nhất, bạn nên bố trí nhà vệ sinh ngay trong hoặc gần phòng ngủ để người cao tuổi có thể dễ dàng sử dụng một cách nhanh chóng khi có nhu cầu.

      Ngoài ra, cần lưu ý rằng sàn nhà vệ sinh nên được làm bằng chất liệu gạch chống trơn, xung quanh khu vực bồn cầu nên có hệ thống vịn chống đỡ để tránh tình trạng trượt ngã dẫn tới chấn thương nghiêm trọng.

      Giường ngủ quá mềm hoặc quá cứng, gầm giường nhiều đồ đạc

      Hệ thống xương khớp trong cơ thể người già đã bị lão hóa theo thời gian, không linh hoạt như những người trẻ tuổi và hầu như ai cũng gặp các loại bệnh liên quan đến khung xương này. Vì vậy, nếu chiếc giường ngủ quá mềm, cơ thể sẽ bị chìm xuống và tạo áp lực lớn lên khung xương, đặc biệt là xương sống, gây ra đau nhức kéo dài và làm suy giảm sức khỏe.

      Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn giường quá cứng vì nó cũng có thể gây cảm giác khó chịu cho người cao tuổi.

      Bên cạnh đó, trong phong thủy phòng ngủ cho người già, không nên đặt dưới gầm giường nhiều đồ đạc lộn xộn. Điều này làm cho việc di chuyển khó khăn hơn, rất dễ va đập vào đồ đạc, dẫn đến tổn thương.  Đồng thời, những đồ đạc xếp dưới gầm giường lâu ngày sẽ tạo ra sát khí, gây bất lợi cho sức khỏe. 

      Tuyệt đối không để đồ đạc lộn xộn dưới gầm giường phòng ngủ của người cao tuổi (Nguồn: Kiến trúc Việt AS)

      Phòng ngủ bị “ô nhiễm tiếng ồn”

      Người cao tuổi thường gặp phải tình trạng mất ngủ. Nếu sống trong một căn phòng ồn ào, điều này sẽ trở nên cực kỳ nghiêm trọng. Việc không thể có giấc ngủ sâu và thoải mái sẽ gây ra một loạt vấn đề khác, dẫn đến suy giảm nghiêm trọng về sức khỏe của họ.

      Bên cạnh 5 lưu ý kể trên, để giữ được phong thủy phòng ngủ người cao tuổi cũng nên hạn chế tối đa các thiết bị điện. Về mặt y học, các bức xạ nhiệt từ các thiết bị điện sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người,  đồng thời chúng còn có khả năng gây ra cháy nổ, rất nguy hiểm đối với những người cao tuổi. 

      Hơn nữa, phòng ngủ cũng nên được sắp xếp khoa học, gọn gàng và giữ vệ sinh sạch sẽ để giữa bầu không khí trong lành cho căn phòng; giúp lưu thông không khí, giúp bảo vệ hệ hô hấp luôn khỏe mạnh.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã chỉ rõ cho bạn đọc về 5 lưu ý tuyệt đối cần phải tránh để không phạm phải cấm kỵ trong phòng ngủ người cao tuổi. Hy vọng những thông tin đã chia sẻ sẽ có ích đối với quý bạn đọc, giúp cuộc sống trở nên thoải mái và dễ chịu hơn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cửa phòng ngủ nên mở bên trái hay phải mới chuẩn phong thủy?

      Gợi ý cách bố trí phòng ngủ chung cư để có giấc ngủ ngon

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương