5 kiểu nhà đại kỵ trong phong thủy nhất định phải tránh khi xây nhà

      5 kiểu nhà đại kỵ trong phong thủy nhất định phải tránh khi xây nhà

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/07/2023
      Xây nhà không chỉ chú ý đến thiết kế, mà còn phải tuân theo các quy tắc phong thủy. Hãy tránh 5 kiểu nhà đại kỵ trong phong thủy sau đây để có một ngôi nhà an lành.

      Phong thủy nhà ở có vai trò rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ và người thân. Vậy 5 mẫu nhà đại kỵ phong thủy nhất định phải tránh khi xây nhà là gì? Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết sau đây.

      Mẫu nhà đại kỵ phong thủy - ngôi nhà trong suốt

      Thông thường, gia chủ sẽ thiết kế nhà với nhiều cửa sổ hoặc sử dụng kính để tạo cảm giác như "trong suốt". Điều này giúp ngôi nhà trở nên rực rỡ và thoải mái hơn, đặc biệt là ở các khu vực gần biển hoặc thiếu ánh sáng.

      Tuy nhiên, dù có hấp dẫn, việc này cũng đem lại một số vấn đề tiềm ẩn trong phong thủy:

      • Trước tiên, sự tăng nhiệt độ trong căn phòng có thể tạo ra sự mất cân bằng trong phong thủy, gây ra các tình huống không tốt như "xung đột yếu tố", "thiếu cân bằng ngũ hành",... điều này ảnh hưởng xấu đến tài vận và sức khỏe của gia chủ theo thời gian
      • Thứ hai, việc thiếu quyền riêng tư cũng là một vấn đề. Ánh sáng lọt vào quá nhiều có thể làm mất đi tính riêng tư của bạn và gia đình.

      5-kieu-nha-dai-ky-trong-phong-thuy-nhat-dinh-phai-tranh-khi-xay-nha-onehousing-1

      Ngôi nhà trong suốt tuy đẹp nhưng không tốt về phong thủy (Nguồn: Vnpress)

      Để giải quyết vấn đề này, có một số phương án bạn có thể tham khảo. Bạn có thể sử dụng những bộ rèm treo có màu sắc phù hợp với thiết kế của căn phòng; giúp bạn điều chỉnh lượng ánh sáng chiếu vào trong nhà một cách linh hoạt, đồng thời tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian sống.

      Nếu có điều kiện, bạn cũng nên xem xét việc giảm số lượng cửa sổ hoặc tìm các vật liệu thay thế phù hợp để hạn chế ánh sáng xâm nhập vào nhà quá nhiều. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra môi trường sống cân đối hơn và duy trì sự riêng tư cho gia đình.

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Đọc tiếp

      Nhà có phòng hình tròn - phong thủy nhà ở không tốt

      Theo quan niệm phong thủy nhà ở, hình tròn biểu trưng cho sự di chuyển và hình vuông tượng trưng cho sự ổn định. Vì vậy, khi xây dựng căn nhà, việc có một không gian hình tròn bên trong có thể làm cho cuộc sống thiếu đi tính "ổn định" lâu dài. Khi cuộc sống thiếu ổn định, sẽ dẫn đến cảm giác lo lắng, bất an, ảnh hưởng đến vận may cũng như tài chính của gia đình.

      Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sắp xếp căn phòng thành các phòng chức năng khác nhau, như phòng làm việc hay phòng xem phim. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo các "vách tường" để điều chỉnh lại bố cục nội thất.

      Việc sắp xếp không gian này sẽ giúp tăng tính ổn định và hài hòa cho căn nhà, mang lại cảm giác thoải mái và thịnh vượng cho bạn cùng gia đình.

      5-kieu-nha-dai-ky-trong-phong-thuy-nhat-dinh-phai-tranh-khi-xay-nha-onehousing-2

      Ngôi nhà thiết kế có phòng hình tròn (Nguồn: Cafeland)

      Nhà ở khu vực nhiều tạp âm

      Những ngôi nhà gần các khu vực như sân bay, bến xe, công trường hay cầu vượt thường có giá trị cao vì nhiều người chọn mua ở đó và sau đó bán lại với giá cao hơn. Tuy nhiên, khi xét về phong thủy, thì những căn nhà này không thực sự là lựa chọn tốt.

      • Đối với sức khỏe, sống trong môi trường với tiếng ồn tần suất lớn trong thời gian dài có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thính lực hoặc tâm lý bị chấn động.
      • Về vị trí của nhà, những căn nhà ở gần cầu vượt hay các con đường uốn khúc có thể mang lại các tình huống "kìm kẹp", "sát" trong phong thủy, làm giảm khí vận tích cực cho căn nhà.

      Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề này, có một số phương án bạn có thể áp dụng. Nếu không muốn ở, bạn có thể biến căn nhà thành một điểm kinh doanh, vì khu vực này thường có nhiều khách hàng đến với nhu cầu ăn uống, mua sắm và các hàng hóa thiết yếu.

      Nếu bạn vẫn muốn ở trong căn nhà này, hãy xem xét thiết kế để tạo ra một không gian riêng biệt và cách âm tốt. Tuy việc này sẽ tốn kém về chi phí sửa nhà, nhưng nó sẽ giúp bạn tạo ra môi trường sống thoải mái và êm ả cho gia đình.

      Nhà có cửa bị che bởi cột điện hoặc cây cối

      Theo lý thuyết phong thủy trong nhà ở, cây cối hoặc các cột cao thường mang tính chất âm. Khi âm khí chắn trước của nhà, dòng khí và sự lưu thông của năng lượng sẽ bị chặn lại hoặc giảm sút. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến dòng khí và năng lượng tích cực trong nhà, đặc biệt là khiến năng lượng dương bị suy giảm. Ngoài ra, các cột điện hay cột đèn cao có thể tạo ra từ trường mạnh mẽ, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là về vấn đề sinh sản.

      Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng một số phương án sau đây:

      • Thiết kế cửa ra ở một mặt khác của căn nhà, để tăng cường sự lưu thông của dòng khí và năng lượng. Điều này giúp tránh việc âm khí chắn trước gây cản trở cho sự lưu thông tích cực trong không gian bên trong nhà.
      • Di chuyển hoặc loại bỏ cây, cột điện trước nhà đến một khu vực khác. Điều này giúp tránh tình trạng âm khí chắn trước và giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của từ trường mạnh tới sức khỏe của gia đình, đặc biệt là vấn đề liên quan đến sinh sản.

      5-kieu-nha-dai-ky-trong-phong-thuy-nhat-dinh-phai-tranh-khi-xay-nha-onehousing-3

      Ngôi nhà có cửa bị che bởi cột điện (Nguồn: happynest)

      Nhà gần nơi chứa khí độc hại

      Những căn nhà nằm gần nhà máy, khu công nghiệp hoặc bệnh viện thường chứa nhiều chất độc hại, ảnh hưởng xấu đến cả sức khỏe và phong thủy của ngôi nhà. Theo lý thuyết phong thủy trong nhà ở, các loại khí có xu hướng dễ giao hòa khi gặp nhau. Vì vậy, những căn nhà gần khu vực này dễ bị khí độc xâm nhập vào qua nhiều con đường khác nhau, làm tăng nguy cơ gây ra các vấn đề về sức khỏe như viêm nhiễm, chóng mặt, đau đầu, hay thậm chí ung thư. Cuộc sống trong nhà sẽ dần dần đi xuống theo hướng không tốt.

      Để giải quyết tình huống này, một phương án hợp lý là bán nhà và di dời đến một nơi khác có không gian sống tốt hơn. Việc sửa chữa nhà hoặc trồng các loại cây hút khí độc có thể giúp giảm bớt tác động tiêu cực, nhưng không thể giải quyết triệt để vấn đề về khí độc gây bất lợi cho sức khỏe và phong thủy.

      Bằng cách chọn nơi ở mới phù hợp và không gần các khu vực có chất độc hại, bạn sẽ tạo ra môi trường sống an lành và hài hòa cho gia đình, giúp mọi người cảm nhận được sự thoải mái và phát triển tốt hơn.

      Qua bài chia sẻ trên của OneHousing, bạn đã có được những kiến thức cần thiết về 5 mẫu nhà đại kỵ phong thủy nhất định phải tránh khi xây nhà. Đây là những lưu ý quan trọng để bạn có thể xây một ngôi nhà hợp phong thủy, mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người tuổi Mùi chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Phong thủy về Ban công chung cư hướng Tây Nam: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương